Từ Chức XHCN

Từ Chức XHCN

Tiểu Tử Văn

Từ chức là rời bỏ chức vụ, đơn giản vậy nhưng xa lạ trong giới  quan  trường  hiện nay. Chạy chức, tranh chức, chiếm chức, đoạt chức là hiện tượng phổ biến chứ  từ chức  không  có  trong  từ  điển quan  chức XHCN.

Sợ nói không ai tin, y dẫn chuyện thời Ba Ếch (X) tướng thủ, mấy nắm  đấm thép là Vina-xỉn rồi Vina-sụm đua nhau sập  tiệm tiêu vốn đứt lời cả chục tỉ đô. Có người quy trách nhiệm và yêu cầu thực hiện văn hóa từ chức nhưng ông ta chẳng những  không  từ chức mà  còn nghênh nghênh thách thức, bảo đảng nhà nước phân  công, cử giữ chức thì giữ chứ không xin chức, không chạy chức. Ý ổng ngầm thách là có ngon cứ cách chức đi. Và  rồi ngồi hưởng cho hết nhiệm kỳ, không kỷ luật kỷ láo  gì  được ông ta cả.

Nghe  chuyện, có người bảo thế  vừa rồi hai tay phó tướng thủ tự nguyện từ chức không thấy sao, y nhếch mép:

- Đây  là hai tay  đầu  sỏ  dịch tặc, một  dính  vụ kít test Việt Á gây  chết hàng chục nghìn người, một dính vụ “giải cứu” người Việt nước ngoài, nuốt bạc bẩn quá mạng mà bị hạ bệ, tước sạch mọi chức vụ. Có phải trẻ con bị dụ ăn cứt gà sáp không mà tin  chúng  tự nguyện từ chức. Tin không?

Người nọ  vớt vát:

- Nhưng ngay  cả lão  chủ chóp bu cũng tự nguyện từ chức, thông  cáo ghi  rõ ràng ràng mà!

Y hừm một cái:

- Không lửa sao có khói, moi ra  trùm  đầu, lộ mặt trùm giữa, lẽ nào không lòi trùm cuối, không cạp sao có dấu răng, muốn hầu  tòa nhập khám  hay  lui về hang  “làm người tử tế”, nói đi! Lột sạch, truất phế chứ làm gì có tự nguyện thôi chức, đóng  kịch hoài. Tin nữa không?

Ai nấy  vỡ lẽ, đồng thanh:

- Nhất trí, trong từ điển quan  chức  XHCN  không bao  giờ  có mấy chữ  tự nguyện từ chức.

Tiểu Tử Văn

21-1-23

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180