Diễn Đàn Trái Chiều - TIN TỨC 10/06/2023

Diễn Đàn Trái Chiều
Chủ Trương Vũ Linh

TIN TỨC 10/06/2023

TIN ĐẶC BIỆT:

TRUMP BỊ TRUY TỐ 37 TỘI HÌNH SỰ, VI PHẠM 7 LUẬT (Xin đọc bài Bình Luận tuần này)

TIN VỀ BIDEN

  • TNS Manchin nhận định
    Thượng nghị sĩ DC của West Virginia, Joe Manchin nhận định cụ Biden đã bị áp lực rất nặng của phe cấp tiến cực đoan nhất trong đảng DC và đã đi sai hướng. Theo ông Manchin, đúng ra nước Mỹ không đứng phía cực tả, và đại đa số khối 'người Mỹ thầm lặng' theo quan điểm trung dung, và Biden cần đi theo hướng đó.


  • Chính sách cấp tiến của Biden bị phản ứng ngược
    Một thăm dò mới của Gallup cho thấy từ ngày Biden chấp chánh, khối 'rất bảo thủ' trong dân Mỹ đã tăng từ 30% lên tới 38%, trong khi khối dân có tư tưởng 'rất cấp tiến' giảm từ 34% xuống 29%. Đây là những tỷ lệ tương đương với tỷ lệ của năm 2012, cách đây hơn một chục năm.



  • FBI hợp tác với hạ viện điều tra Biden
    Sau khi tranh cãi cả mấy tuần và sau khi bị đe dọa kiện về tội khinh thường quốc hội, giám đốc FBI, Christopher Wray đã đồng ý cho thành viên Ủy Ban Giám Sát Chính Phủ -Oversight Committee- tới trụ sở FBI tham khảo tất cả tài liệu liên quan đến vụ FBI đang điều tra cụ Biden ăn hối lộ. Bù lại, hạ viện sẽ không truy tố ông Wray về tội khinh thường quốc hội nữa. Theo dân biểu James Comer, chủ tịch ủy ban, Biden bị nghi ngờ ăn hối lộ 5 triệu đô từ một người Ukraine để thay đổi chính sách gì đó của Mỹ liên quan tới Ukraine.

    Tin mới xì ra, thủ phạm hối lộ là công ty dầu khí Burisma, là công ty đã 'mời' cậu ấm Hunter Biden vào hội đồng quản trị ngồi chơi xơi nước trong hơn 4 năm, lãnh từ 50.000 tới 80.000 đô mỗi tháng. Có thể sau khi nhận được 5 triệu tiền hối lộ này thì cụ Biden bay qua Ukraine ép chính phủ Ukraine phải sa thải công tố đang điều tra Burisma.

    Ông Comer cũng cho biết FBI đang kín đáo điều tra việc này, do đó, đã từ chối không cung cấp tài liệu cho hạ viện, mà chỉ đồng ý cho thành viên Ủy Ban Giám Sát đến trụ sở FBI đọc tài liệu. Dù không truy tố về tội khinh thường quốc hội, ông Wray vẫn bị một vài dân biểu MAGA yêu cầu từ chức.

    Cụ Biden đã bác bỏ toàn bộ câu chuyện, cho đó chỉ chuyện bá láp -"It's a malarkey!"-.
    Trái: ông Comer; phải: ông Wray
https://www.foxnews.com/politics/fbi-willing-to-allow-all-house-oversight-committee-members-to-view-biden-doc-alleging-criminal-scheme
  • Dư âm cái té mới của Biden

    Báo thiên hữu New York Post có bài nhận định, tỏ ý lo ngại về việc bà Kamala chỉ cần ông Biden té nặng một lần nữa là sẽ thành TT Mỹ.

        Theo NYP, bà Kamala lên làm phó TT chỉ vì lý do duy nhất là Biden cần phiếu của phụ nữ và dân da đen, ngoài ra, bà hoàn toàn chưa đủ khả năng làm TT, và nếu chức này lọt vào tay bà, thì sẽ là đại họa cho cả nước Mỹ. Điều kinh hoàng cho nước Mỹ là hai năm nữa, hay thậm chí sáu năm nữa, là một thời gian rất rất dài trong đó chắc chắn cụ Biden sẽ còn vấp té dài dài.

