Nhận Định Thời Cuộc : Kamala Harris Và Chủ Nghĩa Cực Tả

Nhận Định Thời Cuộc
Kamala Harris Và Chủ Nghĩa Cực Tả


Kim Nguyễn

Cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2024 này có nhiều biến chuyển bất ngờ, đã và đang xảy ra.  Trước tiên là cuộc tranh luận Tổng Thống vào cuối tháng 6, Biden đã nói lắp bắp, lảm nhảm và có nhiều lần đã đứng ngơ ngác như người mất trí. Hai tuần sau đó, một vụ nổ súng nhằm ám sát cựu TT Trump đã xảy ra trong một cuộc vận động tranh cử tại Butler, Pennsylvania ngày 13/7. Cựu TT Trump vừa bắt đầu phát biểu thì có tiếng súng nổ, ông đưa tay sờ tai phải, và máu chảy thành dòng trên má của ông. Hình ảnh này đã gây bàng hoàng cho hàng triệu, hàng triệu người dân Hoa Kỳ và nhiều người trên thế giới khi họ đang xem phóng sự trực tiếp cuộc vận động tranh cử trên màn ảnh truyền hình.

Vào ngày 21/7 vừa qua, chỉ một tuần sau cuộc mưu sát cựu TT Trump bất thành, Biden đột ngột tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử. Có nhiều nguồn tin cho rằng đảng Dân Chủ muốn đẩy Biden đi để nhường chỗ cho Kamala Harris. Việc làm này không phù hợp với quy định của đảng. Quy định này nêu rõ “Các đại biểu được bầu vào đại hội đảng toàn quốc phải cam kết đề cử một ứng cử viên Tổng Thống phản ảnh với nguyện vọng của cử tri.”  Trên nguyên tắc, trường hợp Biden rút lui, các đại biểu phải bầu một ứng cử viên Tổng Thống khác trong đại hội toàn quốc của đảng năm nay, vào ngày 19 tháng 8 sắp tới tại Chicago. Lãnh đạo đảng Dân Chủ đã mặc nhiên cho Kamala thay thế Biden, không quan tâm tới quyết định của 14 triệu cử tri đã bỏ phiếu cho Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ.  Chính việc làm này là phản dân chủ, là hình thức “đảng cử dân bầu” chỉ xảy ra tại các quốc gia cộng sản.

Vấn đề của đảng Dân Chủ không phải là sự già nua bệnh hoạn của Biden mà thực sự là việc thi hành chính sách do Obama chủ trương.  Obama đã phục vụ hai nhiệm kỳ Tổng Thống nhưng ông ta đã không trở về nơi cư ngụ trước đây là Chicago như những Tổng Thống tiền nhiệm khác.  Obama đã mua một biệt thự lớn ngay tại Washington, D.C. để tiếp tục theo dõi và gây ảnh hưởng trong đảng Dân Chủ. Đa số thành viên nội các của Biden là những thuộc cấp của Obama. Biden đã đảo ngược chính sách của cựu TT Trump, đã trở lại chính sách của Obama từ nội trị cho tới ngoại giao. Để bảo đảm chính sách của mình được thực hiện, Obama đã chỉ định Susan Rice, trước đây là cố vấn An Ninh Quốc Gia trong nhiệm kỳ của Obama, làm việc với Biden với chức vụ Giám Đốc Điều Hành Chính Sách Quốc Nội. Biden thực tế chỉ là con rối của Obama, còn Kamala Harris thì sao?  Ứng cử viên Tổng Thống Dân Chủ trước đây, cựu Dân Biểu Tulsi Gabbard đã khẳng định: “Kamala Harris chỉ là một con rối mới của nhà nước ngầm.”

Khi bắt đầu tranh cử Tổng Thống năm 2003, Obama được biết tới là một người trẻ cấp tiến. Trên thực tế, Obama thuộc thành phần cực đoan.  Tài liệu của Stanley Kurtz, phóng viên của CBS News đã khẳng định sự liên hệ chặt chẽ của Obama với những thành phần thiên tả cấp tiến trong bài viết “Obama’s Radical-Left Ties Broad And Deep.” Obama xuất thân là một nhà hoạt động cộng đồng, là thành viên hoạt động trên 20 năm với Mục Sư Jeremiah Wright, một nhà lãnh đạo tôn giáo cực đoan tại nhà thờ Trinity United Methodist Church. Obama đã thuyết phục các mục sư trong khu vực Chicago đưa tôn giáo vào chính trị và Obama đã thành công trong việc sử dụng các nhà thờ của người Mỹ da đen cho sự nghiệp chính trị của ông ta. Trong kế hoạch chính trị hóa tôn giáo, Obama đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo tôn giáo da đen liên minh với những tổ chức cộng đồng như ACORN.

