CSVN : Một tập đoàn tàn độc, nham hiểm, đê tiện

CSVN : Một tập đoàn tàn độc, nham hiểm, đê tiện
Biếm họa BaBui

Huỳnh Hậu

Tuyên giáo CSVN ra sức tô son điểm phấn cho chế độ, và hậu quả là có một thời cả dân tộc, mà nặng nhất là ở miền bắc VN, cắm đầu tin vào những điều hoàn toàn bịp bợm, không hề có thật.

Thập niên 1950 và 1960, qua mấy bài viết nói KHÔNG thành CÓ của thằng khốn nạn Cu Bự (CB) , người dân miền bắc nhiều phần tin rằng Bà Nguyễn Thị Năm của hiệu buôn Cát Hanh Long thuộc thành phần được thực dân Pháp cài cắm nhằm CHUI SÂU TRÈO CAO vào “đảng ta“ để phá hoại, và bản thân bà là một địa chủ, bóc lột bần nông tận cùng xương tủy, bắt cóc giết hại hàng trăm người vô tội v.v.

Thời đại thông tin mạng cho phép người dân VN biết đâu là SỰ THẬT trần trụi mà chế độ CSVN muốn che giấu.

Bà Năm là một nhà tư sản yêu nước, tự nguyện đóng góp vàng bạc cho kháng chiến từ trước 1945 . Hồ Chí Minh và tay sai của lão như Đặng Xuân Khu , Phạm Văn Đồng, Nguyễn Lương Bằng , Võ Nguyên Giáp, Hoàng Quốc Việt v.v. ăn dầm nằm dề trong nhà bà Năm . Quần áo thuốc men lương thực của bà Năm cung cấp cho Việt Minh thuở đó rất đáng kể vì Hồ chỉ có trên răng dưới dế chứ có cái con mẹ gì đâu, cho tới sau năm 1949 mới được Mao Xếnh Xáng trợ giúp.

Thế nhưng bản chất của Hồ và tay sai là của những thằng ăn cướp tồi tệ nhất! Khi cần người ta giúp thì nói toàn lời nhân nghĩa , khi đã xong rồi thì quẹt mỏ quên ngay , tàn độc hơn nữa là Hồ ra lịnh đem bà Năm, ân nhân to lớn của Việt Minh ra khai đao trong CCRĐ tại Thái Nguyên.

Một số cán bộ còn lương tri phản ánh với Hồ về việc giết bà Năm, ra vẻ không đồng tình, Hồ nói “ Bác cũng đâu muốn như thế nhưng nhân dân đã quyết định thì bác cũng không có cách nào!”. Hồ là hội tụ của những bản chất tàn độc, nham hiểm, và cực kỳ đê tiện.

Nhưng chuyện bà Nguyễn Thị Năm bị xử bắn trong CCRĐ, rồi được Hồ ban ân huệ một cái hòm gỗ tạp, chưa nói hết được cái tráo trở gian manh của Hồ và tay sai.

Chuyện của Ông Bà tư sản Trịnh Văn Bô mới phô bày hết bản chất phản trắc, lưu manh của CSVN.

Ông Bà Trịnh Văn Bô là nhà tư sản nổi tiếng ở Hà Nội. Ông Bà tham gia ủng hộ Việt Minh từ trước 1945 với lòng nhiệt thành vì đất nước và dân tộc mà không hề biết mình giao duyên nhằm tướng cướp.

Trong tháng 8 năm 1945, Hồ tổ chức cướp chính quyền của Thủ Tướng Trần Trọng Kim, chính ông bà Bô đã hiến tặng building 48 Hàng Ngang cho Việt Minh làm trụ sở hoạt động chính. Ngay tại nơi này, Hồ giở trò ĂN CẮP ý văn của TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP MỸ QUỐC để viết lên cái gọi là TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP CỦA NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA.

