TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 124

TRANG THƠ NHẠC
VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 124

Hoàng Trường Sa phụ trách

Đưa Cho Tao - Trả Sự Thật Cho Đời - Thơ Trần Văn Trụi


CÂU ĐỐI

1) Vế xuất về nói lái của Khuyết danh:

Xuất: Chả có đủ - Đã có chủ. (Khuyết danh)

2) Vế xuất của Thơ sĩ M-16:

Xuất: Em Hải Ý tập lái phi công, lạc bánh lái bay đâu mất biệt?
    Chị Vịt Trời bay chưa mỏi cánh, Tết đến rồi sao chẳng về đây? (Thơ sĩ M-16)

Đối: Nhỏ Nina ngứa nghề đánh máy, bên mái hiên đọc thiệu câu còm!
    Cụ Hai Nu o mèo bắt đối, Xuân qua mau còn đối còn mèo! (*) (.2N)

(*) Đối cà khịa Nina và Hai Nu chơi!

3) Vế xuất về nói lái “Cụ Ma Bao Lần Dồn Lại!!!” của Hai Nu:

Xuất: Hỏi cụ-đã bao lần dồn lại?!
    Còm đối-meo đối mẹo đối mèo,
    Đeo-câu-đối cụ Đà cụ Đại...
    Đối cụ-Ma hồ cáo lưng đèo?! (Hai Nu)

Đối: Cụ-đàng-điếm chưa từng dồn lại!?
    Lăng-còn-tồn mãi với cụ đây…
    Cháu-cụ-có triệu phường phú đại…
    Hồn-lả-lơi lợn cú tụ đầy!? (*) (Hai Nu)

(*) Cụ trả lời!

4) Vế xuất về nói lái của Vùng lên diệt CS:

Xuất: Để lại ...đôi tai - Để lại ...tôi đai! (*) (Vùng lên diệt CS)

Đối: Mi ăn ... cho hết - Mi ăn ... ho chết! (.2N)

(*) "Tôi đai" = "tôi chết" ("die" = "đai" là chết, trong tiếng Anh). Gợi hứng từ chuyện tiếu lâm “Để lại đôi tai” trên Trang Thơ Nhạc 123.

5) Vế xuất “Ngạn Lai” của Hoàng Trường Sa:

Xuất: Hồi đầu thị Ngạn - Tận khổ cam Lai (*) (HTS)

- Đối 1: Trọng ngân bạc Phúc - Tài sản tàn Thu (**) (Việt Nhân)
- Đối 2: Dục tốc bất Đạt - Hữu chí cánh Thành (***) (HTS)
- Đối 3: Kinh giới Trộn Lòng - Lươn đồng Hoàng Vĩ! (****) (Hai Nu)

(*) Bỗng nhớ "cụ" NGẠN và "cụ" LAI, nên ra vế xuất cuỗm từ hai câu quen thuộc. Hai vế "Hồi đầu thị Ngạn" (Quay đầu thấy bờ) và "Khổ tận cam Lai" (Hết khổ lại sướng) đối nhau khá chỉnh.
(**) Chôm từ câu sấm cụ Trạng Trình: Bỉnh chúc vô minh, quang tự diệt / Trọng ngân bạc phúc, sản tất vong! (Trạng Trình)
(***) Hai câu treo trên tường trong các lớp học thời xưa. “Thành” và “Đạt” là tên của Hồ Nghệ và cả Khiêm.
(****) Hoàng Vĩ là tên cúng cơm của lão tàu hủ Trộn Lòng thời học sinh. Thì ra Lú được Trung Cộng cấy ( vụ Hoa Nam nhập Việt) vào VN từ lúc còn nhỏ tuổi. Nên lý lịch của Lú rất nhiều bí ẩn...

6) Vế xuất về nói lái “Về Xuân con Mèo” của Hai Nu:

Xuất: Mèo con tập đứng - Mừng con tập …đ.éo. (Hai Nu)

- Đối 1: Trọng lú bú bình - Trọng lính bú …bù. (HTS)
- Đối 2: Mả Hồ ngập cứt - Mứt Hồ ngập …cả! (*) (HTS)
- Đối 3: Đi theo cuồng đảng - Đang theo cuồng đĩ! (Việt Nhân)
- Đối 4: Chó cụ lưu xú - Chú cụ lưu xó. (Nina)
- Đối 5: Chuột già cù là - Chà già cũ luột. (Nina)
- Đối 6: Hẻo già hư đốn - Hổn già hư ... đéo. (Hai Nu)
- Đối 7: Gà trống ăn cỏ - Gõ trống ăn cà! (.2N)
- Đối 8: Ngựa (giáp ngọ) phúc cắn bục - Ngục phúc cắn bựa. (Hai Nu)
- Đối 9: Khỉ (giáp thân) lú đầu đinh - Khinh lú đầu...đĩ! (Nina)
- Đối 10: Hồ Quang bốn "nờ" - Hồ quơ bốn nàng. (****) (HTS)
- Đối 11: Bả Chó Bốn Nờ - Bở Chó Bốn Nà! (Hai Nu)
- Đối 12: Nồn Nó Niếm Niền - Liền Ló Niếm Nồn! (*****) (Hai Nu)
- Đối 13: Chồn cụ lấp ló - Chó cụ lấp ... lon. (Nina)
- Đối 14: Heo bác đổ đốn - Hôn bác đổ ... đèo. (Nina)
- Đối 15: Cụ hồ bắc đẩu - Cẩu hồ bắt... đù. (Hai Nu)

