Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 27/07/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Trang Cộng Đồng - 27/07/2024 

CÂU CHUYỆN CHỐNG CỘNG

    Tuần rồi đã xuất hiện một email của một người ký tên Mỹ là 'Laura Kinkley', tên Mít là 'Thanh Loan' hay TL, mà VL này chẳng biết là ai, trẻ già, mập ốm, người Mỹ gốc cây gì, có thật là đàn bà hay không. VL này cảm thấy cần phải bàn ra về ý kiến của bà này vì không biết cố tình hay vô ý thức, email của bà chứng tỏ bà hoàn toàn mù tịt, nói chuyện một chiều về cuộc chiến của VNCH.

    'Bà' Kinkley này tung email tương đối ngắn gọn (chữ nghiêng màu xanh, nguyên văn với tất cả lỗi ngữ vựng và chính tả tiếng Việt) như sau -xin được trích lại vì tương đối ngắn- kèm theo lời bàn của VL:

"Chỉ gớp ý kiến, xin đừng ai giận 

Không ẩn ý 

ĐẢNG CỘNG HOÀ VÀ DÂN CHỦ NƯỚC MỸ

TL nhận được hàng ngàn emails tiếng Việt từ nhiều năm qua. Những gì thu thập được là những người gởi hoàn toàn nhầm lẫn Đảng phái xứ Mỹ. Hai Đảng Chánh là CH và DC điều chống cộng sản tuyệt để. Không Đảng nào ủng hộ khối CS cả.

VL: Không sai cũng chẳng đúng. Không sai là chẳng đảng nào ủng hộ khối CS hết. Nhưng không đúng vì cũng chẳng đảng nào 'chống cộng sản tuyệt để'. Cũng sai vì đặt sai vấn đề. Chuyện Mỹ tham chiến tại miền Nam VN không phải là chuyện chống cộng hay không chống cộng, mà chỉ là việc bảo vệ quyền lợi kinh tế của Mỹ trong vùng Đông Nam Á, không để cho khu vực này lọt vào tay CS Tầu, khiến Mỹ mất Đông Nam Á theo thuyết gọi là 'domino', mất một thị trường lớn. Trong khi TT Johnson loay hoay tìm cách cứu Nam VN, thì đám chính khách của đảng DC thấy cái giá Mỹ phải trả quá cao, đổi chiến lược, quay ngược đường lối chống xâm lăng của CSBV để tìm cách chấm dứt chiến tranh, rút ra khỏi miền Nam, bỏ Nam VN cho CSBV, để sau đó tìm cách thương thảo thẳng với 'phe thắng cuộc' VC như ta đã thấy dưới thời Clinton. Đám chính khách của đảng DC trong quốc hội, nhất là trong thượng viện, tìm mọi cách tháo chạy cho nhanh, giúp VC nếu cần, để chúng chiến thắng cho sớm, cho gọn, bất cần biết số phận của miền Nam, của cả mấy chục triệu dân miền Nam. Đi tiên phong trong sách lược này là đám dân cử 'phản chiến' của đảng DC đắc cử trong kỳ bầu quốc hội cuối năm 1972, trong đó, ồn ào nhất là thượng nghị sĩ Joe Biden, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội bỏ phiếu cất mọi viện trợ cho quân đội Nam VN. Đúng là đảng DC không ủng hộ khối CS, nhưng không chấp nhận giúp miền Nam chống xâm lăng của CSBV mà chỉ muốn chiến tranh chấm dứt sớm để họ làm ăn, thương thảo thẳng với 'bên thắng cuộc'.

https://prospect.org/article/how-congress-helped-end-vietnam-war

Quý vị tỵ nạn CS, nhất là HO vì bị CS VN hành hạ quá nhiều,  có lẻ vì thù hận nên vớ một Đảng để “chụp mũ là CS” để “ trả thù “ nhầm vơi nổi niềm cai đắng? 

VL: Nếu chủ ý chỉ muốn tìm một con thiêu thân để đổ tội cho bớt ấm ức, sao lại 'vớ' đảng DC mà không 'vớ' đảng CH? Mà ý của bà TL muốn nói là cộng đồng tị nạn có quan điểm chống cộng chỉ vì 'thù hận' bị CSVN hành hạ nên muốn trả thù cá nhân sao? Xin lỗi bà, bà chẳng hiểu gì về quan điểm chống cộng của dân tị nạn hết. Chúng tôi chống cộng vì những lý do sâu xa hơn việc trả thù vì bị hành hạ. Chúng tôi đã chạy trốn CS tới hai lần, năm 54 và năm 75 trước khi VC mở các nhà tù cải tạo hành hạ đám HO.

Đó là TL lý luận về Tâm lý học một cách vắn tắt.

VL: Bà học tâm lý học ở trường nào vậy?

Quí vị ủng hộ Trump có bao giờ tự hỏi - NẾU TRUMP THẮNG CỬ THÌ HẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO? 

