Cái Giấy Mời

Cái Giấy Mời

FB Ngô Du Trung
Cô Thuý đến trình diện công an Phan Thiết. Công an hỏi :
" Cô biết tại sao chúng tôi mời cô đến đây không ? "

Thuý đáp:
" Tôi không biết ! "
Tên công an quăng một tấm hình có bốn cô gái mặc áo dài màu vàng lên bàn, lấy ngón tay chỉ vào một cô :
" Cô đây đúng không ? Vì cô mặc áo dài không phù hợp ! "
Thuý nhướng mắt :
" Tôi mặc áo dài thế nào mà không phù hợp? Tôi để hở ngực, hở mông ra à ? "

Tên công an lườm lườm :
" Cô mặc áo dài màu vàng có ba sọc đỏ ! "
" Vì sao áo dài màu vàng có ba sọc đỏ là không phù hợp ? "
" Vì đó là cờ ba que của bọn nguỵ ! "
" Bọn nguỵ là bọn nào ? "

Tên công an gằn giọng :
" Cô đừng làm bộ ngây thơ! Là cờ của bọn nguỵ VNCH đấy "
Cô gái phá ra cười :
" À, ra là cờ của chế độ cũ VNCH. Nhưng cái áo dài màu vàng có sọc đỏ của tôi không phải là cờ VNCH, nó chỉ có cái màu, cái sọc giống giống màu cờ VNCH thôi. Mà cái chế độ đó chết hơn 40 chục năm rồi, cớ sao các ông còn sợ cả tới cái bóng vàng vàng, đỏ đỏ của nó đến thế ? "
Tên công an cao giọng :
" Đây là âm mưu thâm độc nhằm lôi kéo, xúi giục, khích động thành phần xấu gây rối làm xáo trộn đời sống của nhân dân, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân..."
Thuý mỉm cười :
" Các ông khoe từng đánh những tên đế quốc sừng sỏ như Pháp, Mỹ chạy không kịp cuốn cờ mà bây giờ sợ bóng sợ gió cái màu vàng vàng, đỏ đỏ trên mấy chiếc áo dài của chúng tôi có thể lôi kéo, xúi giục, khích động thành phần xấu nổi lên cướp chính quyền à? Các ông sợ màu vàng, sợ sọc đỏ là việc của các ông, nhưng các ông không thể cấm nhân dân mặc áo màu vàng, sọc đỏ. Chỗ nào trong hiến pháp, trong luật pháp ghi cấm nhân dân không được mặc áo màu vàng có sọc đỏ ? "
Tên công an đập bàn văng tục :
" Địt mẹ luật là tao đây nè. Hôm nay tao chỉ cảnh cáo, còn mặc nữa là tao bỏ tù... Cút ! "

Thuý lẳng lặng lôi cái giấy mời đặt lên bàn, chỉ tay vào đầu trang giấy, nói :
" Cái giấy mời này của các ông gởi cho tôi. Trên cùng có hàng chữ 'Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Độc lập. Tự Do. Hạnh Phúc'. Nếu từ nay các ông đổi thành " Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Nô Lệ. Độc Tài. Khổ Nhục " thì tôi sẽ làm như các ông muốn. Còn nếu các ông vẫn ghi "Độc Lập. Tự Do. Hạnh Phúc" thì tôi sẽ tiếp tục thực hiện quyền tự do của một công dân nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN được quy định rõ ràng trong hiến pháp. Chào ông "
FB Ngô Du Trung

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180