Dương Thu Hương: Khách quan hay Tâm thần ?

Dương Thu Hương: Khách quan hay Tâm thần ?
Biếm họa BaBui
Huỳnh Hậu
Trước đây, trong khi viết bài, thỉnh thoảng tôi có trích dẫn câu chuyện bà Dương Thu Hương ngồi bệt bên lề đường của miền nam, bật khóc, khi thấy được "MNVN BỊ MỸ NGỤY BÓC LỘT ÁP BỨC " nó thực sự như thế nào! Bà cho biết "bà khóc vì biết bản thân bà và bao thế hệ thanh niên nam nữ miền bắc bị bác đảng lừa bịp trong suốt cuộc chiến xâm lược cưỡng chiếm miền nam".

Nhưng sau này, tôi không trích dẫn câu chuyện đó nữa, đơn giản vì dần dà tôi phát hiện ra bà Dương Thu Hương nhiều phần bị bịnh tâm thần; những gì bà tuyên bố, chưa chắc trong đầu bà thực sự nghĩ như vậy.

Thật là hài hước khi bà Dương Thu Hương, một mặt thì tấm tức vì bị đảng lừa bịp, đẩy vào hố lửa chiến tranh, mặt khác lại ra sức ca ngợi HỒ CHÍ MINH LÀ CON NGƯỜI VĨ ĐẠI NHẤT VIỆT NAM.

Hay nói nôm na thì theo bà Hương, đảng CSVN xấu xa nhưng ông Hồ đích thực là vĩ nhân của dân tộc?

Với một người đầu óc bình thường thì không có ai lại đi phân biệt ông Hồ với đảng CSVN, bởi vì không ai khác mà chính ông Hồ đã tuân lịnh CSQT, về Đông Dương, len lỏi kết nạp nhân sự, xây dựng nên cái đảng CS khốn kiếp vào ngày 3 tháng 2 năm 1930, và kể từ đó gieo rắc tai họa triền miên cho dân tộc trong suốt chiều dài của thế kỷ 20 và mãi đến nay.

Bà Dương Thu Hương lý luận rằng, nói về ông Hồ có 2 khuynh hướng. Một, hết sức ca tụng, tôn thờ như chế độ của Trọng đang làm. Hai, đả phá tố cáo kịch liệt để phá bỏ thần tượng HCM như nhóm 8406 đang làm. Và bà Hương cho rằng cả 2 khuynh hướng đều cực đoan và không khách quan.

Cá nhân tôi cứ nghĩ bà Hương nói như thế, ắt hẳn có cái nhìn độc đáo và KHÁCH QUAN vô cùng về ông Hồ Chí Minh.

Tiếc rằng bà Dương Thu Hương đã làm tôi thực sự thất vọng!

Mời các bạn đọc một đoạn văn của bà Dương Thu Hương khi giới thiệu tiểu thuyết mới nhất của bà , ĐỈNH CAO CHÓI LỌI (viết về nhân vật Hồ Chí Minh) :
"Bởi vì, đó là nguời Việt Nam vĩ đại nhất thế kỷ 20, vĩ đại như một con nguời với tất cả chiều kích nông sâu, nhầm nhỡ và lầm lạc".

Bà Dương Thu Hương đánh giá Hồ Chí Minh khôn ngoan trong quan hệ với nước lớn, "Bởi vì, chính ông ta là nhân vật đầu tiên thấu hiểu giá trị của nền dân chủ và tìm mọi cách du nhập vào Việt Nam.

Đó cũng là nguời sáng suốt nhất giữa đám nguời cầm quyền Việt Nam cùng thời đại. Trong khi các đồng chí miền Bắc say sưa nuôi mộng "đánh con hổ giấy Mỹ, cắm ngọn cờ hồng lên khắp hành tinh" và đám nguời phương Nam hò hét không kém phần bạo liệt "lấp sông Bến Hải, xây thành ngăn sóng đỏ", ông là nguời truớc hết nhận ra cuộc chiến tranh này sẽ là cuộc chiến huynh đệ tương tàn, cuộc chiến ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc và sẽ để lại sự tàn phá lâu dài với thời gian.

Chớ nên quên rằng chính ông Hồ chứ không phải ai khác đã tìm cách đuổi đuợc 320.000 lính Trung Quốc giả dạng thợ đuờng sắt đóng ở nuớc ta từ 1964 đến 1968. Đó là cố gắng cuối cùng của ông truớc khi qua đời.

Bi kịch của ông Hồ là bi kịch của kẻ đi truớc thời đại.

Thất bại của ông Hồ là thất bại của nguời đo đếm không chính xác khoảng cách giữa hệ thống giá trị dự trù và khả năng tạo dựng nó.

Vị thế của ông Hồ là vị thế lãnh đạo một quốc gia bé nhỏ, nghèo khổ, luôn luôn chìm đắm duới ách ngoại xâm. Số phận quốc gia này là số phận kẻ bị tuớc đoạt và thuờng xuyên bị nhỡ tàu.

Đặt Hồ Chí Minh vào những hoàn cảnh cụ thể nhu thế, tôi thấy ông thật sự là nguời vĩ đại. Ông không thể làm gì hơn.

Nếu dân tộc Việt Nam đủ mạnh để nhìn thẳng vào sự thật, họ sẽ thấy tự hào vì có ông, một con nguời sáng suốt lỗi lạc, một nguời yêu nuớc chân thành đã cố gắng tối đa để thay đổi số phận cho dân tộc.

Một dân tộc xứng đáng không cần một ông thánh không ăn không ỉa không làm tình mà cần một nhà lãnh đạo tài ba và có tư cách.

