Vụ tấn công tại Đắk Lắk: Công an ráo riết bắt người, báo nước ngoài loan tin

Vụ tấn công tại Đắk Lắk:
Công an ráo riết bắt người, báo nước ngoài loan tin

Trụ sở UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk

RFA Tiếng Việt

Số người bị bắt trong vụ tấn công hai trụ sở công an xã ở Đắk Lắk tính đến chiều ngày 11/6 lên đến 16 người.

Hãng tin AFP loan và được mạng Bloomberg dẫn lại; một số báo nước ngoài như tờ Bangkok Post ở Thái Lan đưa tin.

Trung Tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an Việt Nam, vào chiều tối ngày 11/6 cập nhật về số người bị bắt với truyền thông Nhà nước như vừa nêu.

Như tin đã loan, vào rạng sáng 11/6 có 40 người mặc áo rằn ri chia ra hai nhóm tấn công vào trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk làm sáu cán bộ xã, công an tử vong.

Một số trong nhóm người này sau đó ra ngã ba Ea Sim, Quốc lộ 27, chặn một ôtô bán tải rồi bắn chết một tài xế, theo bản tin của VnExpress bị xóa sau khi đăng tải không lâu.

Theo AFP, vùng đất Tây Nguyên- nơi nhiều nhóm dân tộc thiểu số cư ngụ, là một khu vực nhạy cảm đối với chính phủ toàn trị Việt Nam. Đây là một điểm nóng với nhiều bất đồng trong nhiều vấn đề, gồm chuyện đất đai.

Hãng tin này cũng cho rằng nổ súng bạo lực cực kỳ hiếm tại Việt Nam vì người dân không được phép sở hữu súng đạn; trong khi thị trường chợ đen buôn bán các loại vũ khí rất giới hạn.

Hai vụ được AFP nhắc lại là vụ nổ súng ở một trường gà tại ngoại vi Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 1/2020; và vụ hai viên chức cấp cao tại tỉnh Yên Bái bị một đồng nghiệp bắn chết hồi năm 2016 ngay tại cơ quan; hung thủ tự tử sau đó.

RFA Tiếng Việt

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180