Con Đường Sống Nào Cho Mẹ Con Tôi?

Con Đường Sống Nào Cho Mẹ Con Tôi?


Chị Le Thanh Lam, vợ của tù nhân yêu nước Peter Lam Bui, vừa đăng tải lời kêu cứu trên trang cá nhân của mình (Võ Hồng Ly)

Le Thanh Lam
Trong khi chồng tôi đang chịu tù tội vì dám lên tiếng cho các vấn nạn, bất công của xã hội thì phải chịu một án tù bất công dành cho người ngay. Chồng đi tù, gánh nặng gia đình dồn lên vai tôi, nuôi ba đứa con nhỏ, nuôi chồng trong tù. Tôi buôn bán nhỏ góp nhặt từng đồng. Những món tôi bán chỉ là thực phẩm ăn vặt, những món đặc sản vùng miền của nông dân, những món ăn làm từ tay của những con người nghị lực dù bị liệt cả thân thể những vẫn cống hiến cho đời, những đồng tiền từ mồ hôi công sức lương thiện và chân chính như bao người đàn bà khác vì gia đình, vì chồng vì con. Thế nhưng, họ không để tôi yên.
Họ chờ sẵn và ập đến "bắt quả tang" tôi đang giao hàng. Họ kiểm tra, lập biên bản và thu giữ "tang vật vi phạm" là những hủ rong biển, mít sấy, vài chai xì dầu và ít lon sữa đặc. Họ xà quần tôi gần 4 tiếng đồng hồ cho tới 6h chiều chỉ để chờ ra cái biên bản. Hình ảnh những ông công an mặc áo xanh đậm xanh nhạt vây quanh mẹ mình trong ánh mắt ngơ ngác sợ hãi của con tôi khi đi học về nhìn thấy.
Các ông muốn gì đây ? Các ông đày chồng tôi đi xa nhà cả ngàn cây số. Các ông thấy hình ảnh những đứa trẻ nheo nhóc còn ngái ngủ 4giờ sáng lay lắt bên đường chờ bắt xe đi thăm cha, bây giờ thì đến tịch thu những gói mít sấy rong biển tụi nhỏ vẫn ăn hàng ngày trong tay mẹ nó. Các ông muốn gì đây mà không để mẹ con tôi yên? Có quá ác không hả? Các ông muốn bức tử một người mẹ của ba đứa con gái này đến chết hay sao???
Mọi người ơi xin đừng để mẹ con tôi đơn độc.



Võ Hồng Ly: Các Mẹ, các Chị, Em, Vợ của những người tù yêu nước đang vất vả mưu sinh nuôi người thân bằng cách bán những sản phẩm thủ công, cây nhà lá vườn cũng cần cẩn thận củi lửa ạ.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180