Cựu mật vụ hiểu rõ cấu trúc Tòa Bạch Ốc nói về nhân vật có thể mang cocaine vào Nhà Trắng

Cựu mật vụ hiểu rõ cấu trúc Tòa Bạch Ốc
nói về nhân vật có thể mang cocaine vào Nhà Trắng
Từ trái sang phải: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Đệ nhất phu nhân Jill Biden, ông Hunter Biden và bà Ashley Biden tham dự một sự kiện tại Đại học Pennsylvania ở Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ, ngày 15/05/2023. (Ảnh: Brendan Smialowski/AFP qua Getty Images)

Tác giả: Naveen Athrappully
Biên dịch: Xuân Hoa
Cựu nhân viên mật vụ Hoa Kỳ Dan Bongino khẳng định rằng lời giải thích duy nhất cho việc tìm thấy cocaine trong Tòa Bạch Ốc là Tổng thống Joe Biden hoặc các thành viên trong gia đình ông đã mang nó vào trong.
Trong một video đăng trên Rumble, ông Bongino cho biết Tòa Bạch Ốc là một khu phức hợp rộng 18 mẫu Anh (hơn 72.800 m2) được bao quanh bởi các từ kế và các trạm kiểm soát. Ông nói rằng chỉ có một số cách để vào được Tòa Bạch Ốc và tất cả những cách đó đều phải đi qua các trạm kiểm soát. “Cho dù nó [cocaine] được tìm thấy trong phòng ngủ Lincoln hay trong phòng tiếp tân ngoại giao, điều đó không quan trọng. Ai đó đã phải vượt qua trạm kiểm soát từ kế an ninh để đưa nó vào trong đó".
Theo ông Bongino, "không ai" có thể vừa đi qua trạm kiểm soát vừa mang cocaine vào. "Đó phải là người có thể bỏ qua các trạm kiểm soát".
Chà, ai [có thể] bỏ qua các trạm kiểm soát? [Đó là] Cơ quan Mật vụ và những người được bảo vệ; ông Biden; các thành viên gia đình Biden; bà Jill Biden… [Các nhân viên] Cơ quan Mật vụ không có cocaine trên người. Vì vậy, nó phải là một trong những người được bảo vệ. Không có lời giải thích nào khác".
Có lẽ một trong những thành viên trong gia đình [ông Biden] đã được Cơ quan Mật vụ chở vào trong Tòa Bạch Ốc; người này có nó [cocaine] ở trên người, nhận ra là mình mang theo nó và đã để nó lại Tòa Bạch Ốc… Đáng buồn nhưng là sự thật, đó là điều rất có thể đã xảy ra".
Ông Bongino kết luận rằng không ai khác có thể vào khu phức hợp rộng 18 mẫu Anh với cocaine trên người.
Ông Ryan Fournier, giám đốc điều hành của tổ chức chính trị Radical Alert, tán thành quan điểm của ông Bongino. Ông Fournier viết trên Twitter hôm 06/07 như sau: “Dan Bongino đúng 100%. Tôi đã nhiều lần đi qua chốt kiểm tra của Cơ quan Mật vụ … Quý vị sẽ không thể vượt qua những trạm kiểm soát đó với thứ gì đó như cocaine. Các thành viên gia đình [tổng thống] không bị kiểm tra như những người bình thường".
Cocaine được tìm thấy trong Tòa Bạch Ốc vào tối Chủ nhật, ngày 03/07. Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã xác nhận việc phát hiện ra cocaine; họ đặt giả thuyết rằng nó được mang đến bởi một người làm việc ở đó hoặc được phép vào nơi này.


Ông Sebastian Gorka phát biểu tại Hội nghị Chính sách Quốc gia năm 2017 của Hiệp hội Luật sư Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington, Mỹ, ngày 05/05/2017. (Ảnh: Mark Wilson/Getty Images)
Ông Sebastian Gorka, từng là cố vấn an ninh quốc gia tại Tòa Bạch Ốc dưới thời chính quyền Trump, cho biết trong một tweet ngày 07/07 rằng cocaine “không được tìm thấy ở khu vực đông người qua lại”.
Ông nói rằng “bột trắng” được tìm thấy tại “thư viện của dinh thự” và “tôi đã đến đó một lần sau bữa tối riêng với Tổng thống Trump. Quý vị không thể vào đó bất cứ khi nào quý vị muốn”.
Thứ hai, nếu quý vị thuộc một nhóm nhất định giống như tôi, có quyền truy cập màu xanh lam, toàn quyền vào Tòa Bạch Ốc; hoặc là thành viên của gia đình [tổng thống], khi đó, nếu quý vị vào Tòa Bạch Ốc trên một chiếc xe, thì phương tiện của quý vị sẽ không bị kiểm tra".
Có thể có một chốt kiểm tra, “nhưng họ thậm chí không mở xe của quý vị. Quý vị có thể mang theo bất cứ thứ gì".
Nếu quý vị là phóng viên hoặc du khách, thì không phải vậy. Quý vị phải đi qua nhiều điểm kiểm tra an ninh. Vì vậy, hãy nói một cách rõ ràng — đó [người mang cocain vào Tòa Bạch Ốc] phải là một thành viên trong gia đình [tổng thống] hoặc một người rất cao cấp làm việc cho tổng thống”.
Nhưng tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết đó là ai, phải không?”.
Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ vẫn chưa xác định được nghi phạm trong vụ cocaine. Trong cuộc phỏng vấn với Newsmax vào hôm thứ 5 (06/07), ông Rudy Giuliani - cựu Thị trưởng New York - nói rằng “toàn bộ Cơ quan Mật vụ nên từ chức” nếu họ không thể tìm ra ai đã mang cocaine vào Tòa Bạch Ốc. “Đây là một nhóm người tương đối ít; chúng ta không điều tra toàn bộ thế giới", ông nói.
Thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ 4 rằng cocaine được tìm thấy ở Cánh Tây của Nhà Trắng, một “khu vực có nhiều người qua lại”.
Ông Giuliani, cũng từng là cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump, bác bỏ lời giải thích của thư ký báo chí. “Khu vực đó không có nhiều người qua lại. Câu nói đó thật ngớ ngẩn. Vị thư ký báo chí đã nói dối, đã làm cho nơi đó trở nên giống như Grand Central Station (một nhà ga đông đúc)", ông nói. “Tất nhiên, có những người đến đó; đó là một phòng chờ. Nhưng nó không phải là nơi nhiều người đi lại".
Tôi thậm chí không chắc nó [cocaine] được tìm thấy ở đó. Thông báo đầu tiên là nó được tìm thấy trong thư viện. Hãy nhớ rằng, vào ngày hôm sau, địa điểm phát hiện được đổi thành phòng chờ. Vì vậy, bây giờ chúng ta phải tìm ra ai đang nói sự thật".
Tác giả: Naveen Athrappully
Biên dịch: Xuân Hoa
----------

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180