Diễn Đàn Trái Chiều - TIN TỨC 18/02/2023

Diễn Đàn Trái Chiều
Chủ Trương Vũ Linh

TIN TỨC 18/02/2023

CHUYỆN DÀI KHINH KHÍ CẦU

    Sau khi khinh khí cầu gián điệp của Trung Cộng tà tà bay lượn từ Alaska tới South Carolina, mãi tới khi ra cách bờ biển gần 12 dặm, Mỹ mới dám bắn, cụ Biden bị tứ phía, cả hai đảng CH và DC công kích tàn bạo.

    Tóm lại, TC có quyền thảnh thơi cho khinh khí cầu dọ thám cả nước mà cuối cùng Mỹ chỉ bắn rớt gần một tuần sau, sau khi khinh khí cầu làm xong nhiệm vụ, ra khỏi không phận Mỹ tuy theo Biden vẫn còn trên hải phận Mỹ. 

    Ngay sau khi khinh khí cầu bị bắn rớt, TC đã lên tiếng tố cáo Biden vi phạm luật quốc tế. Hô hoán Mỹ khiêu khích bắn rớt khinh khí cầu dân sự nghiên cứu khí tượng trong hải phận quốc tế, đe dọa sẽ trả đũa xứng đáng! 

    Theo luật quốc tế, hải phận quốc gia ra tới 12 dặm. Nếu như Biden bắn rớt khinh khí cầu khi còn trên không phận Montana hay Kansas chẳng hạn, thì TC nghẹn họng. Nhưng Biden đợi khinh khí cầu bay ra khỏi đất liền khá xa, 11 dặm theo Biden, trên 12 dặm theo tố cáo của TC, mới bắn thì đúng là đã mở đường cho TC cãi chầy cãi cối. Tại sao lại lấy quyết định ngớ ngẩn như vậy, chỉ có Biden mới trả lời được. 

    Cái ngớ ngẩn có thể có tính toán của chính quyền Biden đã giúp cho TC có lý do để cãi bừa, cả vú lập miệng em, tố ngược Mỹ!!! Nếu Trump là tổng thống thì khinh khí cầu đã bị bắn ngay khi vừa vào không phận Alaska rồi, khỏi cãi nhau vớ vẩn. Đó vẫn chính là lý do tại sao kẻ này ủng hộ ông thần Trump.

    Biden giải thích bộ QP khuyến cáo không bắn rớt khinh khí cầu khi còn trên không phận Mỹ, sợ mảnh vụn rớt xuống giết dân. Bá láp, coi dân như ngu hết. Khinh khí cầu bay ngang qua gần 4.500 dặm từ Alaska tới South Carolina, phần lớn là qua rừng núi, có bị bắn rớt khi đó thì mảnh vụn cũng chỉ rớt xuống rừng núi thôi. 


Ghi chú: bản đồ cho thấy đại khái khoảng đường từ Alaska tới South Carolina, 
đường màu xanh KHÔNG phải đường bay của khinh khí cầu.

    Quý độc giả chỉ cần lái xe đi từ Los Angeles qua El Paso xem cảnh sa mạc thẳng cánh cò bay cả nửa ngày trời không thấy một mạng người, làm gì có chuyện sợ mảnh vụn rớt xuống đầu dân. Mà cho dù chẳng may có rớt trúng đầu một anh vô phúc nào đó thì cũng phải chấp nhận chứ không thể cho phép khinh khí cầu TC tà tà bay khắp nước do thám mà không dám nhúc nhích. Kiểu như năm xưa, khi đám sinh viên Hồi giáo cuồng tín chiếm giữ tòa đại sứ Mỹ tại Iran, TT Carter chần chừ không dám ra lệnh cho Lực lượng Đặc Biệt tiến đánh cứu con tin Mỹ vì sợ mấy thằng sinh viên bị thương vậy. Đầu óc nhỏ hơn hạt tiêu như vậy làm sao làm chuyện đại sự lo cho cả nước?

