Đọc Và Suy Ngẫm: Xã Hội Chủ Nghĩa Là Công Cụ Phục Vụ Tham Vọng Quyền Lực Của Băng Đảng Mafia Việt Cộng

Đọc Và Suy Ngẫm
Xã Hội Chủ Nghĩa Là Công Cụ Phục Vụ Tham Vọng
Quyền Lực Của Băng Đảng Mafia Việt Cộng



Phương Nguyễn
Đọc tiểu sử của tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam sẽ thấy tiến sĩ ngành xây dựng đảng Nguyễn Phú Trọng giữ nhiều chức vụ cao cấp, quan trọng trong đảng, nhà nước, quốc hội Việt Nam nhiều hơn hẳn các đảng viên cộng sản khác. Những trách, nhiệm vụ của ông Trọng do đảng giao gồm có:
- Tổng biên tập tạp chí cộng sản.
- Chủ tịch hội đồng lý luận trung ương.
- Bí thư thành ủy Hà Nội.
- Chủ tịch quốc hội, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
- Ủy viên thường vụ đảng ủy công an trung ương.
- Uỷ viên thường vụ quân ủy trung ương.
Thế nhưng để xác định ông Trọng có phải là tín đồ cộng sản thuận thành, có phải là đảng viên cộng sản đọc nhiều sách Marx- Angels, Marx - Lenin, đọc chủ thuyết cộng sản, chủ nghĩa Marx - Lenin và ông Trọng có thật sự hiểu Marx, Angels, Lenin không?
Cụ thể là ông Trọng cả đời theo cộng sản, thế ông có đọc hiểu chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa Marx - Lenin và hiểu những gì ông đọc hay không thì chúng ta cần xem những bài lý luận của ông Trọng viết và nghe những lập luận do ông Trọng nói trong thời gian đang là tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam chứ không xét đến những phát ngôn hành động của thuở ông mới vào làm nghề cộng sản, nói một đường làm một nẻo của nhiều chục năm về trước.
Sở dĩ chúng ta đặt vấn đề đọc và hiểu xã hội chủ nghĩa với ông Trọng, người đủ điều kiện để được đánh giá là giỏi lý luận, lý thuyết cộng sản, là lý luận gia hàng đầu của đảng cộng sản Việt Nam. Vì thời gian gần đây ông Trọng liên tục nhắc đến con đường đi lên xã hội chủ nghĩa là mục tiêu, là con đường chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng ta, nhân dân ta lựa chọn và kiên định, kiên trì theo đuổi, và có cả làm ra, phát tán sách lý luận về con đường đi lên xã hội chủ nghĩa.
Vậy, xã hội chủ nghĩa mà bác Hồ và đảng của ông Trọng lựa chọn, (không có nhân dân chọn lựa) có hình dáng ra sao, tròn méo như thế nào thì chúng ta cần đọc các bài viết lý luận, các bài phát biểu ở nhiều diễn đàn, nhiều chỗ, nhiều nơi ông Trọng đăng đàn quảng cáo. Như thế mới có đủ cơ sở khoa học khách quan để kết luận ông Trọng là người cộng sản đọc nhưng có hiểu Mác, Lê, Angels như câu nói của cố tổng thống Ronald Reagan:
“Làm thế nào để bạn biết người đó là một người Cộng sản?
- Đó là những người đọc Marx và Lenin.
Làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống Cộng sản?
- Đó là những người hiểu Marx và Lenin.”
Dưới đây là vài trích đoạn cốt lõi của bài lý luận về chủ nghĩa xã hội, về thành quả của tiến trình đi lên xã hội chủ nghĩa phải trải qua đổi mới.
Thật sự đổi mới của Việt cộng là làm theo cái cũ... với cái gọi là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có đề tựa:
“Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.”
Bài lý luận này được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện loa đài của đảng nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Hồ Chí Minh 19-05-1890 - 19-05-2021 và cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV, cũng là bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026:
“...Chủ nghĩa xã hội thường được hiểu với ba tư cách:
- Chủ nghĩa xã hội là một học thuyết.
- Chủ nghĩa xã hội là một phong trào.
- Chủ nghĩa xã hội là một chế độ.
Mỗi tư cách ấy lại có nhiều biểu hiện khác nhau, tùy theo thế giới quan và trình độ phát triển ở mỗi giai đoạn lịch sử cụ thể...”
Qua trích dẫn lý luận dẫn nhập lòng vòng của ông Trọng về xã hội chủ nghĩa đã chỉ ra sự lúng túng, tù mù trong lý luận bởi chính ông cũng chưa xác định, chưa đưa ra được một định nghĩa xã hội chủ nghĩa cụ thể như thế nào?
Càng đi sâu vào lý luận xã hội xã hội chủ nghĩa, chỉ thấy ông Trọng lập lại những câu chữ mù mờ đã qua sử dụng, không có giá trị xã hội chủ nghĩa thực tiễn như:
“Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh do nhân dân làm chủ:
- Xã hội chủ nghĩa là xã hội có nền kinh tế phát triển cao, dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp.
- Xã hội chủ nghĩa là xã hội có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
