Thiên Đường Việt Cộng Sụp Đổ Dưới Chân Xứ Chùa Tháp

Thiên Đường Việt Cộng Sụp Đổ Dưới Chân Xứ Chùa Tháp
Comics SEA Games 2023 - Biếm họa BaBui


Mộng Tuyền

Vào chiều ngày 3/5/2023 tại Campuchia đã diễn ra trận thi đấu môn Bóng Đá Nam trên sân vận động Prince. Một nhóm cổ động viên cờ đỏ sao vàng mang di ảnh hồ quang vào sân vận động để cổ vũ. Tuy nhiên đã bị Cảnh Sát Campuchia không cho mang vào.

Việc này đã gây chấn động công luận, thế nhưng điều lạ là các tờ báo của nhà nước csVN hoàn toàn im lặng, không hề đề cập gì đến sự việc này. Nguồn tin được RFA đăng ngày 8/5/2023.

Cũng theo bản tin, đây là lần đầu tiên việc mang di ảnh hồ quang vào sân bị cấm. Vì trước đây nhiều năm, cổ động viên cờ đỏ đã từng mang hình các lãnh tụ việt cộng như các ông hồ và ông giáp vào sân vận động để cổ vũ.

Sự vượt trội của Campuchia so với csVN:

Việt cộng sau khi cướp Miền Nam, ngất say men chiến thắng, vênh váo cho rằng Campuchia là nước đàn em. Nhưng trong thực tế có đúng như vậy hay không?

Sau biến cố tan thương bởi nạn diệt chủng dưới chế độ Khmer Đỏ do Pol Pot lãnh đạo từ 1975-1979, tuy đất nước Campuchia sau đó với sự cai trị quốc gia bằng chính sách độc tài nhưng Thủ Tướng Hun Sen luôn quyết liệt trong thành công khi vạch ra con đường đi riêng để giúp đất nước phát triển.

Đất nước Angkor dưới thời Hun Sen không chịu đứng im cho lân bang lèo lái. Giữa hai đồng minh Việt-Trung Cộng Hun Sen không hề dại dột chọn ông bạn sát nách với thâm ý muốn cai trị mình bằng ý chí chính trị. Bất kể có sự hậu thuẫn nào cho Hun Sen, chơi đẹp trong lần SEA Games này hay không, thì người ta cũng chứng kiến sự thành công trong cung cách tổ chức và thể hiện được tầm nhìn của chính phủ nước này.

Những cải tiến của Chính Phủ Hunsen từ 20 năm qua:

Các nước Đông Nam Á đã nhận thấy từ hai thập kỷ qua, Campuchia là một đất nước với ý chí vượt khó.

- Về Giáo Dục:

Trước hết Campuchia đã đổi mới nền giáo dục. Hun Sen nhận biết nếu đi theo con đường mà csVN đang đi thì đất nước sẽ muôn đời lẽo đẽo theo sau một cỗ xe già nua, xộc xệch và trì kéo sự phát triển.

Từ 2013 ngành Giáo dục của nước này đã hoàn toàn thay đổi. Việc bỏ hẳn chế độ thi cử rặt như csVN, luôn mua đề, bán chỗ. Campuchia loại dần thói chạy chức chạy quyền, mua bằng, mua ghế trong ngành giáo dục. Và ít nhất đồng lương của mọi nhân viên giáo dục xứng đáng với công sức họ bỏ ra, họ chỉ chăm chú vào việc giảng dạy chứ không bận tâm kiếm sống bằng cách dạy thêm hay móc ngoặc in ấn sách giáo khoa. Kỳ tích giáo dục dưới bàn tay của Bộ trưởng Hang Chuon Naron đã giúp cho thế hệ trẻ nước này có một số vốn tri thức khác hẳn so với trước đó và từ cải cách giáo dục những cải cách khác mạnh mẽ làm khuôn mặt nước này đáng để csVN nhìn lại chính mình.

- Về Giao Thông:

Campuchia xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ người Dân.

Người Dân Campuchia xử dụng Công Lộ mà không phải đóng bất cứ thứ thuế nào. Toàn bộ Hệ Thống Giao Thông không hề có Cổng BOT, giúp cho thông thương nhanh chóng, và làm cho người Dân đặt niềm tin vào Chính Phủ trong việc xử dụng đồng tiền đóng thuế từ mồ hôi nước mắt của họ. Một đất nước khi mà người Dân sẵn sàng yểm trợ sau lưng Chính Phủ, thì đất nước đó nghĩa vụ và quyền lợi của người Dân được tôn trọng thực thi. Điều này được diễn ra đối với đất nước Campuchia từ hai thập kỷ qua.

Trái ngược với Campuchia, tại Việt Nam, những chiếc BOT luôn trong tư thế hầm hè người Dân, ngang nhiên án ngữ giữa đường, cản trở lưu thông, được bao bọc bằng mỹ từ thu lệ phí thay vì là móc túi.

