Xe Vinfast Một Trò Hề Công Nghệ

Xe Vinfast Một Trò Hề Công Nghệ

Mộng Tuyền

Mới đây Bộ Quản Lý An Toàn Giao Thông Đường Cao Tốc Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết 999 xe VF8 của VinFast bị lỗi phần Software trong màn hình bảng điều khiển, thông tin an toàn quan trọng không hiển thị và có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Cơ quan này của Hoa Kỳ ước tính có hơn 700 trong số 999 chiếc vẫn đang nằm trong kho của VinFast chưa được giao cho khách hàng và các công ty vận chuyển.

Theo thông tin từ Reuters ngày 25/5/2023 cho biết, VinFast nhà sản xuất xe điện Việt Nam (EV) đang thu hồi tất cả xe của lô đầu tiên xuất sang Hoa Kỳ vào năm ngoái sau khi phía Hoa Kỳ đưa ra cảnh báo.

Đây không phải lần đầu tiên xe VinFast mang nhiều tai tiếng về kỹ thuật, trước đây hồi tháng Hai (2023), ở thị trường trong nước, VinFast đã thu hồi 2.781 chiếc xe VF8 bán ra vì bị lỗi kỹ thuật Bu-Long kết nối kẹp phanh cầu trước.

Vinfast được thành lập vào năm 2017 và bắt đầu bán xe điện ở California trong năm 2023 và đã xuất hai lô xe VF8 sang Hoa Kỳ với tổng số 2.097 chiếc. Tháng 7-2023 tới đây việc xuất lô xe sản xuất đầu tiên sang Châu Âu cũng nằm trong kế hoạch của họ.

VinFast đã chính thức xác nhận lỗi này và cho biết sẽ thu hồi các xe VF8 (City Edition) do vấn đề Màn Hình MHU.

Công Ty Mẹ Vingroup JSC do Phạm Nhật Vượng tỷ phú giàu nhất Việt Nam sáng lập, đã cam kết gói tài trợ mới trị giá 2,5 tỷ đôla, VinFast cho biết.

Nhắc chuyện cũ để hiểu chuyện mới

Vì sao trước đây, cộng sản Bắc Việt đã nhuộm đỏ được Miền Nam Việt Nam, để nền văn minh của thể chế VNCH bị giải phóng bởi một chế độ man rợ?

Thiết nghĩ, không có gì khó trong sự hiểu biết của tất cả người Việt lương thiện, rằng đó chính là sự vâng lời cái dối trá, bịp lừa…của cộng sản từ những người Việt khuyết tật về trí tuệ.

Và ngày nay, những người khuyết tật trí tuệ đó, một lần nữa họ muốn vươn xa để giải phóng cả Thế Giới này bằng công nghệ “tân tiến” của họ.

Cộng sản Việt nam đã có công nghệ ô tô chưa?

Từ khi nền công nghệ ô tô điện của tập đoàn VinFast được quốc tế biết đến, là cơ hội cho sự tự hào, khoác lác của vô số những người Việt khuyết tật trí tuệ, đồng thời cũng là dịp để họ chứng minh trước công luận về đỉnh cao trí tuệ của người cộng sản. Và điều này đã tạo nên sức hút hiếu kỳ khiến người ta phải đi tìm hiểu về một sự thật.

Vào ngày 3/5/2023 vừa qua, Giám Đốc Hiệp Hội Hỗ Trợ Công Nghiệp Việt Nam (VASI) là ông Phan Đăng Tuất đã phát biểu trước công luận của Truyền Thông Báo Chí rằng:

- “CsVN chỉ làm được ốc vít cho biển số xe, và sáu tháng sau đã bị gỉ sét”

- “VinFast, Trường Hải chỉ là nơi nhập khẩu và lắp ráp. Trên một chiếc ô tô hiện nay có trên 20 ngàn chi tiết Linh Kiện và có hơn 200 mã kim loại, tuy nhiên công nghệ của csVN chưa chế tạo được bất kỳ một mã nào trong số đó, thì không thể gọi là công Nghiệp ô tô”.

