Diễn Đàn Trái Chiều -Tin Tức 27/07/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Tin Tức 27/07/2024
DƯ ÂM ÁM SÁT HỤT

  • Giám đốc Sở Mật Vụ từ chức

    Bà Kimberly Cheatle, được Biden bổ nhiệm làm giám đốc Sở Mật Vụ năm 2022, đã chính thức từ chức sau khi nhận trách nhiệm đã có quá nhiều sai lầm và sơ hở trong vụ ám sát hụt Trump, bị nhiều thượng nghị sĩ và dân biểu CH đòi cách chức.

    Bà Cheatle làm nhân viên Sở Mật Vụ từ 1995 tới 2019 thì bà từ chức, có tin vì bà chống Trump là TT khi đó, bà từ chức vì không muốn bảo vệ TT Trump, qua làm giám đốc an ninh cho công ty Pepsi Cola. Sau đó được Biden đón về làm giám đốc Sở Mật Vụ. Đưa đến câu hỏi bà Cheatle lơ là để Trump xém chết có phải có chủ ý hay không.


https://www.foxnews.com/politics/secret-service-director-cheatle-resigns-mounting-pressure-wake-trump-assassination-attempt

  • Hạ Viện mở điều tra

    Tất cả 416 dân biểu lưỡng đảng biểu quyết chấp nhận mở cuộc điều tra về vụ ám sát hụt ông Trump. 10 dân biểu DC và 6 dân biểu CH không bỏ phiếu. Một ủy ban gồm có 7 dân biểu CH và 6 dân biểu DC sẽ được thành lập.

    Ý kiến được hai dân biểu lãnh đạo hai khối CH và DC đồng đưa ra, là ông CH Mike Johnson, chủ tịch hạ viện, và ông Hakeem Jeffries, lãnh đạo khối thiểu số DC.

Trái: ông Johnson; phải: ông Jeffries

  • Súng của Crooks
    Điều trần trước quốc hội, giám đốc FBI, ông Christopher Wray cho biết cây súng AR-15 sát thủ Crooks dùng để bắn ông Trump là của ông bố bán lại cho con, không phải do Crooks 'ăn cắp' của bố. Ngoài ra FBI cũng cho biết gia đình Crooks, từ bố đến con, sở hữu tổng cộng 14 cây súng đủ loại trong nhà.

    Ông Wray cũng cho biết một ngày trước, Crooks đã cho drone bay quan sát trên không phận khu Trump đọc diễn văn. Crooks cũng bỏ mấy ngày trời vào các trang mạng nghiên cứu các vụ bắn Kennedy, Reagan,...

    FBI cũng cho biết hung thủ đã bắn 8 phát đạn, với vỏ đạn còn rơi lại trên mái nhà. Ngoài ra, cảnh sát địa phương bắn một phát chẳng trúng gì, và Sở Mật Vụ bắn đúng một phát trúng đầu hung thủ chết tại chỗ. Phát đạn này trúng hung thủ hoàn toàn nhờ may mắn khi xạ thủ thật sự không nhìn thấy hung thủ vì hắn nằm sau mái nhà, chỉ nhìn thấy nòng súng rồi đoán chừng đầu anh ta ở khoảng cách nào đó, rồi bắn. Sở Mật Vụ mô tả đây là phát đạn 'one in a million', một triệu lần trúng một.

    Hung thủ bị bắn chết trong 'one in a million' shot, một triệu phát mới trúng một. Ông Trump bị bắn trật trong 'one in a mllion miss', một triệu phát mới hụt một.

  • Truyền thông xuyên tạc bị FBI cải chính
    Truyền thông loa phường xuyên tạc, tung tin giám đốc FBI báo hạ viện là Trump chỉ trúng mảnh kính của telepromter chứ không phải trúng đạn. Sáng thứ Sáu rồi, FBI đã chính thức ra tuyên cáo xác nhận Trump bị trúng đạn hay mảnh đạn bắn từ súng AR-15 của Crooks.

