Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 24/08/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Trang Cộng Đồng - 24/08/2024 

Đọc bài của Quytruong

    Tuần rồi, kẻ này nhận được qua email một bài công kích Trump của một con vẹt tên là Quytruong, vì không bỏ dấu nên kẻ này chẳng biết tên là gì, chỉ biết tay này là tác giả đã từng nhìn nhận Biden giúp VC thắng nhanh nên anh ta rất biết ơn Biden đã giúp anh ta qua Mỹ sống phè phỡn mà 'không cần passport'. Dù không đồng ý với con vẹt này trên nhiều điểm, nhưng cũng phải nhìn nhận tay này tương đối 'lương thiện' thú nhận sự thật tại sao chống Trump, ủng hộ Biden.

    Bài viết của Quytruong lần này rất dài nên, như thường lệ, VL này không trích dẫn nguyên văn trọn vẹn, mà chỉ trích dẫn nguyên văn không cắt xén những đoạn đáng bàn thôi. Chữ nghiêng màu xanh là nguyên tác (kể cả lỗi đánh máy và lỗi chính tả), kèm theo sau đó là ý kiến của Vũ Linh này.

"Nước Mỹ trở nên chia rẽ ngấm ngầm vì một người da màu được làm tổng thống và người thù ghét nhất là người đã tạo ra câu chuyện “birther”..."

VL: Về câu chuyện Obama không phải sanh ra ở Mỹ mà là sanh ra tại Kenya bên Phi Châu, không sai là "người thù ghét Obama nhất đã tạo ra câu chuyện 'birther' ". Rất tiếc không phải là Trump như Quytruong ám chỉ. Câu chuyện 'birther' chính là do bà Hillary Clinton tung ra năm 2008, khi ông Trump còn đang bận điều hành kinh doanh của ông, chưa dính dáng gì tới chính trị hết, mãi 8 năm sau, 2016, ông Trump mới ra tranh cử TT. Dưới đây là nguyên văn bài viết của FactCheck.org, một cơ quan kiểm tra sự thật có khuynh hướng thân DC:

"Birtherism: Where it all began:

"The answer lies in Democratic, not Republican politics, and in the bitter, exhausting spring of 2008. At the time, the Democratic presidential primary was slipping away from Hillary Clinton and some of her most passionate supporters grasped for something, anything that would deal a final reversal to Barack Obama.

According to the article, the theory that Obama was born in Kenya "first emerged in the spring of 2008, as Clinton supporters circulated an anonymous email questioning Obama's citizenship.'"

   Quytruong có cần dịch ra tiếng Việt không?

https://www.jacksonville.com/story/news/2015/07/31/fact-check-did-hillary-clinton-start-birther-movement/15673893007/

"Trong cơn khủng hoảng COVID lãnh tụ Mỹ thiếu khả năng nên đổ lỗi chụp mũ để né tránh sự bật lực ông đã lên án do Tàu cộng..."

VL: Nói TT Trump không có khả năng đối phó với COVID trên căn bản không sai lắm. Vấn đề là nói không đầy đủ. Khi COVID tấn công, chẳng phải chỉ có Mỹ, mà cả thế giới, cả hơn 200 quốc gia với hơn 200 lãnh tụ, tổng thống, vua chúa, thủ tướng, tù trưởng,..., cả triệu bác sĩ và khoa học gia trên khắp thế giới đều ngã ngửa, bối rối, không biết phải đối phó ra sao, đưa đến tình trạng cả trăm triệu người bị nhiễm, cả triệu người chết. Đổ tội lên đầu Trump chỉ phản ảnh việc phe đảng mù quáng chỉ muốn dựng chuyện bôi bác Trump thôi. Trong khi cả thế giới bối rối thì:

- TT Trump là lãnh đạo đầu tiên trên thế giới có biện pháp ngăn ngừa khi ra lệnh kiểm soát du khách từ Tầu tới Mỹ qua 5 phi trường lớn của Mỹ, rồi sau đó cấm luôn tất cả du khách từ Tầu vào Mỹ. Ngay khi đó, Biden hùng hổ lên tiếng công kích Trump "hysterical xenophobia", "kỳ thì ngoại quốc cuồng điên". Trong khi cả đảng DC và đám truyền thông loa phường lo chúi mũi vào việc đàn hặc cuội TT Trump.

https://diendantraichieu.blogspot.com/2020/04/bai-121-tom-luoc-dien-tien-oi-pho-dich.html

- TT Trump cũng là người ra lệnh chi 18 tỷ đô cho 6 đại tập đoàn dược Mỹ và Tây Âu, để giúp họ sáng chế ra thuốc trị và thuốc ngừa COVID. Sau này, dưới thời Biden, khi COVID biến thái thành vi khuẩn con cháu chết người khác, Biden không dám bỏ ra một xu giúp các nhà khoa học nghiên cứu và sáng chế ra thuốc trị.

