Tránh Vỏ Dưa Gặp Vỏ Dừa

Tránh Vỏ Dưa Gặp Vỏ Dừa

Peter C Tran

Có ai hỏng hiểu nghĩa cái câu thành ngữ “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa” không? Đừng có ai nói với Mười Lúa rằng mình không hiểu nghen! Dễ vậy mà không hiểu thì... đi ăn chuối đi!

Thành ngữ nầy nếu dịch thoát ý sang tiếng Ăng Lê, có thể dùng ba thành ngữ sau đây: Out of the frying pan into the fire; Go from bad to worse; Between Scylla and Charybdis!

Hai câu trước dễ ợt, dù học vở lòng ESL (English as second language) cũng hiểu. Riêng câu thứ ba, Mười Lúa dám cá, 100 người chưa chắc có một người hiểu ý nghĩa. Mười Lúa cũng thuộc vào cái nhóm 99 người, cho nên phải đi cầu cứu con nhỏ Google! Con bé Google dẫn giải rằng thì là: Scylla và Charybdis là hai con thuỷ quái trong truyện thần thoại Hy Lạp, mỗi đứa trấn giữ một bên của một dòng hải triều, cách nhau chỉ bằng tầm bắn của một mũi tên. Những thuỷ thủ muốn vượt qua hải trình này không dễ, bởi vì muốn tránh tầm sát hại của chàng Charybdis, thì lại đi quá gần với tầm bắn của nàng thuỷ quái Scylla! Đi ngang qua đó, tránh vỏ dưa Charybdis thì sẽ đụng cái vỏ dừa Scylla. Coi như vô tử lộ! Đàng nào cũng thác! Chết chắc! Nghĩa vậy đó!

Những thành ngữ tiếng Việt đồng nghĩa với câu “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, có hàng tá. Kể sơ vài câu nghe chơi: Chạy trời không khỏi nắng; Lọt sàng xuống nia; Hoạ vô đơn chí; Đã khó, chó cắn thêm; Tránh thằng đánh đau, gặp thằng mau đánh; Tránh đầu, trúng tai; Tránh hùm gặp hổ; Tránh nơi lưới thả, mắc đường bẫy treo; Tránh thằng một nai, gặp thằng hai nậm (Mười Lúa không biết một nai và hai nậm là cái giống khỉ khô gì!),....

Rồi, ai thích chuyện tào lao thì mời bưng ly cà phê “cái nồi ngồi trên cái cốc” ra đi. Vừa nhâm nhi, vừa đọc chơi. Mệt thì nghỉ. Mười Lúa viết mệt cũng nghỉ.

Khi hay tin mụ Dianne Feinstein, Thượng Nghị Sĩ Liên Bang, đại diện California, chuyển từ sống sang từ trần hôm 29/9/2023, tui có viết một bài “tiễn vong” bả: “ĐI ĐI! ĐỪNG NGÓ LẠI” (Ai chưa đọc thì mời vô hai cái hashtag này: #dididungngolai, #diannefeinsteinchet). Trong phần kết luận, tui có viết một câu: “Nghe nói tên Thống Đốc có khuôn mặt rất đểu, sẽ chỉ định một TNS, phải nữ, phải da đen, để thay cho bà! Ai mừng kệ! Với tui, vỏ dưa hay vỏ dừa đều là vỏ, vỏ nào cũng vỏ, khác gì đâu!”

Bài nầy tui sẽ viết về cái “vỏ dừa”, Laphonza Butler.

Trước nhứt, nói qua điều kiện để trở thành TNS do Hiếp Pháp qui định. Đó là: Tối thiểu 30 tuổi, là công dân Mỹ ít nhất 9 niên, và phải là thường trú nhân của Tiều Bang đó khi được bầu/chọn.

Hai điều kiện đầu, OK. Điều kiện 3, ứng viên ghi danh bầu cử ở Maryland, thì đương nhiên là thường trú nhân của Maryland chớ không phải của California cho dù mụ có nhà ở California. Nhưng Thống Đốc vĩ đại Newsom phán rằng: Chỉ cần đăng ký bầu cử ở Cali ngay trước ngày tuyên thệ nhậm chức là OK! Luật là ta, ta là luật, cấm cãi!