  • Hình ảnh hiện trường


TIN TRANH CỬ

  • Kamala chính thức thay thế Biden, đủ phiếu đại biểu

    Sau khi Biden chính thức rút lui, 'thả lỏng' các đại biểu đã có cam kết bỏ phiếu cho cụ, thì một số lớn các đại biểu này đã chuyển phiếu của họ qua bà Kamala. Kết quả, bà Kamala đã có 2.668 phiếu, so với tỷ số 1,976 phiếu cần để đắc cử. Sau khi tin này được loan ra, tất cả các ứng cử viên DC đang dòm ngó cái ghế đại diện DC ra tranh cử TT đều công khai tuyên bố ủng hộ bà Kamala, dĩ nhiên, vì không làm gì khác được.

    Hơn nữa, trong tình trạng Trump đang được hậu thuẫn quá mạnh, không ai muốn làm con thiêu thân ra chết sớm năm nay, mà đều muốn chờ năm 2028 đánh nhau với ông JD Vance, có thể có hy vọng hơn.

https://www.theguardian.com/us-news/article/2024/jul/22/kamala-harris-democratic-delegates

  • BLM phản đối thay thế Biden bất hợp pháp
    Tổ chức Black Lives Matter trong một tuyên cáo chính thức, đã tố cáo đảng DC có hành động phản dân chủ khi nhất tề đưa bà Kamala Harris ra thay thế cụ Biden, vứt 15 triệu phiếu của cử tri DC vào thùng rác, mà không qua một thủ tục dân cử nào. BLM cho rằng việc các lãnh tụ chóp bu của đảng DC ngồi trong hậu trường ép Biden phải rút lui rồi cũng trong hậu trường nhất trí đưa bà Kamala ra thay thế là việc làm không chấp nhận được vì "nước Mỹ không phải là một xứ độc tài như CS khi các lãnh tụ được tuyển chọn trong bí mật giữa các phe nhóm trong đảng, bất cần biết ý kiến của dân" (nghe hao hao giống như Bắc Kinh hay Hà Nội tuyển chọn tổng bí thư đảng hay chủ tịch nước vậy).

    Phản ứng của tổ chức da đen BLM gây ngạc nhiên lớn trong chính trường Mỹ, nhưng lại thật là chí lý.

    Dù vậy, các chuyên gia tiên đoán khối cử tri da đen bỏ Biden sẽ trở về với bà Kamala.

  • Obama không hậu thuẫn Kamala
    Trước cao trào chống Biden, cựu TT Obama trong hậu trường, đã kín đáo khuyên Biden "nên suy nghĩ lại về việc ra tái tranh cử". Ngay sau đó, Biden quyết định rút lui. Khi 'bố đỡ đầu' mang con bỏ chợ thì con phải hiểu nghĩa là gì. Sau khi Biden tháo chạy, Obama ra tuyên cáo dĩ nhiên ca tụng Biden ngất trời, nhưng lại kêu gọi một đại hội 'mở' của đảng DC, trong đó các đại biểu muốn bầu cho ai thì bầu. Đáng chú ý là Obama ra tới 2 tuyên cáo, không có cái nào nhắc tới tên bà Kamala, kêu gọi hậu thuẫn bà này. Obama rất khôn lanh, không muốn kết cái tên mình vào một người mà ông ta nghĩ sẽ thất bại nặng.

    Tin mới: trước những công kích Obama không muốn giúp bà Kamala, hôm Thứ Năm rồi, Obama đã miễn cưỡng lên tiếng ủng hộ bà Kamala.

  • Trump khởi kiện

    Ngay sau khi Biden rút lui, số tiền hơn 91 triệu đô yểm trợ vận động tranh cử của cụ đã được chuyển ngay qua bà Kamala. Ông Trump đã chính thức khởi kiện chống việc này với Ủy Ban Giám Sát Bầu Cử, cho rằng việc làm này bất hợp pháp, hoàn toàn không để ý tới việc những người gửi số tiền này để yểm trợ Biden chứ không phải để yểm trợ một người khác sau khi đám đầu bếp tai to mặt lớn của đảng DC đảo chánh Biden.

https://www.foxnews.com/politics/trump-team-files-fec-complaint-over-transfer-bidens-91m-harris-campaign-brazen-money-gra

