Lại nói thêm vài điều với ông Nguyễn Hưng Quốc

Lại nói thêm vài điều với ông Nguyễn Hưng Quốc
Anh Minh - Thơ Lê Dủ Chân


Huỳnh Hậu

Lúc viết góp ý với ông Quốc về cái vụ ông không quan tâm ông HCM có bao nhiêu vợ , tôi chú tâm phản biện quan niệm của ông Quốc, cho rằng nhắc tới những nhí nhắc về đời tư của HCM để đả kích ông ta là một việc rất tầm phào, vô ích ; hôm nay đọc lại bài viết của ông Quốc , lại thêm bài mới CHẢY MÁU CHẤT XÁM, tôi thấy cần nói thêm vài điều.

Ông NHQ cho rằng dù có YÊU hay GHÉT ông Hồ Chí Minh , thì không ai có thể bác bỏ sự thật là ông Hồ là một chính khách lỗi lạc, đã biết tận dụng mọi cơ hội để giành thắng lợi cách mạng, đuổi Thực Dân Pháp ra khỏi VN, một THÀNH CÔNG mà những phong trào Cần Vương, Đông Du, Việt Nam Quốc Dân Đảng v.v. của các cụ Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh , Tăng Bạt Hổ v.v. chưa bao giờ đạt được! (1)

Thưa ông Nguyễn Hưng Quốc,

Cá nhân tôi chưa bao giờ đánh giá thấp nhân vật Hồ Chí Minh , vì lão ta là một tên cực kỳ quỷ quyệt, thâm hiểm, tàn độc, lại thêm được đào luyện trong cái lò bát quái của QTCS, hiểu được những phương sách xách động quần chúng lao động, thì làm sao lại có thể là tên BẤT TÀI?

Nhưng một GIÁO SƯ ĐẠI HỌC, cũng trải qua kinh nghiệm đau khổ với chế độ CSVN như ông Nguyễn Hưng Quốc mà tuyên bố một câu (1) như trên, chẳng thèm phân tích những nguyên nhân NỘI, NGOẠI TẠI khiến HCM thành công giành được quyền lực về cho đảng của ông ta, cũng bỏ qua luôn MỤC TIÊU HÀNH ĐỘNG của tập đoàn cs do Hồ lãnh đạo, thì theo tôi, ông Nguyễn Hưng Quốc lập lờ đánh lận con đen giống một gã bất lương, không có chút phong cách nào của một giáo sư đại học tại AUSTRALIA !

Thưa ông Nguyễn Hưng Quốc,

Những vị tiền bối như các cụ Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Tăng Bạt Hổ, Phan Văn Trường v.v. tất cả đứng lên kêu gọi đấu tranh chống Thực Dân Pháp vì TẤM LÒNG YÊU NƯỚC THIẾT THA CỦA HỌ, MONG MỎI GIÀNH ĐỘC LẬP CHO NƯỚC NHÀ ĐỂ NGƯỜI DÂN THOÁT KHỎI 2 TẦNG ÁP BỨC THỰC DÂN VÀ PHONG KIẾN.

Những tiền bối anh hùng đó, họ hoàn toàn không được HUẤN LUYỆN gì về những thủ thuật xách động (cần phải biết nói láo để dụ hoặc đám đông), họ chỉ có tấm lòng nhiệt huyết, và cực kỳ thiếu thốn tài chánh. Đọc TỰ PHÁN mới cảm nhận được sự đau khổ và hy sinh cỡ nào của cụ Phan Bội Châu, và các bằng hữu nhiệt huyết cùng tâm chí như ông, khi mà họ phải đi quyên góp từng đồng bạc cho kế hoạch gửi người đi học trong phong trào ĐÔNG DU.

Trong khi đó thì Hồ Chí Minh như thế nào?

Hồ hoàn toàn KHÔNG HỀ CÓ MỤC TIÊU ĐẤU TRANH VÌ ĐỘC LẬP CỦA ĐẤT NƯỚC, VÌ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC KHỎI ÁCH THỐNG TRỊ CỦA THỰC DÂN VÀ PHONG KIẾN!