Ngoài ba điều kiện Hiến định đó, Thống Đốc Gavin Newsom còn thêm hai tiêu chuẩn để cộng thêm điểm, và kỳ thực, nó là “điều kiện cần và đủ” để vô chung kết. Đó là: da đen, và phải là đàn bà! Đàn ông đương nhiên không có cửa! Da không đen, cũng dẹp qua một bên!

Trời! Chỉ cần có bướm, mà bướm phải màu đen, là đủ! Không cần có tài kinh bang tế thế, không cần biết hô mua gọi gió, là đủ tiêu chuẩn để làm quan ở cái xứ CHXHCN California? Không phải chỉ California không thôi đâu! Coi Nội Các của Bác Bẩy Ba Bê (Build Back Better) thì biết nó đa dạng dường nào! Mười Lúa không kỳ thị màu da, không kỳ thị phái tính, nhưng dùng nó làm tiêu chuẩn để chọn người lãnh đạo, thì có khác gì cái xứ Chiều Nay hay các xứ thiên đường CS, theo truyền thống “cha truyền con nối”, vì chúng nó nói rằng “đó là hồng phúc của dân tộc”! Con bà nó!

Người thay thế mụ Dianne Feinstein dĩ nhiên phải là đàn bà, và phải da đen theo tiêu chuẩn đã phát trên loa phường. Đàn bà, da phải đen, thì có vài ứng viên sáng giá lắm, nhưng bị loại hết. Hắn chọn mụ Laphonza R. Butler, bởi vì mụ nầy ngoài chuyện là da đen, là đàn bà (có bướm đàng hoàng nghen), còn thêm một “ưu điểm” mà các ứng viên vừa da đen, vừa có bướm khác, không có! Đó là lesbian. Mụ công khai chuyện mình là lesbian chớ không hề giấu giếm! Mụ có “vợ” danh chánh ngôn thuận luôn.

Thời buổi “mạt pháp” này, chuyện lesbian, gay, chuyển giới, đa hệ, nói nôm na là “xăng pha nhớt”, không những không là chuyện gì bí mật, mà nó công khai, và còn được “đảng ta” ca tụng, bơm tới mây xanh, nâng lên thành “giai cấp quí tộc”, thậm chí coi như thánh thần luôn! Ở Cali, nhứt là San Francisco, là thủ phủ của LGBT (Lesbian, gay, bisexual, transgender), thì càng không có gì lạ cả!

Cái tên Thống Đốc có cái bản mặt nhìn rất đểu kia, thiệt là biết chọn người. Nghe đồn hắn cũng là một “võ sĩ múa kiếm” như người ta đồn về “võ sĩ” Justin Trudeau của Canada vậy, cho nên không lạ gì khi thấy cái tiêu chuẩn LGBT của Laphonza là hắn chấm điểm 10/10 liền! “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, có sai đâu! Chúng nó “cá mè một lứa” hay nói theo kiểu thời đại a còng, thì chúng “cùng một giuột”!

Ngoài ra, hắn còn là một Thống Đốc “đa mưu túc trí”, đã dùng “một ná hạ ba chim” một lượt! Hắn ta đã mua phiếu một cách dễ dàng, không đẹp không phải dân chơi cầu ba cẳng! Đàn bà, da đen, và LBGT, ba “con chim” nầy chỉ dùng nột ná một, mà “lượm” hết! Hắn thương yêu, quí trọng gì họ! Hắn chỉ nhắm đến những lá phiếu thơm phức của họ mà thôi. Những lá phiếu tuy ít ỏi, nhưng là những lá phiếu quyết định, bởi vì khi cái cán cân đang ngang ngửa, thì chỉ cần một trọng lượng nhỏ bằng cây tăm xỉa răng, cũng làm nghiêng cán cân! Chiêu thức của hắn hoàn toàn theo “chủ trương đường lối của đảng ta”, giống y bác Đần và các đồng chí vĩ đại khác, bất chấp thủ đoạn, bất chấp đạo nghĩa. Họ đã, đang, và sẽ còn mua phiếu kiểu gian manh này dài dài!

