Bà Nguyễn Thị Bé Bảy trả lời cuộc phỏng vấn ngày 17/02/2023


Bà Nguyễn Thị Bé Bảy trả lời cuộc phỏng vấn
ngày 17/02/2023

Bà Nguyễn Thị Bé Bảy trả lời cuộc phỏng vấn ngày 17/02/2023 về:
1- Biden & Harris nỗ lực biện hộ cho Trung Cộng
2- Nhiều ứng cử viên Cộng Hòa có gây bất lợi cho ông Trump không?
3- Nền giáo dục ngu xuẩn của CSVN
Nhận xét của Kamala Harris được đưa ra sau hơn một tuần khi Hoa Kỳ quyết định bắn hạ khinh khí cầu ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. | Win McNamee/ Getty Images via Political

Câu hỏi 1. – Biden & Harris nỗ lực biện hộ cho Trung Cộng
Trong khi tại Washington, các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa đã gọi vụ khinh khí cầu do thám là “tiếng chuông báo thức” cho người dân Mỹ về mối đe dọa nghiêm trong do những nỗ lực tình báo của Trung Cộng gây ra, thì Phó Tổng T hống Mỹ Kamala Harris hôm 14/2 nói rằng bà không nghĩ việc Mỹ quyết định bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai quốc gia.
Và trong tuần qua, Mỹ đã bắn hạ thêm ba khinh khí cầu nữa, bay tầm cao khác, nhưng chính quyền Biden vẫn cho là chưa xác nhận các vật thể bay này có liên quan đến Trung Cộng hay không. Đã vậy còn gọi Trung Cộng để gọi là “đàm phán” mà Trung Cộng không thàm chấp nhận. Thưa, cô nhận xét việc này ra sao ?
N.T. Bé Bảy trả lời : Cần nhắc lại, trước khi bà Phó tuyên bố như thế, thì trong cuộc họp báo tại Bạch Ốc ngày 13 tháng 2, ông John Kirby, Điều Phối Viên phụ trách Truyền Thông Chiến Lược của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia đã xác nhận rằng:
– Tòa Bạch Ốc xác nhận khinh khí cầu do thám Trung Quốc là một phần của chương trình thu thập thông tin tình báo (Chinese spy balloon was part of larger intelligence-gathering program, White House says – via CNN Politics)


Ông John Kirby, Điều Phối Viên phụ trách Truyền Thông Chiến Lược của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia –
– Trung Quốc có một chương trình dùng khinh khí cầu tầm cao để thu thập các dữ kiện tình báo được kết nối với Quân Đội Trung Cộng, nhắm vào “các đồng minh và đối tác thân cận nhất” của Hoa Kỳ, nếu không được kiểm soát, những cuộc xâm nhập liên tục bằng khinh khí cầu như vậy có thể gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ.
– Chúng tôi không nghi ngờ gì về balloon đó được thiết kế để do thám và nó là một dụng cụ tình báo. Ba vật thể còn lại thì không biết chắc nó có khả năng do thám hay không nhưng chúng tôi không loại trừ điều đó.
Ngoại Trưởng Antony Blinken cũng thừa nhận công khai vào ngày 8 tháng 2, là Trung Cộng có kế hoạch dùng khinh khí cầu để do thám, trong một cuộc họp báo tuyên bố Hoa Kỳ đang cung cấp thông tin tình báo cho hàng chục quốc gia khác cũng có thể đang bị Bắc Kinh do thám bằng khinh khí cầu.“Chúng tôi làm như vậy vì Hoa Kỳ không phải là mục tiêu duy nhất của chương trình khinh khí cầu, vốn đã vi phạm chủ quyền của các quốc gia trên khắp năm châu,Thực tế là Trung Quốc đã có hành động vi phạm chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của chúng tôi cũng như vi phạm luật pháp quốc tế và Trung Cộng phải chịu trách nhiệm về hành động này."
Vào ngày Thứ Năm 9/2, Ngũ Giác Đài xác nhận khinh khí cầu của Trung Cộng mang theo những thiết bị điện tử có cảm biến dùng để thu thập các dữ liệu tình báo, sau khi nó được vớt lên từ Đại Tây Dương và được Bộ Quốc Phòng xem xét kỹ lưỡng.
