Đọc Và Suy Ngẫm: Lời Phát Biểu Và Giết Hồ Tùng Mậu Là Người Đồng Sáng Lập ĐCSVN, Xác Định Hồ Chí Minh Không Phải Là Nguyễn Ái Quốc.

Đọc Và Suy Ngẫm
Lời Phát Biểu Và Giết Hồ Tùng Mậu Là Người Đồng Sáng Lập ĐCSVN,
Xác Định Hồ Chí Minh Không Phải Là Nguyễn Ái Quốc
Phương Nguyễn
Hồ Chí Minh toàn tập của đảng cộng sản Việt Nam do nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật phổ biến nội bộ vào năm 1990, 2000, và sau hơn một thập niên sửa chữa, hiệu đính mới ra mắt độc giả vào năm 2011.
Trong tập 5 của bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập có ghi lại lời phát biểu của Hồ Chí Minh trong một buổi sinh hoạt nội bộ đảng:
“…Trong 7,8 đại biểu ngoài đồng chí Nguyễn Ái Quốc và tôi, nay chỉ còn đồng chí Hồ Tùng Mậu, đồng chí Trịnh Đình Cửu, đồng chí Tản Anh…”
Lời phát biểu của Hồ Chí Minh xác định Hồ với Quốc không phải là một người và nhân vật mà Hồ Chí Minh xưng tôi, là Hồ Quang thiếu tá bát lộ quân Tàu cộng, tên nhập vai đóng thế Nguyễn Ái Quốc.
(Hồ Quang chính là một trong nhiều bí danh của Hồ Chí Minh đã được đảng cộng sản Việt Nam công nhận, sau nhiều năm chối bỏ sự thật Hồ Quang là Hồ Chí Minh.)
Lịch sử đảng cộng sản Việt Nam cũng xác nhận Hồ Tùng Mậu là một trong 7 thành viên thành lập đảng cộng sản Việt Nam năm 1930 do Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh đại diện cộng sản quốc tế tổ chức ở Hongkong. Theo truyền thông cộng sản thì Hồ Tùng Mậu chưa từng gặp lại Hồ Chí Minh từ năm 1945 ở Hà Nội cho đến lúc bị máy bay Pháp phát hiện bắn chết ở Phố Còng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá vào ngày 23/07/1951 khi đang trên đường vào liên khu IV công tác theo lệnh của Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên sự thật về cái chết của Hồ Tùng Mậu được sử gia Laura Calkins đưa ra, là do tình báo Pháp xác nhận bí mật với quan chức Mỹ rằng Hồ Tùng Mậu bị thanh trừng, bị Hồ Chí Minh sai đàn em giết.
Tại sao Hồ Chí Minh lệnh miệng cho sát thủ giết Hồ Tùng Mậu?
Không có gì khó hiểu, Hồ Chí Minh giết Hồ Tùng Mậu vì Mậu biết Hồ Chí Minh với Nguyễn Ái Quốc là hai người khác nhau. Giết Mậu cũng là để dọn đường cho Hồ nhập vai Quốc sau này khi dòng tộc Nguyễn Sinh, những người cùng quê Nghệ An và những người biết Hồ và Quốc lần lượt bị đội quân sát thủ bí mật của Hồ Tàu thanh toán.



Nhận xét

Bài được quan tâm