Những điểm sáng của Campuchia trong Cộng Đồng Quốc Tế:

- Campuchia đoạt giải nhất trong cuộc thi Gạo ngon nhất Thế Giới trong năm 2022 tại Thái Lan đã vinh danh giống Phkar Rumdul với thương hiệu “Cambodia Angkor malys” của Campuchia là Gạo ngon nhất thế giới. Do tạp chí The Rice Trader tổ chức hàng năm, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 Tháng Mười Một tại Phuket, Thái Lan.

- Không như Campuchia, xuất nhập khẩu Gạo của csVN không chú trọng đến chất lượng, chỉ khuyến khích Dân về số lượng, điều này chỉ làm giàu cho những Công Ty trung gian, còn Nông Dân Việt Nam thì đối mặt với sự làm nhiều, hưởng ít và trầm trọng hơn, lắm lúc lại trở thành con nợ khi mùa màng bị thất bát.

- Tiến Sĩ, Giáo Sư ở Campuchia rất ít không tràn lan như csVN, Văn Bằng của họ được cấp chính thức tại các Quốc Gia, những nơi mà Chính Phủ Campuchia gửi Công Dân của họ đến đó để được học và đào tạo. Con trưởng của Hun Sen là Hun Manet từng tốt nghiệp West Point, học viện quân sự danh giá nhất thế giới của Mỹ.

Campuchia thật sự đã vượt xa csVN về mọi mặt để phát triển đất nước từ vài thập niên qua. CsVN hãy dùng chiếc gương của Phnom Penh để soi lại chính mình. Nếu làm được như Campuchia, thì không việc gì phải ngày đêm nơm nớp lo sợ người Dân nghe lời “bọn phản động”.

Thần Tượng bị đá đổ:

Đặc thù của cộng sản là cướp, tất cả những gì không thuộc về họ, nhưng nếu muốn, họ có thể hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng để cướp cho bằng được, chẳng hạn như: cướp Chính Quyền, cướp Văn Hóa, cướp tài sản, cướp đất đai, cướp Vợ, Chồng…và một điều đặc biệt là cộng sản cướp luôn Lịch Sử bốn ngàn năm Dân Tộc, khi Thế Hệ trẻ hiện nay thông qua Giáo Dục, đã bị cộng sản nhồi nhét sự sai lệch trầm trọng về Lịch Sử, rằng Lịch Sử Dân Tộc Việt Nam khởi nguồn từ khi có hồ quang, hình ảnh một tên thảo khấu rừng xanh trong mắt Dân Việt và Cộng Đồng Quốc Tế, nhưng trong đầu của đa phần giới trẻ, hồ quang được cộng sản thêu dệt trở thành Vĩ Nhân. Thế nên trong mọi tình huống, giới trẻ luôn được trang bị trong tâm thức cũng như trong hành động, di ảnh hồ quang như một thứ bùa hộ mệnh cho sự thành công, nhất là về lĩnh vực thể thao trong những trận thi đấu. Do đó csVN là vô địch Thế Giới về mọi mặt, vọng tưởng này được đám trẻ trâu cờ đỏ thể hiện ở bất cứ nơi nào khi có thể, một cách rất cuồng nhiệt.

Nhưng trong lần thi đấu này tại sân nhà nước bạn Campuchia, đám trẻ trâu cờ đỏ đã hết sức ngỡ ngàng trước cách cư xử của Cảnh Sát nước láng giềng, không cho mang ảnh thần tượng của họ vào sân vận động, thông qua hành động này, có lẽ Cảnh Sát Campuchia muốn gửi thông điệp đến thế hệ trẻ Việt Nam, rằng những thứ được tôn thờ tại Việt Nam hiện nay, là những gì đang bị đào thải bởi cộng đồng văn minh Thế Giới.

Thiết nghĩ, với “gáo nước lạnh” của Xứ Chùa Tháp, có đủ làm cho csVN thức tỉnh để có thể trở về với một thực tế, rằng nếu muốn “san bằng” cả Thế Giới với 5 triệu đảng viên, hàng mấy trăm danh tướng, vô số công an, côn đồ, dân phòng, hàng vài ngàn tiến sĩ, giáo sư, 80 ngàn dư luận viên…thì việc đầu tiên là phải “san phẳng” Xứ Angkor trước đã. Đó là Campuchia một nước rất nhỏ nhưng đã vượt xa hàng nhiều thập kỷ so với csVN về mọi mặt, nhất là về phúc lợi xã hội đối với người Dân.

Đất nước Campuchia thật may mắn và hạnh phúc, vì có được một người khôn lãnh đạo 100 người ngu.

Nước Việt Nam thật xui xẻo và bất hạnh, vì một người ngu lãnh đạo 100 người khôn.

Trước 1975: Thái, Miên, Lào chỉ là những Quốc Gia nhược tiểu và lạc hậu so với nước Việt Nam Cộng Hoà (VNCH).

Sau 48 năm cai trị: Thiên đường dối trá của csVN đã do một nước từng bị xem như Mọi, Miên trong quá khứ như Campuchia “đá đổ”.

Chân thành cám ơn Cảnh Sát Campuchia, hành động đúng đắn của Quý Vị đã góp một bàn tay không nhỏ trong việc đánh sập thần tượng tên gián điệp trung cộng hồ quang và thiên đường dối trá của csVN !

FB Võ MộngTuyền
Germany
11/5/2023

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180