  • Chuyên viên An Ninh Lãnh Thổ cảnh báo

    Các chuyên gia về an ninh quốc gia cảnh báo tình trạng rối loạn chính trị hiện nay của Mỹ đang được các thù địch Mỹ như Nga, Trung Cộng, Iran và các tổ chức khủng bố Hồi giáo quá khích, theo dõi rất kỹ, để xem có thể khai thác và lợi dụng cách nào.

https://www.foxnews.com/world/national-security-experts-warn-against-chaos-us-elections-harris-enters-race

  • Thăm dò: CH chiếm đa số thượng viện
    Theo thăm dò mới nhất của trang mạng Real Clear Politics, CH sẽ chiếm thêm hai ghế thượng viện trong cuộc bầu cuối năm nay, mang lại thế đa số 51-49 cho CH. CH sẽ chiếm hai ghế tại West Virginia -thay thế TNS Joe Manchin rút lui, và tại Montana -đương kim TNS DC Jon Tester thất cử.

    Trump thắng Tòa Bạch Ốc, và CH chiếm cả thượng viện và hạ viện sẽ là đại thành tích để đời của cụ Biden để lại cho hậu thế. Cám ơn cụ, cụ thật là một TT vĩ đại!



TIN VỀ BÀ KAMALA

  • Bà Kamala: sản phẩm của DEI
    Trong một cuộc vận động tranh cử hồi tháng 5, Biden đã khoe sách lược DEI -đa dạng, công bằng, bao dung- là sức mạnh nền tảng của Mỹ, và bà Kamala chính là điểm khởi đầu từ cao điểm của sách lược đó.


    Bây giờ, khi phe CH tố cáo bà Kamala là sản phẩm của DEI, phe DC tố cáo CH là kỳ thị da đen và kỳ thị phụ nữ, phủ nhận tài năng của bà Kamala.


  • Bà Gabbard nhận định về bà Kamala

    Bà cựu dân biểu DC của Hawaii, Tulsi Gabbard đã công khai tố cáo bà Kamala Harris chỉ là con rối của Nhà Nước Ngầm, tay sai sai vặt của bà Hillary.

    Theo bà Gabbard, việc thay thế Biden bằng bà Kamala chỉ là chuyện rượu cũ bình mới, sẽ không có gì thay đổi trong các chính sách thiên tả quá đáng của đảng DC, việc mà bà bất mãn, đã rút ra khỏi đảng DC. Theo bà Gabbard, Biden là con rối không có một chút quyền hành nào, và bà Kamala cũng vậy thôi, không có một ly quyền hành thực tế nào, mà chỉ là bình phong cho đám cực tả trong đảng ngồi trong hậu trường thao túng, mang nước Mỹ xuống hố xã nghĩa.


https://www.breitbart.com/politics/2024/07/21/tulsi-gabbard-kamala-harris-figurehead-deep-state-maidservant-hillary/?utm_source=newsletter&utm_medium=email&utm_term=daily&utm_campaign=20240722

  • Bà Kamala tiếp tục hù dọa sảng

    Tiếp tục sách lược hù dọa phụ nữ, bà Kamala mới vừa xác nhận lại nếu ông Trump đắc cử, ông sẽ ban hành luật cấm phá thai tuyệt đối và trọn vẹn trên cả nước ngay.

    Bà Kamala tiếp tục sách lược hù dọa láo của Biden. Ông Trump đã công khai nói rõ quan điểm của ông về chuyện phá thai: thứ nhất, đó là quyết định của các tiểu bang, ông Trump với tư cách TT liên bang nếu đắc cử sẽ không có quyền gì hết. Hơn nữa, việc ra luật là việc làm của quốc hội, không phải của TT. Thứ nhì, về quan điểm cá nhân, ông Trump đã nói rõ ông chấp nhận cho phá thai tới 15 tuần sau khi thụ thai. Bà Kamala bất cần biết, tiếp tục xuyên tạc và hù dọa vì bà biết rất rõ không phải tất cả hơn ba trăm triệu dân Mỹ đều biết rõ sự thật, và bà cố tình khai thác sự thiếu hiểu biết của họ, để lừa họ, không hơn không kém. Trong sách lược của đảng DC, lừa dân là sách lược cột trụ. Y chang như sách lược sở trường của CS: lừa dân thiếu hiểu biết.