    Đó là chưa nói tới tình trạng đầu óc của Biden. Cho đến nay, đám phụ tá đã ra sức bao che cụ rất kỹ, không họp báo, tránh chạm mặt với báo chí, rất ít khi đi vận động tranh cử, gặp thẳng cử tri, và trong tương lai, sẽ không có tranh luận trực tiếp trên TV. Nhưng tất cả những biện pháp bảo vệ này sẽ phải hủy bỏ hay giảm mạnh trong những ngày tháng tranh cử tới, và tất nhiên khi đó, cái tuổi của cụ sẽ hiện rõ cho cả nước thấy, và những câu hỏi về bà Kamala sẽ nổi bật lên, và sẽ khiến cả nước run lẩy bẩy.

https://nypost.com/2023/06/03/kamala-harris-is-a-joe-biden-fall-away-from-being-in-the-oval-office/

  • Vẫn dư âm về cái té
    Nhắc lại, trước đây, bị chất vấn về tuổi của cụ, Biden đã hùng hổ trả lời đại khái thì cứ nhìn tôi đi "Watch me!". Nhiều chuyên gia chính trị nhận định phe CH sẽ khai thác câu nói này tối đa, đối chiếu với những chuyện cụ té lên té xuống và nói nhầm, nói lộn liên tục. Và Biden sẽ khó bào chữa.


TIN VỀ TRUMP

  • Báo cáo Durham: Trump có lý

    Nhắc lại, trước đây, khi tham dự hội nghị thượng đỉnh với Putin tại thủ đô Phần Lan Helsinki, được hỏi về việc giới quan chức an ninh tình báo Mỹ tin rằng Trump đã thông đồng với Putin, TT Trump đã bác bỏ tin này và xác nhận Putin không tìm cách hại bà Hillary để giúp ông. Truyền thông loa phường ồn ào công kích Trump 'phản quốc', tin Putin hơn là tin các cơ quan an ninh tình báo của Mỹ.

    Với báo cáo của công tố Durham, cùng với việc bức thư với chữ ký của 51 đại quan chức an ninh tình báo Mỹ là phịa, cuối cùng, sự thật lòi ra là ông Trump đã hoàn toàn có lý khi KHÔNG tin các cơ quan an ninh tình báo Mỹ.

https://tippinsights.com/flashback-trump-was-mostly-right-in-finland/?ref=tippinsights-newsletter

  • Báo cáo Durham: cải tổ FBI

    Tiếp theo những tố giác của công tố Durham liên quan đến việc FBI phe đảng lo truy lùng ông Trump bất chấp mọi thủ tục điều tra cần thiết, một thăm dò mới của Tipp Insights cho thấy một số lớn (39%) dân Mỹ muốn cải tổ FBI, trong khi một số không nhỏ (24%) muốn giải tán FBI và xây dựng một cơ quan mới. Chỉ có một thiểu số (15%) muốn duy trì tình trạng hiện hữu.

https://mail.google.com/mail/u/0/#inbox/FMfcgzGsnBZmljPQMDXkdNrvGqqxgVjw

TIN VỀ DESANTIS

    Theo một bài nhận định của báo thiên hữu Washington Examiner, truyền thông loa phường bây giờ bắt đầu để ý tới TĐ DeSantis, và ra tay đánh ông.

    Chủ đề chính là con người ông DeSantis không tạo được cảm tình với khối cử tri vì bản tính ông lạnh nhạt, không thích cái mà Mỹ gọi là 'retail politics', tức chính trị bán lẻ, hòa mình vào quần chúng, hay nôm na ra là phải 'mị dân'.

    Một số báo khác trong cánh MAGA thì tố ông DeSantis là 'RINO' tức là giả danh CH thôi, trong khi thực tế là con cờ của tỷ phú thiên tả George Soros. Chuyện này, không ai biết thực hư, chỉ biết trong tất cả các chính khách bảo thủ CH, kể cả ông Trump, chưa có một người nào thẳng tay chống 'văn hóa thức tỉnh', chống việc tẩy não trẻ con theo những tư tưởng thiên tả khùng điên, mạnh và hữu hiệu bằng TĐ DeSantis.