(*) Ngập …cả vàng …dẻo.
(****) 4 "nờ" là "nóng nộp nước Nam" (cho Tàu). 4 nàng của Hồ Quang là: Tăng Tuyết Minh, Nguyễn Thị Minh Khai, Nông Thị Ngát, và Nông Thị Xuân.
(*****) Tụi tui lại nghe ra tiếng của Bọ Nhạ Ngọng tự hào khoe khoang cái thú (tính) 'bốn "nờ"' của bác ấy chứ!

7) Vế xuất về nói lái của Hai Nu:

Xuất: Môn làng … trồng cạnh lề - Môn Lề … trồng ngập làng. (Hai Nu)

- Đối 1: Bốn làn ... đường đầu 'dzốc' - Bốn lường ... đàng lên 'dzốc'. (Nina)
- Đối 2: Cỏ lặt … khoe khắp xóm - Cỏ bứt … ngập đầy lăng. (**) (HTS)
- Đối 3: Hồ Quang ... giả ái Quốc - Hồ Nghệ ... giả nghĩa nhân! (Việt Nhân)
- Đối 4: Việt cộng ... ác dân Nam - Việt gian ... hèn nô cộng! (Việt Nhân)
- Đối 5: Bắt cọp ... mu Hoa Kỳ - Bắc kỳ (75) ... bu Bắc Cụ! (**) (Việt Nhân)

(**) Mu = move

8) Vế xuất của .2N:

Xuất: Hòa Thượng Tịnh Không Chúc Tết?! (.2N)

- Đối 1: Thiền Sư Nhất Hạnh Vô Hạnh!!! (*) (HTS)
- Đối 2: "Ngại" Trưởng Bình Minh Chìm Tắt !! (Việt Nhân)
- Đối 3: "Tưởng Thú" Minh Chính Lộn Xào !! (Việt Nhân)
- Đối 4: Tổng Bí Trọng Lú Khai Sáng! (Việt Nhân)
- Đối 5: Tên Nguyễn Ái Quốc Bán Nước! (Việt Nhân)
- Đối 6: "Thành Quỷ" Thiện Nhân Cưỡng Chiếm! (**) (Việt Nhân)
- Đối 7: Tàu Khựa Hồ Quang Vô Minh! (***) (HTS)
- Đối 8: Đỗ Mười Thiến Heo Giữ Mình! (Việt Nhân)

(*) Vu khống cho Mỹ ném bom giết 300 000 (ba trăm ngàn) dân thị xã Bến Tre năm Mậu Thân. Nói láo tuyên truyền cho Việt cộng.
(**) Cướp đất vườn rau Lộc Hưng 2018.
(***) “Hồ quang vô minh” còn có nghĩa là đèn hồ quang không có ánh sáng.


THƠ


Xa Cách - Thơ Hoàng Điệp

Nửa Khuya - Thơ Lê Nhựt Thăng

Thăm Trường Xưa - Hoàng Lan

Bầu Bạn - Thơ BP461

Ghi chú:

Bài thơ "Bầu Bạn" bên trên gom lại chỉ có 4 câu, nhưng nếu dùng một hay hai chữ trong mỗi câu làm câu bốn của thể thơ Yết Hậu (*) thì sẽ ghi thành một bài thơ dài 40 câu như trình bày bên trên.

"Yết" nghĩa là ẩn bớt. "Hậu" nghĩa là phần sau. Thơ Yết hậu là thể thơ ẩn bớt chữ hoặc lời ở câu sau cùng. Yết hậu là một biến thể của thơ Đường, viết theo thể Thất ngôn (7 chữ) hoặc ngũ ngôn (5 chữ) tứ tuyệt. Riêng câu thứ 4 lại chỉ rút gọn một hoặc hai chữ rất hàm súc. Thông thường, thơ Yết hậu thiên về vui nhộn, trào phúng một cách khá tài tình (BP461).


