Bước Ngoặc Trên Thế Giới

Bước Ngoặc Trên Thế Giới
Đại Dương
Tình hình thế giới ngày càng căng thẳng do sự thiếu hiểu biết và cố chấp của Tổng thống Joe Biden trên bình diện quốc gia và thế giới.
Thứ nhất, trên phương diện chính trị, Tổng thống Joe Biden và Đảng Dân Chủ tự phong là thiên tài giả định để điều hành đất nước qua các hành động độc đoán trong cả ba lĩnh vực: Dân chủ tuyệt đối theo nhu cầu của Đảng Dân Chủ, tương tự với giai đoạn đầu của Chủ nghĩa Cộng sản. Nếu không bị những công dân tĩnh táo cảnh cáo nghiêm khắc bằng những hành động phản đối trong lĩnh vực học thuật cũng như trong cuộc sống hàng ngày thì Hoa Kỳ không khác chi một quốc gia ở Châu Phi.
(1) Chính quyền Biden cố ý xét nhà khi cựu Tổng thống Trump vắng mặt; không cho bất cứ ai trong gia đình được giám sát hoạt động xét nhà trái với các quy định luật pháp trên thế giới.
(2) Bộ Tư pháp đặc biệt cho phép bắn người nếu bị ngăn cản bất chấp cuộc khám xét mang tính chất dân sự.
(3) Xáo trộn lung tung các tài liệu lưu trữ nhằm nhét thêm tài liệu từ bên ngoài mà gán tội cho Donald Trump.
(4) Chủ tịch Quốc hội, Nancy Pelosi cầm đầu hai cuộc luận tội cựu Tổng thống Trump điều khiển vụ “tấn công” vào Quốc hội Hoa Kỳ, nhưng, không có kết quả.
(5) Cuộc săn phù thủy nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump là một vết nhơ trong ngành luật pháp của Chính quyền Joe Biden-Kamala Harris.
Thứ hai, trên phương diện toàn cầu, Chính quyền Barack Obama-Joe Biden rất cực đoan khi muốn áp đặt mô hình Dân Chủ kiểu Tây phương lên Hồi giáo Trung Đông tạo ra một cuộc chiến tranh khốc liệt suốt 8 năm cầm quyền mà không có lối thoát. Quân nhân Mỹ chết oan trên chiến trường Iraq do đầu óc cuồng tín của Đảng Dân Chủ Mỹ và Obama-Biden.
Nhà nước Hồi giáo IS hay ISIS bao trùm Liban, Palestine, Israel, Jordan, Syria, Síp và Nam Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự lãnh đạo tàn bạo có một không hai của Thủ lãnh Abu al-Baghdadi là chủ Thủ đô Ar-Raqqah ở phía cực Bắc Syria.
Abu al-Baghdadi chỉ có 800 tay súng mà đã đánh bại các lực lượng tinh nhuệ của Iraq do Ngoại trưởng Hillary Clinton thời Obama-Biden tổ chức, trang bị dồi dào, hào phóng. ISIS đã chiếm 3 thành phố lớn nhất của Iraq rồi thiết lập hệ thống hành chính theo mô hình Ar-Raqqah. Lính chính quy và Cảnh sát Dã chiến chỉ nghe tiếng của các tay súng IS là quăng súng bỏ chạy.
Al-Baghdadi vây chặt Thủ đô Damascus của Syria buộc Tổng thống Bashar al-Assad phải cầu viện Mạc Tư Khoa tạo điều kiện cho lính Nga đặt chân lần đầu tiên vào Trung Đông mà không có kế hoạch rời Syria.
Chính quyền Barack Obama-Joe Biden bất động chờ bàn giao cho người kế nhiệm Donald Trump một đống rác khổng lồ trên toàn cầu.
Chỉ trong vòng hai năm, Tân Tổng thống Trump không cần tăng quân vào chiến trường Iraq và Syria mà vẫn đánh bại ISIS; thu hồi toàn bộ lãnh thổ do IS đã chiếm đóng và cai trị; hạ sát Abu al-Baghdadi đem tro cốt thả xuống biển.
Abu al-Baghdadi
Iran tiếp tục chuẩn bị điều kiện chế tạo vũ khí hạt nhân. Obama-Biden không có biện pháp đối phó hữu hiệu mà còn dùng 400 triệu đô la đổi thành tiền Châu Âu để chuộc 4 tù nhân Mỹ bị Iran giam giữ.
Chính quyền Obama-Biden đã sử dụng ba mặt trận quân sự, chính trị, ngoại giao ở Trung Đông suốt 8 năm mà thất bại hoàn toàn! Taliban thường xuyên khủng bố tại Thủ đô Kabul của Afghanistan.
Trump ép Taliban ở Afghanistan ngồi vào bàn đàm phán để Hoa Kỳ rút quân khỏi chiến trường này. Taliban rời bàn đàm phán liền bị Tổng thống Trump ra lệnh thả một quả “Bom Mẹ” giết 120 tay súng của Taliban. Taliban phải đồng ý điều kiện rút quân do Hoa Kỳ soạn thảo.
