Sự Thật Ở Đâu ?

Sự Thật Ở Đâu ?
Huỳnh Hậu
Tôi chẳng có dây mơ rễ má gì với Linh Mục Đặng Hữu Nam, nhưng tại sao đã nhiều lần tôi lên tiếng binh vực ông ?

Câu chuyện bắt đầu từ khi cầm quyền cs tại Nghệ An mướn mấy thằng cựu chiến binh thất nghiệp và mấy con mẹ rảnh hơi (mỗi ngày 200000 vnđ) đi biểu tình chống linh mục Nam vì ông linh mục này chống lại chủ trương áp bức , bịt miệng dân trong vụ FORMOSA.

Nếu là người còn chút lương tri, biết phân biệt phải trái, thì tôi tin rằng ai cũng muốn lên tiếng binh vực cho ông LM Đặng Hữu Nam chống lại âm mưu bịt miệng dân để dễ bề bán nước cho Tàu Cộng của chế độ Nguyễn Phú Trọng.

Giữa 2 hình ảnh: Một của LM Nam đứng cùng giáo dân, giương cao biểu ngữ chống bất công, đòi công lý cho người thấp cổ bé miệng. Và một của ông Giám Mục Nguyễn Hữu Long, quỵ lụy cầm quyền cs, hợp tác với ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO (Một tổ chức ngoại vi của chế độ cs nhằm lấn sân và kiểm soát hoạt động của giáo hội công giáo VN); Trước mặt cán bộ cs, ông GM Long chỉ dám ngồi NỬA ĐÍT. Thì dĩ nhiên tôi có cảm tình với ông LM Nam và khinh bỉ thái độ bưng bô của ông GM Long.
Thế nên khi nghe ông GM đỏ Nguyễn Hữu Long, lấy quyền độc tài bề trên, cất chén LM Nam và giam lỏng ông tại nhà chung, cá nhân tôi thực sự phẫn nộ.

Tôi là người ngoại đạo, nào hiểu nhiều về Kinh Thánh và những điều răn của Thiên Chúa, nhưng tôi tin rằng Ngài Jesus hẳn muốn môn đệ của Ngài phải LUÔN LÀM CHỨNG CHO SỰ THẬT. Và trong cái nhìn của tôi, LM Đặng Hữu Nam chính là đang làm theo ước nguyện của vị cha lành. Chỉ sợ là những SỰ THẬT mà LM Nam làm chứng trong thời gian qua cũng chỉ nhỏ nhoi so với cái đống rác cực kỳ thối tha của chế độ hiện nay.

Thế nhưng sự lên tiếng có giới hạn của LM Nam về thực trạng đất nước trong đêm dài của độc tài cs lại trở nên "CÓ HẠI CHO TÔI" đối với ông GM Nguyễn Hữu Long . Và ông Giám Mục này dùng cái cớ ruồi bu cặc ngựa này để treo chén và giam lỏng LM Đặng Hữu Nam. Những lý cớ khác như bất tuân bề trên , kiêu căng , ngạo mạn, cứng đầu, thiếu thánh thiện v.v. , tất cả chỉ là râu ria để che đậy cái LÝ DO THẬT SỰ đó là GM Long đang thực thi chỉ thị của cầm quyền csVN: Cô lập và vô hiệu hóa tiếng nói phản kháng của LM Đặng Hữu Nam.
Nhưng không phải ai cũng đồng tình với tinh thần THẬT SỰ PHỤC VỤ vì việc chung của LM Đặng Hữu Nam. Trước đây không lâu từng có những Mỹ Linh, Tâm Cường, Lê Hải Nam v.v.. với lối biện luận đánh tráo sự thật, bất kể phải trái, viết bài binh vực cho lối hành xử đầy mờ ám của ông GM Nguyễn Hữu Long. Những tên cò mồi này ca tụng những điều không thật về ông GM Long, nào là mục tử hết lòng vì đàn chiên, nào là sốt sắng vì giáo hội v.v.. Tất cả đều là những bong bóng màu sắc không có thực, về ông Giám Mục đang ngày đêm làm công tác phá hoại sự hiệp nhất của giáo phận Vinh, theo lịnh đảng, biến Giáo Phận Vinh thành đột phá khẩu cho chế độ csvn từng bước kiểm soát hoàn toàn giáo hội VN cả nước.