- Xã hội chủ nghĩa con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện.
- Xã hội chủ nghĩa, các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng phát triển.
- Xã hội chủ nghĩa có nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do đảng cộng sản lãnh đạo.”
Tất cả những điểm nhấn lý luận về xã hội xã hội chủ nghĩa mà ông Trọng đề cập ở trên chỉ là lý luận nhảm, nó không hề diễn ra trong thực tiễn của cái gọi là nhà nước dân chủ pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thậm chí bức tranh xã hội chủ nghĩa không hề được đảng cộng sản, lãnh đạo đảng cộng sản công bố một kế hoạch cụ thể khả thi để tiến hành thực hiện mục tiêu dân chủ xã hội chủ nghĩa, ngoài lý luận tù mù, nói không biết nói gì, kiểu con nít chơi nhà chòi đã được những người chống cộng hiểu Marx, Angels, Lenin, Stalin, Mao chỉ ra.
Thành thật mà nói, những ai hiểu Marx - Angels, Marx - Lenin khi đọc hoặc nghe ông Trọng và các ông bà lý luận gia Việt cộng viết, nói về chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản sẽ không khỏi tội nghiệp cho chứng nhũn não đang chuyển sang tâm thần hết thuốc chữa của ông bà lý luận gia Việt cộng này.
Lý tưởng trong lý thuyết của Marx - Angels là kêu gọi vô sản toàn thế giới đoàn kết lại và hô hào các dân tộc bị áp bức vùng lên làm cách mạng vô sản để thực hiện công bằng xã hội. Trung tâm của cách mạng vô sản là xoá bỏ giai cấp xã hội, xoá bỏ tư hữu để không còn người bóc lột người để xây dựng xã hội chủ nghĩa, tiến lên cộng sản chủ nghĩa với thế giới đại đồng.
Lenin thì biến lý thuyết của Marx - Angels thành chủ nghĩa Marx - Lenin với công tác tổ chức đảng cộng sản lãnh đạo giai cấp công nhân, nông dân cướp chính quyền, độc quyền quyền lực chính trị. Lúc cướp được chính quyền, chúng đứng trên, đứng ngoài luật pháp, hiến pháp để tuỳ tiện tước đoạt tài sản, đất đai, tư liệu sản xuất và bắt giam không qua xét xử với các thành phần mà đảng cộng sản gọi là kẻ thù giai cấp, là phản động, là thế lực thù địch.
Ngày nay đảng cộng sản Việt Nam khoe khoang cách mạng vô sản Việt Nam đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Thế nhưng mục tiêu lật đổ quân chủ độc tài, đánh đổ thực dân đế quốc nhằm xoá bỏ giai cấp, xoá bỏ tư hữu, xoá bỏ giàu nghèo để không còn bất công, không còn bất bình đẳng, không còn người bóc lột người và chấm dứt phân biệt đối xử như các ông tổ lập thuyết cộng sản mơ ước không hề diễn ra trên đất nước Việt Nam nói riêng và thế giới cộng sản nói chung.
Hiện nay cách mạng vô sản Việt Nam do đảng cộng sản lãnh đạo không xoá bỏ giai cấp, không xoá bỏ tư hữu mà bất công, bất bình đẳng xã hội và phân biệt đối xử còn tệ hại hơn thời trước cách mạng vô sản ở Việt Nam.
Thực tế cách mạng vô sản là giai cấp cộng sản hưởng đặc quyền đặc lợi còn nhiều hơn giai cấp quý tộc thời quân chủ phong kiến Âu Châu và quan chức thời thực dân đế quốc như:
- Lãnh đạo các cấp của đảng cộng sản có bệnh viện, có ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe riêng và chế độ bảo vệ chăm sóc ưu tiên tuỳ thuộc vào chức vụ, cấp bậc, vai vế trong đảng.
- Đảng cộng sản chuyển đổi quyền sở hữu đất đai, sở hữu tư liệu sản xuất từ tay tư nhân sang tay đảng viên cộng sản sở hữu với cái gọi là sở hữu toàn dân nhà nước thống nhất quản lý.
- Phân chia giai cấp hiện hữu trong việc xử án và không có bình đẳng trước pháp luật. Cùng một tội danh thì dân bị xử khác, cán bộ đảng viên hoặc gia đình có công với cách mạng xử khác, có quy định khung hình phạt giảm nhẹ.
-Phân biệt đối xử giữa gia đình đảng viên với người dân vẫn tồn tại trong mọi chủ trương, chính sách của đảng nhà nước cộng sản Việt Nam.
...
Những điểm vừa nêu chỉ ra cho mọi người thấy khẩu hiệu: “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh.” Không hề nằm trong chủ trương đường lối, chính sách thực hiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của đảng cộng sản Việt Nam.
Thực chất khẩu hiệu xã hội chủ nghĩa, cộng sản chủ nghĩa chỉ là công cụ phục vụ tham vọng quyền lực, quyền lợi phi nhân của băng đảng Mafia cộng sản Việt Nam và giới quý tộc đỏ đang lừa dối người dân để ăn cắp tài nguyên quốc gia, ăn cướp tài sản người dân nhằm trục lợi cá nhân, phe nhóm, dòng tộc dưới danh nghĩa xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Phương Nguyễn
Nguồn FB
Tham khảo:

Nhận xét

Bài được quan tâm