- Dưới thời Trump khi chưa có thuốc trị hay thuốc ngừa, số người Mỹ chết vì COVID thấp hơn xa dưới thời Biden sau khi đã có thuốc ngừa và trị COVID.


    Về việc COVID xuất phát từ đâu, Quytruong có quyền bênh vực và bao che cho Tầu cộng như ông đã làm, nhưng sự thật là tháng 2/2023, bộ Năng Lượng Mỹ của Biden đã chính thức xác nhận COVID có nhiều xác suất đã phát tác từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

https://www.cnn.com/2023/02/26/politics/covid-lab-leak-wuhan-china-intelligence/index.html

    Thử tưởng tượng khi COVID tấn công Mỹ, cụ Biden làm TT, chuyện gì xảy ra? Chắc chắn không đời nào Biden dám bỏ ra 18 tỷ đô cho các đại tập đoàn dược, nên chẳng ai biết bao nhiêu lâu sau thế giới mới có thuốc trị và ngừa, bao nhiêu triệu dân nữa đã chết.


"Trong cơn khủng hoảng COVID lãnh tụ Mỹ thiếu khả năng nên đổ lỗi chụp mũ để né tránh sự bật lực ông đã lên án do Tàu cộng, nên sự kỳ thị người Á Châu được phát động nhưng chỉ riêng trong cộng đồng người Việt tỵ nạn hầu hết có kinh nghiệm chiến đấu cho sự công bằng lại im hơi lặng tiếng và hầu như không muốn biết đến ai đã tạo ra sự kỳ thị đó và họ vẫn giả đui và điếc để ủng hộ vị lãnh tụ đó ..."

VL: Việc ông Quytruong 'hoành tráng' lên án cả cộng đổng tị nạn "giả đui giả điếc", xin để cộng đồng nhận định.


"Nhiều nhà báo Mỹ cũng như nhà báo người Việt tỵ nạn theo thuyết âm mưu cũng nhảy vào binh vực, cũng loan tin dựa trên những câu chuyện có thật để hoán chuyển thành những chuyện mà họ tưởng tượng ra từ hai bên mà không có sự xác thực nào để tin, như chuyện cha tắm chung với con chỉ có một vài chữ để suy đoán theo đầu óc bẩn thỉu của họ cũng như chuyện một con gái rượu đã lớn tồng ngồng còn ngồi trên đùi cha bá cổ cha hay chuyện cầm cờ, chuyện “cướp vợ “ của lãnh tụ…..toàn những chuyện do suy diễn hay nghe theo thuyết âm mưu."

VLViệc cha tắm chung với con là do chính bà con gái của Biden, Ashley Biden tiết lộ trong hồi ký của bà, không ai 'suy đoán' gì hết:

https://www.dailymail.co.uk/news/article-13448411/joe-biden-daughter-ashley-showers-dad-molested-truth.html

VL: Chuyện "cướp vợ" là chuyện chính ông 'bạn' của Biden, bị mất vợ, tên là Bill Stevenson, tố cáo, chẳng ai suy diễn gì.

https://www.insideedition.com/jill-biden-denies-ex-husbands-claim-she-had-affair-with-joe-biden-before-they-split-61971

"Gần đây một nhà báo Việt lại viết bài suy diễn một nữ ứng cử viên tổng thống chuyên nằm ngữa để để thăng tiến trên đường  sự nghiệp….thật cảm thấy đáng khinh và bị nhổ nước bọt cho những ai đã có sẵn những rác rưỡi trong đầu."

VL: Trang Cộng Đồng tuần rồi, VL đã phản bác ông Trọng Thân như dưới đây:

    Dưới đây là bản tin của báo USA Today viết năm 2019 khi Kamala ra tranh cử TT: chính Brown nhìn nhận có "dated" với Kamala. Nếu cụ vẹt bên Đức không rành tiếng Anh thì tôi xin giải thích "dated" không có nghĩa là cùng nhau uống trà ngắm trăng thảo luận triết lý đâu, mà là leo lên giường, chùm mền múa lân đó, cụ ơi!

   Trích tự điển Oxford: Date: "go out with someone in whom one is romantically or sexually interested".

https://www.usatoday.com/story/news/politics/onpolitics/2019/01/27/willie-brown-kamala-harris-san-francisco-chronicle-letter/2695143002/

    Còn dưới đây là trích dẫn từ trang mạng Time News Now:

https://www.timesnownews.com/world/us/us-news/kamala-harris-willie-brown-relationship-fact-checking-false-claims-article-112255199

    Dưới đây nữa là tít lớn của báo The Daily Mail của Anh:

https://www.dailymail.co.uk/news/article-13604289/kamala-harris-affair-san-francisco-willie-brown.html


Bà Kamala và ông Brown

"Thật buồn cho một cộng đồng người Việt tỵ nạn lại có những người chưa thấm được sự tự do mà họ nhận đuọc một cách đúng nghĩa."