Nếu dân tộc Việt Nam đủ truởng thành để nhận thức đuợc điều đó thì họ sẽ hãnh diện vì đã có ông, Hồ Chí Minh.” ( Hết Trích )

Thưa các bạn,

Đọc đoạn văn trên, cá nhân tôi vô cùng sửng sốt, đây mà là do bà Dương Thu Hương phát ngôn sao?

1- Bà Hương giữa trời gán cho ông Hồ cái quầng sáng "Là người sớm thấu hiểu giá trị của nền DÂN CHỦ và tìm cách du nhập nó vào Việt Nam".
2- Bà Hương cho rằng ông Hồ nhận ra cuộc chiến NAM-BẮC là cuộc chiến tương tàn , ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc và để lại hậu quả lâu dài .

3- Bà Hương cho rằng chính ông Hồ tìm cách đuổi 320000 lính Tàu giả dạng công nhân đường sắt đóng ở miền bắc trong khoảng thời gian 1964-1968 .

Xin lỗi các bạn, đọc đoạn này tôi thực sự muốn chửi thề một tiếng. Đúng là một con mẹ tâm thần , ăn nói bậy bạ hết sức! Bộ bà Hương tưởng rằng tất cả đều đần độn, chỉ có bà khôn ngoan, muốn nói sao cũng được ư?

1- Hồ già hiểu giá trị của nền dân chủ cái con mẹ gì mà suốt thế kỷ 20 và bây giờ 1/4 thế kỷ 21, dân Việt chưa bao giờ được THỰC SỰ CẦM LÁ PHIẾU CỦA CHÍNH MÌNH, CHỌN LỰA NGƯỜI XỨNG ĐÁNG , ĐẠI DIỆN CHO MÌNH Ở CƠ SỞ CÔNG QUYỀN, MÀ TOÀN LÀ ĐẢNG CỬ DÂN BẦU?

Hồ già hiểu giá trị dân chủ kiểu đéo gì mà ngày 9 tháng 12 năm 1956 chính lão ký sắc lịnh dẹp bỏ TỰ DO BÁO CHÍ, tuyên án những người trong phong trào NHÂN VĂN GIAI PHẨM, đày đọa họ trong lao tù, cách ly, lao động cưỡng bức?

Hồ già áp dụng dân chủ bằng cách nói láo, bịa đặt, gán cho ân nhân của Việt Minh là bà Cát Hanh Long nhiều tội tưởng tượng, rồi đem bà ra pháp trường xử bắn?

2- Hồ già ngại cuộc chiến NAM-BẮC là cuộc chiến tương tàn ngu xuẩn nhất trong lịch sử dân tộc và để lại hậu quả lâu dài?

Thế thì con chó già nào tuyên bố "Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa, Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, xí nghiệp có thể bị tàn phá, song nhân dân Việt Nam quyết không sợ! Không có gì quý hơn độc lập, tự do. Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!" . Và thằng già ó đâm nào thúc sau lưng cán binh bộ đội với mấy câu thơ dở hơi "Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua. Thắng trận tin vui khắp nước nhà. Nam Bắc thi đua đánh giặc Mỹ Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta."

Hồ già lo ngại huynh đệ tương tàn mà với Nghị quyết 15 của Ban Chấp hành TƯ khóa 2 năm 1959 do HCM sai Trần Quang Huy & Hoàng Tùng dưới sự chỉ đạo của Võ Nguyên Giáp, chấp bút, trùng hợp với Đề Cương Cách Mạng MNVN do Lê Duẩn chấp bút ở miền nam, tất cả đều đồng lòng DÙNG BẠO LỰC CÁCH MẠNG để GỌI LÀ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM (mà thực chất là vào miền nam để ăn cướp). Hồ Chí Minh, trong con mắt của con mẹ tâm thần Dương Thu Hương, bỗng chốc hóa thành bồ tát, thương xót dân nam? Vậy chớ thằng dịch vật nào giết 170.000 người dân vô tội miền bắc trong CCRĐ theo lịnh quan thầy Tàu Cộng? Và cái thằng khốn kiếp nào xua quân tấn công khắp các tỉnh thành MNVN, gây ra đau thương chết chóc cho dân lành trong mùa xuân Mậu Thân 1968?

3- Hồ già xua đuổi 320000 quân Tàu Cộng đóng ở miền bắc 1964-1968?

Bà Dương Thu Hương có mắt như mù, có tai như điếc. Trong khoảng thời gian 1964-1968, quân đội miền bắc bị hỏa lực dữ dội của không quân Mỹ tiêu diệt, nên Hồ Chí Minh & lũ Lê Duẩn, Lê Đức Thọ chủ trương HÚC NỮA, HÚC NỮA, được ăn cả ngã về không, không tiếc máu xương người dân miền bắc, chơi xả láng sáng về sớm, vét sạch thanh niên đẩy vào chiến trường MNVN.

Vì chơi trò cạn láng, HCM bèn rước 320.000 quân Tàu Cộng qua thủ giữ miền bắc, biểu hiện rõ bản chất TAY SAI TÀU CỘNG CỦA HỒ CHÍ MINH.

Bây giờ cái thằng bán nước, rước voi về giày mả tổ Hồ Chí Minh kia lại được bà tâm thần Dương Thu Hương choàng cho một vòng hoa thành tích "LÀ NGƯỜI ĐÃ ĐUỔI 320000 QUÂN TÀU RA KHỎI MIỀN BẮC" trước khi ông qua đời năm 1969?
Đó là những gì mà bà Dương Thu Hương gọi là khách quan về ông Hồ đấy sao?

Đúng là một con mẹ tâm thần!

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180