Trở lại lời tuyên bố của bà Phó, cho rằng việc bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Cộng không ảnh hưởng tới mối liên hệ của 2 quốc gia, nghĩa là bà đã xem hành động vi phạm chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ và mối đe dọa an ninh của Hoa Kỳ do Trung Cộng thực hiện chỉ là chuyện nhỏ.
Lời tuyên bố này không khác với lời phát biểu của ông Tổng Tư Lệnh Joe Biden cho rằng đó không phải là sự vi phạm to tát gì cho lắm! (It’ s not a major breach) trong cuộc phỏng vấn với hệ thống truyền thông nói tiếng Tây Ban Nha Noticias Telemundo vào ngày Thứ Năm 9/2, ông Biden còn nói, hãy xem, chuyện gián điệp do thám chỉ là chuyện bình thường, các quốc gia khác trên thế giới đã có hành động tương tự nhiều không kể xiết !
Càng ngạc nhiên hơn nữa là vào ngày hôm qua, Thứ Năm 16 tháng 2, ông Biden đã phát biểu tại Bạch Ốc là ông mong đợi 1 cuộc nói chuyện với Tập Cận Bình nhưng không xin lỗi là đã bắn hạ khinh khí cầu do thám của Trung Cộng. Ông Biden còn nói rằng 3 vật thể bay bị bắn hạ không liên quan gì tới chuyện do thám của Trung Cộng, mặc dù vẫn chưa biết rõ chúng là cái gì, có thể là những cái balloon của tư nhân nghiên cứu khoa học và thời tiết.
Thật là buồn cười, trong khi không thể khẳng định 3 vật thể đó chính xác là cái gì, nhưng ông Biden lại cho rằng nó không dính dáng đến cái chuyện do thám của Trung Cộng!
Như vậy, từ ông Tổng Tư Lệnh cho tới bà Phó, chẳng những không coi hành động Trung Cộng xâm phạm chủ quyền của Hoa Kỳ là chuyện quan trọng, mà còn trực tiếp nói những lời biện hộ cho Bắc Kinh, vẻ đường cho hươu chạy!
Chả trách, trong ngày bắn hạ khinh khí cầu, khi Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin gọi điện thoại cho bộ trưởng quốc phòng Trung Cộng, thì ông này không thèm bắt điện thoại, liền sau đó Bắc Kinh lên tiếng chỉ trích là Hoa Kỳ đã có hành động quá trớn, rồi tố cáo Hoa Kỳ đã thả ít nhất là 10 khinh khí cầu trên không phận Hoa Lục từ tháng 1 năm 2022 để do thám và lớn lối tuyên bố sẽ có những trả đũa thích đáng!
Không biết chính quyền Biden có xem những điều này là một sự sỉ nhục đối với Hoa Kỳ hay không?
Nhìn chung, chúng ta không thể phủ nhận thái độ của chính phủ Biden đối với việc Trung Cộng xâm phạm không phận Hoa Kỳ lá quá ươn hèn, nhất là sau khi Ngũ Giác Đài xác nhận khinh khí cầu có mang theo các thiết bị điện tử cảm biến dùng để thu thập các dữ liệu tình báo.
Đừng quên là khinh khí cầu này đã bay trên không phận của 21 căn cứ quân sự Hoa Kỳ, trong đó có những căn cứ quan trọng, nơi chứa các hỏa tiễn gắn đầu đạn nguyên tử.
Được biết là vào ngày Thứ Tư 15/2 Thượng Viện Hoa Kỳ đã tham dự một buổi họp kín tường trình về khinh khí cầu do thám của Trung Cộng. Các Thượng Nghị Sĩ của cả 2 đảng đều nói là họ vẫn có những câu hỏi chưa được trả lời sau buổi họp kín đó.
Cũng chờ xem, các TNS thuộc lưỡng đảng tại Thượng Viện sẽ có quyết định như thế nào đối với hành vi gây hấn của Trung Cộng, trong khi Hạ Viện vào ngày 9/2 với số phiếu tuyệt đối 419/0 của cả 2 đảng đã ra 1 nghị quyết lên án Trung Cộng có hành vi xâm phạm chủ quyền Hoa Kỳ.
