Trung Quốc đã bày xong thế trận: " Mỡ Việt Rán Việt"

Trung Quốc đã bày xong thế trận: " Mỡ Việt Rán Việt"
Phạm Viết Đào

Trong thời gian tu nghiệp 258 (ở tù do "tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ..." theo điều 258 BLHS của Vc), người viết đã có cơ hội “ăn cùng nồi ở cùng buồng” với khoảng 20 vị từng một thời “ăn cơm Việt Nam bán thông tin cho Hoa Nam tình báo”; đa số những ông này đều là dân vùng biên giới nước ta ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, Lao Cai, Lai Châu…Tất nhiên chuyện trò moi thông tin của mấy ông quá đát này cũng phải tế nhị và phải chắt lọc…

Có ông là thượng tá quân đội Việt Nam, theo ông kể thì ông từng tham gia trận Điện Biên, do về hưu ngứa tay thỉnh thoảng viết đôi bài vè chê bôi ông Nguyễn Thế Cỏ nên tức mình ông bị “ông Cỏ” lập chuyên án cho vào tù với mức án 6 năm tù với tội danh bán tài liệu cho Trung Quốc…Nguyên ông này sinh ra trong một gia đình người Hoa, sau sự cố nạn kiều năm 1978 toàn bộ anh em họ hàng nhà ông đều quay về Trung Quốc…Riêng ông và vợ con ở lại vì quá nặng tình nặng nghĩa với Việt Nam…

Vì có người thân nên có lần ông tìm đường sang thăm thân, thăm bố mẹ vợ; Tất nhiên là không đi bằng con đường hộ chiếu mà lên Lạng Sơn, bỏ ra ít tiền là có thể qua biên giới và người thân của ông đợi đón…Chỉ có thế mà ông bị quy tội gián điệp, ông hơn tôi độ chục tuổi trông ái ngại vì cái tội ham hố chuyện phản biện xã hội, đúng hơn thấy ngứa mắt thì vung bút…

Có ông là Trưởng phòng công an của một tỉnh biên giới, do cung cấp thông tin nội bộ về bộ máy công an tỉnh nên bị kết tội gián điệp. Có ông thì lại bán mã mật khẩu của hoạt động điện tín; có ông thì bán sơ đồ bố trí cũng như nhân sự của các đơn vị vũ trang, cán bộ xã ở sát biên giới nên bị bắt và thường chịu án trên chục năm tù…

Tóm lại nếu là điệp viên thì cũng chỉ là các thông tín viên phọt phẹt; Theo các ông này thì khi cộng tác bán thông tin cho Trung Quốc thì Trung Quốc không trả tiền mà trả bằng hành hóa Trung Quốc, bố trí giao một địa điểm sát biên giới, dân biên giới qua lại tự do, người được Hoa Nam tình báo trả công đến đó nhận rồi mang về Việt Nam tiêu thụ…

Những người mà tôi có dịp tiếp cận thì phần lớn họ đều kể với tôi là bị Trung Quốc phản thùng, nghĩa là sau khi dụ dỗ, mua chuộc, khai thác thông tin hết nước hết cái thì quay sang “ bán cái “ lại cho An ninh (cs) Việt Nam, chỉ cho An ninh Việt Nam biết thằng ấy từng cộng tác với Tình báo Hoa Nam và tất nhiên “ sự bán này” không từ thiện mà giá cao. Một ông tiết lộ cho tôi: Trung Quốc cho mình dăm ba ngàn nhân dân tệ bằng hàng hóa nhưng nó bán lại cho An Ninh (cs) Việt Nam với giá hàng chục ngàn USD tiền tươi thóc thật chứ không bằng hàng…

Trong thời gian tu nghiệp loại học viên như mình được xếp vào diện CHÍNH TRỊ cao nên người ta xếp ở buồng riêng nhưng tù chính trị, tù gián điệp, tù bạo loạn lật đổ và có một ít tù hình sự chủ yếu là loại buôn ma túy…Khi tôi vào theo thông lệ, với học viên mới thường rất được các ông MA CŨ tới hỏi thăm. Sơ bộ có người dặn mình: Cẩn thận với bọn làm gián điệp cho Tàu, bọn ấy hay phản và bán thông tin cho C An đấy…Mình thì chẳng có gì bí mật và lại rất máu chuyện trò nhằm moi tin theo nghiệp vụ của một blogger-fbker…Có ông ra giá, ông cho tôi 50 triệu, thời điểm 2014, tôi kể cho ông nhiều chuyện để ông viết. Ông chỉ cho tôi cách gửi tiền. Có ông chuyên vận chuyển ma túy đường dài, theo ông này thì mang trót lọt 1 bánh tử Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh lên tới Lạng Sơn sẽ được trả 25 triệu đồng…Tôi xin số điện thoại và nhận ra trại sẽ tham gia mang vài va ly đi một vài chuyến rồi bỏ nghề để kiếm ít tiền…



Trở lại quan hệ với Tình báo Hoa Nam, gần đây qua thông tin đại chúng thấy Trung Quốc xây dựng rất nhiều kho bãi tập kết hàng hóa Trung Quốc để chuẩn bị chuyển qua Việt Nam. Điều này làm tôi nghĩ tới những ông từng làm cộng tác viên phọt phẹt cho Tình báo Hoa Nam, xong việc được trả công bằng cách sang bên kia để nhận hàng Trung Quốc miễn phí về tiêu thụ. Nếu thời tôi chỉ vài chục ông phọt phẹt xách trộm mấy chuyến hàng còn bây giờ thì có khi hàng tập đoàn sang ăn hàng Trung Quốc rồi quay về bán cái gì trao đi đổi lại cho Trung Quốc…

Rất có khả năng một số dự án vay tiền Trung Quốc để về xây dựng; Trung Quốc sẽ không cấp tiền mà cấp những HÀNG HOÁ DƯ THỪA của Trung Quốc, các tập đoàn kinh tế Việt Nam có khi là Công ty Nhà nước đem ấn vào tay người tiêu dùng rồi lấy tiền bán hàng đó mà xây đường cao tốc Lao Cai-Hải Phòng; Văn Cao - Ba Vì hay Cầu Tứ Liêm đục xuyên qua Hồ Tây…

Đó là phương cách LẤY MỠ VIỆT RÁN NGƯỜI VIỆT mà Trung Quốc đã thành công trong việc chiêu mộ các THÔNG TÍN VIÊN…

Người Việt sắp tới sẽ bị áp chảo, rôty kiểu gì đây, thời gian rồi sẽ rõ...

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180