https://www.foxnews.com/politics/harris-fires-up-major-swing-state-voters-first-campaign-rally-since-biden-quit-race

  • Trang mạng biến mất
    Trang mạng không đảng phái GovTrack chuyên lượng giá các nghị sĩ và dân biểu, năm 2019 đã đánh giá thượng nghị sĩ Kamala Harris như thượng nghị sĩ 'cấp tiến' nặng nhất -most liberal-, hơn cả các cụ xã nghĩa Bernie Sanders và Elizabeth Warren. Tuần rồi, bất thình lình trang mạng này... biến mất, không ai truy cập được nữa. Không rõ trang mạng tự ý thức được việc đánh giá bất lợi trong thời điểm tung hô Kamala, hay trang mạng đã bị áp lực từ đảng DC phải tự xóa đi.

  • Hạ viện lên án bà Kamala
    Thứ Tư rồi, hạ viện đã biểu quyết một kiến nghị lên án chính sách bảo vệ biên giới của chính quyền Biden-Kamala. Tất cả các dân biểu CH đều biểu quyết thuận. Chuyện đáng nói là đã có tới 6 dân biểu DC cũng lên án Biden-Kamala.

  • Ý kiến của Carville

    James Carville là cựu quân sư tối cao của TT Clinton. Carville tuần rồi lên tiếng cảnh báo: sự vui mừng hớn hở dành cho bà Kamala sẽ không thọ.


TIN VỀ BIDEN

  • Đọc diễn văn giải thích

    Chiều thứ Tư rồi, cụ Biden đã ngồi trong Tòa Bạch Ốc đọc diễn văn, chính thức tuyên bố 'Chuyển Bó Đuốc' qua cho thế hệ trẻ, nhấn mạnh ủng hộ bà Kamala, nhưng vẫn nhất quyết không từ chức. Diễn văn kéo dài 11 phút, không đả động gì đến những áp lực cụ nhận từ đám lãnh đạo đảng DC, cũng không nói gì về lý do tại sao rút lui, hay về tình trạng đầu óc của cụ, chẳng nói gì về bệnh COVID, vụ ám sát hụt ông Trump. Cả gia đình, gồm có vợ và các con đứng bên cạnh, ôm cụ khóc sướt mướt khi cụ đọc xong.

    3 bác sĩ tâm thần tỏ ra lo ngại cho cụ Biden: đây là giây phút cụ phải xúc động nhất, nhưng mọi người thấy cụ đọc từ máy teleprompter như cái máy, không một tý xúc động nào, như người mất hồn.

https://www.foxnews.com/health/doctors-react-bidens-live-address-nation-lack-emotion

  • Newsweek: Biden không phải người hùng
    Tạp chí loa phường Newsweek tuần rồi đã có bài nhận định về Biden. Theo Newsweek, Biden KHÔNG phải là 'người hùng hy sinh vì đại nghĩa' gì ráo, chẳng đáng được tung hô lên chín tầng mây như truyền thông loa phường đang cố sức làm, mà thực tế phũ phàng, chỉ là một thất bại nặng nề chưa từng thấy. Việc cụ rút lui chẳng có gì cao cả, hy sinh gì, chỉ vì cụ thất bại quá nặng hoàn toàn vô vọng thắng cử Trump nên bị các đầu bếp tai to mặt lớn của đảng đuổi đi sau khi ba phần tư cử tri đảng DC muốn cụ về vườn. Theo Newsweek, ca tụng Biden là người hùng chỉ là sỉ nhục các người hùng thật sự, cũng như xác nhận mình chẳng hiểu mô tê gì về thực tế chính trị Mỹ.

  • Phụ tá Biden giải thích

    Các phụ tá của Biden đã lên tiếng giải thích lý do thực sự Biden phải rút lui là vì các mạnh thường quân chặn hết tiền yểm trợ sau vụ thảm bại tranh luận, khiến ban vận động tranh cử của Biden kẹt cứng, không có tiền, bắt buộc Biden phải bỏ cuộc. 

https://www.foxnews.com/media/biden-campaign-co-chair-pissed-off-big-donors-cutting-off-cash-president-no-win-situation


TIN VỀ TRUMP

  • Trump sẵn sàng tranh luận với Kamala
    Được hỏi về việc tranh luận với bà Kamala, ông Trump đã mau mắn trả lời sẵn sàng tranh luận với bà Kamala, bao nhiêu lần cũng được. Ông Trump cũng khẳng định bà Kamala dù sao cũng là một ứng cử viên tệ hơn xa Biden, với khả năng và kinh nghiệm cũng thua rất xa Biden.

