Nguy Hiểm Tột Cùng Nếu Đường Sắt Cao Tốc Bắc Nam Rơi Vào Nhà Thầu Trung Quốc
Các bạn có biết tại sao Trung Quốc quyết liệt giành thầu đường cao tốc bắc nam không?
- Các bạn nghĩ nó cần mấy tỷ đô lời lãi đó ư ? Muỗi !
- Các bạn sợ nó sẽ dây dưa kéo dài phá kinh tế ta ư ? Chuyện vặt !
Nguyên nhân chính kinh khủng là đây nè :
Dọc đất nước từ Lạng Sơn đến Cà Mau hơn 2.000 km cao tốc, theo luật cứ 70 km được đặt một trạm thu phí (BOT). Đương nhiên, Trung Quốc đầu tư thì người Trung Quốc phải thu phí. Mỗi trạm thu phí có ít nhất 100 đến 200 nhân viên từ Trung Quốc sang, khi nó sang nó có quyền xây một khu nhà ở cho nhân viên trú ngụ. Mỗi khu nhà ở ấy, chỉ sau ít năm lấy vợ, sinh con đẻ cái sẽ biến thành làng Trung Quốc, làng ấy sẽ có trường học, trạm xá, khu phố xóm ấp riêng... kiểu Trung Quốc.
Nhưng :
- Khi bình thời làng ấy là ổ gián điệp thu lượm tin tức.
- Khi có chiến tranh, làng ấy biến thành trạm trung chuyển vũ khí, trạm giao liên, thành pháo đài bắn ra từ trong ruột gan mình thì chống thế nào? Nhất là chiến tranh trực diện với Trung Quốc thì lúc ấy đỡ làm sao...? Nghĩ đến thôi đã sợ dựng cả tóc gáy :
- Đường cao tốc Bắc Nam đang được Bộ Giao thông định hướng rằng chỉ nhà thầu Trung Quốc mới đủ năng lực xây dựng.
Xin hỏi vài điều :
- Đường sắt Cát Linh Hà Đông, Apatit Lào Cai, Gang thép Thái Nguyên... do nhà thầu nào thi công? tiến độ, chất lượng... ra sao?
- Trung Quốc trúng thầu ta có cản được họ đưa máy móc thiết bị cũ kỹ mà họ đã đào thải vào Việt Nam không ? Có cấm hoặc hạn chế được công nhân Trung Quốc tràn vào không?
- Nếu họ cứ chây ì kéo dài 15 - 20 năm chưa xong như Cát Linh Hà Đông thì Bộ Giao thông làm thế nào?
Kinh tế Việt Nam sẽ như thế nào?
- Nhìn trên bản đồ thì cao tốc rất tiện cho xe tăng và bộ binh cơ giới hành tiến với tốc độ 80km/h .
Hãy khắc cốt ghi tâm :
Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và lâu dài của dân tộc Việt Nam !
Nguyễn Việt Hưng
Nguồn FB Phạm Viết Đào
Nhận xét
Đăng nhận xét