Tôi Bị ... Hú Vía!

Tôi Bị ... Hú Vía!

Các bạn thân mến,

Không biết là các bạn có hiểu cái nghĩa của 2 chữ “ HÚ VÍA” như tôi hiểu không, nên tôi nghĩ là cần có sự giải thích.

Thực tình mà nói, tôi cũng chẳng biết nguồn gốc của 2 chữ “ HÚ VÍA’ bắt nguồn từ đâu, hoặc đến từ một điển tích gì, nhưng ở địa phương tôi, người ta nói ” HÚ VÍA” để bày tỏ tâm trạng vui mừng vì mình vừa thoát qua một tai nạn, hoặc một điều gì mà mình rất sợ là sẽ xảy ra, nhưng cuối cùng lại không xảy ra.

Nói thật với các bạn, mấy ngày qua tôi mất ăn mất ngủ vì một cơn ám ảnh từ trên trời rơi xuống! Ít khi nào tôi bị như vậy.

Số là năm nay nước New Zealand, nơi tôi đang sống, cùng với nước Úc ở kế bên đứng ra tổ chức Giỉa Vô Địch Túc Cầu Thế Giới của Nữ Giới, tiếng Anh viết tắt là WWC (Women World Cup), gồm có 32 đội tuyển trên thế giới tham dự, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam.

Tôi không biết nhiều về thành tích của đội bóng đá nữ của Việt Nam. Chỉ nhớ mang máng là, cách nay một hai năm gì đó, có lần đội tuyển nữ Việt Nam thắng giải chung kết vùng Đông Nam Á, hình như ở Thái Lan, nếu tôi không lầm. Dĩ nhiên thắng giải chung kết thì rất đáng mừng, dù vậy trong các cuộc tranh tài thể thao thì thắng, thua là chuyện bình thường.

Nhưng điều bất thường và đáng nói ở đây là để ăn mừng chiến thắng lần đó, đảng và nhà nước ta đã trưng bày cho bàng dân thiên hạ trong cầu trường hai thứ quý báu của ta là chân dung của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và ... “cái ấy ” của con gái Việt Nam.

Đám con gái Việt Nam (cổ động viên) có mặt hôm đó, trong cơn say men chiến thắng đã thừa thắng xông lên và anh dũng ...tuột quần áo ra, cô nào cô nấy trần truồng như nhộng, tay cầm ảnh bác Hồ kính yêu, chạy như điên, miệng la hét ỏm tỏi như những người đang bị động kinh. Cảnh đó đã được các du-tuýp-bơ (Youtuber) thu hình và phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Tôi ngồi xem cảnh đó trên mạng và tự hỏi: Việt Nam dưới chế độ cộng sản bây giờ người dân ăn mừng chiến thắng đá banh thế này sao? Tôi chưa thấy và chưa nghe nói dân tộc nào trên thế giới, kể cả những dân tộc sống trong rừng và những dân tộc man di mọi rợ nhất trên hành tinh!

Rồi có tin đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam qua New Zealand tham dự WWC vào tháng 7 năm 2023. Tôi chợt nhớ lại chuyện “bày hàng” ở Thái Lan năm nào và bắt đầu lo lắng.

Mấy người VN thân cận với tôi ở Auckland cho biết lúc này trên mạng đang quảng cáo đội tuyển bóng đá nữ VN rầm rộ lắm. Họ còn nói một số Việt kiều ở NZ đang rao bán cờ đỏ sao vàng, nón đỏ sao vàng,. Khăn quàng đỏ sao vàng...và các khẩu hiện vận động cho đội tuyển VN ghê lắm, kể cả băng mang trên trán: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH... Tôi nghe để mà nghe, không quan tâm gì, cho tới hôm qua khi tôi nhận được cú điện thoại của anh bạn bên Mỹ.

Anh bạn nói một số người VN ở Mỹ làm rùm beng cái vụ đội tuyển bóng đá nữ VN qua dự giải WWC tại New Zealand. Họ nói trong trận ra quân gặp đội tuyển Mỹ vào ngày 22 tháng 7 trong giải vô địch bóng đá nữ thế giới, đội tuyển VN sẽ làm cho thế giới nể phục bằng cách...đè bẹp đội...đế quốc Mỹ.

Anh bạn còn nói, những người cổ động cho đội tuyển VN cho biết, chỉ cần HOÀ với đội Mỹ thôi, cũng được coi như THẮNG, và tất cả cô gái VN trong sân bóng sẽ...cởi truồng! Điều anh bạn nói làm tôi lo sợ.

Thật tình mà nói, vì là người VN, tôi cũng muốn cho đội VN thắng. Nhưng nếu chỉ vì thắng một trận banh mà cái Văn Hoá của dân tộc, sự “Kính Cổng Cao Tường” của người con gái bị “bóng đá” vất bỏ đi thì không thể được. Tôi không muốn đàn bà con gái VN tại New Zealand “ khoe hàng ” trước mặt bàng quan thiên hạ tại sân vận động Eden Park ở Auckland và trước vô số kính truyền hình trong sân bóng trong ngày thi đấu.

Rồi trận đụng độ giữa hai đội tuyển Mỹ và Việt Nam đã xảy ra lúc 1:00pm hôm nay, Thứ Bảy 22.7.2023 tại sân vận động Eden Park ở Auckland, trước 41 ngàn khán giả . Tôi ngồi nhà theo dõi trên truyền hình.

NHẬN XÉT:

1. Cầu thủ VN nhỏ con quá so với cầu thủ Mỹ, trông như con chuột đấu với con thỏ.

2. Cầu thủ VN chơi xấu quá,ngay phút đầu một cầu thủ Mỹ nằm dãy đành đạch như con cá lóc bị đập đầu. Phải khiêng băng-ca vào. Sau đó VN bị phạt liên tục, kể cả 1 lần phạt đền.

3. Suốt 90 phút, đội VN không có một màn tấn công nào.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vừa vang lên cách đây 15 phút, tôi ngồi vào bàn phiếm ngay.

KẾT QUẢ:

Đội Tuyển Mỹ, Sau 1 lần đá hụt quả phạt đền, 2 lần đá dội xà ngang còn lại tỷ số khiêm tốn như sau: 
ĐỘI TUYỂN MỸ : 3 - ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM: 0

Không có cô gái Việt Nam nào ...tuột quần.

TÔI BỊ HÚ VÍA!

Auckland. New Zealand
Ngày 22 tháng 7 năm 2023
Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
Nguồn FB Thiên Hạ Chuyện

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180