Thật Kinh Hãi!

Thật Kinh Hãi!
Nguyễn Trường Sơn

Ban Tuyên giáo chắc thấy bọn trẻ bắt đầu chú ý tới nhóm NewJeans ở bên Hàn, đã thế trong nhóm đó lại có cô bé Hanni người gốc Việt dễ thương, với gia thế "nhạy cảm".
Thế rồi cuống cuồng ra lệnh cho lực lượng dư luận viên tấn công cô bé tội nghiệp.
Bao gồm việc đào mộ họ hàng hang hốc, lôi hình ảnh gia đình nhà người ta ra, rồi xét lý lịch. Nực cười nhất là cáo buộc cô bé "che dấu lý lịch gia đình" ?!
Chẳng là gia đình cô bé có gốc gác thuyền nhân. Sau khi qua Úc định cư thì vẫn tiếp tục duy trì nguồn gốc bằng cách treo cờ vàng.
Có lẽ bất cứ người bình thường nào nhìn vào làn sóng đấu tố và "tẩy chay" nhắm vào cô bé tội nghiệp này thì đều sẽ thấy nó vô lý và vô luân.
Bởi cô bé mới có mười mấy tuổi (sinh năm 2004), thế nhưng lại bị quy trách nhiệm lịch sử của những việc xảy ra cách đây hơn một nửa thế kỷ.
Thông qua việc này, chúng ta có thể thấy mấy điều sau về đảng cầm quyền.
Thứ nhất là sự tự ti. Chỉ có những người, hay nhóm người tự ti thì mới phản ứng gay gắt và bất chấp thủ đoạn nhắm vào một cá nhân nhỏ bé. Còn người tự tin thì sẽ không màng đến việc công kích ai, chứ đừng nói là vận dụng các cách thức đê tiện để bôi bẩn thanh danh người khác.
Thứ hai là sự lươn lẹo. Tuy ngoài miệng thì ra rả "hoà hợp hoà giải dân tộc", nhưng đằng sau thì ngấm ngầm tấn công, triệt hạ bất cứ ai có liên hệ với chế độ cũ. Nó cho thấy diễn ngôn hoà hợp, hoà giải chỉ là xảo ngôn. Không thực tâm.
Thứ ba là tính rừng rú. Chúng ta đang sống ở năm 2023. Thời điểm mà thế giới đã giao thoa đến độ biên giới quốc gia đã ly mờ. Các nền văn hoá đã hoà vào nhau. Thế nhưng đảng cầm quyền vẫn muốn giam hãm Việt Nam ở trong cái hang u tối. Bằng cách bài trừ bất cứ thứ gì mới mẻ chỉ vì chúng có thể động chạm đến quyền lực của chế độ.
Theo dõi các trang Facebook ủng hộ chế độ trong mấy ngày nay sẽ khiến người ta cảm giác như đang sống ở thời kỳ Cải cách Ruộng đất. Vốn đã xảy ra cách đây 70 năm. Thật kinh hãi!
Nguyễn Trường Sơn
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180