Chuyện Quê Hương ...

Chuyện Quê Hương ...

Cầu Muối Quang
Lời Phi Lộ:
Các bạn có tin không? Bài này tôi viết từ năm 2014. Mười năm như nước chảy qua cầu. Có những người bạn đã từng thân thiết, bây giờ không thèm chào nhau. Có những người bạn bây giờ ghét bỏ mình. Ôi cuộc đời. Tôi post lại bài này, để cám ơn tôi ,cám ơn tôi đã miệt mài làm người kể chuyện.. Chuyện quê hương.
Tôi trân trọng bản thân tôi .Tôi để nguyên những gì tôi viết mười năm xưa.

💚

Ngày 20-7-1954.. Chính phủ VNDCCH do Hồ Chi Minh lãnh đạo.. ký Hìệp Định Genève.. với Chính quyền Bảo Hộ của thực dân Pháp chia đôi đất nước Việt Nam..

Từ Vĩ tuyến 17 lấy dòng sông Bến Hải làm mốc..trở vào Nam cho đến Cà mau thuộc về Nước VNCH..



Ngày 1-7-1955 Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà được ra đời trong hoàn cảnh rối ren của Đất Nước lúc đó..

Bất cứ một Quốc Gia hợp pháp nào cũng cần có Quân Đội.. để làm nhiệm vụ duy nhất là Bảo Quốc..An Dân..

Năm 1959.. Bộ Chính trị của VNDCCH.. miền Bắc.. tiến hành cuộc chiến tranh mà họ gọi là Chiến tranh giải phóng mà thực chất là một cuộc chiến tranh xâm phạm lãnh thổ của VNCH.. bằng cách đưa Quân vào Nam qua đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua ba lãnh thổ.. Việt.. Lào.. Miên.. Kết hợp với những người mà họ đã gài cắm lại khi thi hành hiệp định Genève.. Chiến tranh tăng cường độ.. và thanh niên trai tráng hai miền.. xông vào chém giết lẫn nhau.. Gây nên một cuộc chiến huynh đệ tương tàn đẫm máu nhất trong giòng Sử Việt..

Lớn lên ở đâu thì vào Lính ở đó..nhưng có hai đặc điểm mà chúng ta cần nên hiểu rỏ ở đây.. Bởi chúng ta là kẻ hậu sinh trong thời đại internet này.. cần hiểu thấu nguồn cơn..

Dân tộc Mỹ.. Đức... Đại Hàn họ cũng có nội chiến.. nhưng những sử gia hậu bối hoặc sinh viên khi cần tìm hiểu về các cuộc nội chiến đó họ.. được tự do tìm kiếm tài liệu để viết hoặc trình bày luận án cho trung thực..

Từ khi cuộc chiến tranh nổ ra cho đến nay.. trải qua ba thế hệ.. một điều chắc như đinh đóng cột là các thế hệ đó ở Miền Bắc.. đểu được dạy bảo rằng là.. những Người Lính ở Miền Nam đều là tay sai của Mỹ Ngụy.. Họ bị gán lên đầu bao nhiêu thứ tội..nào là "giết người già trẻ nhỏ.. hãm hiếp phụ nữ.. ăn gan uống mật người.." như các phim ảnh mà họ được xem hay qua các chính trị viên trong tập thể quân đội.. Vì thế họ vào Nam bằng một lòng căm thù cao độ.. Hay khi Miền Nam tan rả các vị Sĩ Quan của QLVNCH bị đưa ra Bắc thì người Dân Miền Bắc đã chào đón Họ bằng những trận mưa đá bạo tàn ném thẳng lên đầu lên cổ họ trong khi hai tay Họ bị xiềng vào nhau...

Thực sự có đúng như lời của Chính quyền Miền Bắc hay là CHXHCNVN bây giờ đã nhồi nhét người dân Miền Bắc không?

Sự thật không phải như thế.. Người Lính Miền Nam là những thanh niên chân chất của ruộng đồng.. Những chàng trai ưu tú được giáo dục và đào tạo trong tinh thần Tự Do..Nhân Bản và Khai Phóng.. Họ lên đường gia nhập quân đội vì.. họ biết rằng còn Tự Do là còn tất cả..họ chưa bao giờ được nhồi nhét lòng căm thù.. cho nên điều giản dị nhất của họ là bảo vệ Miền Nam theo chính thể Tự Do.. Họ quan niệm những Người Lính của phía bên kia là địch thủ chứ không là kẻ thù.. Vì họ chẳng thù oán gì bên kia cả... Họ nhìn quê hương tan nát.. lòng họ quặn đau.. Họ nhìn cảnh chết chóc của người dân vô tội bằng cặp mắt xót thương.. Bởi họ cũng có Mẹ Già Cha yếu.. vợ con.. anh chị em.. Họ trân mình chịu khổ nạn cùng quê hương với đời sống vô cùng thiếu thốn khó khăn..và quan trọng nhất..Họ chết để cho những người ở hậu phương được yên vui.. và khi cuộc chiến tàn Họ là những người chịu những đòn thù tàn khốc nhất của những người thắng cuộc mà Họ gọi là Anh Em Đồng Bào.. thậm chí mồ mã của bạn bè chiến hữu của Họ cũng bị đào xới.. bỏ cho hoang tàn hương lạnh.. Những thương binh của Miền Nam bị xua đuổi đọa đày.. lê lết đầu đường xó chợ..


Đứng trước hiểm họa xâm lăng của Tàu Cộng.. hơn ai hết.. Nhà Cầm quyền cần và phải làm gì.. để trả lại Danh Dự cho Họ trong giòng Sử Việt một cách thành tâm.. Đừng bao giờ quên rằng.. ở Miền Nam trước năm 1975 gia đình nào cũng có người ở trong Quân Đội VNCH.. còn sống hay đã hy sinh.. và cả những gia đình bà con thân thuộc của Họ ngoài Bắc khi Cha Mẹ Họ di cư vào Nam năm 1954.. Hãy trùng tu lại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà cũ vì đó là di tích Lịch Sử.. Bải bỏ chế độ rình rập những người có lòng thăm viếng khói nhang..và sau cùng..xin hãy thành tâm công nhận :

Người Lính VNCH đặt lên trên hết.. đó là sáu chữ: Tổ Quốc_Danh Dự_Trách Nhiệm...

Họ không là công cụ để bảo vệ chế độ.. mà chỉ làm nhiệm vụ .. Bảo Quốc..An Dân..

Hãy bình tâm thẩm định lại qua những tấm hình...

19-6-2014.. kẻ lưu linh..




Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 207