Sau vụ khinh khí cầu xâm nhập không phận Hoa Kỳ, bây giờ mới vở lẽ ra là Trung Cộng đã thả khinh khí cầu do thám trên khắp thế giới trên không phận của 40 quốc gia khác kể từ năm 2018, nhưng phải đợi đến năm 2023 mới dám léng phéng đến Hoa Kỳ, nhưng chính quyền Biden đã không có phản ứng cứng rắn thích nghi, mà cả hai ông bà Tổng và Phó Tổng còn biện hộ cho hành vi thách thức của Trung Cộng đối với Hoa Kỳ.
Câu hỏi 2 .– Nhiều ứng cử viên Cộng Hòa có gây bất lợi cho ông Trump không?
Cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley vào sáng thứ Ba 14/2 đã loan báo chiến dịch tranh cử làm ứng viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa năm 2024, chính thức đối đầu với cựu Tổng Thống Donald Trump, lại còn cựu Phó Tổng Thống Pence, cựu Ngoại Trưởng Pompeo, Thượng Nghị Sĩ Scott tiểu bang South Carolina, và Thống đốc Glenn Youngkin tiểu bang Virginia. ngoài ra, ông Joe Biden cũng đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu có thể vào năm 2024. Mà theo những người đảng Cộng Hòa ủng hộ ông Trump thì nói Cộng Hòa nên đoàn kết hơn chứ nhiều người đòi ra như thế này, bất lợi cho ông Trump.Theo cô nhận xét trước cuộc đua có vẻ sôi nổi này?
N.T. Bé Bảy trả lời : Cho rằng đảng Cộng Hòa cần phải đoàn kết, thì nên nhìn lại cuộc bầu cử Chủ Tịch Hạ Viện vừa qua.
Thoạt trông bề ngoài, ai cũng thấy rõ ràng đảng Cộng Hòa đang chia 5 xẻ 7, mà cuộc bầu cử Chủ Tịch Hạ Viện là 1 bằng chứng hiển nhiên, Dân Biểu Kevin McCarthy đã phải qua 6 vòng bỏ phiếu mới đắc cử, nhưng vẫn có 6 dân biểu trong đảng Cộng Hoà nhất định không bỏ phiếu cho ông và ông Trump bị cho là người đầu têu của nhóm 6 người này, mà lúc ban đầu có đến 20 người. Nhưng thực ra, thì chính ông Trump là người đã dàn xếp để ông McCarthy cuối cùng cũng đắc cử Chủ Tịch Hạ Viện.
Giờ đây, khi nhìn vào những gì thực sự đang diễn ra tại Hạ Viện thì không thể nói rằng đảng Cộng Hòa không đoàn kết. Thực tế là họ đang thể hiện sự đoàn kết bằng những lá phiếu đồng thuận trong các chinh sách chống lại các nghị trình cực tả của đảng Dân Chủ.
Chẳng qua, là đảng Cộng Hòa không giống đảng Dân Chủ ở chỗ là đảng Cộng Hòa có đối lập ngay trong đảng và đây chính là nền tảng cần thiết của dân chủ tự do, trong khi Hạ Viện của đảng Dân Chủ trong 2 năm qua, luôn luôn “nhất trí” trong mọi vấn đề, giống y như đảng cộng sản, trên hô là dưới tuân lệnh răm rắp, không có 1 tiếng nói đối lập nào. Chúng ta đã chứng kiến sự “nhất trí” này qua những cuộc bỏ phiếu, lúc nào các dân biểu Dân Chủ cũng đồng thuận 100%, cho dù nhũng nghị trình mà họ bỏ phiếu có sai trái đi nữa. Xin nói rõ, tôi nói đảng Dân Chủ giống y như đảng cộng sản, chứ tôi không nói đảng Dân Chủ là cộng sản.
Bây giờ nói đến vấn đề có nhiều nhân vật đảng Cộng Hòa ra tranh cử với ông Trump, e rằng sẽ gây bất lợi cho ông, thì chúng ta cũng nên nhìn lại cuộc tranh cử trong nội bộ của đảng CH vào năm 2016. Lúc ấy, có bao nhiêu ứng cử viên?
Xin thưa, tất cả là 14 ứng cử viên. Đây không thể nói là đảng Cộng Hòa chia rẽ, mà là một sinh hoạt tranh cử rất bình thường của Hoa Kỳ từ trước tới nay. Chúng ta cũng đã từng chứng kiến các cuộc tranh luận, debate, trong nội bộ của đảng, các ứng cử viên đều tìm mọi cách để hạ nhau.
