ĐẢNG ‘CÒ SẢN’ VIỆT NAM

ĐẢNG ‘CÒ SẢN’ VIỆT NAM

media.moitruong.net.vn-2019-10-_t7a2-1508297772
Hình minh họa - nguồn Internet

Người Sài Gòn


Được tin Tập Đoàn Equinor của nhà nước Na Uy đã dừng triển khai đầu tư dự án điện gió tại Việt Nam, phóng viên QĐB đã có cuộc phỏng vấn người đại diện Magnus Frantzen Eidsvold để tìm hiểu lý do vì sao mà Na Uy lại không tiếp tục.

- PV: Xin chào ông, chúng tôi nghe nói Tập Đoàn Equinor của các ông đã dừng dự án đầu tư điện gió tại Việt Nam, ông có thể cho chúng tôi biết lý do vì sao không?

- Ông Magnus Frantzen Eidsvold: Các bạn thấy đấy, công ty của chúng tôi là một đơn vị của nhà nước Na Uy, đất nước chúng tôi giàu có và luôn muốn tìm cách giúp đỡ những quốc gia chậm phát triển, Việt Nam có một vị trí lý tưởng để triển khai điện gió, tạo ra nguồn năng lượng sạch, góp phần vào kế hoạch xanh của hành tinh, thế nhưng sau khi triển khai chúng tôi đã gặp nhiều… vướng mắc không thể ‘khắc phục’ được, cho nên buộc lòng phải dừng kế hoạch.

PV: Ông có thể nói cụ thể những vướng mắc đó là gì không, vì sao không thể khắc phục để xây dựng hệ thống điện gió cho Việt Nam?

- Ông Magnus Frantzen Eidsvold: Nói thật với các ông, chúng tôi cũng muốn làm lắm, nhưng ở cái đất nước của các ông chúng nó nhũng nhiễu nhiều quá, trên thì thằng thủ tướng 9 Rau Má kêu gọi, mời chào, với nhiều hứa hẹn hấp dẫn, thế nhưng sau đó nó lại chỉ đạo cho Tập Đoàn Điện Lực EVN không cho điện của chúng tôi hòa lưới điện quốc gia, chúng tôi khiếu nại tới, nại lui cuối cùng chúng nó ra giá mua điện của chúng tôi với cái giá rẻ mạt, không làm thì không sao, chứ nếu xây dựng xong đưa vào vận hành là có mà lỗ chỏng vó!

- PV: À, cái này thì chúng tôi biết, bởi vì nước VN bị cai trị bằng một cái đảng thổ tả, gian manh, chúng nó chỉ biết có lợi cho mình mà thôi, đơn cử với ông các kỹ sư Nhật mày mò, thiết kế, phát minh, ra chiếc xe Toyota rất gian nan cực khổ, sau đó họ bán nó với giá chỉ trên dưới 22 ngàn đô la, ấy thế mà khi bán ở VN nó bị đẩy giá lên đến hơn 150% cho nên giá thành hơn cả tỷ đồng một chiếc, chúng nó chả cần phát minh, sáng chế cái gì cả mà lại bỏ túi ngon ơ hơn cả nhà sản xuất, chắc có lẽ mặt hàng điện của ông cũng không nằm ngoài công thức.

- Ông Magnus Frantzen Eidsvold: Nào đã hết, bọn giòi bọ địa phương có dự án đi qua cũng nhao nhao đòi đóng hụi chết, chúng nó cho rằng những tuốc bin gió nằm trong khu vực bọn chúng quản lý cho nên bắt chúng tôi phải đóng tiền hàng tháng cho chúng, nếu không đóng chúng nó cho bọn cô hồn, các đảng hè nhau buổi tối ra cạy phá bù lon, ốc vít, nhiều đứa còn đổ cả axit đậm đặc vào chân đế cho nên tài sản của chúng tôi sẽ mau chóng hư hại mà không có một cơ quan nào ngăn chặn.

- PV: À, ra thế, những việc ông nói chúng tôi đều biết, thế nhưng chỉ vì những lý dó đó mà các ông ngừng triển khai dự án hay sao?

- Ông Magnus Frantzen Eidsvold: Chưa hết, bọn ma cô địa phương thấy dễ ăn, chúng nó rỉ tai nhau thay phiên kéo tới làm tiền, nào là Hội Phụ Nữ, Hội Người Già, Hội cựu chiến binh, Hội Thiếu niên Nhi Đồng, rồi thêm mấy thằng truyền hình dẫn quân tới quay phim, phỏng vấn ỏm tỏi, thế nhưng sau đó chúng nó lại bắt chúng tôi phải xùy tiền ra mới chịu về, thành thử ra chịu hết xiết tôi mới báo về Tập Đoàn xin dừng dự án tại Việt Nam.

- PV: Cái vụ xin ăn này là chuyện thường tình nước Việt, ông không thấy chỉ có một đợt dịch Covid 19 xảy ra mà cả một chính phủ thay nhau đi  ăn mày đó sao, thằng nào cũng đi ra nước ngoài xin xỏ thuốc trong khi lại bắt người dân trong nước phải góp tiền để bọn chúng bỏ túi, sau đó từ ăn mày chúng nó chuyển qua... ăn cướp khi chặt chém giá vé máy bay về nước cao ngất ngưởng dẫn đến bể bạc cả đám thay nhau vào tù đó thay!

- Ông Magnus Frantzen Eidsvold: Ông đừng có tưởng như thế đã xong, thằng này vào tù thì thằng khác lên chúng nó ăn còn quá cha thằng trước, cho nên chúng tôi gọi bọn quan lại đất nước này là bọn “Cò Sản” chúng nó làm cò thay nhau mổ để ăn cướp tài sản trí tuệ và vật chất của chúng tôi chứ cộng sản cái quái gì.

- PV: Cái này thì chúng tôi hiểu, bởi vì một cái chế độ cai trị mà đám đảng viên không có lòng tự trọng, cũng như nhân cách, đã vậy lúc nào bọn chúng cũng học đòi theo tấm gương của một tên vô loài như hcm thì những sự việc đang xảy ra cả thế giới không lấy gì làm ngạc nhiên!.

 

Người Sài Gòn 

 

Tham khảo: 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/equinor-halts-vietnam-offshore-wind-plans-close-hanoi-office-08232024120356.html

Nhận xét

Bài được quan tâm