Đọc Và Suy Ngẫm: Tương Lai Việt Nam Tuỳ Thuộc Vào Phe Nào Nắm Quyền Tổng Bí Thư Đảng

Đọc Và Suy Ngẫm
Tương Lai Việt Nam Tuỳ Thuộc Vào
Phe Nào Nắm Quyền Tổng Bí Thư Đảng

Phương Nguyễn
Cuộc đối đầu giữa đảng quyền với siêu quyền lực công an quyền xem như đã phân rõ thắng thua, vì kẻ nắm quyền lực đảng quyền, là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đi chầu cụ Mác, cụ Lê và đoàn tụ với Hồ Chí Minh.
Nguyễn Phú Trọng qua đời thì nguyên bộ trưởng công an, đương kim chủ tịch nước Tô Lâm được bộ chính trị thông báo phân công, giao nhiệm vụ điều hành ban chấp hành trung ương đảng, bộ chính trị và ban bí thư trung ương đảng.
Thông báo phân công Tô Lâm của bộ chính trị có nghĩa rằng Tô Lâm đã nắm quyền tổng bí thư trong tay không theo điều lệ đảng, thông lệ đảng, làm cho nhiều nhà quan sát chính trị trong ngoài đảng, trong ngoài nước đặt nghi vấn?
Tuy nhiên dù Tô Lâm được đảng trao quyền hay Tô Lâm và phe nhóm công an làm áp lực, khống chế đồng chí để chiếm lấy quyền tổng bí thư đảng, giống như cách phe công an quyền đã gạt bỏ quy định đảng để nội bộ công an tự bầu bán bộ trưởng công an do Tô Lâm ngầm chọn khi Tô Lâm bị thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định miễn nhiệm chức bộ trưởng công an, buộc sang làm chủ tịch nước trong khi Tô Lâm tỏ thái độ không muốn từ chức bộ trưởng công an, lúc đảng đề nghị Tô Lâm nắm chức chủ tịch nước hữu danh vô thực.
Dù Tô Lâm chưa chính thức trở thành tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam và phe đảng quyền, đàn em của Nguyễn Phú Trọng được ông chủ Tàu Tập chống lưng có chịu buông tay để cho Tô Lâm dễ dàng cướp lấy ngôi vị tổng bí thư, còn là ẩn số chưa có lời giải.
Nói phe đảng quyền có chịu buông tay hay không, bởi Nguyễn Phú Trọng là quân bài của Tàu cộng. Theo toan tính không che giấu của Tàu Tập đã lộ bài thì kẻ kế tục sự nghiệp tay sai cho Tàu của Trọng là Phạm Minh Chính, và Tô Lâm không nằm trong kế hoạch của Tàu Tập.
Tô Lâm chiếm lấy ngôi vị tổng bí thư đảng thì kể như kế hoạch chọn tay sai lâu dài của Tàu cộng bị vỡ, dù tay sai Tàu cài cắm trong đảng cộng sản Việt Nam được thiếu tướng tiến sĩ giáo sư Trương Giang Long, là phó tổng cục trưởng tổng cục chính trị công an kiêm giám đốc học viện chính trị công an tiết lộ là không hề ít, và tướng công an Trương Giang Long bị cho về hưu non mà không bị đảng giết vì tiết lộ bí mật này.
Do đó việc Tàu cộng sử dụng Tô Lâm thay thế Phạm Minh Chính thực hiện kế hoạch biến Việt Nam thành một tỉnh của Tàu. Như thế sẽ làm xáo trộn lộ trình của tay sai Trọng - Chính ký kết, cam kết với ông chủ Bắc Kinh.
Người Việt quốc gia trải nghiệm cộng sản, ai cũng biết tên Việt cộng nào. Việt cộng trai hay Việt cộng gái, Nam cộng hay Bắc cộng thì tên nào cũng tham lam, độc ác, khát máu như nhau. Tuy nhiên đất nước Việt Nam sẽ có sự khác biệt nếu lãnh đạo Việt cộng là phe theo Nga - Tàu hay phe theo Hoa Kỳ và phương Tây.
Ngoài ra thay đổi Việt Nam sẽ khó hơn với chế độ độc tài đảng trị theo Nga - Tàu, có nhiều phe phái trong đảng so với độc tài công an trị thu tóm quyền lực theo Hoa Kỳ và phương Tây.
Tương lai Việt Nam có tươi sáng hay u tối tuỳ thuộc vào những tên lãnh đạo Việt cộng thay thế băng nhóm thờ Tàu Nguyễn Phú Trọng chuyển hướng theo Hoa Kỳ và phương Tây hay kiên quyết theo Nga - Tàu tới cùng?

Nhận xét

Bài được quan tâm