Nhật Ký Thăm Tù 14/7/2024

Nhật Ký Thăm Tù 14/7/2024


Nhật ký thăm tù của cô Nguyễn Thị Huệ, mẹ của tù nhân yêu nước Huỳnh Đức Thanh Bình :
Chúc mừng sinh Nhật Huỳnh Đức Thanh Bình (14/07) chúc con sang tuổi 28 với nhiều sức khoẻ và bình an.
Ngày này sáu năm về trước, 14/7/2018, con được đưa về nhà với lệnh khám xét dù con đã bị “bắt cóc” trên xe khi đi từ Đà Nẵng về Sài Gòn vào khuya ngày 7/7/2018 (sau này qua Luật Sư mẹ được biết là con được “mời”phối hợp điều tra!).
Xuống xe bít bùng con bị còng tay đi từ đầu hẻm vào nhà mình trong ánh mắt ngỡ ngàng lẫn nghi hoặc của hàng xóm… con hẻm chỉ khoảng hơn trăm mét nhưng dày đặc an ninh công an từ Tp đến Quận, Phường và cả dân phòng bao quanh.
Nhà mình nhỏ xíu mà mỗi tầng hơn mười mấy người khám xét với gần 50 người trong nhà, ngoài cửa công an và dân phòng nhiều đến nổi không có chổ đứng, nhà thì không còn chổ xoay trở, không khí ngột ngạt mẹ cũng thảng thốt sợ hãi, con chó ở nhà cụp đuôi trốn dưới gầm ghế mãi đến tối mới dám chui ra.
Sau hơn 5 tiếng khám xét dù lôi cả ống nước trong nhà vệ sinh để kiểm tra nhưng vẫn không có tang chứng nào nên biên bản mẹ nhận chỉ là laptop, điện thoại, Ipad… những thứ đã bị tịch thu cùng con vào khuya ngày 7/7…những hình ảnh này đã in dấu vào tâm trí mẹ đến nổi mừng sinh nhật con mà lòng cứ miên man nhớ về cảnh đáng sợ này! Mẹ sẽ cố quên nó đi con à và nếu được thì mong học theo bậc thầy Minh Tuệ kham nhẫn: luôn mong cho mọi người ai cũng hạnh phúc an vui.
Con kể với mẹ: một tuần sau chuyến thăm tháng rồi con bị triệu chứng như sốt rét ngày hai cử từ 2,3 giờ sáng đến 7,8 giờ sáng và chiều từ 3,4 giờ đến 7,8 giờ tối con rét run dù mặc nhiều lớp quần áo, đắp mềm mang vớ nhưng vẫn lạnh run lập cập dù thời tiết vẫn nóng bức. Sau khi uống thuốc 1 tuần thì con mới hết triệu chứng này vì vậy tháng này con lại sụt thêm hai ký nữa mẹ chỉ có thể nghẹn ngào thương con.
Mẹ kể với con tin vui: mừng sinh nhật con bánh kem do một chị gái gởi tặng cùng bánh, nước cam khô và hai chai dầu xanh, chà bông cá là tấm lòng thơm thảo của dì ở Long An, chà bông thịt và đậu phọng rang là của chú quận 8… cùng tấm lòng yêu thương quan tâm của các cô chú anh chị, nên hãy thật vui nhen con. Sinh nhật này cũng đánh dấu con đã trãi qua 6 năm trong nhà tù, hơn phân nữa chặng đường rồi nên dù gian khó mấy con cũng cố vượt qua nhen con.
Ôm con khi chia tay ra về, hít hà cái mùi quen thuộc của con trai mới thấy thời gian cũng thiệt nhanh, từ cậu bé ngày nào giờ con đã là cậu thanh niên tuy vẫn gầy gò mãnh khảnh nhưng luôn cương nghị mạnh mẽ, hãy luôn chân cứng đá mềm nhen con, chỉ còn 4 năm nữa thôi con sẽ về bên mẹ.
Gia đình Huỳnh Đức Thanh Bình luôn ghi nhớ những ân tình mà quý Thầy quý Cha và các cô chú anh chị đã trao cho Bình và gia đình, kính chúc sức khoẻ và bình an đến tất cả.

Nguyễn Thị Huệ
____

Võ Hồng Ly : Mới 28 tuổi đời mà đã 6 năm tuổi tù, Huỳnh Đức Thanh Bình vẫn còn phải bị giam cầm trong lao tù CS thêm 4 năm và còn 3 năm quản chế tiếp theo tại địa phương nữa. 13 năm của tuổi trẻ Bình đã phải đánh đổi cho khát vọng Tự Do của đất nước và quyền Con Người thật sự cho tất cả mọi người.
Bình mới đi được hơn nửa hành trình. Xin cảm ơn Người Mẹ đã sinh thành ra một người con yêu nước và vẫn âm thầm miệt mài đồng hành cùng con trai mình trong lao tù CS suốt 6 năm dài ròng rã vừa qua. Mong Huỳnh Đức Thanh Bình thêm tuổi mới nhiều sức khỏe và luôn vững vàng vượt qua nghịch cảnh.

Nhận xét

Bài được quan tâm