   Montana, North Dakota, South Dakota, và Wyoming là những tiểu bang thưa dân nhất, tính mật độ trung bình là dưới 10 người trong một dặm vuông. Quý độc giả thử tưởng tượng liệng một cục đá vào trong công viên Mile Square Park của Fountain Valley, Los Angeles khi đó đang có 10 người đi dạo, sẽ có bao nhiêu xác xuất cục đá đó sẽ trúng đầu, giết chết tại chỗ một người nào đó? Trên thực tế, dân vùng đó sống tập trung trong vài thành phố nhỏ chiếm chưa tới 5% đất của tiểu bang, phần còn lại là núi rừng không ai ở.

    Nói sợ mảnh rớt trúng dân là nói láo ấu trĩ nhất. Ai tin, xin giơ tay!

    Nhiều khi kẻ này bực mình không phải chỉ vì chính sách thiên tả của Biden, mà còn vì Biden coi thiên hạ đều là đám cực ngu hết, muốn nói gì thì nói, cho rằng ai cũng tin! Cụ Biden ơi, chỉ có một nhúm cuồng mê cụ, uống quá nhiều thuốc lú thuốc lắc mới u mê nghe cụ thôi, chứ tuyệt đại đa số dân Mỹ, kể cả những thằng nhóc đánh giầy ở Manhattan cũng không ngớ đến vậy đâu.

    Một tuần sau khi khinh khí cầu bị bắn rớt, bất thình lình, cụ Biden mau chóng có dịp chỉnh sửa photoshop lại hình ảnh của mình, chứng minh mình là ... Rambo chứ không phải Biden, liên tục bắn rớt ba cái gọi là 'vật lạ' trên không phận bắc Mỹ, mà chẳng hề lo sợ mảnh vụn rớt trúng đầu dân nữa. Riêng 'vật lạ' thứ tư bị bắn rớt trên hồ Huron (là một trong những đại hồ bắc Mỹ, cạnh tiểu bang Michigan) thì hỏa tiễn đầu tiên bắn hụt, khiến giới chức quân sự Mỹ hoảng hốt phải coi lại hệ thống hỏa tiễn phòng không Mỹ. Hệ thống siêu điện tử đúng ra phải bách phát bách trúng, nhưng lại bắn hụt! Chắc phải nhờ mấy chị dân quân bắc kỳ cầm súng lục cũng bắn rớt B-52 qua Mỹ dạy lính Mỹ cách bắn chính xác.

    Chưa hết, mới đây, phát ngôn viên bộ Quốc Phòng cho biết ba vật lạ bị bắn rớt dường như chỉ là dụng cụ truyền tin hay giải trí dân sự, có thể của dân Mỹ chứ chẳng dính dáng gì đến Tầu cộng. Có tin bóng bay bị bắn rớt trên hồ Huron là của một câu lạc bộ bóng bay của tiểu bang Illinois (https://aviationweek.com/defense-space/aircraft-propulsion/hobby-clubs-missing-balloon-feared-shot-down-usaf). Sau đó, đích thân Biden bịm môi nhìn nhận 3 vật lạ bị bắn rớt sau khinh khí cầu, chẳng có cái nào là công cụ do thám gì của Trung Cộng.

    Nghĩa là chính quyền Biden sau khi quá lờ mờ với khinh khí cầu TC, bị công kích, lại phản ứng ngược quá trớn, hấp tấp vác trường thương của Trương Phi đi đâm ba con muỗi. 
    
    Bị đe dọa thì không bắn, khi không bị đe dọa thì lại bắn mà bắn hụt, bắn sảng, đó là thành quả của bộ Quốc Phòng thời thức tỉnh Biden.

Bộ trưởng Quốc Phòng và lính bụng phệ Mỹ thời thức tỉnh


    Đưa đến nhiều câu hỏi hơn câu trả lời:
  • Tại sao bất thình lình ở đâu ra cả loạt vật lạ trên trời như vậy? Tại sao lúc này? 
  • Chúng là cái gì? Loại quân sự, dân sự,...? Ở đâu ra, xứ nào?
  • Sao gấp bắn thế khi chưa biết là gì? Chả bù cho khinh khí cầu Tầu cộng thì cả tuần mới dám bắn. 
    Tất cả mọi chi tiết đều bị giữ tuyệt đối bí mật, khiến nhiều người thắc mắc không biết những chuyện bắn rớt vật lạ liên tục này có thật hay chỉ là phịa ra để photoshop lại uy tín Biden. Câu trả lời hình như rất giản dị: trên bầu trời, lúc nào cũng có vả vạn 'vật lạ' như vệ tinh, khinh khí cầu, drones,... dân sự hay tư nhân lảng vảng, bây giờ bị công kích về vụ khinh khí cầu, Biden ra lệnh lái dư luận, bắn bừa vài cái cho oai để gỡ thể diện. Chỉ có vậy thôi.
    

