Nguồn gốc 2 từ “bưng bô”


Nguồn gốc 2 từ “bưng bô”

Mai Thị Mùi

Khi xưa xây Tử Cấm Thành người ta chỉ lo xây cung cấm, điện, đài mà không xây cái chuồng chồ. Cả cái thành rộng lớn vậy mà đi vòng vòng phải mắc đái, mắc ẻ chớ. Để giải quyết nhu cầu, mỗi quan nhân trang bị một cái tráp để “đi” vào đó, Phần còn lại là của đám hầu cận. Thời ấy, mỗi vị đi lòng vòng đều có kẻ hầu đi theo cầm tráp kít. Sau này do du nhập thêm chữ Tây nên thành ngữ “bưng bô” ra đời. Chữ “bô” là do phiên âm từ “bol/bowl” mà ra. Chữ “bưng bô” theo đúng nghĩa đen là bưng cái bô chứa c*t. Dựa vào hành vi xu nịnh, bợ đỡ của đám quân hầu mà chữ bưng bô trở thành tính từ chỉ kẻ bất tài vô dụng, chuyên nịnh nọt, tâng bốc kẻ khác để náu thân và tiến thân.

Dưới sự cai trị của CS, xã hội xuất hiện khá nhiều những thành phần bưng bô, liếm gót giày. Thành phần này đông vô kể vì đáp ứng được nhu cầu thích được vuốt ve, tâng bốc của đám vô lại CS. Ngược lại CS cũng trọng dụng loại người đê tiện này vì cái lưỡi của đám tiện nhân này khiến chúng (CS) bớt tự ti về giống loài gớm ghiếc của chúng và cũng loè bịp được không ít quần chúng.

Nhưng cái đám bưng c*t này chúng nó lầm. Chúng những tưởng cái đứa ỉa ra cho chúng bưng sẽ che chở và là bệ phóng cho chúng tiến thân, là nơi ẩn náu cho chúng suốt đời. Bản chất của CS là gian manh, lọc lừa, ăn cháo đái bát, lật lọng, xảo trá thì sao chúng tồn tại lâu được. Cái bô chúng bưng có đầy c*t cỡ nào thì khi rừng hết thỏ sẽ đến lượt chó săn.

Em Tiên vợ anh Vinh ca bác Chọng lên 9 tầng mây rồi cuối cùng cũng phải nhả miếng mồi béo bở ra cho chúng táp. Cô Hằng chửi cả dân đấu tranh, chửi cả phản động, chửi cả Anh Nờ Mừ Ti-Zi (N1oTV) rồi cuối cùng cũng xộ khám. Một thằng cóc ké làm giàu bằng việc lươn lẹo mượn đầu heo nấu cháo ra tận Đinh 3 Lằng chụp hình dâng cái bô lên đầu cuối cùng cũng bị chúng hốt. Vì vậy đừng nghĩ cứ nín thở bưng bô mà ấm thân hay thoát nạn.






Anh Sơn, anh Châu, hay anh X, chị Y nào đó cũng còn xài được nên tụi nó để đó thôi. Tạm thời rừng còn thỏ.

Với lại sống trên đời được mấy nỗi. Bưng c*t thì nó thối bỏ mẹ. Có sung sướng gì? Sống thì ngẩng cao đầu mà sống. Luồn cúi, bợ đỡ cái loại hại dân, bán nước thì hèn chết mẹ! Mỗi ngày lên FB cứ nghe CĐM nó chửi cho nhục cả chín đời.

Sống làm del gì hèn vậy!

Mai Thị Mùi
Nguồn FB
Tất cả cảm xúc:582Bạn, Manh H. Dao, Bíp Ka và 579 người khác

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180