   Trong mùa tranh cử tới, cả vạn tin fake news sẽ được tung ra từ mọi phía, do đó, cử tri cần phải bình tĩnh, theo dõi mọi tin nhưng dè dặt suy nghĩ, đừng nhắm mắt tin theo những tin mình thích và muốn nghe. Kẻ này trên căn bản đã và vẫn ủng hộ ông Trump, nhưng sẽ không nghe và tin tất cả những gì những tay cuồng MAGA la hoảng. Những tay MAGA vớ vẩn tố sảng, nói bậy chỉ hại ông Trump chứ không giúp ông.

https://www.washingtonexaminer.com/opinion/columnists/dont-believe-the-lefts-anti-desantis-narratives

TIN HẠ VIỆN

  • Khối bảo thủ muốn đảo chánh McCarthy

    Bất mãn vì thỏa thuận về trần nợ, khối bảo thủ cực hữu, phần lớn thuộc khối MAGA, đang có ý muốn truất phế chức chủ tịch hạ viện của dân biểu Kevin McCarthy. Thật ra, hy vọng này rất khó thành công khi khối cực hữu chỉ là một thiểu số nhỏ trong hạ viện.

    Trong khi chờ đợi, khối bảo thủ đã tìm cách chặn một số luật không cho mang ra biểu quyết.

https://fortune.com/2023/05/30/hard-line-republicans-threaten-revenge-mccarthy-ouster-debt-ceiling/?showAdminBar=true

  • McCarthy lên gân

    Chủ tịch hạ viện, dân biểu CH Kevin McCarthy bất thình lình trở nên cứng rắn với Biden. Ông kêu gọi điều tra kỹ về tham nhũng trong gia đình Biden, đồng thời cổ võ việc truy tố giám đốc FBI Wray về tội 'khinh thường quốc hội'.

    Ông McCarthy bất thình lình tỏ ra cứng rắn, chỉ vì muốn chống đỡ những tố cáo ông đã quá nhẹ tay với Biden, nhượng bộ  phe DC quá nhiều trong thỏa thuận về công nợ mới đây.

https://nypost.com/2023/05/30/mccarthy-threatens-wray-with-contempt-for-concealing-biden-bribe-tip/


BÀ HALEY KÊU GỌI CẢI TỔ CHẾ ĐỘ HƯU

    Chuyện cả thế giới đều biết là quỷ tiền già đang cạn dần vì những tiến bộ y khoa khiến thiên hạ càng ngày càng sống lâu, số người lãnh tiền già ngày càng nhiều, trong khi giới trẻ, là giới đóng tiền già, lại càng ngày càng ít đi vì ham vui, không thích đẻ. Đã vậy, vì lý do an toàn tài chánh, quỹ tiền già được đầu tư phần lớn vào công khố phiếu Mỹ trả lãi suất hết sức thấp.

    Do đó, không ai không thấy nhu cầu cải tổ chế độ tiền già hay hưu bổng. Nhưng cái khổ đây là đề tài rất dễ gây chống đối, vì thiên hạ, chẳng ai muốn cải tổ, chẳng ai muốn đóng thêm tiền cho quỹ người già, cũng như chẳng ai muốn đi làm lâu hơn, tăng tuổi hưu lên. Các nước Tây Âu đều đụng phải vấn đề này và bị nguy khốn hơn Mỹ, nên bắt buộc phải ra tay, như Pháp tăng tuổi hưu đang gặp loạn khắp nước.

   Ở Mỹ, chưa có ai to gan như TT Macron, nên chưa ai dám hó hé, tất cả đều bán cái cho các chính trị gia tương lai.

    Tuy nhiên, mới đây, đã có một ứng cử viên TT, bà Nikki Haley, dám tuyên bố "chúng ta cần phải cải tổ chế độ hưu bổng", và bà còn cả gan ra ý kiến tăng tuổi hưu, hiện nay là 65. Thật ra, với những tiến bộ của khoa học và y tế, tuổi 65 còn quá trẻ để về hưu. Đại đa số những người chính thức 'về hưu', lãnh tiền già, đều vẫn đi làm, có lợi tức kèm theo tiền già (riêng kẻ này, lãnh tiền hưu năm 65 tuổi nhưng vẫn đi làm tới 74 mới nghỉ). Nhưng thực tế, ý kiến của bà Haley vẫn sẽ là ý kiến... trôi sông lạc chợ thôi, ít chính trị gia dám ủng hộ và hầu hết cả nước chống.

