Nguyên Nhân Cái Chết Bí Ẩn Của Vũ Tiến Lộc ...!

Nguyên Nhân Cái Chết Bí Ẩn Của Vũ Tiến Lộc ...!

Thông Tấn Xã Vỉa Hè
Vũ Tiến Lộc là đàn em phe cánh của cựu thủ tướng (cs) , chủ tịch nước (cs) Nguyễn Xuân Phúc.

Nguyễn Xuân Phúc được gọi theo thông lệ miền Nam là Bảy do là người con thứ sáu và là con út trong gia đình.

Về cái chết của ông Vũ Tiến Lộc, một nguồn tin nội bộ tiết lộ về nguyên nhân cái chết của ông Vũ Tiến Lộc như sau.

Ông Vũ Tiến Lộc (sn1960, quê quán Thái Bình) - đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), nguyên Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chết bất thình lình!

Theo báo điện tử VnExpress, ông Vũ Tiến Lộc bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 64 lúc 5h sáng ngày 5 tháng 8 năm 2024.

Nhưng nguồn tin từ phía gia đình cho biết, ông đã uống thuốc độc tự sát, ông có để lại di chúc nhưng không đề cập đến lý do chọn cái chết. Hiện nay gia đình từ chối cho cơ quan pháp y giám định.

Được biết, ông Lộc nổi tiếng với biệt tài là thích nịnh, cứ gặp lãnh đạo là ông cười và nịnh bợ một cách vô hồn không cảm xúc thật.

Vợ ông Vũ Tiến Lộc cho biết cách đây 2 tuần ông có đi ăn tiệc với gia đình Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu. Khi về nhà ông tỏ ra buồn phiền và ít nói, được vợ gặng hỏi thì ông trả lời: "ông Xuân Phúc dặn anh nên đi xa một thời gian yên ổn rồi về".

Căn nguyên sự việc là trong thời gian từ khi ông Nguyễn Xuân Phúc làm Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho đến lúc làm Thủ tướng (2006-2021), ông Vũ Tiến Lộc đã dẫn Trương Mỹ Lan đến gặp và giới thiệu mối quan hệ đi lại với ông Phúc, cũng như bà Lan nhiều lần nhờ ông Vũ Tiến Lộc đưa tiền, quà biếu cho ông Phúc.

Vào trung tuần tháng 4/2024, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án tử hình đối với bà Trương Mỹ Lan, vì vai trò chủ mưu vụ án. Các mức án cụ thể của bà Trương Mỹ Lan, gồm: tử hình về tội tham ô tài sản, 20 năm tù tội đưa hối lộ, 20 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hình phạt là tử hình.

Trương Mỹ Lan cũng như một số doanh nghiệp có máu mặt, do các quan chức cấp cao chống lưng, như Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC), Tân Hoàng Minh.. đã mua chuộc, hối lộ một cách có hệ thống cho các quan chức lãnh đạo, không chỉ ở Ngân hàng Nhà nước, mà cả các quan chức ở Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trong vụ án Vạn Thịnh Phát, dư luận từng xôn xao về ba nhân vật có liên quan bất ngờ qua đời và các cựu lãnh đạo, cán bộ ngân hàng SCB đang bỏ trốn.

Đầu tiên là ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) độc lập của ngân hàng SCB “bị đột quỵ" (theo cáo phó của gia đình), ngay trước khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt vào ngày 7/10/2022.

Tiếp đến là bà Nguyễn Phương Hồng, bị can được thông báo đã bị bắt cùng doanh nhân Trương Mỹ Lan ngày 7/10/2022, bất ngờ qua đời vào ba ngày sau đó. Bà Hồng được giới thiệu là trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nhưng đồng thời cũng là thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng SCB.

Ông Nguyễn Ngọc Dương, Giám đốc Công ty Sài Gòn Penninsula, kiêm cựu Tổng Giám đốc Công ty Vạn Phát Hưng, cũng đột ngột qua đời vào ngày 14/10/2022.

Ngoài ra, sau khi ông Dương chết, Công an quận 4, TP.HCM đã thu giữ 216 miếng kim loại màu vàng, 6 sổ tiết kiệm ngân hàng trị giá 132 tỉ đồng, giấy tờ liên quan 3 nhà đất tại TP.HCM và Long An cùng 100 triệu đồng tiền mặt và một số đồ vật tài liệu cá nhân khác.

*****

Hiện nay ông Vũ Tiến Lộc qua đời nhưng con đường đi vào lao lý của nguyên Thủ tướng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu có lẽ không còn có vùng cấm.

Cổ nhân có câu; “Ác giả ác báo” thật đúng trong hoàn cảnh này việc gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác.

Những ngày qua, nhiều tin đồn cho biết, sẽ có một chiến dịch long trời lở đất, lần này, cựu Thủ tướng – cựu Chủ tịch nước sẽ là người bị cho lên thớt.

Các nhân vật về hưu cũng đều dính chàm, chắc chắn, trong tay Tô Lâm có hồ sơ đen của họ. Tuy nhiên, cần phải đánh vào mắt xích yếu nhất thì mới đem lại hiệu quả lớn nhất. Mà kẻ yếu nhất trong số các “Tứ trụ” đã về vườn, có lẽ là Nguyễn Xuân Phúc. Từ khi về “làm người tử tế”, Nguyễn Xuân Phúc không ồn ào, không kết nối với các thế lực đương thời, như Tư Sang và Ba Dũng, ấy vậy mà ông Phúc mới là người bị Tô Lâm đưa vào tầm ngắm, chứ không phải 2 vị kia.

Nếu ông Nguyễn Xuân Phúc xộ khám, thì rõ ràng, ông Nguyễn Tấn Dũng và ông Trương Tấn Sang sẽ nhận ra rằng, vị trí của các ông không còn là “bất khả xâm phạm” nữa. Cho nên, bắt Nguyễn Xuân Phúc sẽ có sức răn đe rất lớn, nhất là đối với 2 nhân vật đình đám một thời ở miền Nam.

Hiện nay Nguyễn Xuân Phúc và Trần Nguyệt Thu (vợ) bị cấm xuất cảnh.

Nhận xét

Bài được quan tâm