Nhắc bác Bẩy, phải viết chút về bác cái đã. Bác Bẩy Ba Bê (Build Back Better) đã chơi cái chiêu “tha” tiền student loan kỳ rồi là một thí dụ! Nó vi hiến, Tối Cao Pháp Viện phán vi hiến, không cho bác tha! Kỳ nầy bác vẫn lì, vẫn tiếp tục bắn tiếng sẽ “tha” nữa! Nghe qua, các “con nợ” cảm động muốn rơi lệ, vì nghĩ chỉ có Bác Bẩy Ba Bê mới là người thương họ! Bác thương phiếu của họ chớ bà con dòng họ gì của bác mà bác thương với yêu!? Cũng sẽ có khối đứa ngu, vẫn bị gạt lần thứ hai, vẫn sẽ bỏ phiếu cho bác tiếp! Gạt người, kể cả dân có học, coi vậy mà không khó chút nào! Đám DCCS (Dân Chủ Cộng Sản), bọn mắc bịnh TDS (Trump Derangement Syndrom, bịnh dị ứng Trump), vẫn chê thậm tệ cái bọn “cuồng Trump” là dân ít học, dốt nát! Té ra bọn trí thức DCCS, có học, có bằng cấp ĐH, cũng ngu, “ngu có chứng chỉ” đàng hoàng!

Các con tui đứa nào cũng nợ tiền học. Hai đứa lớn và hai chú rể mỗi đứa vẫn còn nợ cà trăm ngàn, nhưng chúng đều không bị Bác Bẩy Ba Bê cho ăn bánh vẽ. Chúng lý luận nghe ra rất chửng chạc, rất trưởng thành, rất hợp ý, rất công bằng, rằng: Con vay tiền học từ chánh phủ, thật ra là tiền thuế của dân, để có bằng cấp, có trình độ, kiếm được việc làm nhàn hạ mà lương cao, rất cao so với người làm việc chân tay, vậy tại sao phải bắt những người không đi học, không vay, trả tiền cho tụi con? It’s unfair! That’s bullshit!

Xem ra tên Thống Đốc (mặt đểu) còn thua Bác Bẩy Ba Bê tui một tuyệt chiêu nữa! Đó là cái chiêu “quì”, quì với bất cứ “con chim” nào, dù là tội phạm, miễn bỏ túi rủng rỉnh phiếu bầu của họ là Bác Bẩy Ba Bê ngoan ngoãn quì! À! Hỏng phải! Hắn đã quì từ lâu rồi! Coi cái luật “trộm dưới $950 USD không bị truy tố” hắn ký ban hành ở Tiểu Bang hắn cai trị, thì biết hắn ta đã quì từ khuya! Cali trộm cắp, cướp giựt lên ngôi, vì chúng được dung dưỡng và khuyến khích! Ngày xưa shoplifting (trộm cắp siêu thị), dù chỉ là cục kẹo, cái bàn chải đánh răng, cũng là tội hình sự, bị truy tố, ghi vào hồ sơ tội phạm. Bây giờ dưới sự cai trị của hắn và đám lâu la DCCS, có lấy công khai, không cần lén lút giấu trong quần trong áo, lấy trước mặt bảo vệ hay cảnh sát, cũng OK, miễn trị giá món đồ cắp/cướp, không quá $950 đô! CS hô hào đấu tranh giai cấp, lấy của người giàu cho người nghèo. Bọn DCCS bật đèn xanh, cho phép người nghèo và đám đầu trâu mặt ngựa, cướp thẳng người giàu giữa thanh thiên bạch nhựt luôn! Cùng một mục đích là cào bằng, không còn giai cấp, ai cũng vô sản, trên răng dưới dái hư nhau, thì mới dễ cai trị! Hậu quả sau cùng là những người đóng thuế è cổ trả giá cao cho hàng hoá! Mất mát nhiều, giới tư bản chủ doanh nghiệp đương nhiên phải tăng giá bán mới có lời! Chỉ có bọn “lãnh đạo” vẫn phè phỡn ăn trên ngồi trước, miệng hô hào “đấu tranh giai cấp”! Một lũ khốn nạn của thời đại!