https://www.newsmax.com/newsmax-tv/nikki-haley-entitlement-reform/2023/06/04/id/1122298/?ns_mail_uid=899a15c3-7644-484e-9950-94bbfcf6b307&ns_mail_job=DM482543_06042023&s=acs&dkt_nbr=0105027ww9ni

TIN DI DÂN

  • Di dân được chở tới Sacramento    

    Tin mới: 16 di dân lậu gốc Venezuela và Colombia đã được chở từ El Paso, thành phố biên thùy của Texas, bằng máy bay thuê riêng qua thủ phủ Cali, Sacramento. Đây là những di dân lậu bị bắt, đã được phỏng vấn bởi Sở Di Trú liên bang tại Texas và được tạm thả tự do chờ ngày ra trình diện trước Tòa Di Trú. Tất cả đều tự nguyện đi, không ai bị bắt buộc. Một ngày sau, lại một chuyến bay khác chở thêm 20 di dân lậu từ El Paso qua Sacramento.

    Tin điều tra cho biết những di dân lậu này được TĐ Florida DeSantis thuê máy bay riêng chở họ từ El Paso qua, chứ không phải do Texas gửi qua. Chính quyền tiểu bang Florida đã xác nhận. Quốc hội Florida đã biểu quyết một ngân sách đặc biệt 12 triệu đô cho TĐ DeSantis chở di dân lậu đi các tiểu bang có 'sanctuary law'. Thống đốc Cali Gavin Newsom và Bộ trưởng Tư Pháp Cali đã nhẩy dựng lên tố cáo TĐ DeSantis đã bắt cóc họ và đang nghiên cứu việc kiện Florida. Tuy nhiên, kiện không dễ với cả lô hình các di dân lậu ký tên tình nguyện đi và mặt mày hý hửng vui mừng được lên máy bay đi Cali.

    Trong khi đó, TĐ Texas cũng cho biết Texas sẽ bắt đầu kế hoạch gửi di dân lậu qua Denver, tiểu bang Colorado luôn.

    Cho các tiểu bang gọi là có' sanctuary law' nếm mùi! Kẻ này hoan nghênh 1000%. Tại sao lại chỉ bắt những tiểu bang biên giới lãnh nạn chính sách di dân tai hại của Biden, trong khi để các tiểu bang DC giả dối làm luật 'sanctuary'?

https://www.politico.com/news/2023/06/05/migrants-florida-sacramento-desantis-00100294

  • Thị trưởng New York kiện

    Bị tràn ngập bởi đâu 75.000 di dân, thị trưởng New York Eric Adams muốn chuyển đám người này ra khỏi thành phố New York, qua các quận -counties- lân cận, nhưng phần lớn các quận không chịu nhận vì coi việc này sẽ là một đe dọa cho tình trạng an ninh trật tự của quận.

   Tin mới, ông Adams dọa sẽ kiện các quận này về tội 'bất hợp tác trong tình trạng khẩn trương'. Việc này hơi khó hiểu vì chẳng ai biết ông Adams kiện dựa trên luật nào.

https://www.foxnews.com/politics/nyc-mayor-eric-adams-sues-30-new-york-counties-refusing-house-migrants

CNN: NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ

    CNN sa thải tổng giám đốc Chris Licht. Ông này mới được bổ nhiệm khoảng một năm, áp đặt chính sách bớt thân DC và bớt đánh CH, sa thải một lô các bình loạn gia tên tuổi của CNN như Brian Stelter, Don Lemon vì những tay này đánh Trump quá tàn bạo. Chính sách của Licht bị phần lớn nhân viên cấp tiến nặng của CNN đã quen đánh CH và Trump, bất mãn. Đặc biệt là ông Licht đã mời Trump lên nói chuyện trong một hội trường -townhall-, bị coi như đại họa cho CNN và đại thắng cho Trump. Nguy hại hơn, thu hoạch quảng cáo của CNN bị giảm hơn 40% vì các công ty có khuynh hướng cấp tiến rút ra khỏi CNN. 

    Ít nhất hai viên chức cao cấp thân cận với ông Licht cũng đã bị sa thải. Ông Licht được thay thế tạm bởi một ủy ban ba người trong khi chờ đợi tìm được tổng giám đốc mới.

    Trong ủy ban mới này, có bà Virginia Moseley. Bà này là vợ ông Thomas Nides, và ông Nides mới được chính quyền Biden bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Do Thái.

