Nguyễn Công Khế đang làm thủ tục gia nhập “Juventus Club”

Nguyễn Công Khế đang làm thủ tục gia nhập “Juventus Club” *

Người Buôn Gió

Cựu tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế, kẻ được mệnh danh “Lã Bất Vi” thời nay đang làm thủ tục gia nhập “Juventus Club” vào đêm qua 06/12/2023.
Cựu vương “Tư Sâu” không còn là “Thái Thượng Hoàng” thì đám sâu bọ đục khoét ngân khố đất nước này … sớm muộn cũng gia nhập Juventus Club.
Thói đời … kẻ ăn mặn luôn khát nước !
Khôn ngoan, điếm xảo cỡ nào cũng không thoát khỏi luật nhân quả, gieo gió ắt gặt bão.
Vợ đẹp, con khôn, biệt thự vài ba căn ở Hoa Kỳ để làm gì vậy Công Khế ?
******
Nguyễn Công Khế là một người làm báo hay một con buôn bất động sản, hoặc là một chính trị gia ?
Đầu tiên chúng ta hãy đến với Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Báo Thanh Niên mà Khế là chủ tịch. Người ta hay gọi tắt là tập đoàn truyền thông Thanh Niên.
Ngoài ra Khế còn là chủ tịch hoặc đại diện của rất nhiều công ty nữa như: Công ty TNHH quảng cáo phát hành Thanh Niên, công ty một thành viên giải trí Thanh Niên, công ty cổ phần thực phẩm sức khoẻ Viêt, công ty TNHH Vĩnh Hy và rất nhiều công ty con liên đới với Khế qua Thanh Niên Holdings.
Nổi bật nhất là công ty cổ phần bất động sản Thanh NIÊN HOLDINGS trực thuộc tập đoàn truyền thông Thanh Niên. Công ty này đang là ông trùm thâu tóm bất động sản ở Lâm Đồng. Những nơi đẹp và thơ mộng của đất Lâm Đồng đều bị công ty này thâu tóm trước khi Lâm Đồng được chuyển về cho trung ương quản lý.
Dưới sự bảo trợ của tập đoàn truyền thông Thanh Niên, công ty Thanh Niên Holdings năm 2021 ra mắt một chuỗi dự án bất động sản ở Lâm Đồng. Cách kiếm tiền của TN Holdings cực kỳ đơn giản là nhờ quan hệ đen tối, được cấp đất ở vị trí đẹp và giấy phép, chia đất thành những lô biệt thự và đăng bán.
3 dự án của TN Holdings ở Lâm Đồng là Thanh Niên Dalat Hills. Thanh Niên Riverside Hills. Thanh Niên Lakeside Marina..toàn những nơi đắc địa của đất Lâm Đồng, tài sản của nhân dân và đất nước bỗng nhiên rơi vào tay bọn maphia và chúng điềm nhiên chia lô và quảng cáo bán công khai thu tiền chia nhau. Danh lam, thắng cảnh, sơn thuỷ hữu tình bị biến thành biệt thự phân lô ở Lâm Đồng ngang nhiên như vậy, không hiểu các nhà báo cấp tiến, những người bảo vệ thiên nhiên ở đâu mà như họ không hề biết chuyện này. Trong khi một biệt thự ở Sóc Sơn, Sơn Trà thì họ đau đớn cho thiên nhiên, lao đầu ngày đêm than khóc, mổ xẻ?
Thực ra những nhà báo loại đó đã được Khế chia phần cả. Người có cổ phần trong tập đoàn Thanh Niên, người được mớm tin trước mua đất giá rẻ ở những khu dự án chắc chắn sẽ được cấp phép. Trong tập đoàn này Khế sở hữu đến 75%, tức có 30 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 300 tỷ đồng. Số cổ phần còn lại Khế cho những tay chân trung thành là những nhà báo cấp tiến mà chúng ta hay thấy họ rao giảng đạo đức trên trang facebook cá nhân, những Kols đình đám hiện nay.
Vợ của Khế là Đặng Thị Thanh Xuân cũng không hề kém cạnh chồng, Xuân cũng là chủ của một loạt công ty ở Vũng Tàu, Ninh Thuận, Sài Gòn, Quảng Nam Đà Nẵng với những cái tên mỹ miều như Yến Xuân, Quế Mi, Quế Quân...chính vợ Khế đã mua lại 11% ở tập đoàn truyền thông Thanh Niên, tương ứng với 4,8 triệu cổ phiếu với số tiền bỏ ra là gần 60 tỷ đồng.
Tập đoàn truyền thông Thanh Niên của ông trùm Nguyễn Công Khế còn có cổ phần ở Vingroup 1%. Đây là khoản mà Vingroup phải cống nạp cho Khế đổi lấy sự bảo kê về truyền thông. Nếu giá trị của Vingroup tương đương 500 nghìn tỷ, thì một phần trăm của nó đã là 5 ngàn tỷ. Với kiểu thu phế bảo kê như thế, Khế còn có phần ở Hoàng Anh Gia Lai, Toàn Phát....
1% của Vingroup đã là 5 nghìn tỷ, còn vô vàn những tập đoàn khác phải cống nạp cho tập đoàn truyền thông Thanh Niên mà vợ chồng Khế làm chủ, từ 1 đến vài phần trăm cổ phần. Vợ chồng Khế còn đang là chủ khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Vĩnh Hy ở Ninh Thận, nơi mệnh danh là Địa Trung Hải của Việt Nam, làm nơi tổ chức ăn chơi cho các lãnh đạo và cựu lãnh đạo cao cấp. Nơi đây vợ chồng Khế cung cấp cho họ những đồ ăn uống đặc sản quý hiếm và những gái đẹp chân dài được tuyển chọn qua những cuộc thi hay từ những lò đào tạo gái của vợ chồng Nam Hương hay Vũ Khắc Tiệp.
Tính sơ sơ gia sản của vợ chồng nhà báo chân chính, nhà báo cách mạng, người anh cả của lũ trí thức cấp tiến bao gồm nhà thơ, nhà báo, nhà văn danh tiếng đã lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ vì một chút cổ phần Khế quẳng cho , một chút đất đai san sẻ lũ này đã có vài tỷ đến vài chục tỷ. Chúng sẵn sàng ca ngợi Khế, bảo vệ Khế. Trắng trợn đến vụ Khế lăng xê cho Phan Quốc Việt bán kit giết dân, hại nước bọn nhà văn, nhà báo này còn xúm lại bênh vực anh lớn Khế là người chỉ do vô tâm, vô tư mà khen ngợi Việt, cũng là do tấm lòng xốc nổi vì nước, vì dân.


(*) Tựa bài đặt bởi TUDO

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179