Vài ý nghĩ sau khi đọc bài viết của ông Lê Thân - Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng

Vài ý nghĩ sau khi đọc bài viết của ông Lê Thân
- Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng


Huỳnh Hậu
Tôi nhớ từng đọc bài viết của ông Lê Hiếu Đằng có tựa đề SUY NGHĨ TRONG NHỮNG NGÀY NẰM BỊNH vào tháng 8 năm 2013, trong đó ông Đằng viết rằng đảng CSVN đã phản bội lại lý tưởng cách mạng, phản bội lại nhân dân, phản bội lại những người đã góp phần xương máu xây dựng nên chế độ, trong đó có bản thân ông.

Liền sau đó vào tháng 12 năm 2013, ông Đằng viết tuyên bố BỎ ĐẢNG CSVN vì theo ông đảng CSVN bây giờ biến chất, thoái hóa không còn như trước ( đấu tranh giải phóng dân tộc ), đồng thời ông Đằng đề nghị thành lập đảng mới với tên ĐẢNG DÂN CHỦ XÃ HỘI.

Nhưng qua năm sau (2014) thì ông Lê Hiếu Đằng bạo bịnh qua đời.

Theo cái nhìn của tôi, dù ông Đằng không qua đời đi nữa thì chuyện lập đảng mới của ông cũng như HOA TRONG GƯƠNG, TRĂNG DƯỚI NƯỚC, không bao giờ có thể thực hiện được, cũng giống như yêu cầu xóa bỏ điều 4 trong hiến pháp VN Xã Nghĩa, khi mà chế độ Nguyễn Phú Trọng vẫn nắm chắc cơ chế độc tài toàn trị.

Đọc những tâm tư của ông Lê Hiếu Đằng và các "đồng chí" của ông, tôi thấy họ thật tội nghiệp!

Tội nghiệp vì họ theo đảng cả nửa thế kỷ mà chả hiểu bụng dạ của đảng tí nào.

Tôi cũng từng nghe Huỳnh Ngọc Chênh, một thành viên của Câu Lạc Bộ LHĐ, tuyên bố "Họ phản bội lại lý tưởng cách mạng, chứ tôi thì không!".

Câu hỏi được đặt ra ở đây là:

NGƯỜI CSVN CÓ PHẢN BỘI LẠI LÝ TƯỞNG CỦA MÌNH HAY KHÔNG ?

Tôi xin thẳng thắn trả lời là KHÔNG, NGƯỜI CSVN KHÔNG HỀ PHẢN BỘI LẠI LÝ TƯỞNG CỦA MÌNH!

Ông Hồ theo lịnh CSQT về Đông Dương để gây giống và phát triển CNCS trên toàn vùng đất này với ba nước Việt Miên Lào. Và đó chính là LÝ TƯỞNG CỦA HỒ CHÍ MINH VÀ NHỮNG TAY SAI THÂN CẬN CỦA ÔNG TA.

Còn ĐẤU TRANH CHO ĐỘC LẬP CỦA TỔ QUỐC và GIẢI PHÓNG DÂN TỘC chỉ là miếng mồi mà họ Hồ đưa ra để câu dẫn những thế hệ trẻ đang khát khao đổi mới cho dân tộc, cho đất nước sau khi trải qua đêm dài của THỰC DÂN và PHONG KIẾN,và họ Hồ đã thành công.

Vì rõ ràng, nếu ông Hồ có lý tưởng là đấu tranh cho độc lập của tổ quốc và giải phóng dân tộc, thì làm sao ông có thể nghe lịnh Mao mà tàn sát gần 200000 người dân vô tội trong CCRĐ ? Làm sao ông có thể tiêu diệt bất cứ người nào theo đường lối cách mạng dân tộc không cộng sản ? Làm sao ông có thể ra lịnh cho Phạm Văn Đồng ký công hàm cho Chu Ân Lai, nhường biển cho Tàu ?

Ông Lê Hiếu Đằng, và cả một tập thể khá đông những người bị HCM lừa bịp, cho tới giờ này vẫn mơ mơ màng màng, tin rằng lý tưởng trước đây của CSVN là ĐẤU TRANH GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, mà một người điển hình mơ ngủ là ông MẠC VĂN TRANG, luôn kính yêu ông Hồ, hở ra là đem Hồ ra mà tụng niệm. Ông Mạc Văn Trang, cũng như ông Bùi Minh Quốc, vẫn tự coi mình như những người CỘNG SẢN XƯA ( không phải bây giờ như Nguyễn Phú Trọng ), những người CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH ?

Tôi đọc bài viết của Hoàng Linh về nhân vật NGUYỄN HỮU ĐANG mà thấy mỉa mai cho mấy ông Mạc Văn Trang, Bùi Minh Quốc!

Tại sao ?

