Buộc Trẻ Em Học Tiếng Tàu, Đảng CsVN Đang Bạch Hóa Hiệp Ước Thành Đô?

Buộc Trẻ Em Học Tiếng Tàu,
Đảng CsVN Đang Bạch Hóa Hiệp Ước Thành Đô?


Mộng Tuyền
11/12/2023
Trong giai đoạn cuối thập niên 90, cả Thế Giới cùng hân hoan trước sự kiện chấn động khi khối cộng sản Đông Âu bất ngờ đồng loạt sụp đổ. Trong tình thế này, tại Châu Á diễn ra một cuộc Hội Nghị Thượng Đỉnh nhằm để bình thường hóa mối quan hệ giữa hai nước Việt-Trung, với tên gọi Hội Nghị Thành Đô mà nước chủ nhà là Trung cộng.

Hội Nghị Thành Đô diễn ra trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên Trung cộng. Thành phần tham dự phía phái đoàn csVN gồm ba lãnh đạo lão thành: Nguyễn Văn Linh đương kim tổng bí thư đảng csVN, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng. Chủ trì hội nghị phía Trung cộng có Giang Trạch Dân Tổng bí thư ĐCSTQ, Thủ tướng Lý Bằng quốc vụ viện Trung Cộng.

Sau Hội Nghị này, nội dung văn kiện ký kết giữa hai bên, thay vì đảng csVN cần phải công khai công bố, ngược lại họ giữ kín về nó như một bí mật quốc gia. Để trả lời trước những lời đồn đoán từ thường Dân cho đến giới trí thức, cũng như một số ít cán bộ trong guồng máy cầm quyền, thái độ của đang csVN là sự im lặng trong suốt hơn một phần tư thế kỷ trôi qua.
Do đâu csVN không bạch hóa Hiệp Ước Thành Đô 1990?
* Theo tiếc lộ từ một cựu quan chức của Bộ Ngoại giao csVN, không muốn tiết lộ danh tính, nói với BBC: “Một số cán bộ ngoại giao cấp cao có thể đã tiếp xúc được văn bản và các tài liệu, nhưng việc được phép phổ biến, công bố có những nguyên tắc hạn chế”.
* Hôm 17/10/2014 một cựu lãnh đạo cấp cao khác, vụ phó Bộ Ngoại giao csVN nói với BBC rằng: “hậu quả của Hội nghị Thành Đô vẫn còn đang tác động tới tâm lý của lãnh đạo, cán bộ và đường lối của Việt Nam hiện nay trong quan hệ liên quan Trung Quốc”.
* Theo một cựu quan chức ngoại giao nay đang tị nạn chính trị ở Thụy Sỹ, là ông Đặng Xương Hùng, cựu Lãnh Sự Quán csVN tại Thụy Sỹ, nguyên Vụ Phó Bộ Ngoại giao, nói: “Trung Quốc đã khống chế toàn bộ lãnh đạo Việt Nam để dần dần thực hiện những chính sách của Trung Quốc đối với Việt Nam”. Và "Trong đó khống chế về mặt đối ngoại, khống chế về mặt tổ chức nhân sự cũng như cơ cấu nhà nước của Việt Nam, làm sao có lợi nhất đối với Trung Quốc”.


* Thiếu Tướng csVN Hà Thanh Châu, Chính Ủy Tổng Cục công nghiệp quốc phòng, đã xin ti nạn tại Hoa Kỳ ngày 8/4/2013 đã tiết lộ thông tin, csVN thông qua các văn kiện ký kết trong Hiệp Ước Thành Đô đã bán nước cho Trung cộng, sự thỏa hiệp cho quá trình thực hiện chia làm nhiều giai đoạn:
- Đầu tiên là giai đoạn 20 năm 1990-2020 thực hiện trong bí mật.
- Giai đoạn sáp nhập thứ I: 15/7/2020 Thành lập quốc gia tự trị Việt Nam thuộc Trung cộng.
- Giai đoạn sáp nhập thứ II: 5/7/2040 Việt Nam chính thức là thuộc trị của Trung cộng.
- Giai đoạn sáp nhập thứ III: 5/7/2060 Việt Nam chính thức là một tỉnh của Trung cộng có tên gọi là tỉnh Âu Lạc.
Một vài quan chức cao cấp trong nội bộ đảng csVN đã biết những điều khoản trong văn kiện này là một Hiệp Ước bán nước. Ông Nguyễn Cơ Thạch, khi đó là Ủy Viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Ngoại giao csVN, đã công khai chống lại sự áp đặt này từ phía Trung cộng, Ông đưa ra điều kiện: để bình thường hóa quan hệ với Trung cộng thì phải loại bỏ những điều khoản trong Hiệp Ước này. Điều này đã gây ra nỗi hoảng sợ cho toàn bộ giới chức đảng csVN, không chỉ riêng trong ngành ngoại giao. Và Ông Nguyễn Cơ Thạch sau đó đã bị “xử lý”.
Nhiều nhân vật trong đảng sau này, khi đụng chạm đến vấn đề Trung cộng, đụng chạm đến giải quyết vấn đề biên giới cũng như những vấn đề về tranh chấp với Trung cộng ở Biển Đông, cũng đều bị “xử lý” tương tự như “hội chứng Nguyễn Cơ Thạch”.



