‘Quá khủng khiếp’: Hiệp hội bác sĩ Hoa Kỳ lên tiếng phản đối nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức của ĐCSTQ

‘Quá khủng khiếp’: Hiệp hội bác sĩ Hoa Kỳ lên tiếng
phản đối nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức của ĐCSTQ
Tiến sĩ Richard Amerling, cựu Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ và Bác sĩ Phẫu thuật Hoa Kỳ, tại Kissimmee, Florida, vào ngày 17/10/2022. (Ảnh: York Du/The Epoch Times)

Danella Pérez Schmieloz
Eva Fu

Một nhóm bác sĩ Hoa Kỳ đang bày tỏ quan điểm về việc chính quyền Trung Quốc sát hại các tù nhân lương tâm để lấy nội tạng của họ trên một quy mô công nghiệp, đồng thời kêu gọi các nhà chức trách và bác sĩ Hoa Kỳ hãy làm những gì có thể để ngăn chặn việc tiếp tay cho hành vi bức hại này.

Theo một tuyên bố của Hiệp hội Bác Sĩ và Bác sĩ Phẫu Thuật Hoa Kỳ (AAPS) hồi đầu tháng này, “Có rất nhiều bằng chứng” cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đang giam giữ và tiến hành cưỡng bức thu hoạch nội tạng đối với các nhóm tôn giáo, sắc tộc, và các nhóm thiểu số khác ở Trung Quốc.

Hiệp hội này cũng kêu gọi chính phủ và các bác sĩ Hoa Kỳ ngừng đào tạo hoặc truyền dạy cho các chuyên gia y tế đến từ Trung Quốc — hoặc bất kỳ chế độ toàn trị nào khác — về các kỹ năng có thể được sử dụng để thực hiện hành vi bạo ngược này.

“Chúng tôi dứt khoát lên án tội ác này. Hành động này quá man rợ, vô nhân đạo, và phi đạo đức. Không có lý do nào để biện minh được cho tội ác này cả,” Tiến sĩ Richard Amerling, cựu chủ tịch và là thành viên hội đồng quản trị hiện tại của AAPS, nói với The Epoch Times. “Quý vị không thể cưỡng bức lấy nội tạng của ai đó, đó là sự vi phạm trắng trợn nhất vào quyền tự chủ về cơ thể có thể tồn tại.”

“Về căn bản, họ hành quyết một người đang sống bằng cách lấy đi trái tim của người đó, về mặt kỹ thuật thì người đó vẫn còn sống, họ không bị chết não. Hành động đó thật quá khủng khiếp.”

Năm 2019, Tòa án Luận tội Trung Quốc, một hội đồng chuyên gia độc lập, đã kết luận rằng nhà cầm quyền Trung Quốc đã và đang tiến hành cưỡng bức thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm trong nhiều năm và “trên một quy mô đáng kể.”

Tòa án này cũng đã kết luận rằng các học viên đang bị cầm tù của môn Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần, là đối tượng chính trong cuộc bức hại có hệ thống của chính quyền Trung Quốc suốt hơn hai thập niên qua. Các chuyên gia cho biết, người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác bị bức hại ở phía tây bắc Trung Quốc cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân của thông lệ tàn bạo này, cùng với người Tây Tạng và các tín đồ Cơ Đốc tại gia.

Các học viên Pháp Luân Công nâng cao nhận thức về cuộc bức hại của ĐCSTQ ở Trung Quốc đối với môn tu luyện tinh thần này, bên ngoài tòa nhà trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York, vào ngày 24/09/2022. 
(Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Những cáo buộc về việc nhà cầm quyền cộng sản sát hại các học viên Pháp Luân Công để bán nội tạng của họ phục vụ cho ngành cấy ghép tạng đã xuất hiện lần đầu tiên hồi năm 2006. Kể từ đó, nhiều cuộc điều tra đã xác nhận những chi tiết rùng rợn về tội ác tàn bạo này.

“Thật khó khăn để đối đầu với thứ ác quỷ này,” tiến sĩ Amerling nói. “Tôi nghĩ mọi người khá ngại ngùng khi suy nghĩ một cách nghiêm túc về những thứ như thế này. Và nếu quý vị không suy nghĩ nghiêm túc, và quý vị chỉ từ chối đối diện với thực tế phũ phàng, vờ như sự thật đó không tồn tại, thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn trên nhiều phương diện.”

“Nhưng một khi quý vị nhận ra rằng sự tàn bạo vẫn đang tiếp diễn, thì đòi hỏi quý vị phải đưa ra phản ứng. Tội ác này quá man rợ. Một đất nước văn minh không thể cho phép điều này tiếp diễn mà không có tuyên bố nào.”

Tiến sĩ Amerling, một bác sĩ chuyên khoa thận trong hơn 30 năm, tin rằng nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức “cần phải bị cơ sở y tế ở quốc gia này lên án một cách mạnh mẽ.”

“Thật đau lòng và kinh hoàng khi nghĩ rằng tội ác này đang diễn ra, rằng con người lạm dụng kiến thức y khoa để thực hiện những hành vi xấu ác như vậy,” ông nói.

