Chúc Mừng Sinh Nhật Người Tù Yêu Nước Phạm Đoan Trang!

Chúc Mừng Sinh Nhật
Người Tù Yêu Nước Phạm Đoan Trang!

Võ Hồng Ly

Ngày hôm nay - 27/5/2023, nhà báo, người phụ nữ yêu nước kiên cường Pham Doan Trang đón sinh nhật lần thứ 45 trong lao tù của cộng sản. Chị đã cống hiến tuổi trẻ, sức khỏe và tất cả nghị lực sống miệt mài để cất lên tiếng nói của sự thật, của lương tri, dẫu phải đương đầu với biết bao sự sách nhiễu và những đòn thù hiểm ác của chế độ.

Để trừng phạt chị, nhà cầm quyền CSVN đã bắt chị tại Sài Gòn ngày 6/10/2020 và di lý chị về Hà Nội. Hai phiên toà sơ thẩm 14/12/2021 và phúc thẩm 25/08/2022 đã tuyên chị y án 9 năm tù giam với cáo buộc tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự 1999.

Nhà cầm quyền CS biết rằng họ có thể giam cầm thân xác của chị nhưng sẽ không bao giờ giam cầm được tình yêu đất nước, yêu lý tưởng tự do và càng không bao giờ giết chết được tinh thần kiên định của chị.

Ngày hôm nay, nghĩ đến hình ảnh chị phải đón tuổi mới trong lao tù cộng sản đã khiến cho HL nhớ đến điều chị đã từng nói : "Không ai muốn ngồi tù. Nhưng nếu việc ngồi tù là điều không thể tránh khỏi đối với những người đấu tranh cho Tự Do, nếu việc ngồi tù có thể phục vụ một mục đích chung đã định trước, thì chúng ta nên vui vẻ chấp nhận nó !".

Và những gì phải đến đã đến. Chị khẳng định : "Tôi không muốn tự do cho riêng mình, điều đó quá dễ dàng ! Tôi muốn một điều lớn hơn: đó là Tự Do cho cả dân tộc Việt Nam !"

Trong phiên toà, chị đã mượn lời của hiền tài Nguyễn Trãi nói trong vở kịch Bí Mật Vườn Lệ Chi để xác quyết với những kẻ đang ngồi xét xử mình : "Con thú có thể cắn chết con người nhưng nó vẫn là một con thú. Con người mang lẽ phải có thể bị sát hại vì lẽ phải, nhưng bảo vệ lẽ phải mãi mãi vẫn là thiên chức của con người".

Ngày hôm nay, chị Đoan Trang mới đi được 1/3 chặng đường tù đày để bảo vệ lẽ phải và vẫn còn 6 năm dài đằng đẵng phía trước. Mong Chị thêm tuổi mới nhiều sức khỏe và luôn vững vàng, bình an !

Võ Hồng Ly
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180