Chùa Hay Ổ Phá Thai ?

Chùa Hay Ổ Phá Thai ?

Thích Trúc Thái Minh và phép thử linh thức - Họa Sĩ BaBui

Lâm Công Tử

Chùa Ba Vàng ra thông báo dừng trại Hè năm 2024 sau khi bị mạng xã hội bóc mẽ những tồn tại lừa đảo Phật tử vẫn chưa làm cho người dân hài lòng vì phía sau ngôi chùa này vẫn còn rất nhiều tai ương cho người đến nghe giảng hay tu tập. Đại Đức Thích Trúc Thái Minh vẫn an nhiên tiếp tục công việc gạt gẫm của mình qua nhiều bài thuyết pháp mà nội dung cho thấy sự phá hoại nền tảng đạo đức của ông thầy tu này đã lên đến mức báo động khi cư dân mạng mới đây tung ra một clip nói về thai nhi của ông ta.

Ông Thích Trúc Thái Minh nói với hàng ngàn người nghe trong một buổi thuyết pháp có nội dung được ông ta gọi là “Thỉnh linh thức” như sau: “Chùa mình thì có phép ‘thỉnh linh thức.’ Thỉnh linh thức là dời bào thai lúc ấy thì mình hút, mình nạo bào thai ấy thì nó không mang cái tội mình phá thai, đấy là cái đặc điểm. Nếu không có linh thức thì nó chỉ là cục máu thôi, cũng giống như phụ nữ hàng tháng đều phải bỏ máu điều ấy là bình thường”

Theo sự giảng giải của ông thì “thỉnh linh thức” giống như cách làm phép khiến cho thai nhi trở thành một cục máu, có nghĩa là giết bào thai từ trong tử cung người mẹ, biến nó từ thai nhi dần dần thành một cục máu rồi sau đó nạo hay phá nó sẽ không mang tội phá thai! Và ông kết luận đấy là điều bình thường!

Điều mà ông Thái Minh gọi là “thỉnh linh thức” không những nguy hiểm cho xã hội mà còn phi đạo đức đến cùng tận. Nguy hiểm vì ông ta cổ vũ sự phá thai qua mê tín dị đoan, vô đạo đức khi hủ hóa một hành động sát sinh vốn bị xem là tạo nghiệp của Phật Giáo.

Ở năm giới của cư sĩ tại gia, mười giới của Sa Di và Tỳ Kheo thì đều lấy giới sát làm trọng. Mục đích đức Phật khuyến khích việc không sát sinh là vì tôn trọng Phật tánh bình đẳng; tôn trọng sự công bằng; thể hiện lòng từ bi yêu thương chúng sinh và nếu không sát sinh thì không phải chịu quả báo khổ đau.

Trong khi ăn chay niệm Phật như ông lại nói lời bất chính trong một ngôi chùa lớn như thế không biết ông Thái Minh đã từng học Phật pháp ở đâu do một vị đạo cao đức trọng nào hướng dẫn? Ông Thái Minh hướng dẫn giết người khi bên ngoài làm ra vẻ chống việc sát sinh bằng cách ăn chay trường, không tơ hào gì tới thịt thà cá mắm. Cách diễn giải của ông ta thật nguy hiểm cho tín đồ theo ông khi tỉnh queo nói về “thỉnh linh thức” như người ta nói về cách thọc huyết một con heo hay làm thịt một con gà.

Thích Trúc Thái Minh: (Hình: Chùa Ba Vàng)

Là một nhà tu lại tu trong một ngôi chùa lớn nhất nước như chùa Ba Vàng nhưng ông Thích Trúc Thái Minh công khai lên tiếng hướng dẫn Phật tử cách phá thai thì sự suy đồi không còn báo động nữa mà đã lên tới mức cần triệt để có biện pháp mạnh đối với cái ổ phá thai này. Về đạo đức đã sai về mặt xã hội lại càng phải khẩn cấp tiêu diệt nó để trừ hại cho người nghe theo lời sai quấy. Thử hỏi khi một phụ nữ lỡ mang thai mà làm theo lời của ông thầy tu ác độc này thì bệnh viện nào cho đủ để chữa trị cho những nạn nhân cuồng tín hồ đồ?