Hôm nay tôi lại đọc được một bài viết khác của ông linh mục có cái tên là LINH MỤC UYÊN NGUYỄN, do sự đưa đường dẫn lối của thằng cộng con VÕ NGỌC ÁNH.

Bài viết rất dài của LM Uyên Nguyễn nhằm phản biện lại TÂM THƯ SỐ 3 của LM Nam được viết ngày 8 tháng 1 năm 2023, trong đó LM Uyên tố cáo LM Nam những điều như sau:

1- Ngang ngạnh, không vâng phục bề trên.
2- Không có nhân phẩm & tư cách của một linh mục.
3- Khích động hân thù & bạo lực, trái với giáo huấn và tin mừng Đức Kitô & Giáo hội .
4- Thái độ bất thiện với đồng sự & người xung quanh.
5- Hoạt động chính trị không đúng nơi, không đúng lúc, không đúng cách, không đúng người.

Tôi xin có vài ý kiến đối với những tố cáo mà LM Uyên Nguyễn nêu lên.

1- Tôi theo dõi tất cả những trao đổi qua-lại giữa ông GM Long & LM Nam và thấy ông LM Nam chưa hề tỏ ra thái độ gọi là ngang ngạnh, không vâng phục bề trên như ông Uyên gán ghép. LM Nam chỉ đưa ra lý luận của mình và đòi hỏi sự việc được giải quyết một cách rõ ràng và trong sáng. Thí dụ, việc treo chén mục vụ và giam lỏng LM Nam chỉ được ra lịnh bằng miệng mà không hề có văn bản, phải đợi 10 ngày sau mới có. LM Nam đòi hỏi chính đáng thì bị tròng vào cái tội không vâng phục bề trên ? Vậy theo ý LM Uyên Nguyên, cái gì ông GM Long nói , dù bất hợp lý tới đâu , thì cũng phải cúi đầu vâng dạ ?
2- "Không có nhân phẩm & tư cách của một linh mục" ?
Tôi luôn nghĩ rằng KHÔNG CÓ ĐỜI thì sẽ KHÔNG CÓ ĐẠO ! Nếu là người an phận , chỉ mong nịnh bợ bề trên để kiếm lợi ích, LM Đặng Hữu Nam đâu cần phải dấn thân vào KHÓI LỬA làm gì ? Nhưng trong thực tế, LM Nam đã chọn đứng bên người dân , bên đàn chiên thấp cổ bé miệng của mình , đòi hỏi công lý và công bằng cho họ trước con mắt căm ghét của bạo quyền , hoàn thành trách nhiệm của một mục tử mà Chúa đã đặt lên vai ông. Trong những thời điểm đó , không biết ông linh mục Uyên Nguyễn đang núp ở cái xó xỉnh nào ? Một kẻ chỉ biết ích kỷ lo cho cái bị thịt của mình như LM Uyên Nguyễn , CÓ TƯ CÁCH GÌ PHÁN XÉT LM NAM LÀ VÔ NHÂN PHẨM & TƯ CÁCH MỘT LINH MỤC?

3- "Khích động hận thù & bạo lực" ?
Một linh mục làm chứng cho SỰ THẬT, vạch rõ cho những đầu óc u mê thấy được âm mưu bán nước của chế độ csvn và chủ trương đàn áp , bóc lột của chúng đối với người dân lương thiện , thì lại bị LM Uyên Nguyễn diễn dịch thành KHÍCH ĐỘNG HẬN THÙ & BẠO LỰC ? LM Uyên Nguyễn viết rằng , làm một linh mục thì nên rao giảng yêu thương , giúp nhau nên thánh v.v. Nói thật , tôi không biết LM Uyên Nguyễn , nhưng qua bài viết của ông , tôi nghi ngờ ông đang nằm trong cái gọi là ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO , bởi vì chủ trương của ông thật sự quá trùng hợp với chủ trương của chế độ hiện nay đang được tuyên truyền trong cái ủy ban nô dịch kia - giáo dân hãy tránh xa chính trị , hết lòng vâng phục bề trên , ủng hộ những chủ trương của nhà nước v.v.