    Tuy nhiên, ông Trump cho biết hiện giờ đảng DC chưa biết rõ ai sẽ là ứng cử viên tranh cử TT cho tới khi có đại hội chính thức, do đó, chưa thể nói chuyện chi tiết ông sẽ phải tranh luận với ai, khi nào, ở đâu, trong điều kiện nào. Một đám vẹt cuồng đã mau mắn tung email tố Trump sợ hãi, trốn né tranh luận với bà Kamala.

  • Tòa cho phép Trump kiện
    Tay bình loạn gia của đài ABC, George Stephanopoulos, cựu cố vấn của TT Clinton, cũng là người đã phỏng vấn Biden ngay sau thảm họa tranh luận để tìm cách cứu Biden, đã bị ông Trump kiện về tội phỉ báng, mạ lỵ khi anh ta luôn luôn khẳng định Trump là một tay chuyên hãm hiếp phụ nữ. Anh ta kháng cáo, xin tòa hủy bỏ vụ kiện vì anh ta là nhà báo, chỉ loan tin thôi.

    Tuần rồi, bà quan tòa liên bang của Miami, đã ra phán quyết ông Trump có quyền khởi tố khi luận cứ 'nhà báo loan tin' không chính đáng vì ông Trump chưa hề bị bất cứ tòa nào kết tội hãm hiếp bất cứ ai.

    Các cụ vẹt tị nạn có cái may là trên răng dưới dế, viết bài không ai thèm đọc, nên lải nhải Trump chuyên hãm hiếp phụ nữ nhưng không bị kiện, tuy nếu có bị kiện cũng không oan.

  • Vẹt tị nạn hý hửng xuyên tạc

    Sau khi á khẩu vì không biết cách nào biện bạch cho thần tượng ngựa già mất trí Biden, đám vẹt tị nạn bây giờ như vừa uống thuốc sổ xong, hấp tấp nhẩy lên hệ thống emails, ào ạt sỉ vả bôi bác Trump để tung hô ngất trời thần tượng ngựa cái mới.

    Đám vẹt nhảy nhỏm tung tin "Trump tan nát cõi lòng...; Trump hốt hoảng...; Trump ăn không ngon, ngũ (!) không yên giấc, đứng ngồi không yên,..." khi biết tin mình sẽ gặp đối thủ là bà Kamala, "một đối thủ mới đáng gồm ('đáng gồm' là đáng gì???), quá năng động, có trình độ, Luật sư , công tố viên nặng ký lắm đa ('lắm đa' là lắm gì???)", nhất là sau khi "bà Kamala xuất hiện trước đám quần chúng đông nghẹt tới gần 3.000 người". Ba ngàn người? Đông nghẹt khiếp thật! Thế thì khi ông Trump nói chuyện với gần 100.000 người tại New Jersey cách nhà Biden 20 dặm thì gọi là đông... gỉ?

    Tin ngộ nghĩnh là trong khi tung hô ngất trời bà Kamala, thì không một con vẹt nào dám hó hé nhắc tới chuyện bà Kamala đã khởi nghiệp bằng cách leo lên giường một cụ già 60 đã có vợ.


TIN VẮN MỸ

- Thượng nghị sĩ Bob Menendez sau khi bị tòa phán có tội ăn hối lộ, đã cho biết sẽ từ chức cuối tháng Tám. Rất có thể cuối năm nay, qua cuộc bầu, sẽ được thay thế bởi một ông DC khác, gốc Hàn Quốc.

- Thủ tướng Do Thái Netanyahu chính thức viếng thăm Mỹ, đọc diễn văn trước lưỡng viện quốc hội Mỹ. Nhưng bà Kamala và một số lãnh đạo DC tẩy chay, không tham dự. Thế nhưng thủ tướng Netanyahu có chương trình đi Mar-a-Lago gặp riêng ông Trump.