Cũng giống như BẢN ÁN THỰC DÂN PHÁP, trong tuyên ngôn độc lập 1945, Hồ khẳng định những quyền tự do căn bản của người dân là TẤT YẾU trong một nước VN độc lập.

Nhưng đó chỉ là cái bánh vẽ VĨ ĐẠI để Hồ dụ dẫn người dân miền bắc VN vô góc đời tối tăm nô lệ, để rồi sống nghèo đói ngu dốt, không biết gì về thế giới bên ngoài, lại còn cúi đầu tôn vinh cái tập đoàn khốn kiếp đã chà đạp mình xuống bùn đen.

        Tuổi 20 mắt nhìn đời trẻ dại
        Ngỡ cờ sao rực rỡ
        Tô thắm màu xứ sở yêu thương
        Có ngờ đâu giáo giở đã lên đường
        Hung bạo phá bờ Kim cổ
        Tiếng mối giềng rung đổ chuyển non sông
        Mặt trời sự sống thổ ra từng vũng máu hồng .
        Nguyễn Chí Thiện

Ông Bà Trịnh Văn Bô, ngoài building 48 Hàng Ngang hiến tặng cho Việt Minh , còn đóng góp hơn 5000 cây vàng cho VNDCCH để làm ngân sách hoạt động.

Ông Bà Bô còn có một biệt thự ở 34 Hoàng Diệu, nhưng vào năm 1954, đồng ý cho Tướng Hoàng Văn Thái, trên danh nghĩa Bộ Quốc Phòng, mượn để ở cho dễ hoạt động, và Tướng Thái hứa rằng khi NƯỚC NHÀ THỐNG NHẤT sẽ trả biệt thự lại cho Ông Bà Bô .

Năm 1975, Ông Bà Trịnh Văn Bô làm đơn xin lại nhà vì gia đình đông con cháu sống chen chúc tại địa chỉ 24 Nguyễn Gia Thiều , nhưng Tướng Thái làm lơ.

Năm 1978, Tướng Thái được cấp nhà riêng ở khu Liễu Giai, nhưng lại cho con gái và rễ (Võ Điện Biên, con trai của Tướng Giáp) ở tiếp mà không chịu trả lại cho ông bà Bô.

Sau khi Ông Trịnh Văn Bô qua đời năm 1988, Bà Bô nhủ danh Hoàng Thị Minh Hồ, tiếp tục khiếu nại khắp nơi để đòi lại biệt thự 34 Hoàng Diệu. Nghe kể lại là những ông như Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt lúc làm tổng bí thư, thủ tướng cũng lên tiếng giúp bà Hoàng Thị Minh Hồ , nhưng không hề có hiệu quả gì !

Bà Minh Hồ kiên quyết đòi lại nhà 34 Hoàng Diệu chứ không muốn được bồi thường căn nhà khác và ông Đỗ Mười từng thắc mắc “Hay là chị chôn vàng ở 34 Hoàng Diệu ? Nếu có, tôi bảo đảm cho chị đào lên an toàn!”.

Tại sao những ông hét ra lửa như Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt cũng thất bại, không can thiệp được việc trả biệt thự 34 Hoàng Diệu cho Bà Bô ? Để đến nỗi vào ngày 9 tháng 10 năm 2003 , bà Bô nhờ con cháu cỏng , bất ngờ đột nhập vào biệt thự 34 Hoàng Diệu khi người cư trú vắng nhà, với giấy tờ sở hữu nhà đất xưa (không phải sổ đỏ) với một cán xăng, quyết ăn thua đủ.

Cho tới năm 2017, bà Hoàng Thị Minh Hồ qua đời, gia đình con cháu bà vẫn KHÔNG CHÍNH THỨC LẤY LẠI BIỆT THỰ VỐN LÀ CỦA MÌNH!

