Ông Thủ Tướng Cùi Bắp

Ông Thủ Tướng Cùi Bắp
Huỳnh Hậu
Lâu lắm rồi tôi có đọc về chuyến đi vận động Singapore của ông Thủ Tướng Phạm Văn Đồng vào năm 1978 . Hôm nay fb NPT nhắc lại , làm tôi nhớ tới cái ông ngồi dai nhất trên ghế tướng quốc từ năm 1955 cho đến 1987!

Thói thường trong thế giới Tự Do Dân Chủ, chỉ những chính khách tài đức mới khiến cho người dân luyến tài , bầu thêm nhiệm kỳ cho tới mức tối đa.

Riêng ông Phạm Văn Đồng thì hoàn toàn ngược lại . Ông là một người BẤT TÀI VÔ TƯỚNG thuộc hạng vô đối của nền chính trị độc tài CS tại VN.

Ông Đồng được ngồi ghế thủ tướng lâu đời là nhờ 2 yếu tố:

1- Hệ thống bầu cử DỎM của chế độ CSVN gọi là ĐẢNG CỬ DÂN BẦU. Bộ Chính Trị quyết định mọi chức vị trung ương , còn địa phương thì do đảng ủy quyết định , dân chỉ bầu cho ra vẻ dân chủ thôi.

2- Ông Đồng như một GIÁ ÁO TÚI CƠM, bảo sao nghe vậy, nên từ thời Hồ Chí Minh còn sống , cho tới khi quyền lực đảng nằm trong tay hai tên Sáu Búa Lê Đức Thọ và Lê Duẩn , ông Đồng đều được làm thủ tướng.

Điều quái đản là, tuy là người vô dụng, trong đảng chỉ chuyên cầm c. cho mấy ông đầu bự đái; làm thủ tướng mà chính ông than phiền rằng mình "không có quyền bổ nhiệm một thứ trưởng ", thế nhưng ra trước thế giới, Phạm Văn Đồng thường tỏ vẻ BỄ NGHỄ, miệng thì cười khà khà, mắt thì ngó lên trời, không coi ai ra gì.

Chuyến đi Singapore ngày 16 tháng 10 năm 1978 để vận động nước này trợ giúp VN xây dựng kinh tế hậu chiến là một điển hình!

Ông Đồng đi xin Singapore giúp đỡ để tái thiết VN, nhưng giọng điệu của ông thì y như RA LỊNH cho ông Thủ Tướng Lý Quang Diệu của nước này phải thi hành?

Dĩ nhiên ông Đồng ca ngợi vinh quang ĐÁNH PHÁP ĐUỔI MỸ của đảng ông , và cho rằng Singapore đã hưởng nhiều lợi từ chiến tranh VN , cung cấp vật liệu chiến tranh cho người Mỹ , giờ phải đền bù cho VN.

Thái độ và lập luận của Phạm Văn Đồng làm ông Lý Quang Diệu sửng sốt, vì Singapore chẳng liên hệ gì tới chiến tranh VN như ông Đồng gán ghép. Thủ Tướng Lý Quang Diệu trước sau đều chủ trương TRAO ĐỔI MẬU DỊCH với VN , chứ hoàn toàn không có chuyện VIỆN TRỢ KHÔNG HOÀN LẠI. Thế là chuyến đi vận động của ông thủ tướng VN xôi hỏng bỏng không!

Đó là công tác nước ngoài điển hình của Phạm Văn Đồng , còn trong nước cũng chán như cơm nếp nát.

Trong tác phẩm LỜI AI ĐIẾU của Lê Phú Khải, có kể lại câu chuyện khó tin mà có thật . Thiếu Tướng công an Lê Hữu Qua , chú ruột của ông Lê Phú Khải , vào gặp ông Đồng để báo cáo công tác. Gặp lúc ông thủ tướng đang lên cơn ghiền thuốc phiện, ngáp tới ngáp lui, ông Qua báo cáo một hồi mà không thấy ông Đồng phản ứng, thì ra ông ngủ gục, ông Qua đánh thức ông Đồng, ông Đồng mở mắt hỏi ông Qua "Đồng chí vừa mới nói gì?". Ông Lê Phú Qua bực mình, xách đít đi ra ngoài!
🤣

Ngày 14 tháng 9 năm 1958 Phạm Văn Đồng ký công hàm gửi cho Chu Ân Lai, " tán thành và tôn trọng bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc ". Phía TQ cho rằng công hàm Phạm Văn Đồng là bằng chứng cho thấy phía VN công nhận Hoàng Sa , Trường Sa là của Tàu Cộng.

Chỗ này cần phải phân tích một chút cho rõ mặt gian manh!

a- Phạm Văn Đồng bị dân VN chửi là tên bán nước vì đã đặt bút ký công hàm gửi cho Chu Ân Lai. Nhưng một tên THỦ TƯỚNG BÙ NHÌN như Đồng làm quái gì có quyền quyết định to lớn như thế! Vậy ai mới là đích danh thủ phạm bán nước cho Tàu ? Còn ai ngoài ông Hồ Chí Minh!

b- Thời điểm 1958, vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc quyền quản lý của VNCH, HCM và tập đoàn cs Hà Nội của ông ta lấy tư cách gì mà bán hai đảo nói trên cho Tàu Cộng? Đây là bản chất tráo trở gian manh của mấy tên đi buôn VỊT TRỜI.

c- Từ nay người dân Việt Nam nên réo đúng tên THỦ PHẠM THẬT SỰ bán nước cho Tàu, chứ Đồng vều chỉ là một tên thủ tướng bù nhìn, quyền lực gì mà dám ký tên trên công hàm 1958?

Ngày 2 tháng 9 năm 1969, Hồ Chí Minh thở hơi cuối cùng sau khi tức khí vì đã không thành công trong âm mưu TỔNG CÔNG KÍCH MẬU THÂN 1968. Sáng ngày 3 tháng 9 năm 1969, Thư Ký Vũ Kỳ của HCM đưa DI CHÚC của họ Hồ cho Phạm Văn Đồng, ông thủ tướng chết nhác , không dám phỏng tay trên Lê Duẩn , xua tay " Hãy đợi các đồng chí BCT tới rồi hãy trao ra! ". Khi Lê Duẩn đến, lão chả thèm quan tâm tới ai , lấy tập di chúc của Hồ rồi cùng với Hoàng Tùng, TBT Báo Nhân Dân, bước qua phòng bên , sửa sửa xóa xóa.

Đó, hình tượng của ông tướng quốc VN Xã Nghĩa nó cùn mèn và nghiện ngập như thế, suốt 33 năm làm thủ tướng ông chẳng làm nên cái tích sự gì cho dân cho nước, chỉ làm bung xung cho mấy tên đầu trâu mặt ngựa phá hoại tanh bành đất nước VN.

Thế mà sau khi Phạm Văn Đồng qua đời năm 2000, ông ta cũng được thương tiếc, khóc lóc " là một mất mát to lớn cho đảng và nhà nước ta "; tên của ông cũng được đặt cho khu nhà tưởng niệm, cho trường đại học, cho đại lộ v.v.

Người dân Quảng Ngãi rất lấy làm xấu hỗ khi cùng quê với hai tên Phạm Văn Đồng và Trần Đức Lương!
Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180