Tui ghét cái bản mặt (rất đểu) của tên này ngay từ lúc hắn mới đắc cử Thị Trưởng San Francisco (2003), sau khi Willie Brown, một thị trưởng da đen đầu tiên của San Francisco về hưu. Vì vậy cho nên viết về hắn hoài không hết chuyện viết. Hắn là một tên oắt con láu cá, nhiều tham vọng, và dĩ nhiên rất thủ đoạn.

Có ai không biết chuyện “nâng đỡ không trong sáng” ở VN, hay chuyện lão trâu già gặm cỏ non Willie Brown cũng từng hết lòng hết dạ “nâng đỡ không trong sáng” mụ Kalama Harris, mụ “Phó nằm” của ông “Vua quì” không? Thôi! Viết thêm ba cái vụ này nữa là lạc đề xa lắc xa lơ! Để tui quay lại chuyện cái vỏ dừa.

Muốn biết về một người, ngoài lý lịch, thì phải coi những hoạt động của họ.
Bà Laphonsa Butler

Laphonza sinh ngày 11/05/1979, năm nay 44 tuổi. Có bằng Cử Nhân Khoa Học Chính Trị.

Cô ta đã “cưới vợ” và có một đứa con gái. Mười Lúa nghĩ là con nuôi, chớ hai con bướm cái, “vờn” nhau, chỉ có thể té đái, chớ làm gì mà đẻ cho được!? Hai “vợ chồng” họ có nhà cửa ở thành phố View Park, miền Nam Califoria, nhưng đã dọn về thành phố Silver Spring, Tiểu Bang Maryland từ năm 2021. Cô ta ghi danh đi bầu ở Maryland từ đó đến nay, và đương nhiên là “công dân” của Maryland. Dù có nhà ở California, nhưng không phải là “thường trú nhân” của Cali.

Mười Lúa viết rằng cô ta “cưới vợ”, đừng có cười, cũng đừng nghĩ là Mười Lúa mỉa mai, giễu cợt, hay xách mé nghen. Bọn WOKE (thức tỉnh), bi giờ họ không còn phân biệt giới tính, và chữ nghĩa họ dùng tỉnh queo như vậy. Hỏng tin tui thì Google mà đọc. Thôi, khỏi lùng, để tui copy nguyên văn họ viết cho mà đọc (Who is Laphonza’s wife? Personal life Laphonza Butler is a lesbian, and she and her wife, Neneki Lee, have a daughter. They moved to Silver Spring, Maryland, in 2021 when she assumed the presidency of EMILY, while continuing to own a home in View Park, California, in Los Angeles County.)

Cũng nên nói qua về “bà vợ” của cô Laphonza một chút. Ta nói “nồi nào vung nấy”, hai đứa nó xứng đôi vừa lứa và hợp gu với nhau dữ lắm. “Vợ” của cô ta là Neneki Lee. Đương nhiên cùng hệ và cùng một “lý tưởng”. Neneki Lee hiện đang nắm giữ một “vị trí cao cả”, là Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Công Cộng quốc gia của tổ chức SEIU, trong khi “chồng” của mụ này là Chủ Tịch của SEIU tại California. Nguyên văn chữ nghĩa của các thiên tài WOKE dùng: “Neneki Lee currently holds the esteemed position of National Division Director for Public Services at SEIU”. Esteemed position nghĩa là một chức vụ cao quí(!). Họ sáp lại với nhau, không chỉ dựa trên “tình yêu” mà còn dựa trên sự nể mặt lẫn nhau, và dĩ nhiên là cùng chung chí hướng. Họ là bậc “cha mẹ” đáng tự hào của cô con gái 8 tuổi Nylah, thể hiện sự cống hiến của họ không chỉ cho sự nghiệp mà còn cho gia đình. Tui viết lại theo ý họ, mà cũng thấy ngượng cứng người!

Tình duyên gia đạo tóm gọn vậy. Giờ nói sự nghiệp chính trị.

Laphonza Butler bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một Nhà Tổ Chức Công Đoàn và thăng tiến thành Chủ tịch của SEIU tại California từ năm 2013 đến năm 2018. Là đảng viên “vừa hồng vừa chuyên” của Đảng Dân chủ, nên bà cũng trở thành Chủ Tịch của EMILY từ năm 2021 đến năm 2023. Bà còn là thành viên Ban Quản Trị của Đại học California từ năm 2018 đến năm 2021.