XÌ TIN TÀI LIỆU MẬT CỦA BIDEN

    Tin mật mới bị xì, trong thời gian qua, FBI đã hai lần lục xét một trung tâm nghiên cứu của Đại Học Pennsylvania, nơi có văn phòng của cụ Biden sau khi khi rời chức PTT và trước khi dọn về Tòa Bạch Ốc. Tuy nhiên mọi tin khác đều bị giữ kín. Không ai biết FBI khám xét khi nào và tìm thấy gì.

    Trong vụ tài liệu mật, truyền thông phe ta vẫn kiên cường tìm cách bào chữa cho Biden, trên căn bản dựa trên hai dữ kiện: Biden giữ ít tài liệu hơn, và Biden hợp tác nhiều hơn, nên vô tội hay ít tội. Vấn đề truyền thông đã cố tình lờ đi hay không nhìn thấy là cái điểm trọng yếu của câu chuyện không phải  là số tài liệu và việc hợp tác với FBI hay không. Tài liệu tối mật an ninh quốc gia có bị lộ và nguy hại cho đất nước hay không, không phải ở số tập tài liệu, cũng chẳng liên quan gì tới việc thủ phạm hợp tác với FBI hay không, mà vấn đề là những tin sinh tử nào đã có thể bị lộ và lộ cho ai, hậu quả tai hại cỡ nào. Hiển nhiên là có những tài liệu chỉ cần một trang cũng là chuyện sinh tử của đất nước, trong khi có loại tài liệu khác cả trăm trang cũng chẳng chết con ma nào.

    Ngoài ra, luật chỉ ghi mang tài liệu về nhà riêng là có tội, không hề ghi "ít thì vô tội, nhiều mới là có tội".

    Tin mới nhất: FBI cũng đã tới coi cả triệu tài liệu Biden trước đây đã tặng Đại Học Delaware.

TIN VẮN MỸ

- Đại lão đồng chí Diane Feinstein xác nhận sẽ không ra tranh cử thượng nghị sĩ Cali năm 2024 mà sẽ về hưu. Bà năm nay 89 tuổi. Vài phút sau khi tuyên bố sẽ về hưu, bà đã quên ngay, tuyên bố với báo chí bà chưa quyết định sẽ về hưu hay không. Được một phụ tá nhắc nhỏ bên tai là bà vừa tuyên bố sẽ về hưu rồi, bà quay lại hỏi "ủa, ai công bố với báo chí tin này vậy?" Như vậy mà chưa từ chức nghỉ luôn ngay lập tức sao?

- Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc cũng là cựu thống đốc South Carolina, bà Nikki Haley đã chính thức công bố sẽ ra tranh cử TT trong nội bộ đảng CH. Bà đã nói chuyện với ông Trump trước khi lấy quyết định và đã được ông Trump khuyến khích. Bà là người thứ nhì ra tranh cử tổng thống bên CH, trong khi bên DC chưa có ai ra, kể cả Biden vẫn chưa chính thức tuyên bố gì.
    Bà Haley gốc Ấn Độ, như bà Kamala Harris. Ít người nghĩ bà Haley có hy vọng thành công tuy bà có triển vọng đứng phó. Nếu như vậy, ta sẽ có dịp thấy hai ứng cử viên PTT tới đều là phụ nữ gốc Ấn.
    Truyền thông loa phường -dĩ nhiên được truyền thông vẹt nhai lại- cho rằng Trump đã cố xúi bà Haley ra tranh cử vì càng nhiều người tranh cử, càng chia phiếu của những cử tri không ủng hộ Trump, giúp Trump chiến thắng dễ dàng hơn.
    Các thăm dò cho thấy bà Haley xếp hạng tư sau các ông Trump, DeSantis và Pence trong thứ tự hậu thuẫn trong đảng CH.