Vậy, qua lời khẳng định của ông Giám Đốc Hiệp Hội VASI Phan Đăng Tuất, đã phơi bày sự thiểu năng về trí tuệ của người csVN trong kỹ nghệ ô Tô, hay nói đúng hơn, rằng Việt Nam từ sau 1975 đã do một bộ máy nhà nước bao gồm những người khuyết tật trí tuệ điều hành hệ thống cai trị.

Thiên đường công nghệ Việt cộng sụp đổ

Ngoài sự hậu thuẫn về tài chính từ thế lực chóp bu trong băng đảng cộng sản. Để có thể đầu tư sang nước khác, tập đoàn VinFast huy động nguồn đầu tư trong nước, trong khi giá cả thì không thể cạnh tranh nổi với thương hiệu của các nước khác, và đặc biệt chất lượng lại quá kém cỏi. Bán ra được mấy chiếc thì phải thu hồi toàn bộ sản phẩm, do lỗi kỹ thuật vô cùng nghiêm trọng cho sự an toàn Sinh Mệnh con người. Do vậy, việc đầu tư cho tập đoàn này, chẳng khác nào giao tiền cho con nghiện giữ hộ.

Vì vậy, người Việt khuyết tật trí tuệ, cần phân biệt, yêu nước không đồng nghĩa với yêu cá nhân hay doanh nghiệp trong nước, trong khi những doanh nghiệp đó là vô giá trị, gây tác hại nghiêm trọng đến nền kinh tế quốc gia, và hủy hoại uy tín trên thị trường đối với cộng đồng quốc tế. Thật mỉa mai, loại doanh nghiệp như vậy lại được mọc lên như nấm trên mảnh đất màu mỡ của một chế độ cực kỳ tham nhũng từ nhà nước mục rữa csVN.

Và để có thể giải phóng thế giới bằng kim chỉ nam công nghệ XHCN, trước hết csVN hãy giải phóng những hiện trạng nan giải mà đất nước đang phải đối mặt gần như là bất lực, chẳng hạn như hãy sử dụng kỹ thuật công nghệ của mình để giải phóng nền nông nghiệp, cải tạo đất trồng, nguồn nước, môi sinh…đang bị nhiễm độc trầm trọng, để người dân có được nguồn cung lương thực, thực phẩm, nước dùng…đảm bảo sức khoẻ, để mỗi ngày báo chí trung thực khỏi phải tốn hao giấy mực, thông tin về con số hàng ngàn người tử vong mỗi ngày do căn bệnh ung thư gây ra, tại xứ sở của thiên đường ngụy tạo csVN.

Ngần ấy sự thật đã có thể đi đến kết luận, rằng xe VinFast của Việt cộng chỉ là một trò hề công nghệ:
        VinFast đem Chuông đi đấm Xứ người.
        Dẩu không chất lượng nhưng cần uy danh.
        Cũng vì cái thói gian manh.
        Quốc tế lột mặt, chẳng thể chui nhanh ở chốn nào.

Và Việt cộng cũng đáng được “vinh danh” về lòng quyết tâm tiến lên xây dựng thiên đường mù CNXH:
        Đàn gảy tai trâu, trâu tỉnh giấc.
        Sấm dội tai người, vẫn Mác Lê.

FB Võ Mộng Tuyền
Germany
25/5/2023

P/S: Để tránh sự trả thù hèn hạ, thủ đoạn của cộng sản, kính thông báo đến tất cả Quý Vị, rằng tôi hoàn toàn không có nhu cầu nhắn tin, gọi điện thoại hoặc bất kỳ hình thức nào, để yêu cầu hoặc trao đổi với Quý Vị về vấn đề tiền bạc, tình cảm, hứa hẹn hoặc lừa dối về bất kỳ điều gì.

Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm của tất cả Quý Vị người Việt không cộng sản!

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180