Nikki Haley: TQ ‘Là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta có kể từ Trân Châu Cảng’

Nikki Haley: TQ ‘Là mối đe dọa lớn nhất
mà chúng ta có kể từ Trân Châu Cảng’
Ảnh Getty Images

Minh Ngọc

Ngày 24/7, cựu Thống đốc bang South Carolina – bà Nikki Haley, ứng cử viên tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa phát biểu trên kênh “Squawk Box” của CNBC, Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ kể từ cuộc tấn công Trân Châu Cảng.

Bà Haley nói: “Chà, trước tiên, chúng ta hãy nhìn cho thật kỹ. Hãy trung thực về những gì đang diễn ra. Quý vị biết đấy, quý vị ngồi ở đó và thấy ông Blinken đang cố gắng xoa dịu Trung Quốc. Bà Yellen thậm chí còn nói: ‘Ồ, hãy làm ăn nhiều hơn với Trung Quốc’. Nhưng thực tế là nếu quý vị theo dõi cuộc trò chuyện của bà Yellen, bà ấy còn nhận định: ‘Không nên là người chiến thắng trong mọi tình huống.. chúng ta chơi theo luật và chúng ta có thể là những đối thủ cạnh tranh công bằng.’ Nhưng nói như vậy có nghĩa là không hiểu Trung Quốc. Trung Quốc chỉ chơi với một kịch bản – họ sẽ thắng tất cả. Họ chưa bao giờ chơi theo luật. Họ không coi chúng ta là đối thủ cạnh tranh, họ coi chúng ta là kẻ thù. Đây là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta gặp phải kể từ sau trận Trân Châu Cảng.”

Bà tiếp tục: “Đối với các công ty Mỹ, điều họ cần hiểu là đây không còn là đối thủ cạnh tranh nữa, đây là kẻ thù và cần phải bắt đầu xem xét việc kinh doanh với những người bạn của chúng ta như Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hãy bắt đầu kinh doanh nhiều hơn với bạn bè của chúng ta và bớt phụ thuộc vào Trung Quốc. Đó là những gì Ấn Độ đang làm. Đó là những gì Nhật Bản đang làm.”

Trước đó, hồi tháng 5, ông Iranga Kahangama, trợ lý bộ trưởng DHS về không gian mạng, cơ sở hạ tầng, rủi ro và khả năng phục hồi cũng đã nhận xét, chính quyền cộng sản Trung Quốc là mối đe dọa độc nhất vô nhị đối với Hoa Kỳ và đang tích cực nỗ lực phá hoại an ninh của Hoa Kỳ cũng như gây tổn hại cho vị thế kinh tế của Mỹ.

Ông Kahangama lưu ý, ĐCSTQ “hoạt động trên toàn cầu” và đang “sử dụng tất cả các công cụ quyền lực quốc gia để nhắm vào Hoa Kỳ” trong nỗ lực giành quyền bá chủ toàn cầu.

Ông kêu gọi, để đáp lại, Hoa Kỳ phải huy động lực lượng phòng thủ toàn quốc để chống lại sự xâm lược như vậy. Các phương pháp được ĐCSTQ sử dụng để làm suy yếu ảnh hưởng của Hoa Kỳ quá đa dạng, do đó không có bất kỳ phản ứng nào khác có thể đảm bảo chống lại mưu đồ của Trung Quốc.

Ông giải thích: “[Trung Quốc] tiếp tục sử dụng các phương pháp cả công khai và bí mật để phá hoại các lợi ích an ninh kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, chẳng hạn như đánh cắp các công nghệ tiên tiến và nhạy cảm bằng cách sử dụng các nhà thu thập truyền thống và phi truyền thống, khuếch đại các câu chuyện gây nghi ngờ trong các thể chế của Hoa Kỳ, cũng như nhắn tin chống lại các chính trị gia Hoa Kỳ mà họ coi là thù địch.”

Minh Ngọc (Theo Breitbart)
Nguồn trithucvn.org



Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180