- Hạ Viện bắt đầu mở hàng loạt điều tra về Biden. Ủy Ban Giám Sát Chính Phủ đã chính thức yêu cầu cậu ấm Hunter Biden giao nộp cả lô tài liệu. Trong khi Ủy Ban đó cũng đưa ra danh sách quan chức sẽ bị gọi ra điều trần về vụ tháo chạy hoảng loạn khỏi Afghanistan.

- Thăm dò mới nhất của Rasmussen:
  • Cử tri DC: 31% ủng hộ Biden ra tranh cử, 58% chống;
  • Cử tri CH: 44% ủng hộ Trump ra tranh cử, 49% chống;
  • Cử tri cả nước: 32% ủng hộ Biden ra lại; 56% chống;
  • Cử tri độc lập: 51% không muốn bà Kamala ra tranh cử PTT lại;
    Nghĩa là cử tri CH ủng hộ Trump mạnh hơn cử tri DC ủng hộ Biden. Gần 60% cử tri DC không muốn Biden ra tranh cử trong khi dưới một nửa cử tri CH không muốn ông Trump ra.

- Cụ Biden mới đi kiểm tra sức khỏe và các bác sĩ đã cho biết cụ rất khỏe về thể xác. Các chuyên gia theo dõi đã lưu ý báo cáo sức khỏe đã không đề cập một chữ nào về sức khỏe đầu óc của cụ, là ưu tư chính của cả nước.

Một thăm dò mới nhất của cơ quan thăm dò lớn nhất Gallup, cho thấy hơn một nửa dân Mỹ nghĩ truyền thông dòng chính đang cố tình lừa dân vì tính phe đảng, chứ không còn làm bổn phận thông tin trung thực nữa. Chỉ có 21% tin tưởng ở báo và 16% tin tưởng các đài TV. Kinh hồn hơn nữa, 71% cho rằng truyền thông mới chính là đe dọa lớn nhất cho thể chế dân chủ của Mỹ.


- Cả trăm triệu dân Mỹ chủ nhật tuần rồi đã dán mắt coi trận chung kết banh bàu dục Mỹ, gọi là Super Bowl giữa hai đội Kansas City Chiefs và Philadelphia Eagles, với kết quả Chiefs thắng Eagles khít nút khi còn đúng 6 giây đồng hồ, 38-35.
    Điều đáng nói là Super Bowl năm nay là một màn biểu diễn ... super thức tỉnh:
  • Cả hai siêu cầu thủ chính - quarterback đều là da đen (và Hurts của Eagles là đen 100%, anh Mahomes của Chiefs là 50% với bố da đen và mẹ da trắng);
  • Tất cả các ca sĩ trình diễn đều là da đen hết;
  • Ngoài bài quốc ca, còn hát thêm một bài gọi là 'quốc ca da đen' - black national anthem; kẻ này không hề biết thế giới bây giờ lại có một 'black nation' đâu đó, và xứ Mỹ này có tới HAI quốc ca;
  • Trước khi mở màn, một phi đoàn 5 phản lực bay qua bầu trời trên sân vận động, tất cả đều do nữ phi công lái.
    Bà Kari Lake, cựu ứng cử viên thống đốc Arizona thất cử, đi coi trận đấu, đã ngồi yên, không đứng lên khi bài 'black national anthem' trổi lên. Được hỏi sao không đứng lên chào quốc ca, bà cho biết không coi bài này như quốc ca vì Mỹ chỉ có một quốc ca, không có quốc ca da đen hay da trắng gì hết, không có lý do gì đứng lên gì hết. 

- Thức tỉnh có cái giá phải trả. Đại Học Richmond, tiểu bang Virginia, có một phân khoa luật có tên là Đại Học Luật TC Williams, là tên nhà tài phiệt đã bỏ tiền ra tài trợ việc thành lập trường này từ thế kỷ 19. Sau đó, ông TC Williams và con cháu vẫn tiếp tục tặng cả trăm ngàn đô hàng năm cho trường. Bây giờ, trường này, viện lý do khám phá ra ông TC Williams từng làm chủ một số nô lệ da đen, đã bỏ tên TC Williams và đổi tên trường qua tên khác. Tuần rồi, một nhóm con cháu ông TC Williams đã kiện, đòi trường hoàn trả lại tất cả tiền tặng dữ cùng với các số tiền khác trường đang có, cộng với lãi. Họ cho rằng nếu tên ông TC Williams nhơ nhớp phải vứt bỏ thì tiền của ông cũng không thể sạch được nên đòi trường đã bỏ cái tên thì cũng phải hoàn trả tổng cộng 3,6 tỷ đô cho con cháu ông TC Williams.