    Đưa đến lý do CNN quyết định sa thải ông Licht, có lẽ để trở về với khuynh hướng ủng hộ DC và Biden mạnh hơn, trong khi đánh CH và Trump nặng hơn. Ngựa quen đường cũ.

https://www.foxnews.com/media/cnn-interim-leadership-team-member-married-to-longtime-democratic-power-player-clinton-acolyte

TIN 'THỨC TỈNH' KHÙNG ĐIÊN

  • Kỳ thị da vàng
    Một sinh viên Mỹ gốc Tầu tên là Jon Wang thi SAT đạt được điểm rất cao, 1590 điểm, nhưng bị tất cả 6 trường đại học lớn từ chối khi anh xin vào học, viện cớ đã đủ chỉ số tính theo tỷ lệ chủng tộc. Dịch ra tiếng nôm cho dễ hiểu: anh ta bị từ chối vì trường đã có quá nhiều sinh viên da vàng rồi, bây giờ không nhận nữa, để dành chỗ cho sinh viên da đen theo đúng chính sách nâng đỡ dân da đen của khối cấp tiến.

    Nước Mỹ đang tránh nạn kỳ thị da đen bằng cách kỳ thị da vàng. Mà dân da vàng khó khiếu nại vì quá ít, chưa đáng kể trong tổng số phiếu bầu bán chính trị Mỹ.

  • Bộ Cựu Chiến Binh treo cờ đồng tính    

    Văn phòng của bộ Cựu Chiến Binh -Veteran Affairs VA- tại thành phố Biloxi của tiểu bang Mississippi đã cho treo cờ 'lục sắc' của đám đồng tính tại nghĩa trang cựu chiến binh, nhân ngày lễ Memorial Day. Với văn thư chấp nhận của bộ trưởng VA của liên bang.

    Đảng CH và một số cư dân thành phố đã phẫn nộ, phản đối. Bộ VA đã chính thức giải thích việc treo cờ này mang ý nghĩa là bộ tôn trọng chính sách kết hợp của chính quyền Biden, và để tri ân những người đồng tính đã chết vì đất nước. Điệu này, không chừng mai mốt sẽ treo cờ Black Lives Matter luôn?


https://www.foxnews.com/politics/va-replacing-american-flag-pride-flag-veteran-cemetery-state-gop-demands-removal

  • Các nhóm đồng tính phản đối Target

    Hơn 200 tổ chức đồng tính đã viết thư cho Target yêu cầu mang hàng 'đồng tính' ra trưng bày và bán lại. Nhắc lại, Target kỷ niệm tuần lễ tung hô đồng tính, cho trưng bày và bán đủ loại hàng đặc biệt cho dân đồng tính, bị phản đối và tẩy chay mạnh, khiến công ty mất khách và cổ phiếu mất giá đâu 15 tỷ đô, nên dẹp kế hoạch tiếp thị vớ vẩn đó, và cất hàng vào kho.

    Các tổ chức đồng tính tố cáo Target khiếp sợ đám khách hàng kỳ thị quá khích.

    Thực tế mà nói, Target là một cơ sở kinh doanh, chen vô những tranh cãi chính trị nhất thời là sai lầm vĩ đại. Các tổ chức đồng tính la hoảng nhưng có bù đắp lại được 15 tỷ mất mát của Target , hay 27 tỷ thành mây khói của Bud Light không?


https://www.foxnews.com/media/200-lgbtq-groups-demand-target-restock-pride-merch-release-statement-now-no-thing-neutrality

  • Phim Disney có thể lỗ nặng
    Hãng phim Disney mới tung ra phim mới về người đẹp đuôi cá, mermaid.

    Để thích hợp với 'văn hóa thức tỉnh' thời thượng, người đẹp đuôi cá trước đây là cô gái da trắng tóc vàng, mắt xanh, bây giờ thành một cô bé da đen, tóc đen, mắt đen.

    Cho đến nay, cuốn phim đã là một thất bại, có thể sẽ khiến Disney mất bộn tiền. Theo tính toán của Disney, phim phải thu vào cỡ 8-900 triệu đô thì mới huề vốn. Nhưng cho đến nay, chỉ mới thu được đâu 320 triệu từ khắp thế giới. Theo đà này, các chuyên gia ước tính phim này sẽ thu về tối đa 650 triệu, lỗ trên dưới 200 triệu đô.