Bên đảng Dân Chủ cũng vậy. Vào năm 2016, đảng Dân Chủ có tất cả là 9 ứng cử viên và trong năm 2020 có tất cả 18 ứng cử viên, sau đó rút lui 7 người, trong số 7 người rút lui này có bà Kamala Harris! Ra ứng cử đông như vậy, cũng không có nghĩa là đảng Dân Chủ chia rẽ, thậm chí trong cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Dân Chủ, bà Kamala Harris đã tố ông Joe Biden là kỳ thị chủng tộc, nhưng sau đó, thì ông Biden lại chọn bà Harris làm Phó.
Về vấn đề nhiều người ra ứng cử có bất lợi cho ông Trump hay không, thì hãy chờ xem ông ấy xử sự và ứng phó như thế nào! Nếu ông ấy có bãn lĩnh của một nhà lãnh đạo thật sự yêu nước, thì sợ gì những bất lợi do người khác gây ra?
Cho tới nay, theo dự đoán cũng như Anh Huy vừa đưa ra danh sách, thì chưa tới 10 người trong đảng Cộng Hòa ra tranh cử với ông Trump!Từ đây cho tới đầu năm 2024, còn rất nhiều biến chuyển, cứ bình tĩnh theo dõi.
Ít ra, về phía đảng Cộng Hòa, chúng ta nhận thấy có nhiều ứng cử viên tiềm năng mới và trẻ tuổi như 2 ông Ron DeSantis và Glenn Youngkin.
Trong khi bên đảng Dân Chủ, không biết quý vị có thấy những ứng cử viên tiềm năng là ai chưa? Có người đã nghĩ đến bà Michell Obama!
Câu hỏi 3. – Nền giáo dục ngu xuẩn của CSVN
Cô ca sỹ gốc Việt có gốc gác Việt Nam Cộng Hòa bị nhiều người trẻ trong nước tẩy chay, họ lý luận rằng: vì ‘những đau thương, mất mát của Việt Nam trong chiến tranh’ và vì cô ‘không tránh khỏi bị tiêm nhiễm tư tưởng chính trị của ông bà, cha mẹ của cô”!
Tuy nhiên, một số hậu duệ của Việt Nam Cộng Hòa ở hải ngoại lại cho rằng những bạn trẻ tẩy chay Hanni ‘đã bị ảnh hưởng bởi nền giáo dục nhồi sọ, kích động hận thù của chính quyền cộng sản’ và ‘không ai đáng bị kỳ thị vì nguồn gốc, xuất thân hay gia đình mình’.
Cô nhận xét thế nào về tuổi trẻ lớn lên tại VN dưới chế độ cộng sản, khác với những em cùng thời được nuôi dưỡng ở hải ngoại?
N.T. Bé Bảy trả lời : – Trường hợp cô ca sĩ gốc VNCH bị tẩy chay, chắc cô ấy cũng không quan tâm, vì ban nhạc mà cô ấy cộng tác, lượng khán giả có tầm vóc quốc tế, sự tẩy chay của một số người trẻ trong nước không gây 1 ảnh hưởng nào, và cô ấy không hát tiếng Việt, không hát nhạc Việt.


Hanni Phạm
Sự khác biệt giữa tuổi trẻ Việt trong nước và ở hải ngoại? Không cần phải tranh luận, vì hai môi trường rất khác biệt về mọi lãnh vực .Đây là một đề tài cần đến nhiều giấy mực và thời gian mới có thể nói ra được hết.
Một cách tổng quát, tuổi trẻ Việt trong nước với nền giáo dục nhối sọ có định hướng của cộng sản và bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay, với thành phần con ông cháu cha của giai cấp lãnh đạo cai trị và thành phần dân chúng bị trị. Nội hai thành phần giai cấp này cũng chia ra những nhánh nhóc, gốc rể rất phức tạp.
Nhưng, một điều quan trọng nhất mà ai cũng biết là nền giáo dục của cộng sản chính là nguyên nhân của tất cả những hệ lụy và sự băng hoại của tuổi trẻ và đó là mục tiêu mà đảng CSVN nhắm tới.