    Trường này đang bối rối chưa biết phải làm gì, chống đỡ như thế nào. Trả lại cả tỷ đô thì trường không có tiền tất nhiên, bỏ tên mà giữ tiền thì thật... ê mặt khó ngửi.

TIN VẮN QUỐC TẾ

- Chính phủ Mỹ chính thức kêu gọi công dân Mỹ đang sống ở Nga nên rời khỏi xứ này càng sớm càng tốt.

- Chính quyền Úc ra lệnh thu bỏ tất cả các máy thu hình -cameras- sản xuất từ Trung Cộng đang gắn trong các văn phòng của chính phủ vì nghi ngờ có hệ thống bí mật thu hình hay thu thanh cho gián điệp TC.

- Có tin Nga bắt nhốt hơn 6.000 trẻ em Ukraine trong 'trại cải tạo', hiển nhiên để tẩy não chúng chống Ukraine.

- Tin tình báo Anh cho biết Nga đã tung xả láng tới 97% toàn bộ lực lượng quân sự cả nước vào chiến trường Ukraine.

-------------------

THƯ NGỎ CÙNG QUÝ ĐỘC GIẢ

Kính thưa quý độc giả,

    Tuần rồi không may, VL này bị đau bất ngờ, phải vào bệnh viện khẩn cấp nằm một tuần. Bác sĩ cho biết tôi đã chạy tới khá gần bờ vực nhưng may kéo thắng kịp, chua tới vực và chưa rớt. Bệnh tiêu biểu của dân Mít già: ăn mắm và ớt hơi nhiều, lủng ruột gan bao tử! Các cụ nên học bài học: bớt mắm, bớt ớt, bớt ba-xi-đế, nếu không muốn được thưởng thức ... cơm nhà thương Mỹ nhạt hơn nước lã, không chua cay mặn ngọt gì ráo! Bây giờ đã về nhà tịnh dưỡng. Cháo trắng thịt chà bông vẫn ngon hơn cơm nhà thương Mỹ! Cuộc sống tiếp tục tuy sẽ có nhiều thay đổi như phải kiêng cử nhiều thứ cho dù khoái khẩu, thuốc men cả ký lô mỗi ngày cho dù chẳng hợp khẩu. 

    Kẻ này vẫn tiếp tục lai rai với diễn đàn này, được ngày nào vui ngày đó. Nhưng ngọn đèn còn không bao nhiêu dầu nên phải tiết kiệm bớt, tất nhiên sẽ phải giảm lượng tuy hy vọng không giảm phẩm. Trong những ngày tới, sẽ vẫn tiếp tục có bài bình luận hàng tuần khuya thứ sáu như thường lệ, tuy có thể sẽ ngắn bớt. Trang Tin Tức cũng vẫn còn, tuy sẽ tóm lược lại và ngắn hơn nhiều. Tóm lại, tôi sẽ tập trung nỗ lực vào bài bình luận, bớt chú tâm phần tin thời sự không phải mục tiêu của diễn đàn này, có thể trong tương lai sẽ bỏ luôn. Bù lại, kẻ này hoan nghênh mọi đóng góp bài vở giá trị của quý độc giả trong trang Bài Khách.

    Khi nào 'quá tải', sẽ đành đóng cửa DĐTC, tuy sau đó có thể sẽ đi xin 'tị nạn nơi đất người', viết ké trong một diễn đàn nào đó nếu may mắn được nhận và nếu hai ngón tay trỏ còn gõ lóc cóc được trên bàn phím computer.

   Tôi rất cảm kích và xin chân thành cảm tạ rất nhiều độc giả ưu ái đã có lời thăm hỏi và chúc lành trong mấy ngày qua.

Nay kính,

Vũ Linh

16/2/2023

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180