VL: Hậu quả như thế nào? Chúng tôi đã biết rồi, biết rất rõ qua bốn năm dưới Trump 2017-2020: không lạm phát, không trộm cướp tung hoành, không tung hô thượng tôn da đen, thượng tôn đồng tính, thượng tôn chuyển giới, thượng tôn trẻ con biến thái, không di dân lậu tràn vào như nước vỡ bờ, không chiến tranh Ukraine, không chiến tranh Palestine,... Bà TL khi đó ở đâu mà không nhìn thấy? Hay vì mắt bị quáng gà?

CÁC MÂU THUẪN 

Các điều quan trọng mà quí vị có tỏ tường ? Nếu quí vị đã biết thì tại sao Không chống Đảng CH. 

Quí vị ủng hộ Trump và Đảng CH là quí vị làm trái ngược với quyền lợi mà phần đông quí vị đang được hưởng tại Mỹ. 

VL: Quyền lợi 'phần đông đang được hưởng' là gì? Quyền được hưởng vật giá gia tăng, quyền được trốn trong nhà vì sợ vào mall bị cướp, quyền giấu con gái ở nhà để khỏi đi học phải dùng cầu tiên chung với một tay râu ria biến thái? 

Quí vị tranh đấu cho cái gì? Có phải quí vị muốn nước VN trở thành một nước tự do dân chủ? Thế mà quí vị lại ủng Trump? Thật vô lý! (xin xem email trước tôi nói về hiệp ước TPP mà Trump đã huỷ diệt)

VL: Ủa? Hiệp ước TPP  liên quan gì đến việc VN trở thành một nước tự do dân chủ???

Gần đây TT Biden lập lại một thỏa thuận tương tự với các quốc gia tự do để ngăn chặn sự bành trướng của khối CS ở Thái Bình Dương. Trump với chánh sách MAGA sẽ tiêu diệt nủa chăng? TT Biden đã rất thành công trong việc hô hào NATO và các đồng minh ủng hộ Ukraine chống lại CS Nga thì Đảng CH do sự chỉ thị của Trump đình trệ viện trợ cho Ukraine làm xứ nẩy mất thêm đất.

VL: Thỏa thuận nào với các quốc gia tự do nào? Thỏa thuận nâng cấp quan hệ với VC lên hàng 'đối tác chiến lược hàng đầu': VC là  'quốc gia tự do' từ hồi nào? Ngăn chặn sự bành trướng của khối CS nào ở Thái Bình Dương?

Biden cho Ukraine 175 tỷ đô từ ngày Putin tấn công, từ đó tới nay, Ukraine mất đất hay thêm đất?

TT Richard Nixon (CH) là người ra lệnh chấm dứt chiến tranh VN vì lúc đó chiến tranh VN khong được dân Mỹ ủng hộ và ông muốn tái thắng cử. Người chính mà quí vị phải hận! Thuộc Đảng CH.

(Theo lịch sử nước Mỹ thì Đảng DC do các TT Kennedy và Johnson (35 và 36) đã khởi sự và kéo dài tham chiến ở VN để ngăn chặn sự bành trướng của CS vùng Đông Nam Á)

VL: Kennedy giết TT Diệm để chặn CS sao? Nixon chấm dứt chiến tranh vì thượng viện DC -trong đó có tay của Biden- cắt hết quân viện cho miền Nam VN, cấm Nixon thả bom đường mòn HCM, cấm Nixon đánh Căm Pu Chia và Lào, cấm Nixon đặt mìn Hải Phòng,... Thế thì Nixon còn làm được gì?

https://prospect.org/article/how-congress-helped-end-vietnam-war

(John Kerry và Jane Fonda không có quyền quyết định chấm dức chiến tranh)

"Hà Nội" Jane tại Hà Nội, 7/1972


VL: Nhưng có tiếng nói lớn trong dư luận quần chúng, cổ võ rắt mạnh cho VC để chúng chiến thắng sớm. Kerry chửi quân đội Mỹ và Nam VN chỉ giỏi ăn cắp gà và hãm hiếp đàn bà. Fonda qua Hà Nội tố cáo tội lỗi của phi công Mỹ. Đó là giúp VNCH hay giúp VC?

Tất cả các sách vở báo chí từ các tác giả VN nói khác điều này đều nói sai không đúng lịch sử.

VL: Vâng tất cả thế giới đều sai, chỉ một mình bà TL đúng. Còn gi để bàn?

Quí vị ủng hộ Trump ư? Vát cờ Vàng ba sọc đỏ đi biểu tình chống Cộng để làm gì?"  

VL: Để bày tổ quan điểm của dân Việt tị nạn chống VC, là quyền được Hiến Pháp Mỹ bảo vệ. Bà không chấp nhận dân Việt đi biểu tình chống cộng sao? Có phải vì bà chỉ chấp nhận dân Việt tị nạn vác cờ đỏ sao vàng đi biểu tình tung hô VC không?   

DĐTC Vũ Linh


Nhận xét

Bài được quan tâm