    Disney đổ thừa tại thế giới còn rất nhiều xứ hay người kỳ thị da đen, trong khi Phi Châu thì lại toàn những xứ quá nghèo, giờ này vẫn chỉ coi được phim của ... Lý Tiểu Long! Sự thật là phim này không hay, bị giới điện ảnh thế giới đánh giá thấp.


  • Nữ sinh viên bị bịt miệng
    Nhắc lại, một anh sinh viên mê bơi lội và thích tham gia các giải về bơi lội, nhưng khổ là thi đâu cũng về tay trắng, chẳng bao giờ được giải rút gì. Anh ra sáng kiến, bất thình lình 'đổi giới tính', tự cho mình là nữ giới, đổi tên, và ghi danh là nữ sinh viên, rồi dự thi bơi lội nữ sinh viên.
    
    Kết quả 'cô' nữ sinh viên Lia Thomas, liên tục chiếm được hàng loạt mề đay vô địch ngay tại Đại Học Pennsylvania. Các nữ sinh về hạng hai, hạng ba,... bực mình, bất mãn nhưng im re. Cho tới bây giờ, khi một nữ sinh viên quá bực mình, chịu không nổi, xì ra chuyện bí mật trong hậu trường: cô cho biết ban quản trị trường đã cho các cô biết là việc 'chị' Thomas được tham gia thi đua với các phụ nữ là chuyện trường đã chấp nhận, miễn bàn và cấm các cô không được lên tiếng phản đối, nếu lên tiếng khiếu nại sẽ bị kỷ luật. Chưa biết cô sinh viên xì tin này ra sẽ bị kỷ luật như thế nào.

  • Phụ nữ cấp tiến than phiền
    Một bà tự nhận là cấp tiến đã than phiền "Bây giờ ngoài khối bảo thủ ra, gần như không thể tìm ra được một ông thực sự là 'đàn ông' nữa".

    Nghĩa là các ông trong khối cấp tiến đều ẻo lả hết rồi! Nếu chưa thành... đồng tính hay chuyển giới !!!

  • Đệ nhất phu nhân Florida bị tố kỳ thị
    Một 'sử gia' da đen, Marvin Dunn, đã tố cáo bà vợ TĐ DeSantis là kỳ thị da đen khi bà mặc chiếc áo có hình một con cá sấu là biểu tượng của tiểu bang Florida. Theo ông Dunn, trong quá khứ dưới thời kỳ thị, trẻ con da đen đã được mang ra làm mồi để câu bắt cá sấu, bây giờ bà DeSantis mặc áo có hình cá sấu nghĩ là muốn nhắc lại chuyện này, kêu gọi diệt chủng da đen.
    
    Thật là chuyện tố cáo cuồng điên, và chắc chắn chính ông Dunn mới là người nhắc lại chuyện này, chứ dân Mỹ chẳng mấy ai biết chuyện này, có khi chuyện mang trẻ con da đen làm mồi câu cá sấu chỉ là chuyện chính ông Dunn phịa ra.

Bà DeSantis với cái áo có hình cá sấu


TIN VẮN MỸ

Thống đốc New Hampshire Chris Sununu chính thức cho biết sẽ không ra tranh cử TT cho năm 2024. Trong khi hai ông Mike Pence, cựu phó TT, và Chris Christie, cựu TĐ New Jersey, đều chính thức nhẩy ra. Thống đốc North Carolina, ông Doug Burgum cũng đã nhẩy ra tranh cử.

- Ủy Ban Quốc Gia của đảng CH đã công bố ngày đầu tiên có tranh luận trực tiếp truyền hình giữa các ứng cử viên CH: tối Thứ Sáu 23/8/2023. Vấn đề là ai sẽ có mặt, tuy nhiên mọi người đều hồi hộp trông chờ cuộc đấu khẩu giữa hai ông đứng đầu là Trump và DeSantis, cho dù chưa biết hai ông này sẽ tham gia tranh luận hay không. Điều kiện đầu tiên để được tham gia là phải có ít nhất 40.000 người ủng hộ tiền vận động tranh cử, tối thiểu là một đô mỗi người.