4- "Thái độ bất thiện với đồng sự, với người xung quanh" ?
Nếu tố cáo này của LM Uyên Nguyễn là chính xác thì tôi phải công nhận ông LM Đặng Hữu Nam là một kịch sĩ đại tài , còn hơn hẳn bả chó , bởi vì một người mà khó thân cận , quát mắng người khác vô tội vạ như LM Nam , ông được dời qua xứ đạo khác thì giáo dân ở xứ đạo địa phương phải mừng hết lớn , đi đâu cho khuất mắt , cớ vì sao mà cả mấy trăm người vướng víu bước chân LM Nam , khóc lóc thảm thiết như thế chứ ?

5- "Làm chính trị không đúng nơi, không đúng lúc, không đúng cách, không đúng người" ?
Một linh mục chỉ có dịp tiếp xúc với cộng đồng giáo dân của mình trong nhà thờ , trên tòa giảng . Chỉ có thứ linh mục khốn kiếp mới sa đà nơi gái gú nhậu nhẹt . Vậy tôi xin hỏi LM Uyên Nguyễn, muốn truyền đạt những suy nghĩ tích cực cho giáo dân của mình, LM Đặng Hữu Nam phải chọn nơi nào ngoài tòa giảng của mình ? Chẳng lẽ LM Nam phải truyền đạt chỗ bàn nhậu, hay thậm thò thậm thụt như lũ cộng sản trước đây ở Miền Nam Việt Nam ? Không có đời thì cũng không có đạo, LM Nam đã làm gì sai khi cho giáo dân của mình hiểu biết những điều thiết thực của tình hình đất nước? LM Uyên Nguyễn nói lòng vòng về đủ thứ tội của LM Nam, nào ngang bướng, không thánh thiện, thiếu nhân phẩm và nhân cách v.v. nhưng cuối cùng LM Uyên Nguyên chốt lại :

"Lm Đặng Hữu Nam đã nhầm lẫn, một sự nhầm lẫn vô cùng tai hại giữa vai trò của một mục tử và một nhà hoạt động chính trị. Nhưng còn hơn cả sự nhầm lẫn, Lm Đặng Hữu Nam đã lạm dụng vai trò của một mục tử khi hoạt động chính trị không đúng nơi, không đúng lúc, không đúng cách, và không đúng người, và rõ ràng không thể làm như thế với và trong tư cách một linh mục. Đức cha Anphong đã ra án phạt vạ huyền chức, theo thiển nghĩ của tôi chính là vì những lý do này. Tội danh rõ ràng chứ không phải mơ hồ".

Bây giờ thì đã rõ ! Tội lỗi của LM Nam là NÓI CHÍNH TRỊ QUÁ NHIỀU, LÀM CHO CÔNG TÁC ĐẢNG GIAO PHÓ CHO GM LONG và cả LM UYÊN NGUYỄN GẶP KHÓ KHĂN, vì thế mà LM Uyên Nguyễn mới có bài viết gọi là phản biện lại TÂM THƯ SỐ 3 của LM Đặng Hữu Nam.

Trên tinh thần tố cáo của LM Uyên Nguyễn thì tôi hiểu rằng các ngài NGUYỄN KIM ĐIỀN (bị csvn tiêm thuốc độc cho chết), NGUYỄN VĂN LÝ, PHAN VĂN LỢI, NGÔ QUANG KIỆT, NGUYỄN THÁI HỢP, NGUYỄN NGỌC NAM PHONG v.v. , và ngay cả vị thánh mà cá nhân tôi vô cùng kính yêu là ĐỨC THÁNH CHA JOHN PAUL II , tất cả đều là đáng bị PHẠT VẠ HUYỀN CHỨC vì đã hoạt động chính trị không đúng lúc, không đúng người, không đúng cách, không đúng nơi v.v.