Mời nghe những lời trần tình của 1 cô giáo thời xã hội chủ nghĩa, Nguyễn Thị Minh Trâm ; (trích trên net)


Cũng lâu lắm rồi tôi không quan tâm đến chuyện học của bọn trẻ. Bữa nay ngồi ăn cơm, mọi người trong nhà có dịp tề tựu nên nói chuyện về việc học hành của bọn trẻ con…, tôi giật mình tá hỏa khi thấy các cháu mình học những môn lạ hoắc lạ huơ…
Thật ra, tôi nghỉ hưu đã khá lâu nhưng chính thức rời bục giảng mới chỉ 3 năm. Những đổi thay trong chương trình giáo dục với tôi không lạ nhưng năm học 2021-2022 thì đúng nhiều chuyện lạ.
Từ chuyện bỏ môn lịch sử trong chương trình học chính đến bỏ chữ P trong bảng chữ cái, tôi đã nhìn thấy một sự thật tha hóa trong ngành giáo dục đến kinh hoàng.
Đúng là: khi quyền lực vào tay kẻ bất tài; con đường học vấn bằng ưu tiên, bổ túc chuyên tu, học giả bằng cấp thật… thì sẽ là đại họa cho muôn dân, cho Dân Tộc.
Ngành giáo dục, nơi chứa nguyên khí của quốc gia, đã bao lần cải tiến và thay đổi, nhưng xét cho cùng mọi sự thay đổi ấy không làm cho giáo dục tốt hơn mà nó đang làm cho hệ thống giáo dục trở nên lụi tàn và băng hoại.
Giáo dục hôm nay không hình thành nhân cách người tử tế mà toàn gieo vào đầu trẻ lối sống mông lung, ảo tưởng, thực dụng, ngu đần. Cao hơn cả, mọi cải cách giáo dục không làm cho trẻ tiến bộ hơn về tri thức, trao cho trẻ tri thức thì ít mà giáo dục khoan vào túi tiền của cha mẹ chúng thì nhiều.


Thảm trạng học đường dưới thời xã nghĩa CSVN – hình ảnh một nữ sinh bị những tà Ao Trắng bao vây hành hung tập thể
Những năm tôi còn đứng lớp, Sách Giáo Khoa các con tôi học chỉ mua một lần. Bọn trẻ đứa trước học đứa sau học tiếp…, vậy mà 10 năm sau cháu nội tôi đi học cha mẹ chúng mỗi năm mỗi mua vì có quá nhiều thay đổi bổ sung. Những thay đổi bổ sung rất vẽ vời mà cô đứng lớp buộc mua nguyên combo trường bán, không dùng cho học tập mà cho khoản thu tiền của trường. Cũng bộ SGK ấy mua ở nhà sách phải bỏ vì thiếu mấy cuốn thực hành. Một kiểu moi tiền bệnh hoạn!
Nội dung những thay đổi đó muốn gì?
Chắc chắn chúng chỉ muốn tiền, còn thực chất những đổi thay ấy cực kỳ lếu láo. Nếu có thời gian, các vị hãy đọc những cải cách ở bậc tiểu học… Rất nhiều lỗi sơ đẳng vừa thiếu văn hóa vừa vô giáo dục, vừa dạy trẻ bạo lực ngông cuồng.
Viết sách kiểu gì mà một đứa trẻ được dạy dỗ trong gia đình tử tế nó cũng nhận ra sách viết bậy bạ. Tôi thất vọng vô cùng bởi những đổi thay băng hoại ấy.
Ở bài viết này, tôi không có ý đi tìm những điểm đen trong cải cách giáo dục. Tôi chỉ muốn nói đến mục đích cuối cùng của cải cách giáo dục ở VN là gì?
Xét cho cùng với thái độ nghiêm túc cho giáo dục VN trong tương lai nhất định cần trách nhiệm và tiếng nói của chúng ta. Không thể im lặng để chấp nhận những trò ngu xuẩn và điên đảo.
Những cải cách ngu dân và bần cùng hóa thực hiện mưu đồ chính trị của giáo dục VN thật trần trụi, trơ trẽn…, nó thể hiện bản chất của nền giáo dục bệnh hoạn……
(ngưng trích)
Tác giả Anh Huy và Dũng Nghiêm
(Radio Sàigòn-Dallas)
----------

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180