- Thống đốc Cali Gavin Newsom ra lệnh dẹp bỏ tất cả lều trại của dân vô gia cư trên khắp tiểu bang. Cali có trên 180.000 dân vô gia cư, họ sẽ đi đâu? Ta chờ xem thực tế như thế nào, chuyện gì sẽ xẩy ra. Trong 5 năm qua, Cali đã tiêu 24 tỷ đô để giải quyết nạn dân vô gia cư. Mới đây, một cơ quan thanh tra đã cho biết chính quyền Cai không có sổ sách rõ ràng gì về số tiền này, không ai biết đã được sử dụng bao nhiêu, để làm những gì, và kết quả ra sao.

- Nhà báo cực tả Max Boots của báo Washington Post nổi tiếng cuồng chống Trump. Anh này luôn tố cáo Trump là tay sai, phản quốc vì là gián điệp của ngoại bang là Nga. Tin mới nhất, bà vợ anh ta, bà Sue Mi Terry gốc Hàn Quốc, đã bị truy tố về tội làm gián điệp cho Nam Hàn. Bà này nhận tiền và nữ trang đắt giá từ Nam Hàn để bà và chồng viết những bài báo tuyên truyền có lợi cho Nam Hàn trên báo WaPo, cũng như báo cáo quan điểm và hành động của các dân biểu nghị sĩ Mỹ cho Nam Hàn biết. Báo WaPo mau mắn thanh minh thanh nga bà này không phải là nhà báo của WaPo và anh Max Boots không liên quan gì đến các hoạt động gián điệp của vợ.

Hai vợ chồng Max Boots

TIN VẮN QUỐC TÉ

- Pháp bị khủng hoảng chính phủ khi TT Macron từ chối bổ nhiệm lãnh tụ liên minh thiên tả Mặt Trận Bình Dân Mới làm thủ tướng. TT  Macron lưu giữ đương kim thủ tướng Gabriel Attal và cho biết sẽ bổ nhiệm thủ tướng mới sau khi Pháp tổ chức xong Thế Vận Hội Paris. Trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua, không có một đảng hay liên minh chính trị nào đạt được hơn 50% túc số để thành lập nội các và chiếm ghế thủ tướng. Liên minh Macron và khối thiên tả thành công chặn được đảng thiên hữu của bà Le Pen, nhưng ngay sau đó đã không thể ngồi chung để thành lập nội các liên hiệp được. Để xem khủng hoảng chính trị của Pháp được giải quyết ra sao sau Thế Vận Hội.

- Thế Vận Hội Paris bị phá: nhiều đoạn xe lửa từ nhiều thành phố lớn vào Paris đã bị khủng bố phá như tháo gỡ đường rầy, phá hệ thống điện, hệ thống computer,... đưa đến tắc nghẽn xe lửa lớn. Theo nhà chức trách, ít nhất 800.000 khách hàng đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, lại có tin dịch COVID phát tác lại ngay tại Paris. Chưa kể những hăm dọa của khủng bố Hồi giáo cuồng điên. Lễ khai mạc bắt đầu với bài hát của Edith Piaf do một nữ ca sĩ da đen di dân từ Mali, Phi Châu với cái tên Nhật là Aya Nakamura hát, khiến nhiều người Pháp phẫn nộ.

Từ trái qua; cảnh trên sông Seine, phái đoàn Mỹ, ca sĩ Nakamura

- Tin quái dị nhất: Buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội cũng là dịp tổ chức nhiều buổi lễ, tiệc tùng,... Một buổi trình diễn rất đặc biệt gây sốc lớn: Bữa tiệc cuối cùng của Đức Chúa Giê-Su với 12 tông đồ được diễn lại với 13 ông biến thái giả gái! Một nhục mạ Thiên Chúa giáo khó tưởng tượng nổi. Thế giới cấp tiến ngày nay đấy, các cụ vẹt ơi. Cụ bà Quản Mỹ Lan nghĩ sao? Sao không thấy lên tiếng chuyện ngay xứ Phú Lăng Sa của cụ, mà chỉ lo chửi Trump tuốt bên Mỹ?



DĐTC Vũ Linh

Nhận xét

Bài được quan tâm