LM Uyên Nguyễn giống như con giun ở trong ruột của ông GM Long, biết rành mạch những gì ông GM suy nghĩ & lý do hành xử, ông nghĩ rằng ông GM Long hẳn rất đau khổ khi phải phạt vạ huyền chức và GIAM LỎNG LM Đặng Hữu Nam:

"Tôi đoan chắc rằng trước khi ra án phạt vạ huyền chức thì nội tâm ngài đau đớn, tâm trí ngài thổn thức, phải suy tư trăn trở bạc đầu, phải cầu nguyện, và phân định. Đúng như trong Tin Mừng chúng ta thấy nơi hình ảnh của Đức Giêsu: “vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa mà tôi đây phải thiệt vào thân”.

Là Giám mục, ngài phải luôn đặt sự phát triển, ích lợi của cộng đồng Dân Chúa trong giáo phận của mình trên hết. Ngài sẽ có những quyết định không tư thù, không thiên tư, không thiên vị, tình cảm tư riêng ".
Phải công nhận trình độ bưng bô của LM Uyên Nguyễn đã đạt tới trình độ LƯ HỎA THUẦN THANH ! Ông GM Long mà đọc được đoạn văn này hẳn phải sướng điên lên được . Qua đoạn văn trên , từ một người hụ hợ với csvn để đặt giáo hội dưới sự kiểm soát toàn diện của chế độ , trong phút chốc ông GM Long thoát thai hoán cốt , trở thành hết lòng phục vụ giáo hội, hết lòng làm bổn phận mục tử của mình.
Vậy chứ xin hỏi LM Uyên Nguyên, tại sao ông GM Long lại tuyên bố với LM Nam " Anh nói chính trị , không có lợi cho tôi ? " và còn đây nữa nè, khi chế độ đàn áp giáo dân vụ CON ĐƯỜNG DÂN SINH, giáo dân thân sơ thất sở tìm giám mục nhờ giúp đỡ thì giám mục gát điện thoại , đóng cửa trốn luôn là sao ?
Thôi bấy nhiêu tưởng đã đủ cho mọi người thấy được CHÂN DIỆN MỤC của LM Uyên Nguyễn . Xin dành mấy hàng cuối cho cái thằng mắc dịch VÕ NGỌC ÁNH.

Mấy bạn không hiểu Võ Ngọc Ánh , nghĩ nó chỉ đưa bài của LM Uyên Nguyễn một cách vô tư ? Đừng có lầm !

Tôi không xa lạ gì Võ Ngọc Ánh. Từ cuộc bầu cử TT Mỹ vào tháng 11 năm 2020 là tôi đã biết cái mặt mốc THIÊN TẢ của nó. Vào thời điểm đó, Võ Ngọc Ánh cùng những thứ Nguyễn Gia Kiểng, Đinh Xuân Quân, Song Chi, Vũ Văn Lộc, Hoàng Ngọc Diêu, Nguyễn Quốc Khải, Thận Nhiên, Trương Nhân Tuấn, Nguyễn Hoàng Duyên, nhóm Sự Thật Lề Đường, và một bầy chồn cáo ra sức ủng hộ cho JOE BIDEN và tập đoàn thiên tả của lão ta.

Hai năm qua, Joe Biden huậy cho nền dân chủ Mỹ tan tành xí quách, kinh tế, giáo dục, chính trị gì cũng xuống tới đáy và chịu sỉ nhục của quốc tế. Những thằng / con há miệng ca ngợi Joe Biden tài năng đức độ ngày nào bây giờ mắc quai, im thin thít như ngậm hột thị trong miệng. Riêng Võ Ngọc Ánh không biết liêm sỉ là gì, vẫn giương cổ lên biện hộ cho Joe Biden. Và Võ Ngọc Ánh đưa bài của LM Uyên Nguyễn lên mạng , với câu đề tựa của chính hắn:

"Hắn đã từng khuyên cha Antôn Đặng Hữu Nam nên nhìn nhận Giáo hội như một người mẹ sửa lỗi con cái. Cha Nam nên im lặng trong lúc thử thách này và đóng cửa trang FB Hoài Thạch Sơn".

Bạn hãy suy nghĩ một chút là rõ ràng nguồn cơn !

Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180