ACORN (Association of Community Organizations for Reform Now) là một tổ chức cộng đồng, có nhiều chi nhánh trên toàn quốc, từng bị chỉ trích đã có những hoạt động bất hợp pháp.  Vào đầu tháng 10 năm 2018, báo U.S. News nói tới mối liên hệ đặc biệt của Obama với ACORN trong bài viết  “Obama’s ACORN Connection to Voter Fraud” dựa theo tài liệu của nhà báo điều tra Drew Griffin được phổ biến trên CNN.  Tài liệu này tiết lộ ACORN đã nhận 800,000 Dollars từ ủy ban tranh cử của Obama để ghi danh cử tri. Trên nguyên tắc ACORN là một tổ chức phi chính trị nhưng họ đã tổ chức ghi danh cử tri trong những khu vực có xu hướng bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ.  Vào tuần lễ chót trước khi hết hạn ghi danh cử tri, tổ chức này đã ghi danh cho hơn 5,000 người, trong số này có tới 50% trường hợp gian lận.  ACORN đã ghi danh cho những cử tri đã chết hoặc không có địa chỉ cư ngụ, sử dụng địa chỉ của các cửa hàng, nhiều chữ ký giống hệt nhau, nhiều chi tiết giống hệt nhau.

Cũng trong thời gian đầu tháng 10 năm 2008, truyền thông báo chí đã phổ biến rộng rãi về vấn đề khủng hoảng kinh tế do thị trường địa ốc gây ra.  Chính quyền Obma đã phải chi hơn 700 tỷ Dollars để cứu nguy các ngân hàng.  Tin của Wired PRNews.com tại Fort Worth, TX cho hay ACORN đã áp lực các ngân hàng cho những người không đủ điều kiện được mua nhà.  Sau một thời gian, đa số các chủ nhà không có khả năng trả nợ và ngân hàng đã siết nhà của họ.  Điều này dẫn tới sự sụp đổ thị trường tài chánh.

Trong 8 năm tại chức, Obama đã đưa nền kinh tế của Hoa Kỳ vào tình trạng suy thoái.  Thị trường chứng khoán liên tục lao xuống mức thấp nhất và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng tới 7%. Lạm phát xảy ra, quỹ hưu trí bị giảm hơn 60%, thị trường tài chánh bị sụp đổ, người dân bị thất nghiệp, bị mất nhà.  Đời sống của người dân thực sự bị khó khăn, họ mong chờ một sự thay đổi, và họ đã dồn phiếu cho nhà tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Cựu TT Trump đã có một nhiệm kỳ 4 năm thành công: biên giới được bảo vệ, không có thêm chiến tranh trên thế giới, nền kinh tế phát triển mạnh, người dân có công ăn việc làm tốt, có đời sống ổn định.  Nhằm ngăn chặn cựu TT Trump tái đắc cử, các nhà lãnh lập pháp Dân Chủ đã tiến hành những cuộc điều tra, truất phế nhằm bôi nhọ uy tín của cựu TT Trump.  Thêm vào đó, Black Lives Matter và Antifa đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình bạo loạn gây xáo trộn xã hội, xuyên tạc cựu TT Trump là nhà lãnh đạo thiếu khả năng, đã không bảo đảm cho người dân được an toàn.  Đồng thời truyền thông thiên tả và FBI đã cổ động tích cực cho Joe Biden, và Biden đã giành được chiến thắng.  Tổng Thống đắc cử Biden được thừa hưởng một đất nước có nền kinh tế vững mạnh, Hoa Kỳ đã có thuốc chủng ngừa Covid 19, biên giới được bảo vệ, thế giới không có những biến động.

Sau 4 năm Biden nhậm chức, kinh tế của Hoa Kỳ bị suy giảm, lạm phát cao, thất nghiệp gia tăng, thảm họa biên giới xảy ra, có thêm 2 cuộc chiến tranh trên thế giới.  Người dân đã quá chán nản với Tổng Thống và những chính sách của đảng Dân Chủ, họ lại trông chờ cựu TT Trump tái đắc cử.  Trước nguy cơ có thể bị thất bại trong cuộc bầu cử năm nay, Biden và đảng Dân Chủ đã sử dụng luật pháp đưa cựu TT Trump ra trước tòa nhằm bỏ tù, đánh mất niềm tin của dân chúng và gây thiệt hại hàng tỷ Dollars cho cựu TT Trump. Tuy nhiên tất cả những nỗ lực này đã thất bại và còn bị phản ứng ngược vì người dân vẫn dành cho cựu TT Trump điểm tín nhiệm cao.

Đa số cử tri tin tưởng cựu TT Trump có khả năng đưa đất nước ra khỏi tình trạng suy thoái hiện nay. Nhiều cuộc thăm dò cho thấy cựu TT Trump đang dẫn đầu tại hầu hết các tiểu bang then chốt.  Theo kết quả của một vài cuộc thăm dò trong tuần qua, Kamala đã đạt được điểm tín nhiệm nhiều hơn Biden tại một số tiểu bang như Minnesota, Michigan và Wisconsin.  Tuy nhiên, điều này không bảo đảm Kamala có thể giành được chiến thắng.  Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, nhà báo Mollie Hemingway cho hay: “Căn bản của cuộc bầu cử vẫn không thay đổi. Là Phó Tổng Thống của Biden, Kamala Harris phải liên đới chịu trách nhiệm về chủ trương của chính quyền Biden-Harris.  Một điều cần ghi nhận là Biden ôn hòa hơn nhiều so với Kamala, bà ta là một ứng cử viên Dân Chủ cực đoan nhất trong lịch sử 75 năm qua.”  Năm 2019, Kamala bị đánh giá là một Thượng Nghị Sĩ cực tả.  Nếu được đắc cử, Kamala sẽ trở  thành một Tổng Thống cấp tiến cực đoan nhất.

