Nhật Ký Thăm Tù

Nhật Ký Thăm Tù
Nhật Ký Thăm Tù của cô Nguyễn Thị Huệ, mẹ của tù nhân yêu nước Huỳnh Đức Thanh Bình:

Những ngày cuối năm hầu như ai cũng tất bật. Đường phố như đông hơn, quỹ thời gian như eo hẹp lại, những nếp nhăn như hằn sâu hơn trên trán của những người lao động, của những bà nội trợ…

Những ngày này câu mà mẹ nghe nhiều nhứt là sao mà chợ không thấy người mua… Sau dịch bệnh và những hệ lụy của nó, Sài Gòn còn chưa kịp trở mình, tết lại đến gánh mưu sinh nặng oằn vai nên chắc chỉ có trẻ con là thích tết…

Dù không mong nhưng Xuân vẫn sắp đến. Vậy là đã 5 cái tết con xa nhà, mẹ lặng lẽ đón xuân sớm bằng cách lên thăm con Huỳnh Đức Thanh Bình ở trại giam Xuân Lộc trong ngày 18/1/2023 nhằm ngày 27 tết.
Trại Xuân Lộc dù chưa 8 giờ sáng khu đăng ký thăm gặp đã có rất đông thân nhân đa phần là phụ nữ, những người mẹ người vợ và các cháu nhỏ theo bà theo mẹ thăm ba… Gương mặt ai cũng nặng trĩu lo toan, tay thì xách túi lớn túi bé, nghe những câu trao đổi của các cô các chị, mẹ nghĩ những món ăn đem vào cho chồng, cho con cũng như mẹ, đó không chỉ là thực phẩm, là món chồng hay con ưa thích… mà đó còn là tấm lòng yêu chồng, yêu con cùng sự chắt chiu của những người phụ nữ… dù chồng, con họ là ai… Hoà trong dòng người đi thăm mẹ như thấy lòng mình nhẹ hẳn.

Chờ đến 4 lượt xe của trại cuối cùng 9:30 mẹ cũng đựơc vào thăm con, trái với sự ồn ào tấp nập của khu trại K2 tù hình sự, khu án an ninh K2 im ắng. Chỉ có mình mẹ thăm nuôi con, mẹ lại có cơ hội ngắm nhìn con đi từ xa qua hàng rào cánh cổng khu án an ninh đi vào phòng thăm gặp, nhìn nụ cười tươi rói của con, bao mệt nhọc như tan biến, hạnh phúc đựơc thấy con bình an khoẻ mạnh đó đã là mùa xuân của mẹ rồi…

Con thăm hỏi sức khoẻ ba Thịnh, các cô các dì, hỏi thăm sức khoẻ dì Sáu dì Út, chị Hồng Ly, anh Peng, em Long Phi và các cô chú anh chị. Khi con nghe mẹ kể món bánh, món cá này là của cô Tân, chị Châu, chà bông là của chú Quang Tuyến, chị Hoàng Long, lạp xưởng của cô Kim Liên…cùng những lời thăm hỏi yêu thương quan tâm của quý Thầy Quý Cha các cô chú anh chị… con đã rất xúc động ánh mắt như ngấn lệ nhưng mẹ biết lòng con đang đong đầy những ấm áp bởi những ân tình yêu thương ấy.

Con kính gởi lời chúc sức khoẻ và cầu mong Xuân an lành đến với các vị giọng con như nghẹn lại nhưng mẹ hiểu đó là những giọt nước mắt hạnh phúc… con đã không bị quên lãng dù cuộc sống vẫn luôn đầy biến động…
Mẹ cũng đã từng rất đau khổ và cô độc khi con bị bắt… nhưng đã có những an ủi sẻ chia, những động viên quan tâm từ những người mà mẹ chưa từng gặp hay chỉ quen trên mạng. Có cả những lời động viên từ những người bạn thú nhận luôn dõi theo với lời chúc lành cho mẹ con mình dù họ không dám like hay bày tỏ chính kiến trên bài viết. Nhưng có hề gì vì mẹ vẫn luôn biết ơn tất cả, những ân tình ấy đã giúp mẹ gượng dậy có thêm sức để yêu thương và đồng hành cùng con.

Nhà mình đã không còn có tết kể từ khi con bị bắt. Thiếu vắng tiếng cười đùa rộn rả đón xuân của con thêm cái tết này là đã 5 năm, chắc trong chốn tối tăm khi đón năm mới con cũng nhớ nhà, nhớ mẹ… Mẹ cũng nhớ con nhiều, nhưng mẹ luôn tin tưởng con và cũng tin vào chân lý cái Thiện sẽ chiến thắng. Cũng như dù đêm có đen, có dài đến đâu thì rốt cuộc bình minh sẽ đến và mặt trời sẽ chiếu soi tất cả….
Trước thềm năm mới 2023, gia đình Huỳnh Đức Thanh Bình xin tri ân và kính chúc sức khoẻ bình an như ý đến với Quý Thầy Quý Cha, các cô chú anh chị em. Cầu xin ơn trên gia hộ cho tất cả.
Nguồn: FB Hong Ly SG

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180