Tiến sĩ Amerling tin rằng các tổ chức y tế có nhiệm vụ đẩy lùi những hành vi đàn áp như vậy bằng cách công khai những tội ác đó, đồng thời tránh nhận người Trung Quốc vào giới giáo dục y tế Hoa Kỳ.

“Tại sao chúng ta lại đào tạo những bác sĩ này? Tại sao chúng ta lại cung cấp kiến thức cho họ? Tại sao chúng ta lại cho phép họ tham gia vào nền y học Hoa Kỳ dù có bất cứ chuyện gì xảy ra?” ông nói. “Họ đáng lẽ phải bị cấm tham gia vào hệ thống y tế của Hoa Kỳ, thế thôi. Họ không nên được đào tạo trong các bệnh viện của chúng ta, họ không được phép trình bày các bài nghiên cứu tại các hội nghị của chúng ta, họ không được phép đăng các bài viết trên tập san của Hoa Kỳ.”

Ông nói: “Việc trừng phạt những bác sĩ này và cấm họ bước chân vào Hoa Kỳ “sẽ gửi một thông điệp tới nhà cầm quyền kia rằng chúng ta biết họ đang làm gì.”

Một tổ chức cấy ghép phi lợi nhuận đã thực hiện điều đó rồi. Năm ngoái, Hiệp hội Cấy ghép Tim và Phổi Quốc tế, tổ chức lớn nhất thế giới chuyên nghiên cứu bệnh tim và phổi giai đoạn cuối, đã cho biết họ sẽ không còn chấp nhận các tài liệu nghiên cứu “liên quan đến mô hoặc tạng từ người hiến tặng tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” nữa, bởi có nhiều bằng chứng về nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức có hệ thống của chính quyền này từ những người không đồng ý hiến tặng.

Kêu gọi Hoa Kỳ hành động

Thu hoạch nội tạng là một ngành kinh doanh sinh lợi nhuận hấp dẫn của ĐCSTQ. Trong phiên điều trần năm 2021 trước Tiểu Ủy Ban Nhân quyền của Nghị Viện Âu Châu, ông Geoffrey Nice, chủ tọa của Tòa án Luận tội Trung Quốc, cho biết chính quyền Trung Quốc có thể thu được tới nửa triệu dollar từ mỗi thi thể nạn nhân.

Các chuyên gia đã ước tính rằng có 60,000 đến 100,000 ca cấy ghép được thực hiện ở Trung Quốc mỗi năm, vượt xa con số chính thức mà chính quyền này công bố là 10,000 ca. Họ cho biết các cơ quan nội tạng cho những ca cấy ghép không được công bố chủ yếu có nguồn gốc từ các tù nhân lương tâm.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ diễn hành ở Flushing, New York, ngày 18/04/2021, để kỷ niệm 22 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/04 của 10,000 học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh. 
(Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Tiến sĩ Amerling tiếp tục kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ sử dụng “vị trí chi phối” của mình bằng cách kiểm soát các ngân hàng Mỹ quốc để giúp chấm dứt nạn thu hoạch nội tạng.

Ông tin rằng việc cấm đào tạo bác sĩ Trung Quốc ở Hoa Kỳ nên trở thành một chính sách quốc gia. Tuy nhiên, những người ủng hộ cho biết, những thách thức vẫn còn, do ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với các tổ chức của Hoa Kỳ qua các khoản quyên góp và tài trợ vốn đã mua được sự im lặng của họ một cách hiệu quả. Chính quyền Trung Quốc đã tài trợ hơn 3 tỷ USD cho các trường đại học trong ba thập niên qua, và các chuyên gia tin rằng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Gần đây, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã tăng cường nỗ lực chống lại nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc.

Hồi tháng trước (06/2023), Dân biểu Scott Perry (Cộng hoà-Pennsylvania) đã giới thiệu Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công (H.R.4132). Dự luật nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân đồng lõa trong thông lệ thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc và cấm họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Dự luật này cũng sẽ trở thành một chính sách của Hoa Kỳ nhằm tránh hợp tác với Trung Quốc cộng sản về lĩnh vực cấy ghép tạng, đồng thời phối hợp nỗ lực với các đồng minh và các tổ chức đa phương để trừng phạt nhà cầm quyền nước này.

Cũng trong tháng Sáu, Texas đã ký thành luật một dự luật của lưỡng đảng quy định rằng các nhà cung cấp bảo hiểm y tế tài trợ cho các ca ghép tạng sử dụng nội tạng có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc bất kỳ quốc gia nào khác mà được biết là có liên quan đến nạn thu hoạch nội tạng cưỡng bức sẽ được xem là trái pháp luật.

Hồi tháng Ba, Hạ viện đã thông qua Đạo luật Chấm dứt nạn Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức với tỷ lệ áp đảo để trừng phạt bất kỳ ai đồng lõa với những thông lệ như vậy.

Tiến sĩ Amerling đã hoan nghênh những phản ứng lập pháp này và hy vọng những người khác có thể tham gia cùng tổ chức của ông để làm sáng tỏ sự thật này.

Ông nói, “Lời nói có sức ảnh hưởng nhất định. Chúng ta không thể để người Trung Quốc có cơ hội làm chuyện này.”

Tịnh Nhi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180