Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 17/08/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Trang Cộng Đồng - 17/08/2024 

ÔNG LÊ VĂN TƯ BÔI BÁC TRUMP + XUYÊN TẠC VL

    Tuần rồi, trang Cộng Đồng có bài phản bác nhận định của một ông tên là Lê Văn Tư, viết bài ký tên là Lê Huỳnh. Như đã ghi chú, Vũ Linh này không biết ông này là ai, ngoại trừ ông là một cựu đốc sự, trưởng ty gì đó ở một tỉnh miền nam VNCH. Dù sao, cá nhân ông là ai không quan trọng.

    Tuần trước, ông LH viết nhiều điều không đúng sự thật, đưa đến bài phản bác tuần rồi của VL trên trang Cộng Đồng, mà cho đến nay vẫn chưa thấy ông LH trả lời, có thể sẽ không bao giờ có vì ông LH sẽ không bao giờ có đủ luận cứ để trả lời những phản bác đó. Bù lại, ông LH đã viết thêm bài mới, vẫn những lập luận đường mòn, cũ mèm bôi bác Trump, không có gì mới lạ. Kẻ này tính... bỏ qua. Nhưng lại có một đoạn nêu đích danh Vũ Linh này, nhưng hoàn toàn có tính cách xuyên tạc, bóp méo để công kích sảng, bắt buộc tôi phải lên tiếng.

    Ông LH viết nguyên văn:

"Từ đó suy ra việc Ông Trump thua mà cứ khăng khăng là kết quả bị đánh cắp, được nhiều người tán đồng trong đó có Ông Vũ Linh, trong bài «Trump ra tranh cử lại –Lý do và phản ứng», Ông dẫn chứng: «không thể giải thích được tại sao ông Trump đắc cử năm 2016 với 46% phiếu, và chiếm được 47% phiếu năm 2020», ý nói là 46% còn thắng tại sao 47% lại thua, rõ ràng là ăn cắp rồi còn gì, hợp lý quá đi chứ!"

    Thú thật, kẻ này thật sự hết sức thất vọng về ông LH. Bình thường, kẻ này mỗi ngày quăng vào thùng rác cả mấy chục emails/bài viết chửi nhảm thô tục của đám vẹt vô học, không đáng mất thời giờ bàn tới, mà cũng chẳng ai muốn tự hạ mình, cãi nhau tay đôi với đám đá cá lăn dưa đó. Nhưng tuần rồi, kẻ này đã bỏ công ra viết bài phản bác ông LH vì tưởng ông này là một người, dù khác quan điểm chính trị về Trump, nhưng cũng đủ lương thiện, hiểu biết, viết bài tương đối nghiêm chỉnh, không chửi tục bẩn thỉu, đáng phản bác, gọi là trong khuôn khổ trao đổi quan điểm giữa những người khác quan điểm, một cách nghiêm chỉnh, để cả cộng đồng thấy rõ vấn đề. Không ngờ ông LH cũng chỉ là loại cuồng chống Trump rất tầm thường không khác gì đám vẹt tàm xào, sẵn sàng bóp méo, xuyên tạc hay tin ngay những tin vớ vẩn, bôi bác rẻ tiền nhất nếu đó là tin có hại cho Trump. 

    Ông LH chịu khó truy cứu một bài 'Trump Ra Tranh Cử Lại' tôi viết từ tháng Chạp năm 2022, cách đây gần hai năm! Không ngờ ông LH chịu khó đọc nhiều bài của tôi tới vậy. Đa tạ. Đáng tiếc là đã bóp méo và xuyên tạc bài viết. Nguyên văn câu tôi viết trong bài 'Trump Ra Tranh Cử Lại' như sau:

"Lập luận Trump muốn ra tranh cử để tiếp tục lo và bảo vệ khối 1% giàu nhất nước trong khi 99% còn lại bị ông coi như cỏ rác là ngụy biện ngớ ngẩn nhất, xưa hơn trái đất, chẳng một ma nào tin, không thể giải thích được tại sao ông Trump đắc cử năm 2016 với 46% phiếu, và chiếm được 47% phiếu năm 2020." 

https://diendantraichieu.blogspot.com/2022/12/bai-259-trump-ra-tranh-cu-lai-1-ly-do.html

   Thứ nhất, ông LH không lương thiện khi trích dẫn mà không trích dẫn trọn vẹn, cắt xén hai phần ba câu viết của tôi, với chủ đích cố tình xuyên tạc, bóp méo để công kích cá nhân tôi.

   Thứ nhì, ông LH kèm theo câu "ý nói..." là cách ông LH diễn giải theo kiểu xuyên tạc, không phải ý của tôi. Ông LH diễn giải là "ý nói là 46% còn thắng tại sao 47% lại thua, rõ ràng là ăn cắp rồi còn gì, hợp lý quá đi chứ!". Tự chế ra diễn giải rồi dựa trên diễn giải tự chế đó để công kích là một kỹ thuật công kích không lương thiện, không giá trị gì mà chỉ có hại cho tư cách chính mình thôi. Tôi phân vân không hiểu đó là chuyện cố tình, thiếu lương thiện, hay vô tình không đọc/hiểu tiếng Việt chính xác. 

    Bất cứ một người nào khác, với một chút xíu lương thiện hay một ly văn hóa, cũng hiểu VL muốn nói nếu Trump chỉ lo bảo vệ khối 1% giàu nhất thì làm sao giải thích Trump đã có được 46%-47% phiếu?

    Một người như vậy, xin lỗi, VL này không rảnh để tranh cãi nhiều, chỉ muốn tóm gọn vài điểm khác trong nhận định mới của ông LH:

- Ô. LH viết về chuyện Trump kể đi máy bay trực thăng với Willie Brown, bị trục trặc phải đáp khẩn cấp. Rồi ô. LH viết thêm, truyền thông cho rằng đây là chuyện phịa 100% vì chính ô. Brown nói không có chuyện đó. Ở đây, tính phe đảng nổi bật người mù cũng thấy: ô. Trump nói có, ô. Brown nói không, thế là tự động ô. Trump thành người nói láo, cho dù chẳng ai biết sự thật là có hay không. Ô. LH tuyệt đối không nghĩ người nói láo có thể là ô. Brown, mà người nói láo chỉ có thể là Trump thôi. Tính phe đảng không thể lộ liễu hơn. Cũng như câu chuyện bà Carroll: bà nói Trump hãm, Trump nói không, thế là tự động bà Carroll là nạn nhân đáng thương, Trump là dã thú chuyên hãm đàn bà nhưng chối tội, cho dù không có một người thứ ba nào chứng kiến cảnh Trump 'hãm hiếp' bà Carroll.

- Ô. LH nhắc lại vụ Trump 'nói láo' khi khoe lễ đăng quang của ông ta có số người tham dự đông hơn số người tham dự lễ đăng quang Obama. Chỉ là nhai lại lập luận của truyền thông loa phường xuyên tạc để công kích Trump. Sự thật khi đó TT Trump nói số người xem -watched- lễ đăng quang của ông nhiều hơn số người xem lễ đăng quang của Obama. Ai cũng biết số người hiện diện trong công viên tham dự lễ đăng quang của Trump ít hơn, nhưng điều truyền thông loa phường bóp méo và che giấu sự thật là Trump không nói về số người hiện diện trong công viên, mà nói về số người xem, có nghĩa là bao gồm những người ngồi nhà xem lễ đăng quang qua tivi, qua internet, qua YouTube, qua các trang mạng xã hội, lớn hơn xa số người xem Obama, chỉ vì năm 2017 (Trump), internet và trang mạng xã hội phát triển gấp bội năm 2009 (Obama). Năm 2017, số người xem tin tức qua internet, trang mạng,... cao gấp bội số người của năm 2009, đó là sự thật ai cũng biết.

- Ô. LH tố cáo ô. Trump là người "tâng bốc mình quá đáng". Xin lỗi, tôi không biết ô. LH sống ở Mỹ hay ở đâu, nhưng nếu ở Mỹ, thì chắc ông phải biết tất cả các chính trị gia Mỹ khi ra tranh cử hay không tranh cử, cũng đều đấm ngực tâng bốc mình tới bến. Như cụ Biden không bao giờ bỏ qua cơ hội khoe tài của mình, chẳng hạn như khoe nhờ cụ, kinh tế Mỹ chưa bao giờ vững mạnh như bây giờ, trong khi cả thế giới biết Bidenomics là kinh tế tồi tệ nhất từ hơn 40 năm qua. Bốc phét trên thành quả của mình, và bốc phét trên cá nhân mình, cái nào có hại cho dân hơn, cái nào có hậu quả tai hại trên quyền lợi gia đình và cá nhân tôi hơn?

    Nhìn chung, VL này hết sức thất vọng với cá nhân ông LH nói riêng, và cả đám vẹt tị nạn cuồng chống Trump nói chung: vẫn những bài bản cuồng chửi dựa trên xuyên tạc, bóp méo đường mòn, nhai đi nhai lại, cả mấy năm nay, không có được một sáng kiến nào mới mẻ, một công kích nào mới lạ. Ông LH không ưa Trump là quyền của ông, nhưng nếu công kích Trump dựa trên tin phịa thì công kích đó sẽ mất hết giá trị, vì công kích chỉ có giá trị và có tính thuyết phục nếu chính xác, dựa trên sự thật, có phải vậy không, thưa ô. LH?