* Hôm 15/10/2014 một quan chức là Vụ Trưởng, thuộc ban dân vận Trung ương đảng csVN , nói đang yêu cầu công khai ra Quốc hội Việt Nam về Hội nghị Thành Đô. Sau đó ban tuyên huấn Trung ương đảng đã đưa ra văn bản loan truyền trên mạng Internet để giải thích vấn đề Hiệp Ước Thành Đô.
Ông Nguyễn Khắc Mai đã nói với BBC từ Hà Nội:
“Chúng tôi hoàn toàn hoài nghi sự giải thích ấy”.
"Và chúng tôi đang muốn Quốc hội phải thành lập một ủy ban nghiên cứu và bạch hóa vấn đề này”.


CsVN phải bạch hóa Hiệp Ước Thành Đô, việc này có còn là điều cần thiết?
Tin rằng, bất cứ ai là người Việt Nam biết quan tâm đến vận mệnh đất nước, đều mong muốn csVN phải bạch hóa những gì họ đã ký kết với Trung cộng trong Hiệp Ước Thành Đô mà phần bất lợi nghiêm trọng thuộc về phía Việt Nam.
Xét thấy, csVN luôn cố gắng bảo vệ văn kiện bán nước đó trong vòng bí mật bằng “vũ khí” im lặng. Nhưng thông qua những gì diễn ra trong tình hình thực tế tại Việt Nam về mối ban giao thắm thiết và toàn diện như chưa từng có trước đây với Trung cộng kể từ sau năm 1990, tất cả điều đó đã chứng minh một cách hùng hồn cho sự tiết lộ về Hiệp Ước bán Nước Thánh Đô của csVN do những quan chức cao cấp không cùng lập trường theo tàu trong đảng đã đào tẩu sang các nước Tự Do.
Thực trạng trong xã hội Việt Nam đã cho thấy về sự thâm nhập trầm trọng của tàu cộng, như luật đặc khu 99 năm, phố tàu, công xưởng tàu, khu vui chơi giải trí của tàu, hệ thống siêu thị tàu trá hình…mọc lên như nấm, kinh tế hoàn toàn lệ thuộc tàu, người tàu tràn ngập khắp mọi miền đất nước, con số đáng báo động về tình trạng trẻ con lai tàu ở các tỉnh phía bắc. Hiện tượng thâm nhập của tàu trên đất nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, là một hiện tượng chưa từng diễn ra trong nhiều ngàn năm qua, kể cả trong giai đoạn 1000 năm bắc thuộc.


Về văn hóa, việc cải cách chữ quốc ngữ của Bùi Hiền, chữ tượng hình…Mới đây bộ giáo dục csVN đã ra quyết định vào ngày 1/12/2023 bắt buộc trẻ em từ lớp ba trở lên phải học tiếng Tàu theo chương trình giáo dục mới.
Để thôn tính vĩnh viễn một Dân Tộc, không gì hơn là phải đồng hóa ngôn ngữ và xóa bỏ văn hóa truyền thống của Dân Tộc đó.
Vì thế, csVN có bạch hóa Hiệp Ước Thành Đô hay không, điều này Không còn cần thiết, bởi lẽ sự hậu thuẫn của nhà cầm quyền đảng csVN cho sự xâm nhập về mọi mặt của tàu cộng vào Việt Nam, đã khiến cho người Dân được sáng tỏ điều mà đảng csVN cố gắng che đậy trong suốt 33 năm qua kể từ khi ký kết Hiệp Ước này. Và rằng chỉ một nhóm người của đảng csVN đã dám cả gan bán rẻ một Dân Tộc gồm hơn 90 triệu người, và dám lộng hành quyết định thay cho họ từ Dòng Lạc Việt để trở thành chủng tộc hán.


Giả tâm thôn tính Việt Nam của người tàu từ nhiều ngàn năm chưa bao giờ có sự dừng lại. Con Mãng Xà Tàu cộng cái bụng của nó chưa bao giờ được no vì cơn đói lãnh thổ. Người Việt được sở hữu mảnh đất có hình cong chữ S như hiện nay, là nhờ vào chí khí quật cường chống xâm lăng của Tổ Tiên, mảnh đất thiêng liêng này đã sản sinh ra biết bao Anh Linh Hào Kiệt với tài mưu lược quân sự, đã khoảng 20 lần dạy cho quân tàu những bài học thất bại nhục nhã.
Tài sản để lại của Ông Cha, một dãy Sơn Hà gấm vóc đang trong hồi cực kỳ nguy biến, giặc không chỉ ở bên ngoài mà ở ngay trong lòng Đất Nước : CsVN.
Hỡi Tổ Quốc…trong giai đoạn hiện nay, Mẹ Việt Nam có còn cưu mang và lưu truyền những hạt giống của Dòng Anh Linh quật cường đó nữa hay không…?
Đấu tranh hay cam chịu???

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179