Em Trả Lời Đi ...!

Em Trả Lời Đi ...!

Rảnh nên rủ cô hàng xóm đi Phú Quốc, sẵn dắt mấy đứa nhỏ đi chơi cho nó biết.
Thì cô ấy nói : Dạ, vậy em mua vé để ông bà đi luôn, ông bà muốn xem nhà tù ở đó, chứng tích chiến tranh đó chị.
Mình bảo: Không, đi là đi chơi thôi chứ mấy cái di tích ấy có thật đâu, nhiều người nói đó là họ dựng lên, có ít xít ra nhiều, có 1 thì nói 100 nhằm kích động lòng dân căm thù Mỹ đó thôi, xem cái không thật thì xem làm gì?
Cô ấy trả lời: Thì phải kích động lòng căm thù mới thắng được Mỹ chứ.
Mình hỏi thắng Mỹ để làm gì, em?
Thì Mỹ nó xấu, nó xâm lược mình.
Em nhầm rồi, em là đảng viên toàn nghe một chiều, em đừng có đứng trong nhà nữa mà phải bước ra ngoài sân đi để nhìn trời, nhìn đất, để nghe chim hót cho cái đầu nó khỏi u mê chứ Mỹ nó xâm lược VN hồi nào? Có mất tấc đất nào chưa? Trong khi quần đảo Hoàng Sa đã mất vào tay Trung Quốc đúng ngày hôm nay này, ngày 19/1/1974 này, em biết không?
Rồi nữa, quần đảo Trường Sa, họ đã chiếm rất nhiều hòn đảo của mình, trong đó đã có một cuộc chiến đổ máu 14-03-1988, 64 chiến sĩ công binh VN đã hy sinh ngoài biển, hiện giờ còn bao nhiêu bộ xương chưa trục vớt lên được vì Trung Quốc không cho phép, số xương đó mình đã cho vào bao rồi nhưng vẫn chưa lấy về được, hiện giờ đang nằm ở dưới biển bên cạnh đảo Gạc Ma, em biết không? Gạc Ma đã mất từ khi đó, cho nên em có biết cuốn sách GẠC MA VÒNG TRÒN BẤT TỬ đã được xuất bản để công bố sự thật cho người dân biết hay chưa?
Trung Quốc là bạn 4 tốt 16 chữ vàng, trong khi quan chức nhà ta, là đảng viên mà tuổi đảng họ bằng hoặc hơn cả tuổi đời của em nữa họ vẫn chọn Mỹ là nơi định cư, họ cho con cái họ qua đó du học, tìm cách mua nhà bên đó, trong khi lương họ chỉ có hơn 10 triệu, em nghĩ đi, tiền ở đâu ra?
Và mới đây đang xôn xao thông tin một cán bộ cấp cao của cái thành phố mình đang sống đây này, về hưu rồi bà ấy cũng chọn Mỹ.
Và cuối cùng thắng Mỹ để làm gì? Em trả lời đi.
Hồi trước hô hào dân xung trận, tất cả cho tiền tuyến để thắng đế quốc Mỹ, đuổi Mỹ đi rồi bây giờ lãnh đạo nhà ta lại chọn Mỹ để định cư, vậy bao nhiêu sinh mạng của thanh niên VN thời kỳ đó thực ra họ đã chiến đấu vì cái gì?
Sau năm 75 nhiều người dân VN đã vượt biên, vượt biển hoặc được định cư theo diện HO, chúng ta gọi là đu càng Mỹ, ăn bơ thừa sữa cặn của Mỹ, liếm gót giày Mỹ, thế rồi bây giờ quan chức nhà ta cũng cho con qua Mỹ, để đu càng, để ăn bơ thừa sữa cặn, để liếm gót giày.
Vậy thì em thấy những lời nói của họ có đáng tin không?
Mình đã đuổi Mỹ đi, đã thắng Mỹ, nhưng xin lỗi cái đảng của em, nếu không có Mỹ thì Biển Đông vào tay Tập cận Bình chỉ trong một nốt nhạc. Đừng có nói là còn một miếng nước biển để mà nếm để biết nó mặn hay ngọt.
Chị thề, em mà trả lời được câu hỏi của chị thì chị không làm phản động nữa.
P/S: Tóm lại nhà em lại đi Phú Quốc một mình các bác ạ hehe.
Đi cùng cô ấy mất công bị theo dõi phiền phức, để cái đứa nó viết còn sai chính tả theo dõi mình nó mất giá trị của mình đi.
😜
Bs Nhàn Lê

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180