Ứng viên Joe Biden bất ngờ thắng trong cuộc tranh cử với Tổng thống Trump tưởng rằng bản thân là một thiên tài quân sự nên ra lệnh cho Đại tướng, Lloyd James Austin III, đương kim Bộ trưởng Quốc phòng cấp tốc rút quân khỏi Afghanistan, không báo cho quân đồng minh Pháp và Anh ở Afghanistan biết. Cuộc triệt thoái sai nguyên tắc hành quân đã lưu lại một vết nhơ đầu tiên trong Quân sử Hoa Kỳ. Quân đội Mỹ đã bỏ lại một số vũ khí trị giá 80 tỷ USD mặc dù Đại tướng Kenneth McKenzie rời phi trường Kabul cuối cùng cho biết số vũ khí còn lại ở doanh trại Mỹ đã bị phá huỷ không sử dụng được. 13 lính Thuỷ quân Lục chiến Mỹ và 170 thường dân A Phú Hãn bị đánh bom chết tại phi trường Kabul. Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin II lẽ ra phải bị cách chức mà cho tới nay vẫn nguyên vị!
Dư luận thế giới đều chê trách cuộc rút quân tồi tệ nhất trong Quân sử Hoa Kỳ mà Chính quyền Joe Biden-Kamala Harris tự hào về “chấm dứt cuộc chiến ”? Chính quyền George W, Bush có ý định chấm dứt mặt trận Afghanistan mà không thành công cho đến khi Tổng thống Donald Trump gây áp lực buộc Taliban phải chấp nhận điều kiện của Hoa Kỳ. Chính Biden-Harris đã làm nhục Quân đội Hoa Kỳ.
Chính quyền Obama-Biden đã vận động ráo riết cho Tổ chức Giải phóng Palestine do Chủ tịch Yasser Arafat (1929-2004) được quốc tế công nhận để trở thành Chính quyền Quốc gia Palestine (PLO). Đương kim Tổng thống Palestine, Mahmoud Abbas bị nhóm cực đoan Hamas giành quyền kiểm soát Dải Gaza để thực hiện tham vọng tiêu diệt dân tộc Do Thái.
Cuộc chiến Trung Đông hiện nay do Iran cầm đầu nhằm vào mục đích duy nhất “tiêu diệt dân tộc Do Thái” thông qua các lực lượng Hồi giáo cực đoan như Hamas, Houthi, Hezbollah cũng như Hồi giáo khắp thế giới. Tình hình Trung Đông rất căng thẳng nên Hoa Kỳ và Châu Âu đã điều động chiến hạm tới Vịnh Ba Tư quyết bảo vệ quốc gia dân chủ nhất tại Trung Đông: ISRAEL.
Israel đứng mũi chịu sào cần được sự ủng hộ, tôn trọng và góp sức hầu tránh làm nô lệ cho Hồi giáo.
Người Hồi giáo nhập cư vào các nước trên thế giới đều cố gắng truyền đạt nền văn hoá Hồi giáo và tránh hội nhập hoàn toàn vào nếp sống mới. Ngày qua ngày, lực lượng này lớn mạnh làm chi phối cuộc sống nơi nhập cư. Họ hội mà không nhập vào xã hội mới. Phải chăng đó là “đội quân thứ năm” của Hồi giáo trên thế giới.
Một nhóm Hồi giáo cực đoan Houthi ở Yemen vẫn có thể khống chế hải trình trên Hoàng Hải hơn một năm nay buộc các thương thuyền phải chọn hải trình xa hơn làm cho giá hàng hóa tăng vọt.
Chính quyền Joe Biden-Kamala Harris với một Lực lượng Hải quân mạnh nhất thế giới vẫn không bảo vệ cho hải trình này hoạt động bình thường!!! Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Lloyd Austin II phải chịu trách nhiệm quan trọng này.
Chiến tranh giữa Hồi giáo cực đoan được sự đồng thuận của tín đồ Hồi giáo khắp thế giới đồng thanh ủng hộ khiến dư luận quốc tế lo lắng khó ngăn cản thánh chiến Hồi giáo trên thế giới gửi người về chiến đấu tại Trung Đông như từng diễn ra cuộc đầu quân từ Châu Âu và nhiều quốc gia khác vào ISIS.
Ngày 31/7/23, Đại Giáo chủ Iran, Ali Khamenei tuyên bố đã phát động lệnh tấn công trực tiếp vào Israel để trả đũa vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Tehran.
Nhưng, Israel không thừa nhận, cũng không phủ nhận đã sát hại Haniyeh.
Israel từng bị phe Hồi giáo nhiều thế kỷ chủ trương tiêu diệt quốc gia này mà chưa thành công. Ngược lại, các quốc gia Hồi giáo khi đối đầu với Israel đều mang nhục sau khi dân Do Thái được Liên Hiệp Quốc chia cho một mảnh đất để tập họp lại thành Quốc gia Do Thái.
Với khả năng thông minh xuất chúng trời ban, người Do Thái đã xây dựng một đất nước văn minh, tiến bộ, đoàn kết hơn bất cứ sắc dân nào trên thế giới.
Hồi giáo cực đoan, ghen, ghét mà mỗi lần đụng độ đều mang đầu máu, mất đất nên chỉ có thể đe doạ.

Nhận xét

Bài được quan tâm