Thư Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Gửi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ


Thư Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Gửi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ

FB Thích Không Tánh

HỘI-ĐỒNG LIÊN-TÔN VIỆT-NAM

Kính gởi: Bà EMILA BORECKI - Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.

Kính nhờ Quý BS Võ Đình Hữu và BS Đỗ Văn Hội - ĐCT kiêm TBĐH Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội-Hải Ngoai VN chuyển trình giúp.
Hằng năm, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam đều gởi Tường trình, Kiến nghị lên Tổng Lãnh Sự, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế - Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về những những đàn áp: Tôn giáo, Nhân quyền, Ngôn luận, Báo chí,đi lại.. của nhà cầm quyền Cộng sản- Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Hội Đồng Liên Tôn VN cũng đề nghị trả Tự do cho Tù nhân Tôn giáo, những nhà Bất đồng chánh kiến, Tù nhân Chánh trị. Lương tâm.. nhưng không kết quả gì ! Ngoại trừ một hai trường hợp đã dùng Tù Nhân để trao đổi như món hàng, thương mại !

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM KÍNH XÁC NHẬN VÀ KHẲNG ĐỊNH :

1- Các tổ chức Tôn giáo Truyền thống,Chơn truyền, Độc lập.. dưới chế độ CHXHCNVN đều bị đàn áp, bách hại liên tục, mỗi ngày một trầm trọng !

2- Nhiều cơ sở thờ tự, đất đai của các Tổ chức Tôn giáo: Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo,Thiên Chúa giáo,Tin Lành, Phật Giáo Thống Nhất.. đều bị nhà nước đàn áp, cưỡng chiếm,triệt phá một cách phi pháp !

3- Nhà Thờ,Thánh Thất, Chùa, Nhà Nguyện.. của các Tôn giáo Bản địa, Độc lập đều bị sách nhiễu đàn áp,đe dọa phá bỏ nếu không theo tổ chức Tôn Giáo Quốc doanh của nhà nước cũng như cấm cản các tổ chức Tôn giáo Độc lập thực hiện quyền Tự do Tôn giáo, Tín ngưỡng như đi lại, Cúng Lễ, Truyền Đạo..!

4- Nhiều Tù nhân Tôn giáo, nhà Hoạt động Dân chủ. Nhà báo và hàng trăm Tù nhân chánh trị, lương tâm hiện đang bị chế độ giam cầm khắc nghiệt và chết thảm trong tù !
VÌ NHỮNG ĐÀN ÁP TÔN GIÁO, NHÂN QUYỀN CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM NÊU TRÊN- HỘI-ĐỒNG LIÊN-TÔN VIỆT-NAM TRÂN TRỌNG KIẾN-NGHỊ BỘ NGOẠI GIAO, QUÝ CHÁNH PHỦ HIỆP CHÚNG QUỐC HOA KỲ - BẰNG UY TÍN CỦA MÌNH CAN THIỆP VỚI NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM :
1- Chấm dứt đàn áp Tôn giáo, Nhân quyền; Để các Tổ chức Tôn giáo Độc lập được quyền Tự do Tôn giáo,Tín ngưỡng,Tự do đi lại Hành đạo..

2- Trả tự do cho các Tù nhân Tôn giáo, Tù nhân Chánh trị.. Bồi hoàn và trả lại tài sản đất đai cùng các Chùa,Nhà Thờ,Thánh Thất.. .mà nhà nước Cộng sản CHXHCNVN đã cưỡng chế, chiếm đoạt của người Dân và các tổ chức Tôn giáo Truyền Thống,Chơn truyền,Độc lập..

3- Chế tài, áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với chế độ và các viên chức đã đàn áp Tôn giáo, vi phạm Nhân quyền,Tự do Tôn giáo tại CHXHCNVN.
Xin Thành Kính Tri Ân và Cảm Ơn Bà EMILIA BORECKY - Bộ Ngoại Giao cùng Quý Chánh Phủ Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.
Việt Nam ngày 26 tháng 10 năm 2023
Đồng chủ tịch Hội-Đồng Liên-Tôn Việt-Nam
- Hòa Thượng Thích Không Tánh ( Phật Giáo )
- Chánh Trị sự Hứa Phi ( Cao Đài Giáo )
- Linh Mục Nguyễn Văn Lý ( Công Giáo )
- Đạo Huynh Lê Văn Sóc ( Phật Giáo Hòa Hảo )
- Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa ( Giáo Hội Lutheran VN-HK )



Nhận xét

Bài được quan tâm