Phải mở ngoặc nói thêm về SEIU và EMILY thì người đọc mới biết ngô khoai:
* SEIU (Service Employees International Union): Là một công đoàn lao động quốc tế, đại diện cho gần 1,9 triệu công nhân trong hơn 100 ngành nghề ở Hoa Kỳ và Canada. SEIU tập trung vào việc tổ chức người lao động trong ba lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe (hơn một nửa số thành viên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe), bao gồm nhân viên bệnh viện, chăm sóc tại nhà và viện dưỡng lão; dịch vụ công cộng (nhân viên chính phủ, bao gồm cả cơ quan thực thi pháp luật); và dịch vụ tài sản (bao gồm người gác cổng, nhân viên bảo vệ và nhân viên dịch vụ ăn uống).

SEIU có hơn 150 chi nhánh. Nó được liên kết với Trung tâm Tổ chức Chiến lược và Hội Lao động Canada. Trụ sở quốc tế của SEIU đặt tại Washington, D.C. và là một trong những công đoàn lớn nhất cả nước.

SEIU hỗ trợ mạnh mẽ cho các ứng cử viên Đảng Dân chủ. Nó đã chi 28 triệu USD để hỗ trợ Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008. Vào năm 2012, SEIU là tổ chức chi tiêu nhiều nhất, gần 70 triệu USD quyên góp được cho chiến dịch, bao gồm quảng cáo trên truyền hình và các nỗ lực vận động bỏ phiếu ủng hộ Tổng thống Obama và các đảng viên Đảng Dân chủ khác. SEIU cũng là tổ chức ủng hộ chính cho Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, và luật tăng lương tối thiểu, bao gồm cả việc tăng lương cho người làm đồ ăn nhanh. Công đoàn này là kẻ ủng hộ chính cho Cuộc chiến tăng lương tối thiểu lên 15 đô la/giờ.

* EMILY là viết tắt của Early Money Is Like Yeast (đồng tiền tới tay sớm giống như là men làm cho bột nổi). Đây là một tổ chức chính trị của Mỹ, nhằm mục đích trợ giúp các ứng cử viên nữ của đảng Dân Chủ ủng hộ quyền phá tha, vào các chức vụ họ tranh cử. Nó được thành lập bởi Ellen Malcolm vào năm 1985. Ứng cử viên phải là nữ, và phải ủng hộ phá thai, họ mới tung tiền ủng hộ.

Malcolm nhận xét rằng "đồng tiền đến sớm như men bột nổi” và câu nói nầy trở thành tên của tổ chức, viết tắt thành EMILY. Câu nói này đề cập đến một phương hướng gây quỹ chính trị, đó là tranh thủ nhận được nhiều khoản quyên góp càng sớm càng tốt, trong một cuộc đua, vì nó sẽ giúp thu hút các nhà tài trợ ủng hộ tiếp theo. Nhắc lại, EMILY bao gồm các khoản đóng góp cho các chiến dịch tranh cử của phụ nữ Đảng Dân chủ ủng hộ quyền phá thai trong các cuộc đua mà thôi.
Từ năm 1985 đến năm 2008, EMILY đã quyên góp được 240 triệu USD cho các ứng cử viên chính trị. Họ đã chi 27,4 triệu USD vào năm 2010, 34 triệu USD vào năm 2012 và 44,9 triệu USD vào năm 2014. Tổ chức này đã huy động được 60 triệu USD cho kỳ bầu cử năm 2016, phần lớn trong số đó được dành cho Hillary Clinton, người mà EMILY đã ủng hộ hết mình, vì Hilary là một mụ phù thuỷ ăn thịt thai nhi có tiếng xưa nay.

Nói sơ qua vậy, cũng đủ kết luận Laphonza là một đảng viên “rất hồng, rất chuyên” của đảng DCCS.

Khá dài rồi. Mười Lúa viết đôi điều nữa rồi đi ngủ.