Cám Ơn Bạn - Thơ CNT



Nơi Chỗ Ngồi Cuối Lớp - Thơ BP461

Mẹ Già Bán Mèo Con - Thơ Xuan Ngoc Nguyen

NHẠC

Những Tình Khúc Vượt Thời Gian của Nhạc sĩ Châu Kỳ
Ca sĩ: Phương Thanh, Ngọc Sơn, Quốc Đại, Vân Khánh

CD Giọt Lệ Đài Trang - Tình Ca Châu Kỳ

Tuý Ca - Đừng Nói Xa Nhau - Tôi Chưa có Mùa Xuân
Sáng tác: Châu Kỳ

Liên Khúc Bốn Mùa - Hợp Ca Asia (ASIA 53)

Tuyển Tập Những Sáng Tác Hay Nhất của Nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang

Khúc Ngẫu Hứng Trên Hò Đồng Tháp
Nghệ sĩ Đặng Kim Hiền sáng tác và độc tấu đàn tranh

 
Theo Làn Mây Trắng Giữ Biên Cương - Thơ LanPhi

Thương Tiếc - Thơ B.PAS


TIẾU LÂM

1) Đáng hưởng tiền tàn tật!

Sau khi về hưu tôi đi tới văn phòng an ninh xã hội, để xin điền đơn lảnh tiền hưu, người phụ nữ ngồi sau quầy hỏi bằng lái xe, để xác minh tuổi tác,tôi lục túi mới hay mình bỏ quên cái bóp ở nhà. Tôi rất tiếc tôi nói với bà ta, tôi về nhà lấy cái bóp rồi trở lại. Người phụ nữ nói, ông hãy cởi nút áo của ông ta, tôi làm theo cởi cúc áo để lộ bộ lông bạc màu soắn tít. Bà nói lông ngực bạc màu của ông đủ chứng minh tuổi tác của ông, rồi làm giấy tờ cho tôi.

Khi về nhà tôi hồ hỡi phấn khởi kể lại câu chuyện cho vợ nghe. Vợ tôi nói:
- Lẽ ra ông phải tuột cái quần của ông xuống, thì bà ấy sẽ cho ông hưởng tiền tàn tật.

(Đây là chuyện của Mỹ chứ không phải là tui, xin đừng hiểu lầm hiểu lộn tội tui, xui cả năm thì chết!)

2) Hãy nhớ kỹ trước khi nói

Khi bạn giận ai đó thì hãy suy nghĩ trước khi nói.
Nếu người đó nhỏ tuổi hãy đếm đến 10 rồi nói.
Nếu người đó bằng tuổi thì hãy đếm đến 30 rồi hãy nói.
Nếu người đó lớn tuổi thì hãy đếm đến 50 rồi hãy nói.
Nếu người đó là vợ bạn, thì tiếp tục đếm ... nhưng đừng nói gì cả!

3) Em đừng có lo ...

Tắm xong vợ tôi bước ra khỏi phòng, rồi đi vô phòng ngủ. Vợ nói:
- Anh yêu hãy đóng màn cửa lại, vì em không muốn tên hàng xóm nhìn thấy em không mặc gì hết.
Chồng:
- Em đừng có lo nếu hàng xóm nhìn thấy em, thì họ sẽ đóng màn của họ lại!

4) Thích ngậm vỏ bọc sô cô la

Hai người phụ nữ giành chỗ ngồi cuối cùng trên xe buýt, người soát vé cố dàn xếp mãi nhưng không được. Tức mình quá tài xế la anh soát vé: "Hãy để cho cái bà xấu xí ấy ngồi đi". Thế là cả hai bà không ai chịu ngồi, cho đến khi bước xuống.

Bà già ngồi sau lưng tài xế thích thú quá nên đưa đậu phộng cho tài xế ăn, tài xế vui vẻ ăn đậu phộng.

Cứ 5 phút bà lại đưa cho tài xế một nắm đậu phộng.
Tài xế: - Sao bà không ăn mà lại cứ đưa cho tôi?
Bà già: - Ông hãy nhìn xem tôi không còn răng, làm sao tôi nhai được.
Tài xế : - Vậy thì bà mua làm gì?
Bà già : - Vì tôi chỉ thích ngậm cái vỏ bọc sô cô la đậu phộng!
Tài xế : !!!

5) Cái lo của vợ

Cái IPhone của tôi cũ lắm rồi, tôi muốn mua cái mới, nhưng thấy con số 13 nên ngại quá. Phương Tây người ta kỵ con số 13, khách sạn tầng 12 rồi đến 14, phòng 12 rồi đến 14 chứ không có 13 . Nhưng điều tôi lo nhất là ...

Chồng:
- Sáng mùng một Tết vừa thức dậy, mà bà đã vội ngồi vào bàn trang điểm cả tiếng đồng hồ chưa xong, bao nhiêu lâu nữa thì bà mới xong?!
Vợ:
- Cái phôn nó không nhận diện được khuôn mặt của em!

6) Gọi món nhậu




Mình Không Làm Ai Sẽ Làm Thay ? - Thơ BP461 - Biếm họa BaBui

Hoàng Trường Sa phụ trách



Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180