VL: dù không muốn, cũng phải đồng ý với Quytruong về điểm này. Chỉ xin yêu cầu Quytruong vào phòng tắm soi gương chính mình xem mình như thế nào. Rồi cũng xin Quytruong xác nhận có phải ông thật sự đã 'thấm được sự tự do mà ông nhận được", đến độ ông sẽ bầu cho liên danh cực tả, chống tự do nhất lịch sử Mỹ. Câu viết của Quytruong, Mỹ gọi là chuyện cái nồi chê cái chảo đen!


    Nói chung, đọc những bài công kích Trump của đám vẹt tị nạn, nhiều khi cảm thấy buồn và nản. Buồn và nản cho trình độ dân trí thật thấp kém của đám này. Chung quy, quanh đi quẩn lại, vẫn chỉ biết nhai đi nhai lại vài miệt thị đường mòn, bôi bác hạ cấp, nhỏ mọn và rẻ tiền, kiểu như Trump nói láo, dâm đảng, trốn lính, trốn thuế, xúi dân uống thuốc tẩy rửa cầu tiêu,... Khi bị kẻ này phản bác, thì chẳng một tên nào có khả năng hay can đảm phản hồi lại, một cách nghiêm chỉnh, mà chỉ biết vung nước miếng chửi tục lại, hay theo sách lược của cụ VVLộc là ... 'làm thinh'. Tất tần tật, từ Katumtran, tới Lê Huỳnh, cụ bà Quản Mỹ Lan, Đỗ Dzũng, Đinh Quang Anh Thái, Ng Quốc Khải, Ng Tài Ngọc, Định Nguyên, Võ Trọng Thân, Tôn Thất Sơn, Quytruong,... đều 'làm thinh'. Nôm na ra, đám vẹt tị nạn chỉ là một đám bịt tai, bịt mắt trốn né sự thật để sủa sảng, không hơn không kém.

    Bắt họ phải phản hồi Vũ Linh? Khó quá phải không?!

------------------

Katumtran tố sảng

    Sau khi có tin ông Robert Kennedy rút lui, ủng hộ Trump thì Katumtran hấp tấp nhẩy lên sủa sảng ngay. Katumtran viết:

"Tệ quá, Trump ạ.

Hãy tự mình chứng tỏ là một tay hảo hán chính trị, có cương lãnh đạo siêu việt để người khác phục mà theo, chứ đừng lấy chiếc ghế ( lấy tiền của dân đóng thuế ) để đi mua phiếu."

Hai câu hỏi cho Katumtran:

  1. Nói về 'cương lãnh' vậy chứ cương lãnh siêu việt của bà Kamala là gì? Không có hay không tiết lộ được?
  2. Nói về chuyện 'dùng ghế đi mua phiếu', ai dùng ghế nào để mua phiếu của ai? Trưng ra bằng chứng cụ thể được không? Hay là không cần thiết phải có bằng chứng chỉ chửi phịa cho vui miệng là đủ?

------------------

'Chính trị lý lịch' và cụ Trần Văn Tích

    Tuần rồi, DĐTC bình luận về khuynh hướng mới, gọi là 'chính trị lý lích -Identity politics', đã có câu: "Thời đại này là thời của chính trị gọi là 'lý lịch', tạm dịch từ tiếng Mỹ là 'identity politics', theo đó chẳng ai dòm ngó tới chính sách gì, hay ý thức hệ gì, cũng chẳng thèm để ý tới những thành quả cụ thể và thực tế trên cuộc sống của người dân, mà chỉ chú tâm vào những nét đặc trưng của mỗi chính trị gia, kiểu như da màu gì, thuộc chủng tộc nào, giới tính gì, theo tôn giáo nào, tính tốt tính xấu cá nhân như thế nào. Cái lạ là tất cả những yếu tố quan trọng mới dùng để lượng giá giá trị của một người lãnh đạo, lại là những yếu tố chẳng có một ly ảnh hưởng nào trên cá nhân mỗi người dân, trên gia đình họ, trên quyền lợi chung của cả nước và cả dân tộc. Tổng thống có là da xanh hay đỏ, lại cái hay lại đực,... chẳng có một ly ảnh hưởng nào đến quyền lợi của gia đình tôi. Thế đấy, mà bây giờ lại thành tiêu chuẩn bầu cử quan trọng nhất".