Cái vỏ dưa Dianne vừa đi bán muối. Cái vỏ dừa Laphonza sẽ còn tệ hơn cái vỏ dưa nhiều bậc. Mẻ chủ trương giết con nít còn ác liệt hơn mụ vỏ dưa Dianne trăm lần! Ai muốn phá thai thả giàn, vô giới hạn, và được chính quyền Cali trả chi phí ăn ở, viện phí, thuốc men, thì mại dzô, đến Cali, tất cả đều được đem kiệu và trải thảm đỏ đón tiếp!

Chuyện mị dân, mua phiếu, phá bỏ truyền thống đạo đức, lật đổ tượng đài các vị anh hùng dân tộc, cắt giảm ngân sách Cảnh sát, dung dưỡng tội phạm, đánh thuế người trung lưu để nuôi dân nhập cư lậu và đám người không cần làm việc vẫn muốn “hưởng theo nhu cầu”, khơi dậy sự kỳ thị màu da chủng tộc,... Laphonza chắc chắn sẽ là “đầu tàu”, còn hơn cả Dianne. Điền khuyết ghế trống một năm, là một kế sách của đảng DCCS nói chung, và của tên Thống Đốc (mặt đểu) nói riêng, để đưa mụ này lên cái ghế TNS chính thức trong những lần bầu cử tới. Mẻ sẽ ngồi bao nhiêu nhiệm kỳ, khó đoán, nhưng chắc một đảng viên “vừa hồng vừa chuyên” như vậy, với sự ủng hộ hết linh hồn hết trí khôn của phe tả, mẻ sẽ ngồi chai đít luôn! Làm gì nhau!

Bác Bẩy đầu tàu của Mỹ, Mười Lúa thích gọi là Bác Bẩy Ba Bê, là thần tượng của 81 triệu cử tri Mỹ, trong đó có cả các công dân đã nằm trong nghĩa địa nhiều năm vẫn đi bầu cho bác, hiện vẫn là “lãnh tụ vĩ đại”, đang ra tay xây dựng lại nước Mỹ tốt hơn sau bốn năm “phá hoại” của Trump!

Bác đã “xây dựng lại ngon hơn” tới cỡ nào rồi? Nhiều lắm! Xăng từ $2.99/gallon thời Trump, bi giờ lên hơn $6 USD/gallon. Ngày xưa tui đổ đầy bình xăng thể tích 22 gallons với giá $3.19/gal, tốn khoảng $70 đô, nay bơm với giá $6.19/gal, tốn gần $140 USD! “Let’s go Brandon!”, la to ba lần để tung hô Tông Tông vĩ đại! Vật giá từ thực phẩm đến đồ gia dụng, mọi thứ cũng tăng theo cấp số nhân như vậy. Đó là công của Bác Bẩy Ba Bê! Hãy tung hô “Let’s go Brandon!” thêm bốn lần nữa để dzô nước cho Bác Bẩy Ba Bê vô vàn kính yêu! Go F... yourself Bác Bẩy!

Tên Thống Đốc (mặt đểu) đang ngắm nghía cái ghế của Bác Bẩy Ba Bê. Ai muốn xăng tăng lên $10/gal, ai muốn đi bộ (vì nó đã cấm bán xe xăng năm 2035 ở Cali), ai muốn trả tiền mua nhà với lãi suất 10% trở lên, thì hãy mau mau bỏ phiếu cho hắn, để hắn thay Bác Bẩy Ba Bê đưa Cộng Hoà Nhân Dân Hoa Kỳ tiến thẳng lên XHCN cái rụp, kinh qua luôn giai đoạn tư bản! Cái vỏ dừa nầy còn ác đạn hơn cái vỏ dưa Bác Bẩy Ba Bê ngàn lần!

“Một bộ phận không nhỏ” quần chúng nhân dân Hoa Kỳ, rất ngu muội, lại vừa đui, vừa điếc, nhưng rất rộng họng, vẫn “hồ hởi phấn khởi” chào đón những cái vỏ dừa đang từng bước “cướp chánh quyền”! Đứa nào đi, thằng nào đến, đều same shit! Vỏ dưa hay vỏ dừa đều là shit! Với họ, tương lai đen như mõm chó của đất nước này chẳng là cái thá gì đáng quan tâm! Mười Lúa không thể không chửi! Chửi vỏ dưa, chửi vỏ dừa, chửi luôn bọn buôn vỏ dưa, buôn vỏ dừa!

Peter C Tran
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm