Đại Dịch Bốc Phét Lan Từ Việt Nam Qua Mỹ

Đại Dịch Bốc Phét Lan Từ Việt Nam Qua Mỹ


Huỳnh Hậu
Chế độ CSVN có một căn bịnh kinh niên, mà trên từ ông TBT Nguyễn Phú Trọng xuống đến thằng phóng viên quèn của báo đảng, tất cả đều mắc phải , đó là BỊNH BỐC PHÉT!

Qua trận bóng tròn WC 2023 giữa 2 đội tuyển Mỹ và Việt Nam, phần lớn khán giả VN đều thông cảm và khen ngợi đội tuyển VN dù họ đã thua 0-3 cho đội Mỹ.

Không thua sao được khi họ lần đầu tham dự WC với kinh nghiệm non nớt, lại phải đối đầu với đương kim vô địch Women WC là đội tuyển Mỹ.

Nhưng thông cảm hơn hết là việc đội tuyển nữ VN từ lâu rồi không được chế độ xem trọng, không có những đầu tư nhiều mặt để trưởng thành và thăng tiến. Ngoài những lúc tập huấn cần thiết để thi đấu, hầu như họ đều phải bươn chải để kiếm sống, chứ họ không hề có một chế độ cấp dưỡng nào đặc biệt.

Chỉ khi họ mò mẫm chen chân vào được WOMEN WC 2023, truyền thông của đảng bắt đầu tung ra những bốc phét để vấy máu ăn phần!

Nào là những cô gái thép, nào là chiến đấu với truyền thống kiên cường của người phụ nữ VN.

Như đã nói ở trên. Mặc dù thua 3-0, nhưng không thấy ai nặng lời chỉ trích các cô, thay vào đó là những khen ngợi, vì thật sự họ đã nỗ lực hết mình với những gì họ có được!

Thế nhưng, lại xuất hiện một bài báo đảng, với tiêu đề “CHƠI KIÊN CƯỜNG TRƯỚC NHÀ VÔ ĐỊCH WC, ĐT VIỆT NAM KHIẾN NỮ THÁI LAN PHẢI MUỐI MẶT“.

Bài báo khiến cho chút cảm tình dành cho đội tuyển nữ VN trụt dốc thảm hại!

Đội tuyển nữ Thái Lan tham dự WC cả hai kỳ 2015 và 2019 , trong khi VN mới mon men vô cửa lần đầu.

Người ta lịch sự
chúc mừng
mình, nhưng mình lại lấy thất bại của người ta để giải tỏa cái MẶC CẢM thua 0-3 của mình. Không biết cái đầu thằng nhà báo này bên trong chứa đất hay là cứt mà BỐC PHÉT quá ngu!

Tưởng đâu chỉ có VN Xã Nghĩa mới sản sinh ra mấy vụ bưng bô khẳm mùi mắm thối, ai ngờ mới đây đọc được bài thơ của ông nhà thơ TRẦN KIÊM ĐOÀN ở California ca ngợi đội tuyển nữ VN, tôi mới hay vi khuẩn BỐC PHÉT đã lây Lan qua tới bên Mỹ!

Tôi xin trích dẫn vài câu TUYỆT BÚT của nhà thơ và bình loạn đôi điều cho đỡ buồn!

Bài thơ được mở đầu bằng 4 câu:
        Dăm cụ cao niên xa cố xứ
        Cùng rủ nhau xem một trận cầu
        Đội nữ Việt Nam tranh đội Mỹ
        Lên tầm thế giới quyết hơn nhau.
Trong trận đấu, chính tai tôi nghe bình luận viên của đài FOX nói rằng “Tuy thua nhưng đội nữ VN có thể học hỏi kinh nghiệm, và là nguồn cảm hứng cho quốc gia họ !”

Người ta nói như thế có nghĩa gì hở nhà thơ Trần Kiêm Đoàn?

Ý họ nói đội tuyển VN chỉ như chim mới ra ràng, đang tập bay, học hỏi kinh nghiệm thì được, chứ ở đó mà LÊN TẦM THẾ GIỚI QUYẾT HƠN NHAU ?

Và thêm nữa:
        Ra sân vang dậy cùng sông núi
        Một bước khuê phòng một tấm thân
        Liễu yếu đào tơ duyên phận gái
        Có một ngày tung cánh với đôi chân.
Không biết ông Trần Kiêm Đoàn học ở đâu, mà làm thơ nghe giống cái giọng của nhà thơ ngạo nghễ NGUYỄN VIẾT SƠN. Chỉ là tham gia trận bóng tròn mà ông Đoàn đem vào thơ nào sông nào núi. Còn tuyển thủ bóng tròn thì phải chạy huỳnh huỵch, mà qua thơ tuyệt bút của nhà thơ Trần Kiêm Đoàn thì hoá thành LIỄU YẾU ĐÀO TƠ?

Vì chế độ Trọng chẳng thèm quan tâm, đầu tư huấn luyện, ưu đãi v.v. đội tuyển nữ Việt Nam thể lực rất kém. Cuối trận đấu, trong khi đội Mỹ thong dong phong độ thì mấy nữ cầu thủ Việt Nam THỞ KHÔNG RA HƠI, sức chạy bết bát, thế thì làm sao mà TUNG CÁNH VỚI ĐÔI CHÂN hả ông nhà thơ?

Mời các bạn nghe thêm vài câu nữa, để thấy trình độ bốc phét của nhà thơ Trần Kiêm Đoàn cũng ngang tầm với mấy cây bút quốc nội chứ chẳng chơi:
        Hai mươi phút cầu trường như nín thở
        Những đôi chân ĐỊCH THỦ KỲ PHÙNG
        Nghe man mác tiếng trống đồng giục giã
        Vững khung thành tỉ số vẫn 0-0
Làm thơ thì hư cấu là chuyện bình thường, nhưng làm thơ THỜI SỰ thì tuyệt đối không thể hư cấu!

Một bên là đội tuyển nữ Mỹ mấy lần vô địch và đang là đương kim CHAMPION; một bên là mới mon men vô cửa Women WC, rất yếu kém kinh nghiệm và thể lực. Vậy mà ông nhà thơ Trần Kiêm Đoàn hô BIẾN một phát, hai đội Mỹ-Việt trở thành ĐỊCH THỦ KỲ PHÙNG? Đúng là quá tài!

Ông nhà thơ Trần Kiêm Đoàn kết thúc bài thơ nghe rất khoái lỗ tai :
        Hơn thua thượng võ đều vinh dự
        Thắng vinh quang mà bại cũng anh hùng.
Nhờ bài thơ tuyệt bút của nhà thơ Trần Kiêm Đoàn, mà cá nhân tôi mới biết đại dịch BỐC PHÉT từ trong quốc nội đã lan ra tới bên Mỹ!
Huỳnh Hậu

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180