So với mấy ông như Bùi Minh Quốc, Mạc Văn Trang, Chu Hảo, Tương Lai, Nguyễn Trung, Nguyễn Khắc Mai v.v. thì ông Nguyễn Hữu Đang mới đích thật là thứ GỘC, vì ông ta hoạt động kế cận HCM. Tôi còn nhớ ông Đang kể lại rằng, ông Hồ giao cho ông Đang làm lễ đài Độc Lập mà mà thời gian thì quá cận ngày. Ông Đang thưa với ông Hồ rằng công tác giao cho ông như thế rất khó khăn. Ông Hồ mới khích tướng " Có khó khăn mới giao cho anh chứ! " Chỉ có thế thôi mà ông Đang như uống thuốc bổ, ra sức làm hết mình cho kịp ngày lễ độc lập.

Nhưng ông Nguyễn Hữu Đang có phải là NGƯỜI CỘNG SẢN XƯA, NGƯỜI CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH KHÔNG ?

Hoàn toàn không phải!

Người cộng sản thì làm méo gì để tâm tới TỰ DO DÂN CHỦ CHO TOÀN DÂN ? Người cộng sản gì lại quên mình đi đấu tranh, vận động cho những quyền căn bản của con người bằng diễn thuyết, bằng viết báo ( NVGP ), và cũng chính ông Đang đi cò mồi cho ông Luật Gia Nguyễn Mạnh Tường viết bài cho NVGP và diễn thuyết tại hội nghị của MTTQ để cùng bị đọa đày sói trán ?

Ông Đang và ông Tường và hằng hà sa số những thanh niên yêu nước, không biết họ Hồ có cái đuôi cộng sản yêu quái, nên tham gia nhiệt tình vào bộ máy, đến khi rõ mặt bác hồ là BÁC HỔ thì tất cả đã muộn màng.

Trong bài viết của ông LÊ THÂN, Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, tôi đọc được đôi điều nghe lạ tai, xin được ghi ra đây cho các bạn xem chơi, ông Lê Thân trả lời khi có người đặt vấn đề với ông:

"Có người bạn một thời cùng công tác ở TNXP có hỏi tôi: Anh có khi nào ân hận chuyện trước 1975?

Phải nói là câu hỏi rất hay. Tôi trả lời thẳng, tôi chẳng có gì phải ân hận. Nhiều nhà trí thức lỗi lạc như LS Nguyễn Mạnh Tường 23 tuổi đã lấy 2 bằng tiến sĩ ở Pháp (nước Pháp trước và sau không có NMT thứ hai), Triết gia Trần Đức Thảo, Kỹ sư Trần Đại Nghĩa, Tạ Quang Bửu, Hoàng Đạo Thúy, Ls Vũ Trọng Khánh... những người trí thức lỗi lạc ấy vẫn đi với công việc họ xác định phải làm cho đến giã từ nhân thế.

Tôi lớn lên là dính vào cuộc nội chiến, không chọn thì cũng bị bắt phải vào, không tránh đi đâu được. Với tư cách người lính chẳng có ai đúng hay sai trong cuộc chiến vừa qua." (Hết trích).

Cá nhân tôi thấy ông Lê Thân ngụy biện.
Nếu ông Lê Thân chỉ đơn thuần là một người lính ở về một phía trong cuộc chiến trước 1975 thì điều ông nói rất đúng - người lính thì chỉ có nghe lịnh cấp trên và chiến đấu.

Nhưng ông Lê Thân, ông Lê Hiếu Đằng, ông Đào Hiếu, ông Huỳnh Ngọc Chênh v.v. tất cả đều là CHUYÊN VIÊN BIỂU TÌNH CHỐNG VNCH, có ý thức chính trị và có chọn lựa đứng về phía nào trong cuộc chiến.

Như ông Lê Hiếu Đằng diễn tả " Đảng CSVN không còn như ngày xưa, mà tha hóa biến chất v.v. ", ông Lê Thân và tất cả những người đồng chí hướng với ông ĐÃ ĂN PHẢI BẢ CỦA HCM, COI HÀ NỘI NHƯ MỘT THẾ LỰC YÊU HOÀ BÌNH, VÌ CHÍNH NGHĨA DÂN TỘC, nên các ông đứng về phía Hà Nội để đánh phá từ trong lòng của VNCH.

Hôm nọ tôi thấy ông Đào Hiếu tuyên bố rất ngon lành rằng mấy phong trào xuống đường của thanh niên sinh viên MNVN trước 1975 thật ra chỉ như trò quảng cáo, chứ thật ra không gây nên sụp đổ của VNCH.

Còn hôm nay thì ông Lê Thân bảo rằng ông chẳng có gì phải ân hận vì đã tham gia phong trào trước đây, cái phong trào đã góp phần làm mục ruỗng VNCH từ bên trong, tạo điều kiện cho cộng sản Hà Nội xua quân cưỡng chiếm, và từ 1975 đến nay, nhân dân cả nước sống bầm dập bởi chế độ độc tài CSVN.

Mấy ông Lê Hiếu Đằng, Lê Thân, Đào Hiếu, Huỳnh Ngọc Chênh, Thích Nhất Hạnh, Huỳnh Tấn Mẫm v.v. đã có công rất lớn tạo nên chế độ này, nên ông LÊ THÂN NÓI ÔNG KHÔNG CÓ GÌ PHẢI HỐI HẬN là đúng rồi, chẳng những ông không hối hận mà còn hãnh diện nữa mới đúng chứ, phải không ông Lê Thân ?
Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm