Lá cờ "bại trân" lại là lá cờ “không thua” ...!

Lá cờ "bại trân" lại là lá cờ “không thua” ...!


Người  Anhuu
 
Hiện đang có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, phần lớn tập trung ở Hoa Kỳ, Canada, Úc và các nước Tự Do.

Dù vẫn có khác biệt, nhưng có một đặc điểm chung mà tập thể người Việt nầy vẫn đồng lòng, chọn là biểu tượng của mình đó là: Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam Cộng Hoà !Tức là cờ của "phe bại trận".

Bại trận mà vẫn giữ được màu cờ, không chỉ là hay mà là rất hay !

Đó là lòng biết ơn với một thể chế chính trị mà họ đã từng sống, được giáo dục. Hành động này là tự nguyện, cho dù họ đã có quốc tịch nước ngoài, dù họ được quyền quên quá khứ.

 -Theo ngân hàng hàng Nhà nước va Ngân hàng Thế giới , kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 đạt mức kỷ lục 18,1 tỉ USD. phần lớn chính là từ những "kẻ thuộc lá cờ bại trận" nầy.

Lá cờ của kẻ " bại trận " cũng là lá cờ chính thức được công nhận tại hầu hết các quốc gia Tự Do có người Việt sinh sống. Lá cờ nầy được treo ở các trường học, ở các đường phố vào các lễ hội, ngày Tết cổ truyền Việt Nam và đây là màu cờ đại diện cho" lý lịch" của người Việt ở nước ngoài.

Còn nhớ, vào năm 1999, khi cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở giữa Little Saigon, Westminster, California tại một cửa tiệm của tên Trần Văn Trường đã dẫn đến 53 ngày đêm biểu tình phản đối liên tục của 10 ngàn người Việt tại đây. Kết thúc bằng cờ đỏ sao vàng phải lột bỏ.

Tại Hòa Lan, một đất nước hiền hòa cũng có "Nhóm vinh danh cờ vàng Hòa Lan" thành lập vào mùa hè năm 2004.

Chỉ có những kẻ mê muội, chỉ đọc và tin báo đảng nên u mê, mới không biết cờ vàng là cờ duy nhất, hợp pháp (mà) người Việt xử dụng ở nước ngoài.

Người  Anhuu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180