    Tình cờ (?), tuần rồi, kẻ này nhận được một email của cụ Trần Văn Tích, dĩ nhiên vẫn ra rả sỉ vả Trump như bình thường. Tuy nhiên, kẻ này muốn đăng lại nguyên văn để quý độc giả thưởng lãm vì đây là loại bài mẫu tiêu biểu rõ ràng nhất của sách lược 'identity politics'. Trong nguyên bài viết, cụ TVT đã công kích cá nhân ông Trump mà tuyệt đối không có một chữ nào về chính sách an bang tế thế hay thành quả cụ thể nào về khả năng -hay tính thiếu khả năng- của ông Trump. Khi mà ta không thể nào chỉ trích những thành quả thực tế của Trump, thì ta bôi bác cá nhân bù lại, thế thôi.

    Dưới đây là nguyên văn bài sỉ vả Trump của cụ TVT:

"Thực kỳ lạ khi ghi nhận rằng cựu Tổng thống Donald Trump đang xử sự không theo lệ thường. Ông bực bội khi thấy số người tham gia các buổi vận động tranh cử của hai ứng viên Harris và Walz đông hơn những khi Ông đứng ra vận động tranh cử. Ông cảm thấy bị khiêu khích khi có kẻ gọi Ông là "weirdo". Ông nổi cáu khi ghi nhận số tiền yểm trợ tranh cử nhiều nhưng không phải dành cho Ông mà cho đối phương.

Trong cơn rối loạn tâm lý, Donald Trump trốn vào một thế giới ảo tưởng trong đó Ông vẫn là con người ngoại khổ. Ông cho rằng Ông thu hút được đa số dân chúng hơn Martin Luther King khi vị mục sư quá cố tiến về Washington. Năm 2020, Biden chỉ thắng cử vì ăn cắp phiếu và năm nay, quần chúng ngưỡng mộ Kamala (Kamalamania) chỉ vì trí khôn nhân tạo đã được vận dụng để biến cải các kết quả truyền thông truyền hình.

Lập luận kỳ dị như vậy khiến người nghe phải tự hỏi đầu óc ông cụ 78 tuổi có bình thường không. Ông thực bụng tin rằng các hình ảnh đám đông tụ tập nhằm đón tiếp Harris-Walz tại các swing states do livestream cung cấp là không thực? Hoặc giả các hình ảnh chụp những đám đông cử tri đón tiếp Harris-Walz do các phóng viên báo chí cung cấp đều là giả mạo, đều do trí khôn nhân tạo sáng tác ra? Hoặc khí thế nồng nhiệt nơi các buổi vận động tranh cử chỉ là do trí tưởng tượng của tập thể ký giả nhiếp ảnh?

Điều này gây lo ngại y như trường hợp Joe Biden không thể nào hoàn tất được một câu nói nhằm diễn tả ý kiến cá nhân. Nhưng trong khi vị Tổng thống 81 tuổi đã kịp thời rút lui thì Trump cứ tiếp tục gây cảm tưởng cho người khác rằng Ông là một người bất bình thường.

Harris đã phát hiện ra chân lý rằng không cần phải ứng phó với tình huống mới nữa. Trong khi sự thực rành rành là vị cựu Tổng thống đang mất liên lạc với hiện thực đời sống thì Harris đã tìm ra lời giải cho bài toán thời sự qua những tiếng cười và cách cười của Bà.

TVTich"

    Xin cụ TVTích tha lỗi cho chúng tôi. Cụ sống ở bên Đức, chẳng bao giờ thắc mắc phải trả bao nhiêu tiền một bao gạo hay một chai nước mắm ở Mỹ, chẳng bao giờ thắc mắc chuyện cháu gái của cụ có phải chia xẻ nhà cầu hay phòng tắm với một tên già biến thái tự xưng là đàn bà hay không, nhưng chúng tôi phải trực diện những chuyện đó, nên chúng tôi lo những chuyện đó hơn là thắc mắc những tội cụ tưởng tượng rồi chụp lên đầu ông Trump như 'rối loạn tâm lý', 'đầu óc không bình thường', 'mất liên lạc với hiện thực đời sống',... 

    Ủa, mà cụ TVTích sống tuốt bên Đức, sao biết 'hiện thực đời sống' bên Mỹ như thế nào mà lại có thể khẳng định Trump 'mất liên lạc với hiện thực đời sống' vậy??? Chẳng lẽ cụ TVTích tuốt bên Đức lại có 'liên lạc mật thiết với hiện thực đời sống Mỹ' hơn Trump đã là dân Mỹ, sống cả đời ở Mỹ? Hay hơn đám tị nạn 'cuồng Trump' chúng tôi cũng đã sống ở Mỹ gần nửa thế kỷ nay?

DĐTC Vũ Linh



Nhận xét

Bài được quan tâm