* Lời nhận định của người viết bài này:
Chế độ csvn tuyên truyền rằng vào năm 1945, Việt Minh cho người VẬN ĐỘNG Ông Bà Trịnh Văn Bô tham gia kháng chiến. Nhưng theo Nhà Văn Vũ Thư Hiên thì điều này không đúng, vì gia đình ông Hiên và gia đình Ông Bà Trịnh Văn Bô rất thân thiết và có họ hàng, ông Vũ Thư Hiên biết rõ Ông Bà Bô tự nguyện tham gia kháng chiến từ trước 1945 chứ không đợi được người Việt Minh vận động.

Tại sao lại có tréo ngoe này?

Vì bản chất phản trắc vô ơn của người cs là thế! Họ không muốn nói sự thật về tinh thần tự giác tham gia kháng chiến của Ông Bà Bô, để cho hình tượng của hai nhà tư sản yêu nước không cao vời, và để cho bộ mặt ĂN CƯỚP của con cháu Hồ Tặc bớt phần nào xấu xí ghê tởm!

Trong chế độ csvn, những chức vị Tổng Bí Thư, Thủ Tướng v.v. toàn là thứ hét ra lửa. Tại sao Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt không can thiệp được cho Ông Bà Trịnh Văn Bô ?

Xin thưa, vào năm 1954, ở miền nông thôn miền bắc VN đang gà bay chó chạy vì CCRĐ, còn ở thành thị thì CẢI TẠO CÔNG THƯƠNG NGHIỆP.

Ông Bà Trịnh Văn Bô với hiệu buôn PHÚC LỢI là đại tư sản. Dù ông bà Bô cống hiến hết mình cho Việt Minh vì lòng yêu nước, thì cũng không xóa được lý lịch trích ngang của ông bà là ĐẠI TƯ SẢN. Mà Hồ Chí Minh và lũ tay chân chồn cáo có đời nào tha cho TƯ SẢN. Lúc cần chúng hoà hoãn ngon ngọt để lợi dụng, xong rồi thì tiêu diệt rất gọn. Cho nên việc Tướng Hoàng Văn Thái MƯỢN BIỆT THỰ và hứa TRẢ LẠI SAU KHI NƯỚC NHÀ THỐNG NHẤT là nói cho đẹp , chứ thực tế là TỊCH THU !

Đỗ Mười, một tên từng công khai tuyên bố CƯỚP GỌN MNVN, và Võ Văn Kiệt, làm gì không can thiệp được? Chỉ là nói cho có lệ! Riêng Đỗ Mười còn dụ bà Hoàng Thị Minh Hồ chỉ chỗ CHÔN VÀNG ? Đúng là lưu manh hết cỡ !

Tôi nhớ khoảng 10 năm trước, ở Quảng Nam, một bà mẹ gọi là MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG, vì có miếng vườn mà cầm quyền địa phương thèm muốn, lũ an ninh đứa nắm đầu đứa nắm cẳng , quăng MVNAH ra ngoài sân cho lực lượng cưỡng chiếm làm việc.

Nói cho cùng bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm hay Ông Bà Trịnh Văn Bô và hằng triệu người VN thập niên 50, 60 , đều vì lòng yêu nước nhiệt thành mà không thấy được bộ mặt xảo trá gian manh của Hồ tặc và tay sai cộng sản. Nhưng vào thời đó, lòng yêu nước nồng nhiệt khiến cho nhiều người lơi lỏng cảnh giác, có trở thành nạn nhân của miệng lưỡi cộng sản thì còn có thể hiểu được.

Chứ ở vào 1/4 thế kỷ 21 rồi , thông tin chân thật đầy ra đó, vẫn còn có những con người cúi đầu cho NGUYỄN PHÚ TRỌNG và tay sai của lão lừa bịp, thì quả là không thể nào hiểu nổi !

Huỳnh Hậu
Nguồn FB

PS: Hình bà Nguyễn Thị Năm .
Hình Ông Bà Trịnh Văn Bô và hai biệt thự ở 34 Hoàng Diệu và 48 Hàng Ngang








Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180