Thật Là Ngán Ngẫm !

Thật Là Ngán Ngẫm !
Huỳnh Hậu
Thời gian gần đây tôi có bỏ một số bạn trong friendlist ra ngoài mặc dù tôi rất có cảm tình với họ. Ai cũng có tự do quan điểm của mình, nhưng khi quan điểm trái chiều quá, thì theo tôi, cũng khó mà trao đổi.

Vấn đề VIỆT NAM cực kỳ phức tạp khi mà bạo quyền CSVN đã cài đặt một hệ thống tuyên truyền NGU DÂN quá lâu, bên cạnh đó chế độ sẵn sàng dùng bạo lực, nhà tù để tiêu diệt bất cứ nổi dậy nào có màu sắc TỔ CHỨC.

Vì vậy, theo cái nhìn hạn hẹp của tôi, muốn có một sự THAY ĐỔI tại Việt Nam, thì đất nước chúng ta phải có ĐIỀU KIỆN CẦN và ĐỦ.

Điều kiện CẦN chính là sự THỨC TỈNH của quần chúng, vạch mặt những tuyên truyền láo khoét của chế độ từ trước tới giờ về ĐẢNG, về BÁC của chúng. Điều kiện ĐỦ thì liên quan đến tình hình thế giới ; nếu có một BIẾN ĐỘNG nào đó châm ngòi thì cách mạng có thể xảy ra.

Cả hai điều kiện CẦN và ĐỦ, trong suy nghĩ của tôi, cực kỳ khó khăn!

- Nhờ vào thông tin mạng, người dân VN đã nhiều phần thức tỉnh, không ù cạc tin tưởng vào đảng như trước đây, nhưng nói rằng tất cả người dân VN đã thấy được CSVN là tập đoàn TỘI PHẠM của dân tộc thì e là còn quá sớm.

- Còn tình hình thế giới hiện nay, khi chính phủ Mỹ với phe DC thiên tả nắm quyền, với một ông tổng thống chả khác gì bù nhìn, Trung Cộng ngày càng lấn lướt và công khai để lộ dã tâm KẾT BÈ KẾT PHÁI nhằm cô lập Mỹ, tiến lên vai trò lãnh đạo thế giới. Nếu trong tương lai gần, Trung Cộng xua quân xâm lăng Đài Loan, không biết Mỹ có giữ được lời hứa bảo vệ Đài Loan hay không? Vì vậy mong mỏi một biến động có lợi cho sự vùng dậy của nhân dân VN để chấm dứt ách thống trị cộng sản cũng là điều rất khó xảy ra.

Tôi không bao giờ lạc quan tếu khi cho rằng CUỘC CÁCH MẠNG DÂN TỘC DÂN CHỦ CỦA VN LÀ MỘT TẤT YẾU KHÔNG THỂ ĐẢO NGƯỢC, khi nhìn quanh, tôi không thấy có một tia sáng hy vọng nào.

Trong hoàn cảnh như thế, lại có một số bạn kêu gào, đòi hỏi TẠI SAO NGƯỜI DÂN QUỐC NỘI KHÔNG VÙNG LÊN LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CSVN MÀ MÃI KHIẾP NHƯỢC CÚI ĐẦU ?

Nếu người kêu gọi như thế mà sống ở trong nước thì cá nhân tôi ngưỡng mộ tinh thần uy dũng của họ, nhưng nếu anh sống ở nước Mỹ, chế độ CSVN không đụng đựợc cái móng tay của anh, mà anh kêu gọi như thế thì có khác gì anh muốn LÀM CÁCH MẠNG BẰNG MÁU CỦA NGƯỜI KHÁC ?

Nếu điều kiện đấu tranh ở trong nước đã đến lúc CHÍN MUỒI, hoàn cảnh thuận lợi hơn bao giờ hết, thì kêu gọi như thế cũng có thể chấp nhận được, nhưng hiện tại bạo quyền CSVN không chừa một kẽ hở nào, tất cả đều ở trong thùng sắt, thế mà người ở Mỹ kêu gọi người trong nước đứng lên lật đổ chế độ CSVN, thì quả là bất lương và lưu manh.