Cái mà HCM nhắm tới, sau khi được CSQT huấn luyện và tài trợ, chính là NHUỘM ĐỎ VIỆT NAM VÀ TOÀN CÕI ĐÔNG DƯƠNG. Nói khác đi, HCM lợi dụng nhiệt huyết của những thế hệ thanh niên VN thập niên 1930s, 1940s , 1950s để giành lấy VN, xây dựng và củng cố quyền lực cai trị độc tài, sau đó DÂNG HIẾN VIỆT NAM CHO NGA TÀU.

- Đảng CS của Hồ khốn nạn tới mức đem kế hoạch khởi nghĩa 10 tháng 2 năm 1930 của VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG tiết lộ cho Thực Dân Pháp để cho Pháp đàn áp tiêu diệt.

- Đảng CS của Hồ lưu manh tới mức đem tin tức cụ Phan Bội Châu tới Thượng Hải, trên đường về Quảng Châu dự đám giỗ đầu tiên của Liệt Sĩ Phạm Hồng Thái, bán cho Thực Dân Pháp để chúng bắt cụ và an trí tại Huế, chấm dứt cản đường CỘNG SẢN của HCM.

Thưa ông Nguyễn Hưng Quốc,

Ông Quốc tuyên bố “MỘT TÊN LƯU MANH MÀ BIẾT LÀM CHÍNH TRỊ, BIẾT LỢI DỤNG QUYỀN LỰC CHO NHỮNG MỤC TIÊU“ LỚN và TỐT “THÌ CŨNG LÀ MỘT CHÍNH KHÁCH GIỎI “.

Thưa ông Nguyễn Hưng Quốc,

Tôi không chủ trương MỘT CHÍNH KHÁCH PHẢI NỀ NẾP ĐẠO ĐỨC NHƯ MỘT NHÀ TU HÀNH, nhưng cái CỐT LÕI vẫn cần phải có. Đó chính là mục tiêu đấu tranh VÌ NƯỚC VÌ DÂN THỰC SỰ ! Chính điều này tạo ra SỰ KHÁC BIỆT giữa một kẻ chủ tâm bán nước cho Nga Tàu như Hồ Chí Minh, và những tiền bối anh hùng của dân tộc như các cụ Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học v.v.

Cho tới nay mà ông Nguyễn Hưng Quốc vẫn mờ mịt cho rằng ông HCM nhắm tới những mục tiêu LỚN VÀ TỐT, thì tôi ngờ rằng đầu óc của ông Quốc có vấn đề. Quan niệm của ông Quốc thật chẳng khác gì cái lối “ MỤC ĐÍCH BIỆN MINH CHO PHƯƠNG TIỆN “ của tập đoàn cộng sản Việt Nam !

Trong bài viết mới nhất của ông Quốc, CHẢY MÁU CHẤT XÁM, tôi nghe ông kể về những sinh viên của ông tại Úc. Có những em rất lỗi lạc, xuất chúng, nhưng các em học xong đều muốn tìm cách ở lại, không muốn về nước. Ông Quốc than “ Chảy máu chất xám như thế thì làm sao xây dựng đất nước? “.

Một câu hỏi rất NHIỆT TÂM, nhưng đặt ra vào lúc này thì nghe rất khôi hài!

Chế độ Nguyễn Phú Trọng, nối dài của Hồ Chí Minh, còn nằm lù lù ở đó, người dân còn không được phép làm người lương thiện, chứ ở đó mà đòi XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC?

Ông Nguyễn Hưng Quốc,

Trước đây cá nhân tôi khá ngưỡng mộ ông, đặc biệt về những nhận định văn học, mà theo tôi , rất mới nếu so với những lối mòn của Hoài Thanh, Hoài Chân.  Nhưng tôi thấy ông Quốc ngày càng bệ rạc, thật tiếc! Ông sa vào cái tầm thường của những kẻ háo danh, tự mặc áo thụng để vái lạy chính mình.

Nhưng cái đó thì còn hiểu được! Chứ chế độ CSVN, từ thời của HCM cho tới thời Nguyễn Phú Trọng, nó khốn nạn tới mức sẵn sàng bán nước bán dân cho ngoại bang, mà ông Quốc còn ca ngợi nó, thì tôi quả tình không hiểu ông Quốc là cái thứ gì ?

Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180