    Trang Cộng Đồng này đã có tới 18 bài -không kể những bài viết trước khi chính thức có Trang Cộng Đồng- phản bác những lập luận một chiều, phe đảng không trung thực của đám vẹt cuồng chống Trump, mà cho tới nay, vẫn chưa thấy có một bài phản hồi nghiêm chỉnh nào. Nghĩa là đám vẹt cuồng chống Trump chỉ giỏi chửi bậy, nói ngang, xuyên tạc, chứ không thể có khả năng trao đổi quan điểm một cách nghiêm chỉnh trong đúng tinh thần tôn trọng tự do tư tưởng của xứ Mỹ này. Đám vẹt chỉ giỏi nhắm mắt, bịt tai chửi sảng, bất chấp dữ kiện thật. Đáng buồn và đáng tiếc!

 ------------------



Vẹt Trọng Thân tìm cách bạch hóa Kamala

    Một hiện tượng mới xuất hiện trong đám vẹt tị nạn: tìm cách bạch hóa tội gian dâm, leo lên giường cụ Willie Brown của bà Kamala. Một con vẹt già tuốt bên Đức tung email: 

"... tôi xin ... THANH MINH cho ông Willie Brown và ngay cả bà Harris. Đồng thời yêu cầu tất cả những ai còn có TÂM ĐỊA ĐỘC ÁC - VU KHỔNG ĐỂ PHÁ VỠ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH CỦA NGƯỜI TA , THÌ HÃY CHẤM DỨT NGAY ĐỂ KHỎI MANG TỘI KHẨU NGHIỆP, ĐÓ LÀ TỘI TÀY TRỜI MÀ CHÚA - PHẬT SẼ KHÔNG DUNG THA.TRỌNG DÂN"

    Trước hết ông Trọng Thân thanh minh thanh nga cho ông Brown và bà Kamala mà không đưa ra bất cứ một bằng chứng cụ thể nào ngoài lời khẳng định của ông, làm như thể lời nói của ông giá trị hơn 10 Điều Răn của Moses, chỉ cần phán ra là đủ, không cần bằng chứng thuyết phục gì ai hết. Mà ông Trọng Thân muốn thanh minh thanh nga giùm Kamala qua email cho cộng đồng tị nạn Việt thì sai rồi: ông phải gửi cho báo Mỹ, ông ơi! 

   Dưới đây là bản tin của báo USA Today viết năm 2019 khi Kamala ra tranh cử TT: chính Brown nhìn nhận có "dated" với Kamala. Nếu cụ vẹt bên Đức không rành tiếng Anh thì tôi xin giải thích "dated" không có nghĩa là cùng nhau uống trà ngắm trăng thảo luận triết lý đâu, mà là leo lên giường, chùm mền múa lân đó, cụ ơi!

   Trích tự điển Oxford: Date: "go out with someone in whom one is romantically or sexually interested".

https://www.usatoday.com/story/news/politics/onpolitics/2019/01/27/willie-brown-kamala-harris-san-francisco-chronicle-letter/2695143002/

    Còn dưới đây là trích dẫn từ trang mạng Time News Now:


    Dưới đây nữa là tít lớn của báo The Daily Mail của Anh:

https://www.dailymail.co.uk/news/article-13604289/kamala-harris-affair-san-francisco-willie-brown.html

    Câu hỏi cho cụ Trọng Thân: cụ viết 'vu khống người, Chúa Phật không dung tha', thế nói láo bao che cho gian phu dâm phụ thì "Chúa Phật có dung tha" không?

-------------------

Katumtran hô hào 

    Con vẹt Katumtran từ tuốt bên Tây Âu, mù tịt về tiếng Anh cũng như mù tịt về chính trị, văn hóa Mỹ, tuần rồi đã hùng hổ hô hào "Chỉ có bà Harris mới xứng đáng làm TT Mỹ lúc này". Tin buồn cho Katumtran: cho dù mê bà Kamala tới đâu, Katumtran cũng không thể bỏ được một phiếu cho bà ta từ Tây Âu.

   Trên căn bản tôn trọng tự do tư tưởng, Katumtran có quyền ủng hộ bất cứ ai, kể cả bà Kamala hay Biden hay Pol Pot hay ngay cả Hồ Chí Minh. Kẻ này chỉ xin yêu cầu một chuyện: Katumtran giải thích cho rõ từng điểm tại sao bà Kamala xứng đáng làm TT Mỹ. Có giải thích cho rõ thì thiên hạ mới biết đường mà mò, phải không? Có giỏi thì Katumtran viết bài đi, trình bày cho thật rõ, kẻ này sẽ nói chuyện sau. 

    Cũng xin Katumtran ghi nhận cho kỹ: tôi hỏi về lý do tại sao bà Kamala xứng đáng làm TT Mỹ, dựa trên những thành quả cụ thể nào, những hứa hẹn cao đẹp nào, những chính sách thích hợp nào cho Đại Cường Cờ Hoa. Tôi không hỏi Trump có thói hư tật xấu nào, hai đề tài khác nhau, xin đừng tráo bài.

    Làm nổi không? Nếu quá tầm tay của ông, thì ông khỏi cần trả lời, chỉ 'làm thinh' thì mọi người sẽ hiểu.






Nhận xét

Bài được quan tâm