"Chuyện làng Vũ Đại" hôm nay ...

"Chuyện làng Vũ Đại" hôm nay ...
Vô sản toàn thế giới đoàn kết lại ...

CB
Thị Nở cầm tay Chí Phèo, ứa lệ:
- Người ta đuổi anh ra khỏi sách giáo khoa, em cũng xin ra theo. Em không thể sống thiếu anh.
Chí Phèo vô cùng cảm động liền ôm chặt lấy Thị Nở. Lão Hạc húng hắng ho, ngó cổ ra ngoài căn nhà thốc gió, nói vọng sang:
- Chúng mà đuổi thằng Chí ra khỏi Sách, tao cũng xin ra theo. Tao già rồi mà không nuôi được thân, phải ăn bả chó tự tử, không xứng đáng làm gương cho bọn trẻ.
Chị Dậu cắp rá đi vay gạo ngang qua, hớt hải chạy vào:
- Cụ ơi! Cụ xin cho con ra với, con khố rách áo ôm, không trung hậu đảm đang để nuôi chồng con nên không xứng đáng làm gương cho ai đâu. Cụ giúp con với nhé.
Lão Hạc thở dài, định nói điều gì đó thì Tấm đang vớt bèo ngoài bờ ao, vứt rổ chạy đến ôm mặt khóc:
- Ông ơi! Con giết Cám còn lấy xác nó làm mắm cho mụ gì ghẻ ăn, con không xứng là hiền lành, tốt bụng, ông cũng xin cho con ra khỏi Sách với.
Lão Hạc ôm ngực ho rũ rượi một hồi mắt đẫm lệ nói:
- Tao có biết chữ đâu mà viết đơn xin. Mà nếu có nhờ ai viết hộ đơn xin đi nữa thì chắc gì chúng nó đã cho ra.
Nghị Quế đi qua, hóng chuyện, nói chen vào:
- Lão Hạc mà xin ra được thì xin luôn cho tôi ra khỏi sách với, mấy chục năm nay tôi bị dân chửi không ra gì. Có phải riêng tôi là thằng xấu đâu. Bây giờ có cả triệu thằng xấu và ác hơn tôi. Nó ăn của dân không chừa thứ gì, ngốn cả nghìn tỷ, phá cả chục nghìn tỷ, sao không đưa chúng vào sách cho dân người ta ném đá ?.
Thầy giáo Thứ chắp tay sau đít, đứng đó tự bao giờ, nói chen vào:
- Người ta đưa các ông bà vào sách là để phê phán cái Xã hội Phong kiến đen tối, chứ ông bà làm gương với kính cái giề ?.
Bá Kiến đứng trước cổng, nghe được câu chuyện liền chỉ gậy nói vọng ra:
- Đứa nào bảo Xã hội này đen tối tao vả cho gãy răng. Nghèo là do chúng mày ngu, chúng mày định làm loạn, định rủ nhau khiếu kiện đông người hả? Tao cho ra khỏi hộ nghèo là chết cả nút đấy. Nên nhớ tao vẫn là chủ cái làng Vũ Đại này.
Lão Hạc thở dài, cố nín cơn ho đang trào lên trong cổ họng, lọm khọm chui vào nhà. Bên ngoài, gió bấc vẫn lùa ù ù qua tấm liếp, lạnh buốt. Trời vẫn tối đen như tiền đồ Chị Dậu.

Bác hồ sống mãi trong quần chúng ta


P/S:
Nghị Quế liền kêu Bá Kiến tới họp hội đồng để xét duyệt danh sách hộ nghèo trình lên quan phụ mẫu. Nghe đồn chuẩn bị có một đợt cứu trợ bão lụt ...
Sau khi phân tích xem xét rất công tâm. Hội đồng nhất Trí cắt 2 suất hộ nghèo của chị Dậu và Lão Hạc chuyển sang cho gia đình Bá Kiến và Nghị Quế ... Với lý do nhiều nơi khác cán bộ nhà cao cửa rộng vẫn nằm trong danh sách hộ nghèo ... Hơn nữa lão Hạc không còn con cái đi học nên chuyển sang cho người khác có con đi học sẽ được giảm học phí... Còn chị Dậu vì chưa nộp suất sưu cho em chồng nên không đạt tiêu chuẩn Hộ nghèo ...

Hội đồng nhất trí
💯
%...

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179