Lấy vụ xử sơ thẩm của anh Bùi Tuấn Lâm vừa qua là đủ rõ. Cầm quyền Đà Nẵng tuyên truyền là đưa anh Lâm ra xử công khai, nhưng chúng chặn đầu chặn đuôi, không người thân nào được vào bên trong phiên toà. Chị Lê Thanh Lâm, vợ của anh Bùi Tuấn Lâm, tìm mọi cách để được gặp chồng, thế mà cũng không được, còn bị côn an Đà Nẵng lôi xệch trên đường như một con vật, thương tích đầy mình. Hai người em trai của anh Lâm cũng bị côn an hành hung đánh đập. Mẫu đối thoại với côn an mà chị Lê Thanh Lâm kể lại cho thấy cầm quyền Đà Nẵng nói riêng, và chế độ CSVN nói chung, đặt ra pháp luật, nhưng chỉ để áp dụng cho người dân đen, còn những người mang danh bảo vệ pháp luật thì coi pháp luật không đáng một xu.

Phía cầm quyền CSVN thì thô bạo rừng rú với dân, còn phía những người trông mong cho cách mạng xảy ra trong nước để lật đổ chế độ CSVN, thì theo tôi, cũng có biểu hiện đáng xấu hổ, mà cũng vì vậy mà tôi đành chia tay một số bạn trong friendlist.

Lâu nay quả thực có một số người trong nước mang danh đấu tranh cho DÂN CHỦ và bị tù tội, nhưng khi họ được chính phủ Mỹ can thiệp cho qua Mỹ thì quay ngược lại hoàn toàn. Thà rằng họ im lặng với cuộc sống mới thì chẳng có gì đáng nói. Nhưng những Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v. tất cả đều khiến cho những người ủng hộ họ trước đây trở nên chẳng biết tin ai nữa. Cù Huy Hà Vũ thì sống ở Mỹ mà ra sức ca ngợi ông cha của hắn, ca ngợi HCM, ca ngợi Nguyễn Phú Trọng. Còn Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì ăn phải bả của phe DC thiên tả, tuyên bố nhiều điều thật bỉ ổi.

Nhưng theo tôi, thời kỳ nào cũng có những con người như vậy, họ không đáng để chúng ta đánh mất niềm tin rồi nghi ngờ tất cả những người thực sự nhiệt tâm vì đất nước và dân tộc.

Sau khi kết thúc phiên sơ thẩm của anh Bùi Tuấn Lâm, mấy thằng /con dư luận viên của đảng nhào ra bôi đen gia đình chị Lê Thanh Lâm. Một dư luận viên có tên Hương Thu viết với giọng điệu mất dạy " Con vợ thằng Lâm và hai thằng em, ngụy con phản động, gây rối tại toà bị công an bế đi. Nó về viết bài vu cáo công an đánh nó... " Đúng là ăn đầu sóng nói đầu gió, lật ngược sự thật, y hệt như cán bộ của đảng.

Nhưng dư luận viên Hương Thu ăn tiền của đảng thì phải nói theo ý đảng, không có gì lạ!

Tôi chỉ thấy lạ và xấu hổ khi chính những người được coi là chống cộng, lại RA SỨC DÈ BỈU ANH BÙI TUẤN LÂM ? Nào là chế độ muốn đánh bóng người này cho một trao đổi lợi ích nào đó ; nào là thấy hình CON CHIM XANH là biết ngay của VIỆT TÂN ; nào là TẤU HÀI ĐỂ LẤY NƯỚC MẮT ; nào ghi danh lấy vé đi Mỹ v.v.

Nghĩ cũng lạ, hình con chim xanh là biểu tượng của tinh thần đấu tranh vì quyền con người của tổ chức dân sự xã hội trong nước, tự nhiên lấy đó tròng vào đầu anh Bùi Tuấn Lâm là người của Việt Tân.

Không lên tiếng đấu tranh, đòi công bằng công lý thì bảo ĐÊ HÈN KHIẾP NHƯỢC ; còn đấu tranh không sợ hy sinh bản thân và gia đình như anh Bùi Tuấn Lâm thì bị tròng ngay vào đầu là VIỆT TÂN, là ghi danh lấy vé đi Mỹ ? Tôi thật sự muốn hỏi mấy anh/chị, các vị có can đảm hy sinh như anh Bùi Tuấn Lâm để lấy vé đi Mỹ không ? Nếu các anh chị có can đảm thì cá nhân tôi hứa hết mình ủng hộ.
Thật là ngán ngẩm !

Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180