- Khối CH trong thượng viện, qua hai thượng nghị sĩ Jim Banks và Marco Rubio, đưa ra dự luật cấm bộ Quốc Phòng không được tài trợ các đại học có Viện Khổng Tử của Trung Cộng trong trường.

Từ trái: ô. Jim Banks, bộ trưởng QP ô. Austin, và ô. Rubio

- Cựu cố vấn cho Trump, ông Steve Bannon đã được TT Trump ân xá tất cả mọi tội. Nhưng đây chỉ là những tội của liên bang. Tiểu bang New York đang truy lục tội của ông Bannon để truy tố vì lệnh ân xá của Trump không ảnh hưởng đến những tội ở cấp tiểu bang. Cuộc chiến cuồng điên chết bỏ chống Trump của phe cấp tiến đã lan qua các phụ tá.

- Một ban hợp cả thiếu nhi hát quốc ca trong quốc hội bị cảnh sát quốc hội chặn không cho hát, theo khuyến cáo của một nhân viên quản lý quốc hội vì anh này cho biết chuyện này bị cấm. Tuy nhiên, sau đó thì cảnh sát đã xin lỗi vì ban hợp ca đó đã được chủ tịch hạ viện, ông McCarthy cho phép. Cảnh sát đổ thừa anh nhân viên đó đã đưa tin thất thiệt cho cảnh sát. Cảnh sát gác quốc hội mà không biết luật lệ quốc hội, chỉ biết ... đổ thừa theo gương cụ xếp lớn?

- Dân New York được yêu cầu đeo khẩu trang lại, không phải vì dịch COVID trở lại mà vì bị khói từ cháy rừng bên Canada bao phủ.


TIN VẮN QUỐC TẾ

- Cuba đồng ý cho Trung Cộng thiết lập một căn cứ 'gián điệp' để thu thập tin tức từ Mỹ, qua việc nghe lén điện thoại, và thâm nhập lén vào các trang mạng của các cơ quan an ninh Mỹ.

- Tin từ Bắc Hàn cho biết cậu ấm Ủn đang phát phì, nặng trên 300 pounds hay khoảng 160 ký. Tin này cũng cho biết cậu đang bị nghiện rượu, mất ngủ, và đang uống cả lô thuốc, không biết thuốc gì.

- Tin từ Aí Nhĩ Lan cho biết chính quyển xứ này sẽ giết khoảng 200.000 con bò trong 3 năm trong mục đích bảo vệ không khí khỏi bị ô nhiễm. Chắc tại bò thả hơi độc cạc-bon quá nhiều??? Tỷ phú Elon Musk đã chế riễu quyết định này là ngu xuẩn, vì theo ông, giết hai trăm ngàn con bò trong ba năm sẽ chẳng làm không khí thế giới trong sạch hơn. Cái bệnh 'thức tỉnh' ngu xuẩn hiển nhiên đã lây lan qua Âu Châu.

- Tin từ Thụy Sỹ cho biết một hãng đồng hồ đắt tiền đã ra một đồng hồ phiên bản đặc biệt có hình Hai Bà Trưng. Việc này khiến nhiều người Việt rất hãnh diện một cách rất chính đáng. Mặt trái của vấn đề, đây là đồng hồ bán với giá trên trời, đâu 700.000 đô một cái, may ra có được một chục người mua trên cả thế giới. Thật ra, hãng sản xuất cả lô đồng hồ kiểu này, chỉ là luôn phiên thay hình mặt đồng hồ thôi. Năm ngoái, đồng hồ này mang hình Nã Phá Luân của Pháp. Chỉ là cái mánh bán hàng thôi, đừng nghĩ là hãng đồng hồ này đặc biệt phục Hai Bà Trưng và VN gì. Hãng đồng hồ này có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ thị trường và tâm lý quần chúng và khám phá ra VN có khá nhiều dân mà Pháp gọi là 'arrivist', tức là dân 'mới đạt' đỉnh của tiền bạc và quyền lực gì đó, nên rất thích khoe của, muốn mua để biểu diễn, như mấy đại gia xây dinh như hoàng cung Versailles giữa khu nhà lá của tỉnh Lái Thiêu chẳng hạn. Cỡ như mấy tay 'Mister Đàm' hay 'tỷ phú Tôm Hùm' của Cali,... chắc chắn sẽ mua ngay.


DĐTC Vũ Linh

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180