Trong mùa bầu cử Tổng Thống năm 2020, Kamala tuyên bố sẽ chi 10 ngàn tỷ Dollars cho năng lượng xanh và cấm khai thác dầu từ đá phiến. Sau hơn 3 năm tại chức, chính quyền Biden-Harris đã chi hàng ngàn tỷ Dollars nhưng vẫn không ảnh hưởng gì tới khí hậu. Vận động cho cuộc bầu cử năm 2024 này Kamala lại nói tới kế hoạch biến đổi khi hậu, tiếp tục cấm khai thác phiến đá và cấm khoan dầu từ ngoài khơi. Cử tri hiện nay quan tâm tới vấn đề biên giới, lạm phát và nhiều vấn đề khác quan trọng hơn biến đổi khí hậu. Thứ Hai ngày 22/7 vừa qua, chính quyền Biden-Harris lại tài trợ thêm 4 tỷ 300 triệu Dollars cho 25 tổ chức cộng đồng trong chương trình giải quyết “bất công môi trường.” Bất công môi trường là gì?

Tháng 4 năm 2023, Biden tuyên bố Hoa Kỳ sẽ đóng 1 tỷ Dollars cho Quỹ Năng Lượng Xanh Quốc Tế. Giám Đốc Tạm Quyền của Quỹ Năng Lượng Xanh đã hoan nghênh sự đóng góp của Hoa Kỳ và cho hay “Khoản tiền đóng góp này sẽ cung cấp nguồn tài chánh cần thiết cho các quốc gia kém phát triển có khả năng giảm biến đổi khí hậu.” Tổ chức Năng Lượng Xanh chỉ biết quyên góp tiền nhưng không hề có kế hoạch ngăn cản xây dựng thêm nhà máy than điện tại Trung Cộng, Ấn Độ, Trung Mỹ, Nam Mỹ và Châu Phi.  Những quốc gia này xây trung bình khoảng 10 nhà máy than điện mỗi tuần. Mới đây trên trang mạng X, tỷ phú Elon Musk nói tới quan điểm của ông cũng như quan điểm của đa số các khoa học gia về biến đổi khí hậu. Elon Musk khẳng định rằng “Chủ nghĩa bảo vệ môi trường cực đoan cho rằng con người là gánh nặng, trái đất không thể chịu đựng được là hoàn toàn sai.  Thực tế trái đất có khả năng chịu đựng được gấp 10 lần số dân hiện tại trên trái đất.” 

Kamala đã đòi hỏi công bằng chủng tộc một cách cực đoan. Cụ thể là trong việc cứu trợ bão lụt tại Florida, Kamala đã yêu cầu dành ưu tiên cho nạn nhân bão lụt da đen. Cuối tháng 9 năm 2022, một trận bão kinh hoàng, bão Ian với sức gió 155 dặm một giờ đã tàn phá những thành phố vùng bờ biển Florida, gây lụt lội, tử vong và thiệt hại nhà cửa, cơ sở thương mại cho hàng chục ngàn cư dân. Kamala với tư cách là Phó Tổng Thống đã quyết định “Cứu trợ dựa trên bình đẳng chủng tộc, cần ưu tiên cho cộng đồng da đen.”

Kamala tự hào đã từng là một Công Tố Viên nhưng chính bà ta đã bảo vệ những kẻ phạm pháp biểu tình bạo loạn tại Minnesota trong mùa hè năm 2020, và còn ủng hộ việc cắt giảm ngân sách cho ngành cảnh sát.

Khi còn là Thượng Nghị Sĩ, Kamala đã ủng hộ dự luật phá thai vô giới hạn. Tổ chức Catholic Vote, một phong trào giáo dân có trụ sở chính tại Carmel, tiểu bang Indiana đã cáo buộc Kamala là một trong những chính trị gia chống Công Giáo mạnh nhất từ trước tới nay. Năm 2018 Kamala đã cực lực phản đối việc Ls Brian Buescher được đề cử vào chức vụ Thẩm Phán Liên Bang. Kamala đã chất vấn Ls Buescher về việc ông là thành viên của một tổ chức Công Giáo, hội Hiệp Sĩ Knights of Columbus. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News mới đây, Chủ tịch Catholic Vote Brian Burch cho biết “Kamala Harris là mối đe dọa cho các tín hữu Công Giáo, bà ta là người chống Công giáo.  Kamala là người chống Công Giáo tàn bạo nhất trong tất cả các ứng cử viên Tổng Thống.  Kamala là thành phần cố chấp, cực tả, chống những nhà hoạt động bảo vệ quyền sống cho thai nhi.”

Là người có niềm tin tôn giáo, chúng ta dứt khoát không bỏ phiếu cho Kamala Harris.

Kim Nguyễn
July 30, 2024 

Nhận xét

Bài được quan tâm