Chưa hết, ông ta còn nguy hiểm trong cách diễn giải ý muốn cầu tự của người Phật tử. Ông ta công khai quảng cáo cho ngôi chùa Ba Vàng trong việc cầu tự của những cặp vợ chồng hiếm muộn: “Chùa chúng ta cũng là cái nơi mà mọi người về đây cầu tự cầu con cũng rất là linh ứng, mà chính là chùa Một Cột trước chánh điện của chùa chúng ta là nơi cầu tự cầu con rất nhiều. Vì các bé vong thai của những năm trước thầy cho thỉnh về chùa và sau đó giao công hạnh cho các bé vào chùa về chăm cây, chăm hoa, chăm cảnh nhà chùa. Và tùy duyên cha mẹ nào hiếm muộn về đây lễ Đức Quan Âm rồi tu tập về chùa Một Cột bạch Phật xin cầu tự cầu con thì tùy duyên các bé chăm hoa đấy ai có duyên bố mẹ nào thì về với bố mẹ đấy. Rất là linh ứng rất nhiều người về chùa cầu con được đắc cầu.”

Phải thừa nhận sự tưởng tượng của ông thầy chùa này là hiếm có. Ông vừa chỉ cách làm cho thai nhi mất mạng mà ông gọi là “vong thai” thì bây giờ ông lại cho biết những vong thai ấy được ông “thỉnh” về chùa bán lại cho những cặp vợ chồng tới chùa ông đề cầu tự! Thật là một vòng tròn khép kín!

Trong bài giảng này nếu ai trong chúng ta tỉnh táo một chút sẽ thấy ngay tính chất tà đạo, lừa mị chúng sinh của ông thầy chùa này. Mê tín hóa người Phật tử là một cái tội theo thuyết nhà Phật lẫn luật pháp Việt Nam. Khi quần chúng bị mê tín thì sức hút của người lãnh đạo kéo họ vào vây cánh của mình rất mạnh. Khi đã mê tín, một gã thầy tu như Thích Trúc Thái Minh muốn làm gì chẳng được ngay cả bảo họ cầm dao giết người hay xuống đường chống nhà nước cũng chỉ trong một nốt nhạc.

Kết quả trước mắt là bên dưới cái clip này hàng trăm comment chung của mạng là “thằng khốn nạn,” “thằng chó đẻ” chưa kể những từ ngữ tục tĩu khác ném vào mặt “thầy.” Nhưng thiếu cái comment sát thực nhất trong trường hợp này: “thằng súc sinh,” mới lột được cái chân tướng của Thích Trúc Thái Minh. Chỉ có cái hỗn danh ấy mới đúng thực chất của một tên đội lốt thầy tu trong cõi ta bà này.

Hắn là thứ cặn bã cũng không đúng vì cặn bã thì còn thanh lọc được. Hắn là thằng bất nhân cũng chưa đúng nốt vì bất nhân vốn có nhiều loại, bất nhân để sống còn, bất nhân vì bất khả kháng hay bất nhân vì tự bảo vệ cho mình như phụ nữ phá thai chẳng hạn. Nhưng hắn trên cả bất nhân vì muốn cổ vũ cho hàng ngàn người khác bất nhân như hắn, hành động phi nhân này xứng đáng được gọi là súc sinh, chỉ có súc sinh mới xem thường sinh mạng con người đến thế.

Một ngôi chùa lớn có hàng trăm ngàn người theo học lẫn nghe giảng pháp lại được một gã súc sinh cầm đầu thì thử hỏi trời cao đất dày sao mà tội nghiệp đến vậy?

Lâm Công Tử

Nhận xét

Bài được quan tâm