Hội Nghị Trí Thức 'Cỏ Đuôi Chó'

Hội Nghị Trí Thức 'Cỏ Đuôi Chó'

1ae16c0e-b6b9-4b2f-864a-b1aaa0920f12
                                                            Nguồn hình TTV+.

Quyền Được Biết

Được biết trong mấy ngày vừa qua Hà Nội đã diễn ra cái được gọi là "Hội Nghị Việt Kiều" với sự có mặt của thủ tướng csVN Phạm Minh Chính, theo đó nhà cầm quyền csVN kêu gọi người Việt ở nước ngoài đóng góp công, góp của, để xây dựng đất nước cho... 'đảng cộng sản'.

Nhìn chung Hội Nghị cũng quy tụ được một số người ở nước ngoài, nhưng cần phải phân tích rõ hơn ai là những 'Việt Kiều yêu nước... cộng sản này':

1/ Loại Việt Kiều Đông Âu. Đa phần là con ông cháu cha, thời bao cấp chúng được ưu tiên đi xuất khẩu lao động tại những quốc gia cộng sản như Đông Đức, Tiệp Khắc, Ba Lan... , sau khi khối cộng sản quốc tế sụp đổ, họ ở lại và trở thành công dân của những quốc gia mới, trong số này có những kẻ có máu mặt làm giàu xứ người và về nước cấu kết với cường quyền như tên Phạm Nhật Vượng (Vingroup)...

2/ Việt Kiều đi lao động thời gian sau và ở lì nơi xứ người, sau đó qua những diện nhân đạo được chấp nhận, cho dù định cư ở những quốc gia dân chủ văn minh, nhưng cái tư tưởng cộng sản vẫn còn thâm căn cố đế trong đầu óc.

3/ Loại sợ cộng sản chạy trối chết, tìm đường vượt biên, nêu đủ lý do để được chấp nhận, sau đó vì miếng mồi cộng sản cho ăn quá lớn cho nên đã muối mặt tìm về, được cộng sản giúp đỡ, đầu tư nhà máy, làm ăn tại Việt Nam, ngoài ra còn làm ngoại vi cho V+ qua những hội, đoàn này nọ. Lũ khốn này chúng nó là những con kền kền chỉ biết tỉa tót bộ lông của mình cho đẹp, cho đầy túi tiền của lòng tham mà làm ngơ trước sự khổ sở của người dân trong nước.

4/ Loại truyền thông bưng bô cho cộng sản tại nước ngoài. Lũ này chúng nó lợi dụng vào Tu Chính Án của nước sở tại về quyền tự do ngôn luận để làm truyền thông tay sai cho cộng sản. Chúng chỉ làm truyền thông một chiều, có lợi cho đảng cộng sản, ngoài ra những vấn đề nhức nhối về nhân quyền, quyền sở hữu đất đai, quyền tự do ngôn luận thì bọn chúng làm ngơ. Loại truyền thông này được nhìn nhận là loại truyền thông giẻ rách.

Nhà cầm quyền csVN và đảng csVN muốn chiêu dụ người VN ở nước ngoài không hề dễ.

Muốn làm điều đó thì đảng csVN phải thể hiện thiện chí của mình qua những việc làm sau:
- Tôn trọng Nhân Quyền của người dân Việt Nam.
- Từ bỏ Điều IV Hiến Pháp cho phép đảng độc quyền cai trị dân tộc.
- Chấp nhận tiến trình đa đảng phái cùng tham chính thông qua bầu cử.
- Loại bỏ những điều Luật mà người dân phản đối như: Luật Đất Đai, Luật Đặc Khu, Luật An Ninh Mạng...; và những điều luật phản dân chủ, phi nhân quyền.

Khi những điều kể trên được thực hiện thì tự khắc người Việt Nam ở nước ngoài sẽ trở về để xây dựng quê hương, còn trái lại thì chả ai buồn về để thấy một đất nước mà người dân nghèo nàn nhưng lại phải sống trong phồn vinh giả tạo dưới sự cai trị của một đảng phái toàn trị độc tài bất nhân.


Nhận xét

Bài được quan tâm